Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
ssg

Cùng nhau học SolidWorks

Các bài được khuyến nghị

Đặt vấn đề:

Thiết kế 2D thì AutoCAD trùm thế giới. Đây không chỉ là nhận xét chủ quan của ssg mà là ý kiến của rất nhiều người trên các diễn đàn CAD/CAM/CAE. Nhưng với mảng 3D, AutoCAD (kể cả các bản đời mới từ 2007 trở đi) giống như... em bé tập vẽ trước các hoạ sĩ chuyên nghiệp! Bản thân ssg đã nhận thức rất rõ điều này từ lâu nhưng rất tiếc là vì rất nhiều lý do khác nhau, vẫn chưa có điều kiện "ngâm cứu".

Có lẽ ngày hôm qua là một ngày... đẹp trời, ssg hứng chí vào soft-shop. Dự định là mua bản cài Inventor 11 nhưng họ chỉ có bản 2008. Bản này chắc không chạy nổi với cấu hình máy khá khiêm tốn của ssg.

“Chắc là không được. Nhưng còn SolidWorks thì sao?”

“Bản 2006 được không… chú?”

“Cũng được, chơi luôn!”

Và hôm nay, trên máy ssg đã có cái này đây:

 

SW2006.jpg

 

Sau hai buổi mày mò vọc phá, ssg kết luận “món này chơi được”. Học một mình cũng buồn, ssg mới nảy ra ý định lập topic, rủ rê anh em bè bạn cùng nhau… vọc phá cho vui!

 

Tại sao là SolidWorks?

Xét về nhiều mặt, SolidWorks và Inventor có thể nói là bên tám lạng, người nửa cân. Thâm tâm ssg vẫn thích Inventor hơn vì nó cùng là anh em dòng họ nhà AutoDesk, đã quá quen thuộc với mình có lẽ “dễ chơi” hơn. Nhưng sau một hồi vọc phá búa xua, ssg cũng cố gắng làm trọn vẹn một bài tập thực hành theo tài liệu sau:

 

http://www.cadviet.com/upfiles/SWTutorial.zip

 

Kết quả minh hoạ:

tutor1a.jpg

 

tutor1b.jpg

 

Sau bài thực hành, ssg đã thấy “xiêu lòng” vì những tính năng nổi bật của SW:

1- Như mọi trình 3D chuyên nghiệp khác, SW có đủ các “đồ chơi”, hỗ trợ tối đa để bạn tạo được mô hình 3D nhanh chóng và hiệu quả.

2- Đẹp mắt, thanh nhã từ giao diện đến đối tượng đồ hoạ, cực kỳ user friend (thân thiện người dùng).

3- Có đủ 3 phân hệ: Part, Assembly và Drawing liên kết chặt chẽ với nhau, giúp bạn tạo từ mô hình chi tiết, mô hình lắp ráp và xuất bản vẽ drawing rất thuận tiện.

4- Giao tiếp dễ dàng với rất nhiều trình CAD-CAM-CAE khác, trong đó có cả AutoCAD, Inventor và Mechanical Desktop

5- Đặc biệt, SW kèm theo hẳn một trình phụ trợ gọi là DWGEditor, với giao diện, tính năng như là một bản AutoCAD rút gọn. Bạn không thể ngờ rằng đây là sản phẩm của SolidWorks:

DwgEditor.jpg

 

6- Ngay cả với lisp, bạn có thể Load và chạy bình thường y như trên AutoCAD:

LoadLsp.jpg

 

Chính 2 tính năng cuối cùng này đã thuyết phục hoàn toàn và đã khiến ssg đi đến quyết định: nghiên cứu một cách nghiêm túc và có hệ thống SW, xem nó như là công cụ hỗ trợ cho công việc, đặc biệt là những việc có liên quan đến thiết kế 3D.

 

Còn Inventor thì sao?

Những ai đã từng “vọc” qua các phần mềm CAD3D và CAD/CAM sẽ thấy rằng, tuy mỗi phần mềm có những đặc điểm riêng, nhưng về cơ bản là chúng giống nhau, từ các khái niệm, cách thức tổ chức, quản lý dữ liệu cũng như giao diện người dùng. Đặc biệt, SolidWorks và Inventor càng có những nét giống nhau như… anh em trong nhà (Trên thương trường, SW và INV là 2 đối thủ đáng gờm của nhau, đang cạnh tranh nhau gay gắt!), ai thành thạo món này sẽ tiếp cận món kia một cách dễ dàng. Tóm lại, ssg đã “lỡ mua”, “lỡ cài” và “lỡ vọc” SW rồi, Inventor hãy đợi đấy!

 

Bắt đầu từ đâu?

Phần giới thiệu như trên có lẽ đã quá đủ, có nói thêm thì cũng như bao bài viết ba hoa khác đầy dẫy trên mạng thôi. Với ssg, lời nói luôn luôn đi kèm với những công việc cụ thể:

 

1- Ai thấy thích thì mời vào, cùng học với ssg, xem như bạn cùng lớp, không khách sáo, không giấu dốt, nhiệt tình giúp đỡ nhau học tập.

2- Có nhiều bản SW, nhưng để dễ trao đổi với nhau, cùng thống nhất dùng bản 2006 như ssg đã post hình ở trên. Cấu hình máy của ssg:

Laptop IBM Lenovo 3000-C200

1.6GHz - 512MB RAM

Lúc khởi động phải chờ một tí nhưng sau đó chạy ào ào. So sánh tương đối thì thế này: nếu máy bạn chạy được AutoCAD 2007 thì chơi tốt với SolidWorks 2006.

3- Bản SW2006 có 4 đĩa CD, đáng tiếc là không thể up lên. Các bạn thông cảm, cơ sở hạ tầng mạng chỗ ssg chán lắm, mỗi lần muốn up hoặc down chừng 100MB giống như cực hình! Tóm lại là các bạn tự tìm kiếm ở đâu đó, và chỗ mau thấy nhất là… các soft-shop! Cài đặt thì đơn giản thôi, cứ theo y hướng dẫn của các anh bạn cracker tốt bụng!

4- Về tài liệu, bước đầu làm quen, tạm thời hãy theo cái SWTutorial.zip ở trên. Đây là tài liệu ssg load bên MESLAB của bạn DCL. Theo nhận xét của ssg là rất hay, thích hợp cho những ai không có điều kiện lên trường lên lớp (xin cám ơn MESLAB và bạn DCL). Ai sưu tấm được tài liệu khác hãy share cho anh em.

5- Cao nhân nào đã thành thạo SW, nếu có vô tình ghé qua đây, xin cho anh em mới nhập môn bái làm sư phụ. Nếu không tiện, hãy vui lòng biểu diễn vài chiêu để anh em học lỏm. Trân trọng cám ơn!

 

 

CHÚ Ý

Sau một thời gian tìm hiểu về SolidWorks, đã thử qua các version, ssg và một số bạn trong lớp chúng ta đã nhận thấy rằng:

1. Bản 2006, 2008 không kiếm được licence COSMOS. Bản 2007 có đủ tất cả, ssg đã post licence COSMOS 2007 trong topic này.

2. Tài liệu dịch Tutorial ở trên là của 2006. Tuy nhiên, các bạn có thể dùng nó cho 2007 cũng được, vì thật ra 2 version này không khác nhau nhiều lắm. Một vài điểm khác biệt, các bạn cứ dò tìm trên Menu hoặc Toolbars sẽ thấy. Ngoài ra, tutorial cũng chỉ dừng lại ở cấp độ cơ bản. Muốn hiểu sâu hơn, sử dụng hiệu quả hơn, có lẽ phải "sục sạo" nhiều hơn trong Help của chính nó.

Tóm lại, version chính thức đề nghị sử dụng trong lớp học của chúng ta lúc này là bản 2007. Các bạn cố gắng dùng thống nhất để dễ dàng trao đổi các file SolidWorks với nhau khi cần.

Chỉnh sửa theo ssg
  • Vote tăng 12

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu ở đây:

http://www.cadviet.com/forum/index.php?showtopic=4473

 

Xin cám ơn bạn htanh. Có lẽ bạn sẽ có vài ý kiến gì đó cho topic này?

anh ssg ơi. pass của đường link này http://www.cadviet.com/upfiles/SWTutorial.zip là gì vậy?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Vẫn chưa có ai tham gia?

Ssg xin post thêm vài hình với mục đích... quảng cáo! Mấy cái này ssg vừa vẽ xong theo hướng dẫn của tutorial.

Ai thường hay vẽ đường ống chắc không chê hình này. Chú ý, khi đã tương đối thuần thục, bất kỳ ai cũng không mất quá 3 phút thao tác!

rack1.jpg

 

Gán vật liệu là copper (đồng đỏ), nó sẽ tự động ánh lên như vầy, chẳng cần render ren...điếc gì cả. Các bạn xem có giống đồng đỏ không?

rack2.jpg

 

Lưu ý: "Click to view full image" hoặc save về xem sẽ thấy rõ hơn

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Với cái hình ở giữa:

-Chỉ 1 lệnh project và 2 cái click chuột là có hình bên trái

- Lệnh section, 2 click để xác định đường A-A và 1 click nữa là có section A-A

 

7550_023.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đợt này chắc em cũng học Solidwork thôi. Vì sắp tới có phần việc cho cái này, Có gì bác chỉ bảo anh em nhá.Mà hôm trước Download mấy cuốn sách Solidwork ở đây. Như kiểu sai nhiều lỗi chính tả quá bác ạ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
-----------------

trông nó vẫn không thật lắm Pác ạ?

Có những lý do sau:

- Ssg để mặc định, không chỉnh light, contrast...

- Hình xuất ra jpg, bị "tinh giảm" rất nhiều

- Copper khi mới có màu gần như vậy. Để lâu trong không khí bị oxy hoá nó thường có màu sậm hơn

- Màu mè chỉ là để cho vui mắt, tạo cảm giác dễ chịu và rõ ràng khi thiết kế. Cái chính vẫn là những tính năng của nó. Thật tuyệt vời, nói không hết ý được, cứ thử dùng khắc biết!

 

@pikeman286:

Theo ssg, bạn nên học chủ yếu theo tài liệu SWtutorial ở trên. Đây là bản dịch rất sát từ nội dung đến hình thức của chính SolidWorks Help Online. Các tài liệu khác có lẽ chỉ tham khảo thêm để mở rộng tầm nhìn.

 

Ngoài lề: Bạn sưu tầm đâu ra đoạn phim rất ấn tượng vậy?!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
P/S: Theo ssg, bạn nên học chủ yếu theo tài liệu SWtutorial ở trên. Đây là bản dịch rất sát từ nội dung đến hình thức của chính SolidWorks Help Online. Các tài liệu khác có lẽ chỉ tham khảo thêm để mở rộng tầm nhìn.

 

Ngoài lề: Bạn sưu tầm đâu ra đoạn phim rất ấn tượng vậy?!

Em đưa avatar này lên cũng chẳng có gì to tát. Từ tình thương yêu các bác cả thôi. User nào là lem nhem bác cứ đạp thẳng tay. :mellow:

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tài liệu SWtutorial.pdf ssg giới thiệu trên là bản dịch rất sát từ nội dung đến hình thức của cái Help - Online Tutorial của chính SolidWorks. Người ta đã chọn lọc rất kỹ các vấn đề cũng như các ví dụ để đưa vào. Học xong cái tutorial này, xem như bạn đã tốt nghiệp… Sơ cấp SolidWorks!

Ssg xin chia sẻ một vài kinh nghiệm của bản thân khi làm bài thực hành:

 

1- Có thể đọc qua một lượt toàn bộ để có cái nhìn tổng quan, nhưng khi thực hành phải theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới của các bài hướng dẫn. Dục tốc bất đạt!

 

2- Bắt đầu mỗi bài, đừng suy nghĩ "vẩn vơ", cứ làm y chang như người ta hướng dẫn cho đến kết quả cuối cùng. Không nên thay đổi các số liệu. Chẳng hạn, người ta bảo vẽ một line dài 50 thì cứ 50 mà vẽ, đừng tự ý đổi thành 60. Kể cả filename, họ bảo lưu với tên “abc” thì đừng có tuỳ hứng lưu với tên “def”. Tất nhiên, khi cần bạn cũng có thể thử thay đổi các số liệu và quan sát xem tác dụng của các thay đổi đó như thế nào để hiểu vấn đề hơn, nhưng cuối cùng phải trả lại theo các số liệu của hướng dẫn. Lý do: các số liệu, các tên tuổi cụ thể này có thể sẽ được dùng lại hoặc tham chiếu trong các bài sau. Bạn thay đổi chúng khác đi tức là tự làm khó mình một cách không cần thiết.

 

3- Khi hoàn thành, hãy cố hình dung và nhớ lại toàn bộ tiến trình, sau đó… del phăng những kết quả tạo được một cách không thương tiếc(!) và làm lại từ đầu. Những khác biệt cơ bản khi làm lần này so với lần trước là:

• Tự làm, không cần nhìn hướng dẫn. Bí lắm thì mới lật ra xem lại một chút.

• Làm chậm rãi hơn, dành thời gian thích đáng để quan sát toàn diện, phân tích, so sánh, đối chiếu… tóm lại là vận dụng tối đa tư duy của bạn để khái quát hoá từng vấn đề cụ thể, cả về kiến thức lẫn kỹ năng thao tác. Kết quả bài thực hành của bạn đạt được cao hay thấp chính là ở chỗ này.

 

4- Kết thúc mỗi bài, có thể còn một số vấn đề hơi mơ hồ và chưa ưng ý lắm. Không sao, hãy tạm chấp nhận. Vướng mắc của bạn có khi sẽ được giải đáp khi thực hành qua bài tiếp theo.

 

5- Nên có động tác sơ kết sau một loạt bài có nội dung liên quan nhau. Ví dụ, sau 3 bài đầu tiên (Lesson 1, 2, 3). Một cách rất hiệu quả cho mục đích này là tự ra đề và tự làm từ A đến Z. Nếu có thể thì tốt nhất là lấy các ví dụ “người thật việc thật” trong môi trường công tác, học tập của bạn.

 

6- Nếu vốn liếng English của bạn tương đối một chút, có thể không cần bản dịch mà lật ngay cái Help - Online Tutorial ra, bấm vào Hide, thu gọn nó lại và đặt ở bên cạnh phải màn hình. Chơi kiểu này có những cái lợi sau:

• Hướng dẫn hiển thị ngay bên cạnh, cứ nhìn theo đó mà làm, mau thấy hơn là cứ lật qua lật lại giữa màn hình SolidWorks và file PDF

• Kết hợp 3 trong 1: vừa học SW, vừa trau giồi English, vừa luyện kỹ năng đọc Help

• Một số tình huống hơi phức tạp, trong Online Tutorial có nút “Show Me”, bạn có thể bấm vào đó xem họ biểu diễn bằng animation (hoạt hình), nhìn là hiểu ngay, chẳng cần đọc.

• Bản dịch tiếng Việt này theo ssg là rất chuẩn. Dịch giả là người rất am hiểu và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ trong bản dịch. Tuy nhiên, bản dịch dù có hay mấy đi nữa vẫn không thể bằng bản gốc. Nếu bạn có thể đọc trực tiếp từ bản gốc, bạn sẽ hiểu vấn đề một cách sâu sắc và chuẩn xác hơn.

 

Nếu bạn chưa thể “chơi” được theo kiểu trên, theo ssg, có lẽ bạn nên in cái tutor ra giấy, vừa nhìn vừa làm sẽ thuận tiện hơn.

 

7- Điều quan trọng cuối cùng: phát hiện ra điều gì lý thú hoặc gặp phải vướng mắc, hãy post lên diễn đàn để anh em cùng trao đổi.

Chúc lớp học SW của chúng ta thành công!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
em đề nghị Pác thế này :

có lẽ mình chơi một tuần ba buổi học

tức là 3 bài

----------------

chứ mà thế này không có thời gian Pác ạ !!!

he hé - em nghĩ không cần dồn dập quá - mà từ từ, học cái gì cũng hay hết

 

---------------

thêm nữa ai đăng kí lớp học thì - he hé GIƠ TAY

sau mỗi buổi học Pác SSG cho bài tập - ( ae về nhà làm )

buổi học sau nộp bác SSG chấm điểm - và chữa bài

khà khà

Ý kiến của bác dương này cũng hay đấy. Chỉ sợ khoảng 100 member nữa bài tập cho bác Ssg là thôi, vợ bác giận chít (cái tội ko lo vợ con suốt ngày chấm bài).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
em đề nghị Pác thế này :

có lẽ mình chơi một tuần ba buổi học

tức là 3 bài

----------------

chứ mà thế này không có thời gian Pác ạ !!!

he hé - em nghĩ không cần dồn dập quá - mà từ từ, học cái gì cũng hay hết

 

---------------

thêm nữa ai đăng kí lớp học thì - he hé GIƠ TAY

sau mỗi buổi học Pác SSG cho bài tập - ( ae về nhà làm )

buổi học sau nộp bác SSG chấm điểm - và chữa bài

khà khà

Hoan nghênh bạn, vậy là lớp chúng ta đã có 3 người: ssg, pike, vanduong. Hy vọng vài ngày tới sẽ đông vui hơn...

Còn về cách học thì không phải như bạn nói. Lớp chúng ta chưa có thầy, tự giúp nhau cùng học thôi. Bản thân ssg cũng không hơn gì các bạn, có chăng là chỉ trước những ai chưa từng biết đến SW mấy ngày.

Cơ bản là mỗi người "tự thân vận động" theo tài liệu SWtutorial, cũng như vài kinh nghiệm ít ỏi của ssg trong mấy ngày qua (ở bài trên)

 

Tóm lại:

1- Ai đăng ký thì giơ tay: OK

2- Mỗi tuần mấy bài là tuỳ hoàn cảnh, điều kiện từng người. Địa điểm học: tuỳ ý thích.

3- Bài tập có sẵn trong tài liệu, cứ thế mà làm theo.

4- Ssg chưa có tư cách ra bài tập, chấm điểm hoặc chữa bài SW

5- Diễn đàn chỉ là nơi trao đổi những điều lý thú mà mỗi người phát hiện ra hoặc những vướng mắc mà bản thân không tự gỡ được.

  • Vote tăng 4

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hoan nghênh bạn, vậy là lớp chúng ta đã có 3 người: ssg, pike, vanduong. Hy vọng vài ngày tới sẽ đông vui hơn...

Còn về cách học thì không phải như bạn nói. Lớp chúng ta chưa có thầy, tự giúp nhau cùng học thôi. Bản thân ssg cũng không hơn gì các bạn, có chăng là chỉ trước những ai chưa từng biết đến SW mấy ngày.

Cơ bản là mỗi người "tự thân vận động" theo tài liệu SWtutorial, cũng như vài kinh nghiệm ít ỏi của ssg trong mấy ngày qua (ở bài trên)

 

Tóm lại:

1- Ai đăng ký thì giơ tay: OK

2- Mỗi tuần mấy bài là tuỳ hoàn cảnh, điều kiện từng người. Địa điểm học: tuỳ ý thích.

3- Bài tập có sẵn trong tài liệu, cứ thế mà làm theo.

4- Ssg chưa có tư cách ra bài tập, chấm điểm hoặc chữa bài SW

5- Diễn đàn chỉ là nơi trao đổi những điều lý thú mà mỗi người phát hiện ra hoặc những vướng mắc mà bản thân không tự gỡ được.

Các anh cho em hỏi,em chưa thành thạo về cad lắm thì có thể theo học SW được ko,eM rât muốn thành thạo 1 phần mềm nào đó rồi mới chuyển wa học các khác,vì theo đuổi nhiều thứ cũng ko phải là cách,EM dọc bài của anh SSG thấy hay quá nên muốn gia nhập lớp học,nhưng em cứ phân vân mãi.Mong các anh cho em ý kiến với

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Các anh cho em hỏi,em chưa thành thạo về cad lắm thì có thể theo học SW được ko,eM rât muốn thành thạo 1 phần mềm nào đó rồi mới chuyển wa học các khác,vì theo đuổi nhiều thứ cũng ko phải là cách,EM dọc bài của anh SSG thấy hay quá nên muốn gia nhập lớp học,nhưng em cứ phân vân mãi.Mong các anh cho em ý kiến với

Theo quan điểm của SolidWorks Corporation, bạn không cần phải biết AutoCAD là cái quỷ quái gì! (họ đang là đối thủ cạnh tranh nhau)

Theo ssg, ý kiến đó cũng có phần đúng vì một số thói quen của AutoCAD user gây ảnh hưởng không tốt khi mới làm quen với SW (cũng như nhiều phần mềm CAD và CAD/CAM khác mà mô hình hình học được thiết kế theo tham số - parameters). Tuy nhiên, xét ở góc độ ngược lại, thành thạo một phần mềm CAD bất kỳ, bạn sẽ có được những kiến thức cũng như kỹ năng quan trọng để học một phần mềm CAD khác. Cái này trong kiếm hiệp gọi là "nội công" ấy mà. Những cái khác nhau chỉ là chiêu thức bên ngoài.

Nói chung, bạn có thể học tốt SW mà không cần quan tâm đến trình độ AutoCAD đang ở level nào.

Kết luận, lớp học chúng ta có thêm 1 học viên mới: tichuot!

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Em cũng là dân cơ khí, em đang học SLW, bữa nay lướt web mới biết các bác học nhom với nhau, em cũng muốn tham gia cho có tinh thần nghiên cứu cô em SLW. Không biết em vào lúc này có trễ quá không, các bác thao luyện đến đâu rồi, cho em tham gia nhe.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Em cũng là dân cơ khí, em đang học SLW, bữa nay lướt web mới biết các bác học nhom với nhau, em cũng muốn tham gia cho có tinh thần nghiên cứu cô em SLW. Không biết em vào lúc này có trễ quá không, các bác thao luyện đến đâu rồi, cho em tham gia nhe.

Chào mừng bạn! Anh em chỉ mới bắt đầu, có người còn chưa cài SW!

Về thời gian thì không có khái niệm sớm hay trễ, mọi người có thể tham gia bất cứ lúc nào. Ssg tin rằng, càng ngày sẽ càng có nhiều bạn tham gia chuyên mục này. Bạn là học viên thứ 5, chắc chắn thuộc... top 10 đầu tiên của lớp học này!

 

Có lẽ ssg phải làm lớp trưởng bất đắc dĩ! Phải thường xuyên điểm danh lại để nhắc nhở, và cũng là để vận động thêm học viên mới:

1- ssg

2- pikeman286

3- vanduong

4- tichuot

5- X.THANHCONG

6- ...???

Không ai tham gia nữa à? Các bạn không muốn mình thuộc "top 10 đầu tiên" của lớp học này à?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Chào mừng bạn! Anh em chỉ mới bắt đầu, có người còn chưa cài SW!

Về thời gian thì không có khái niệm sớm hay trễ, mọi người có thể tham gia bất cứ lúc nào. Ssg tin rằng, càng ngày sẽ càng có nhiều bạn tham gia chuyên mục này. Bạn là học viên thứ 5, chắc chắn thuộc... top 10 đầu tiên của lớp học này!

 

Có lẽ ssg phải làm lớp trưởng bất đắc dĩ! Phải thường xuyên điểm danh lại để nhắc nhở, và cũng là để vận động thêm học viên mới:

1- ssg

2- pikeman286

3- vanduong

4- tichuot

5- X.THANHCONG

6- ...???

Không ai tham gia nữa à? Các bạn không muốn mình thuộc "top 10 đầu tiên" của lớp học này à?

 

Ý lộn! mình định đăng ký tham gia, nhưng mình là dân XD nên không biết SW của Dân Cơ khí . Cho mình đổi lớp nhé lớp trưởng

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Ý lộn! mình định đăng ký tham gia, nhưng mình là dân XD nên không biết SW của Dân Cơ khí . Cho mình đổi lớp nhé lớp trưởng

Đúng là SW hỗ trợ nhiều cho Cơ khí. Tuy nhiên, xét ở góc độ nào đó, nó là một phần mềm 3D không phân biệt chuyên ngành.

Mình thấy dân Xây dựng - Kiến trúc vẫn thường đưa mô hình thiết kế nội thất cho khách hàng xem. SolidWorks có những công cụ để tạo những mô hình như thế này:

 

banghe.jpg

 

cup.jpg

 

Mình biết các bạn có những công cụ khác để làm việc trên. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, tìm hiểu thêm về SW (chỉ cần quan tâm đến các mảng có liên quan đến công việc của bạn) cũng là một ý hay?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hoan nghênh bạn, vậy là lớp chúng ta đã có 3 người: ssg, pike, vanduong. Hy vọng vài ngày tới sẽ đông vui hơn...

Còn về cách học thì không phải như bạn nói. Lớp chúng ta chưa có thầy, tự giúp nhau cùng học thôi. Bản thân ssg cũng không hơn gì các bạn, có chăng là chỉ trước những ai chưa từng biết đến SW mấy ngày.

Cơ bản là mỗi người "tự thân vận động" theo tài liệu SWtutorial, cũng như vài kinh nghiệm ít ỏi của ssg trong mấy ngày qua (ở bài trên)

 

Tóm lại:

1- Ai đăng ký thì giơ tay: OK

2- Mỗi tuần mấy bài là tuỳ hoàn cảnh, điều kiện từng người. Địa điểm học: tuỳ ý thích.

3- Bài tập có sẵn trong tài liệu, cứ thế mà làm theo.

4- Ssg chưa có tư cách ra bài tập, chấm điểm hoặc chữa bài SW

5- Diễn đàn chỉ là nơi trao đổi những điều lý thú mà mỗi người phát hiện ra hoặc những vướng mắc mà bản thân không tự gỡ được.

Tôi cũng xin tham gia lớp học và đồng ý một tuần 3 buổi, nhưng thời gian cần rõ ràng hơn. Thank you very much

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cám ơn các anh em, cám ơn bác ssg!

Em thấy bác ssg nói đúng lắm, đã là lớp học là phải có lớp trưởng để nhắc nhở anh em cũ và vận động anh em mới và bác là người duy nhất làm được việc này.

Em nghĩ để anh em trong lớp làm quen, hiểu biết và gần gũi nhau hơn tới đây chúng ta phải nhóm họp trực tuyến mới được.

Không biết ý các bác thế nào?

  • Vote tăng 3
  • Vote giảm 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tôi cũng xin tham gia lớp học và đồng ý một tuần 3 buổi, nhưng thời gian cần rõ ràng hơn. Thank you very much

Hoan nghênh bạn! Học viên thứ 6: tuannguyen314169

Về cách thức và thời gian học thì mình đã nói rõ ở bài trên rồi. Mỗi người một hoàn cảnh, lịch công tác, học tập rất khác nhau, không thể quy định thời gian cụ thể được. Và nói chung cũng không cần thiết phải làm việc đó. Tinh thần chung, xin nhắc lại một lần nữa:

 

Mỗi người tự nghiên cứu, phát hiện ra cái gì lý thú hoặc gặp phải vướng mắc thì post lên diễn đàn.

 

Ý kiến bạn X.THANHCONG cũng là ý hay, nhưng theo mình cũng chưa thật cần thiết lúc này. Hãy bắt tay vào việc cụ thể đi, sau đó mới có cái để bàn chứ? Những việc cụ thể phải làm trước tiên là:

1- Đọc qua 1 lượt tài liệu dịch SWtutorial để có cái nhìn tổng quan

2- Cài đặt SW

3- Đọc và làm theo hướng dẫn, hoàn thành 3 bài tập đầu tiên (Lesson 1, 2, 3). Ssg tin rằng, bất cứ ai cũng sẽ bị thuyết phục khi làm xong bài 3.

Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên, ai thấy thích thì post bài lên diễn đàn để thảo luận.

 

@vanduong: OK! Hoan nghênh tinh thần của bạn! Nhưng ssg nói trước, làm "cán bộ lớp" là phải gương mẫu!

  • Vote tăng 3

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

chào bác ssg ạ .............bác cho em vào lớp học solid của bác với ạ ...............bác cho em hỏi thêm là em muôn lôi bánh răng và ổ lăn trong thư viện ra thì làm thế nào ạ

 

bác làm ơn hướng dẫn em cụ thể bằng hình ảnh được ko ạ thanks bác rất nhiều ạ

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
chào bác ssg ạ .............bác cho em vào lớp học solid của bác với ạ ...............bác cho em hỏi thêm là em muôn lôi bánh răng và ổ lăn trong thư viện ra thì làm thế nào ạ

 

bác làm ơn hướng dẫn em cụ thể bằng hình ảnh được ko ạ thanks bác rất nhiều ạ

Cái này mình biết, mình trả lời dùm bác ssg nhé:

Cái này dễ lắm bác thử làm theo hướng dẫn này xem, nếu không được mình sẽ post hình ảnh lên:

Khi bác mở chương trình Solidwork lên, bác để ý bên phải ct có các biểu tượng ngôi nhà, biểu tượng hàng sách có 3 cuốn xếp gần nhau, ....

Bác click vào biểu tượng 3 cuốn sách đó là DESIGN LIBRARY

Trong đó có rất nhiều mục mỗi mục là các chủ đề như về đai ốc, bulon, vít, khuôn, banh răng,...

Bác thích thứ nào bác click vô đó rồi giữ chuột kéo ra màn hình làm việc là xong

Bác thử xem nhé chúc bác thành công

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
chào bác ssg ạ .............bác cho em vào lớp học solid của bác với ạ ...............bác cho em hỏi thêm là em muôn lôi bánh răng và ổ lăn trong thư viện ra thì làm thế nào ạ

 

bác làm ơn hướng dẫn em cụ thể bằng hình ảnh được ko ạ thanks bác rất nhiều ạ

Chào mừng bạn! Bạn đã từng dùng Inventor thì sẽ rất thuận lợi khi tìm hiểu SolidWorks.

 

Danh sách lớp học đến thời điểm này:

1- ssg

2- pikeman286

3- vanduong

4- tichuot

5- X.THANHCONG

6- tuannguyen314169

7- voima_tien

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Chào mừng bạn! Bạn đã từng dùng Inventor thì sẽ rất thuận lợi khi tìm hiểu SolidWorks.

 

Danh sách lớp học đến thời điểm này:

1- ssg

2- pikeman286

3- vanduong

4- tichuot

5- X.THANHCONG

6- tuannguyen314169

7- voima_tien

8- ktsnvn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×