Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

hoanggh

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    4
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Cộng đồng

0 (bình thường)

About hoanggh

  • Cấp bậc
    Chưa sử dụng CAD
  • Ngày sinh 19/11/1986

Phương pháp liên hệ

  • Địa chỉ Trang web:
    https://hoanggh.com/

Thông tin hồ sơ

  • Giới tính
    Male
  1. Submit URL website/ URL bài viết với Google là thao tác quan trọng không thể thiếu đối với mỗi trang web, tuy nhiên bạn đã hiểu rõ về submit là gì, tại sao cần submit URL Google và cách khai báo URL với Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây cùng HoangGH nhé. Submit URL là gì? Submit là khai báo/ báo cáo, vậy submit URL chính là thao tác khai báo links (đường dẫn URL) với Google để con bọ Google tìm đến, đọc hiểu nội dung bài viết trên trang web, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục cho website của bạn. Cách Submit URL tới Google Sự đồng thuận chung là có, bạn nên Submit URL hoặc trang web mới của mình cho Google – nếu chỉ để tăng tốc độ hiển thị trong Index. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện việc này, tùy thuộc vào từng trường hợp và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các tùy chọn này bên dưới. Yêu cầu lập chỉ mục bằng Công cụ kiểm tra URL trong Search Console Rất có thể bạn vừa sử dụng công cụ Kiểm tra URL để kiểm tra xem URL của bạn có nằm trong chỉ mục của Google hay không. Có lẽ cách nhanh nhất để đưa URL của bạn vào chỉ mục của Google là làm như vậy thông qua công cụ này. Bất kể URL có hay không, trong chỉ mục của Google, bạn sẽ thấy liên kết ‘YÊU CẦU CHỈ LẬP CHỈ MỤC/ REQUEST INDEXING’ ở cuối hộp. Hãy tiếp tục và nhấp vào đây và trang của bạn sẽ được thêm vào hàng đợi để lập chỉ mục. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, bạn sẽ được thông báo về chúng. Gửi file Sitemap đã cập nhật tới Google Search Console Khi bạn gửi Sitemap được cập nhật tới Search Console và bao gồm các URL mới, bạn đang thông báo cho Google rằng đã có sự thay đổi và các trang này sẽ được thu thập thông tin. Nếu bạn đang gửi cho một trang web hiện có và muốn xem các URL mới được lập chỉ mục nhanh nhất có thể, bạn có thể đã gửi một sitemap trước đó. Nhưng khi bạn đã thêm sitemap, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng bạn không thể thực sự truy cập và ‘gửi lại’ trong Search Console mới. Như trợ giúp của Google Search Console cho biết: Google không kiểm tra sitemap mỗi khi một trang web được thu thập thông tin; sitemap chỉ được kiểm tra lần đầu tiên khi chúng tôi nhận thấy nó và sau đó chỉ khi bạn ping cho chúng tôi để cho chúng tôi biết rằng nó đã thay đổi. Bạn chỉ nên thông báo cho Google sitemap khi nó mới hoặc được cập nhật; không gửi hoặc ping sitemap không thay đổi nhiều lần. Trợ giúp của Google Search Console Tin tốt là nếu bạn đang sử dụng một nền tảng như WordPress kết hợp với một plugin SEO, thì sơ đồ trang web của bạn sẽ tự động cập nhật và ping Google khi bạn xuất bản một trang hoặc bài đăng mới. Nếu bạn không sử dụng WordPress hoặc một CMS khác mà Sitemap tự động ping Google khi được cập nhật, bạn có thể sử dụng chức năng ‘ping’ để yêu cầu điều này xảy ra. Gửi một yêu cầu HTTP GET như sau: http://www.google.com/ping?sitemap=https://yourwebsite.com/sitemap.xml Lưu ý thêm, Sitemap XML của bạn phải được tham chiếu trong tệp robots.txt của trang web của bạn. Xem chi tiết và đầy đủ tại: https://hoanggh.com/submit-url/
  2. Nghề viết hay Copywriter cho website hiện nay đang là một trong những ngành nghề đang HOT nhất và được nhắc đến nhiều nhất từ năm 2020 Bạn đang dự định theo đuổi công việc Content Marketing này nhưng bạn biết Copywriter là gì chưa? Copywriting sẽ làm những công việc gì? Nếu chưa thì hãy để HoangGH mách nhỏ cho bạn hiểu hơn về ngành nghề này nhé. Copywriter là gì? Copywriter là người viết quảng cáo. Hay có thể hiểu Copywriter là nghề viết văn bản cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức tiếp thị (Marketing) khác. Copywriter sẽ chịu trách nhiệm tạo ra những nội dung sáng tạo có thể là slogan, văn bản, ảnh, âm thanh, video… nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm / dịch vụ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số bán hàng hay tỉ lệ chuyển đổi. Copywriting là gì? Copywriting là hoạt động soạn thảo ra các văn bản (văn bản thuần túy hoặc văn bản đa phương tiện) phục vụ cho các mục đích quảng cáo hay các mục đích khác trong Marketing. Nội dung của các văn bản copywriting trong đa số các trường hợp là các thông tin, lý lẻ và dẫn chứng nhằm thuyết phục người đọc thực hiện hành động (mua hàng, đăng ký, tải ứng dụng…) hoặc góp phần nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Nếu cắt nghĩa một cách đơn giản, Copywriting = Copy + writing, trong đó copy trong trường hợp này chính là các sản phẩm văn bản quảng cáo. (Copy trong trường hợp này không phải là sao chép, copy paste… trong các ngữ cảnh thông thường). Mục đích của Copywriting? Copywriting là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến hiệu quả, Copywriting là nghệ thuật và khoa học của chiến lược chuyển tải nội dung thông điệp đến người dùng mục đích hướng hành vi của người dùng tới quyết định mua hàng. Kỹ năng của một Copywriter là gì? Copywriter được biết đến như là một nhà văn, người tạo ra những nội dung quảng cáo thể hiện qua trang web, quảng cáo trực tuyến, email, trên truyền hình, nội dung trên đài phát thanh, thông cáo báo chí, thư từ giấy, catalog, bảng quảng cáo tờ rơi, bưu thiếp, mẩu tin bán hàng, truyền thông tiếp thị trên các phương tiện truyền thông khác. Vậy copywriter cần có những kỹ năng gì? Viết bài bậc thầy vươn tầm nghệ thuật Tạo những tiêu đề hấp dẫn Soạn thảo lời giới thiệu, mô tả hấp dẫn (Desc) Có thể viết bài PR trên các trang mạng Xã hội Nắm vững ngữ pháp và vốn từ vựng dồi dào Nghiên cứu xuất chúng Các thủ pháp Copywriting tìm kiếm khách hàng Copywriting là yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến, mục đích hướng người dùng tới quyết định mua hàng. Dưới đây là 25 thủ thuật để viết Copywriting hiệu quả: 1. Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đề sẽ viết 2. Thu hút sự quan tâm, làm cho thú vị và hấp dẫn hơn 3. Thêm cá tính, sự độc đáo và phong cách mang thương hiệu 4. Phác thảo tiêu đề các mục gây ấn tượng mạnh ở mỗi đoạn Tiêu đề mục phù hợp với nội dung của mỗi đoạn Cung cấp lợi ích cho người đọc Sử dụng các từ Khẩn cấp, độc đáo, hữu ích Sử dụng hình ảnh như một bức tranh sinh động kích thích cảm xúc mãnh liệt, gây sự chú ý và quan ngay lập tức có thể truyền đạt thông tin quan trọng. 5. Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp rõ ràng và ngắn gọn 6. Cung cấp cho người dùng những gì họ muốn 7. Kể một câu chuyện 8. Làm cho nội dung trực quan và hấp dẫn hơn 9. Phá vỡ các quy tắc 10. Có mục đích đằng sau những điều bạn viết 11. Tránh sao lãng 12. Hãy suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp 13. Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng 14. Tập truy vào lợi ích của khách hàng 15. Tạo triển vọng cảm giác như khách hàng họ đã nhận được một cái gì đó có giá trị 16. Đặt những câu hỏi để có câu trả lời “YES” từ khách hàng 17. Kết hợp cảm xúc trong nội dung 18. Sử dụng các vị dụ cụ thể 19. Kết hợp các nguyên tắc cơ bản của Copywriting để thuyết phục Đạt được sự chú ý Tập trung vào khách hàng Nhấn mạnh lợi ích Tạo được sự khác biệt, Phân biệt với các đối thủ cạnh tranh Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn Thiết lập sự tin cây/Tạo lập uy tín Xây dựng giá trị Thúc giục và kêu gọi hành động của khách hàng 20. Sử dụng hình ảnh 21. Tập trung vào điểm mạnh nhất 22. Tạo lập sự tín nhiệm 23. Đề cập tới những điểm quan trọng ít nhất 3 lần 24. Nội dung hướng tới cá nhân như chỉ dành riêng cho khách hàng đó 25. Tổ chức nội dung theo một mẫu/công thức viết bài AIDA Những công thức Copywriting phổ biến Thật tuyệt vời: Có những công thức cho điều này. Nhiều copywriter đã thử nghiệm các công thức này và chúng hoạt động tốt để thu hút độc giả đọc nội dung. HoangGH đã tổng hợp lại 16 công thức Copywriting hiệu quả giúp tăng tương tác từ độc giả FAB: Features – Advantages – Benefits BAB: Before – After – Bridge Công thức PAS: Problem – Agitate – Solve 4C: Clear – Concise – Compelling – Credible 4U: Useful – Urgent – Unique – Ultra-specific Công thức AIDA: Attention – Interest – Desire – Action Làm cho người đọc muốn nhiều hơn A FOREST PPPP: Picture – Promise – Prove – Push 3 lý do tại sao SSS: Star – Story- Solution SSH: Star – String – Hook ACCA: Awareness – Comprehension – Conviction – Action Công thức 1 – 2 – 3 – 4: Copywriting thuyết phục Mô hình 6 + 1 Công thức của riêng bạn Kết luận Copywriter không chỉ là một nghề viết nội dung đơn thuần mà cần có sự kiên trì, đam mê, không ngừng sáng tạo ra những nội dung độc đáo khác biệt so với những nội dung đã có trên internet, khi làm được điều đó chắc chắn bạn sẽ tiến xa hơn trên con đường mình đi. Chúc bạn thành công! Nguồn: Copywriter là gì?
  3. SEO là một thành phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược Digital marketing hiện nay, để thành công với SEO bạn cần bắt đầu từ người dùng, chính xác hơn là ý định của người tìm kiếm (Search Intent) khi hiểu được mục đích đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm là bước đầu để bạn nghiên cứu và tạo ra Content hữu ích đáp ứng được mục đích người dùng. Tạo ra Content tuyệt vời vẫn chưa đủ chiến thắng, mà cần có chiến lược tối ưu để tối đa khả năng hiện thị trên các search engine để tiếp cận được với đối tượng người dùng mục tiêu của bạn. Để bắt đầu tìm hiểu và áp dụng SEO thành công, bài viết này HoangGH sẽ giúp bạn bắt đầu với SEO từ mức tổng quan về cách hoạt động của Công cụ tìm kiếm, các thành phần quan trọng nhất của SEO và cách để tối ưu cho những thành phần trụ cột trong SEO để có được vị trí cao nhất trong các search engine, đặc biệt là Google. SEO là gì? SEO (Search Engine Optimization) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Là tối ưu hóa để website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Những Ưu điểm của SEO Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click) SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu. Để website xếp hạng cao trong top Google và tiếp cận khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty đầu tư vào SEO là một chiến lược tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu có thể, nếu không bạn nên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ SEO uy tín tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn SEO cần làm gì? Công việc của một SEOer (người làm SEO) bao gồm các công việc chỉnh sửa, tối ưu mỗi một đường dẫn chứa nội dung của một bài viết dựa theo “kinh nghiệm” và các đề xuất của Google bao gồm: Audit từ khóa Tối ưu OnPage Xây dựng Content chất lượng Off-page (Xây dựng liên kết ) Các thành phần quan trọng nhất cần tối ưu hóa cho Google Google nổi tiếng sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng nhưng không ai biết tất cả các yếu tố xếp hạng này là gì, nhưng mình biết một số trong số đó >< 1. Crawlability: Khả năng thu thập thông tin 2. Mobile Friendly: Thân thiện với thiết bị di động 3. Speed: Tốc độ trang 4. Search Intent: Mục đích tìm kiếm 5. Backlinks 6. Authority: Thẩm quyền 7. Chất lượng Content Tối ưu các yếu tố SEO cơ bản cho mỗi trang web Google, Yahoo hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để tối ưu SEO cho website: Title – Tiêu đề trang Description Headings Image URL Liên kết Cách hoạt động của Search Engine Công cụ tìm kiếm giống như thư viện trong thời đại số. Thay vì lưu trữ các bản sao của sách, họ lưu trữ các bản sao của các trang web. Khi bạn nhập một truy vấn vào một công cụ tìm kiếm, nó sẽ xem qua tất cả các trang trong chỉ mục của nó và cố gắng trả về những kết quả phù hợp nhất. Để làm điều này, nó sử dụng một chương trình máy tính gọi là thuật toán. Không ai biết chính xác cách thức hoạt động của các thuật toán này, nhưng có chút manh mối từ Google. >> xem thêm chi tiết & đầy đủ tại: SEO là gì?
  4. Mô hình AIDA, mô hình tiếp thị cơ bản được nhiều người biết đến nhất trong truyền thông marketing. Nguyên tắc AIDA vẫn thường được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày, hoặc bắt gặp trong chiến lược truyền thông marketing của các công ty, doanh nghiệp hay viết một đoạn content ngắn trên facebook … Vậy mô hình AIDA là gì? Và doanh nghiệp áp dụng mô hình AIDA trong Marketing như thế nào? Hãy cùng mình khám phá những thông tin bên dưới ngay nhé! AIDA là gì? AIDA công thức viết content hiệu quả, được viết tắt của 4 chữ: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước quan trọng khi muốn thuyết phục khách hàng hướng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đầu tiên bạn phải thu hút sự chú ý của họ Sau đó chỉ cho họ thấy những đặc điểm hữu ích, thú vị để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng Tiếp theo là tạo cho họ sự khát khao, mong muốn sở hữu Cuối cùng hướng họ hành động theo chủ đích của mình Đây là một trong những công thức viết content hiệu quả sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: viết content, bán hàng, giao tiếp, quảng cáo, thuyết trình … 4 Bước của công thức AIDA Phần này HoangGH sẽ trình bày sâu hơn vào từng bước trong công thức này. Các bạn chú ý đừng bỏ qua bất cứ chi tiết nào nhé! Bước 1: Attention – Thu hút sự chú ý Đầu tiên bạn phải tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng về nội dung, lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải. Làm sao để giữa rất nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống, khách hàng sẽ dừng lại để khám phá và lựa chọn những gì bạn mang tới. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần… để khơi gợi sự quan tâm và tò mò của họ. Một số điều mình thường làm trong content để gây sự chú ý: Hình ảnh minh họa gây tò mò, hoặc tranh cãi, Font chữ, Font size NỔI BẬT Khuyến mãi nhân sự kiện, ngày lễ, sinh nhật Giảm giá, Mua 2 tặng 1, đi 4 tính tiền 3… Bước 2: Interest – Tạo sự thích thú Sự thu hút của khách hàng sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu bạn không chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn ở trong đó. Đây là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất. Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm bắt được những đặc điểm nổi trội trong chủ đề và sản phẩm, dịch vụ của mình, đồng thời hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng mình hướng tới để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất. Bạn không cần phải trình bày quá dài dòng, điều đó sẽ chỉ làm cho khách hàng cảm thấy rắc rối và không “đọng lại” được gì trong đầu. Thay vì đó, chỉ cần ngắn gọn nhưng đúng nhu cầu, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ họ. Trong phần này bạn đưa ra những điều khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của bạn: Giá rẻ hơn Chất lượng tốt hơn Bảo vệ sức khỏe Bảo vệ môi trường … Bước 3: Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần thành công trong tay. Vì hầu hết mọi người đều sẽ muốn có một điều gì đấy mới hơn để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình. Đây là lúc thích hợp để bạn cho khách hàng thấy những gì bạn mang tới giúp ích cho họ như thế nào. Trong phần này tôi thường tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng bằng cách Chứng minh niềm tin (Reason to Belive) : Giải thích rõ công nghệ đó Người nổi tiếng đã dùng Chuyên gia trong ngành cho ý kiến Được đối tác lớn xác nhận Báo chí, Truyền hình ca ngợi Video demo rõ tác dụng hoặc khách hàng nói Thử ngiệm quay video tại chỗ Giải thưởng/ kỷ lục Bước 4: Action – Thúc đẩy hành động 3 bước trên là tiền đề để giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này. Khi khách hàng đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và sự khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt họ đi theo những hành động mà bạn mong muốn. Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp. Hãy chỉ rõ hành động cụ thể mà bạn mong muốn mọi người thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất. Các kiểu kêu gọi hành động như: Tạo sự khan hiếm Số lượng có hạn Thời gian cụ thể … >> Xem thêm: https://hoanggh.com/huong-dan-cach-viet-bai-chuan-seo/ Kết luận Công thức AIDA có thể xem là một “tạo hình” cơ bản của một bài viết Marketing bán hàng. Tuy nhiên, để sáng tạo nội dung bài viết phù hợp với mục tiêu, thì cần sự linh hoạt của người viết. Sự cứng nhắc trong cách triển khai bài viết chính là công cụ “giết chết” hiệu quả. Vì vậy, hãy thật sự cẩn trọng khi ứng dụng công thức AIDA. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu hơn về AIDA là gì? và làm sao để ứng dụng vào thực tế khi viết bài. Chúc các bạn thành công!
×