Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
chautinhtinh

Ví dụ về phân khúc thị trường và chiến lược kinh doanh

Các bài được khuyến nghị

Khi bạn đang tìm cách cải thiện hiệu quả của hoạt động tiếp thị, phân khúc phải luôn là một trong những cách gọi đầu tiên của bạn. Tìm hiểu về các kiểu phân khúc thị trường phổ biến nhất, cùng với một số kiểu ví dụ khác về chiến lược kinh doanh mà bạn không nên bỏ qua. 

Các ví dụ phân khúc thị trường

 

Phân khúc công nghệ

Phân khúc công nghệ xác định và phân nhóm khách hàng liên quan đến vai trò của công nghệ trong cuộc sống của họ. Điều này có thể có nghĩa là nhận ra các nhóm người chấp nhận sớm khi tiếp thị công nghệ mới. Nó cũng có thể đơn giản như việc nhận ra thiết bị mà người dùng truy cập trang web từ đó và trình bày các giao dịch theo cách khác nhau.

 

Với tính năng cá nhân hóa , thật dễ dàng để nhắm mục tiêu quảng cáo vào các nhóm cụ thể như thế này. Người tiêu dùng truy cập cửa hàng điện thoại trực tuyến thông qua trình duyệt Internet Safari có thể quan tâm hơn đến các sản phẩm của Apple - và kết quả là có thể thấy được những điều này.

Phân đoạn giai đoạn thế hệ và cuộc sống

Cả hai giai đoạn thế hệ và giai đoạn cuộc đời đều mở rộng trên các khía cạnh của phương pháp tiếp cận nhân khẩu học. Việc xác định khách hàng theo thế hệ cho phép có những cách tiếp cận rộng rãi nhưng khác biệt tùy theo độ tuổi.

Tuy nhiên, phân đoạn giai đoạn cuộc sống hoạt động tương tự trong khi ly hôn trải nghiệm cuộc sống từ chính tuổi tác. Thay vào đó, nó phân nhóm khách hàng theo các yếu tố bao gồm tình trạng hôn nhân, sở hữu nhà và việc họ có con hay không (và cụ thể hơn vẫn là xem xét độ tuổi của con họ).

Phân đoạn giao dịch

Phân đoạn giao dịch trong phân khúc thị trường dựa trên các tương tác trước đây mà khách hàng của bạn đã có với thương hiệu của bạn. Mặc dù nó có thể dựa trên các yếu tố hành vi, nó cũng có phạm vi rộng hơn nhiều - xem xét nguồn đăng ký ban đầu của họ với doanh nghiệp của bạn, bao lâu kể từ lần đặt hàng cuối cùng của họ và tổng thể họ đã thực hiện bao nhiêu đơn hàng. 

Trong khi các chiến lược phân khúc tiếp thị ở trên chủ yếu tập trung vào các tổ chức B2C, phân khúc theo hình ảnh Firmographic có thể cực kỳ hữu ích đối với những người trong thế giới B2B.

Phân khúc theo hình ảnh là quá trình phân tích và phân loại khách hàng B2B dựa trên các thuộc tính và đặc điểm của công ty hoặc tổ chức được chia sẻ.

Chiến lược phân khúc này cho phép các công ty B2B hiểu rõ hơn và nhắm mục tiêu đến đối tượng và các chiến dịch tiếp thị của họ. Quá trình này rất giống với cách mà các nhà tiếp thị B2C sẽ sử dụng phân đoạn nhân khẩu học.

Loại hình phân khúc thị trường này chủ yếu sử dụng 7 yếu tố để xác định phân khúc khách hàng.

Ngành công nghiệp

Vị trí

Quy mô công ty

Trạng thái

Số lượng nhân viên

Hiệu suất

Chức vụ điều hành

Giai đoạn chu kỳ bán hàng

Quá trình phân khúc thị trường này có thể giúp hình thành một chiến lược tiếp thị B2B hiệu quả bằng cách xác định khách hàng mục tiêu và điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị cho các phân khúc khách hàng cụ thể này.

Khái niệm về chiến lược kinh doanh

 

Chiến lược kinh doanh có thể được hiểu là quá trình hành động hoặc tập hợp các quyết định hỗ trợ các doanh nhân đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Nó không là gì khác ngoài một kế hoạch tổng thể mà ban lãnh đạo một công ty thực hiện để đảm bảo vị thế cạnh tranh trên thị trường của mình.

Trong kinh doanh, nó là bản phác thảo tầm xa về hình ảnh, hướng đi và điểm đến mong muốn của tổ chức. Đây là một kế hoạch về ý định và hành động của công ty, được lên kế hoạch cẩn thận giúp định hướng đưa ra quyết định tuyển dụng và phân bổ nguồn lực. 

210507102722_1620358041108.png

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×