Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngotatto

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm nghìn đơn hiệu quả

Các bài được khuyến nghị

Việc bán mỹ phẩm online qua kênh facebook không còn quá xa lạ và ngày càng được nhiều người đầu tư khởi nghiệp. Với vốn ít nhưng thu hút được nhiều khách hàng thông qua nhiều cách khác nhau. Trong đó livestream bán hàng là một trong những cách hiệu quả mang về lượng khách lớn. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm nghìn đơn hiệu quả.

 

210322172049_tuyet-chieu-livetream-ban-m

 

1. Lên kế hoạch

 

Trước tiên bạn cần lên kế hoạch kỹ càng chiến lược tiếp cận sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng theo từng mục tiêu nhất định và hướng nội dung livestream đúng đối tượng. 

 

Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu là ai, có xu hướng, nhu cầu, sở thích và thu nhập ra sao,... từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

 

Theo kinh nghiệm bán mỹ phẩm online bạn cần chọn mặt hàng mỹ phẩm phù hợp, xác định đối tượng cũng như tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh, để đưa ra chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. 

 

Đồng thời bạn cần phải chú ý đến việc chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để tăng mức độ tin tưởng cho các khách mua hàng online.

 

2. Chuẩn bị kịch bản

 

Livestream bán hàng là phát trực tiếp nên bạn cần phải chuẩn bị trước những gì cần nói. Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm bao gồm những đặc điểm nổi bật của mỹ phẩm bạn bán, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi đi kèm, vận chuyển, hình thức thanh toán,... đây là những gì khách hàng muốn nghe. 

 

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm một số câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp của khách hàng liên quan đến cách sử dụng mỹ phẩm mới, chăm sóc da hay cách makeup,...

 

Đặc beietj bạn cần phải chứng minh những dòng mỹ phẩm đang bán chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

3. Chuẩn bị dụng cụ

 

  • Thiết bị ghi hình như điện thoại, camera
  • Thiết bị ghi âm
  • Chân đế chống rung
  • Mỹ phẩm cần bán trưng bày bắt mắt trên bàn để thu hút khách, dòng mỹ phẩm sắp ra mất để giới thiệu cho khách.
  • Trang phục livestream chỉnh chu.
  • Makeup nhẹ nhàng, che khuyết điểm để có làn da trắng sáng tăng thêm sự tin tưởng cho khách hàng.

 

4. Cách thu hút người xem

 

Chú ý đánh sáng ở ba điểm thuộc khu vực: ở bạn, khu vực phía sau bạn và khu đối diện bạn, để đảm bảo bạn mô tả sản phẩm một cách chân thực nhất. Âm thanh phải to rõ đảm bảo người nghe có thể nghe được những gì bạn nói về sản phẩm 

Bên cạnh đó, đừng quên tương tác với khách hàng như chào hỏi, trả lời những câu hỏi liên quan, tư vấn tận tình, cảm ơn khi khách đã đặt hàng.

 

Ngoài ra, bạn nên có một số kịch bản thông minh như tổ chức các game mini, công bố kết quả vào cuối buổi livestream dành cho những ai like, share đầy đủ,.. như vậy bạn có thể giữ chân người xem đến cuối buổi phát sóng.

 

5. Quản lý đơn hàng

 

Khi livestream facebook bán hàng mỹ phẩm, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý được các bình luận mua hàng, lên đơn hàng nhanh chóng, cũng như dễ dàng kiểm tra được số lượng sản phẩm khi đang livestream. Đồng thời dễ dàng thống kê được thu chi nắm rõ được tình hình kinh doanh để lên chiến lược livestream phù hợp.

 

Với những chia sẻ trên về kinh nghiệm livestream bán mỹ phẩm hiệu quả ở trên, hy vọng đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích có thể áp dụng được ngay. Cùng đón xem những chia sẻ tiếp theo của mình nhé.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×