Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
phuongcuong21

Những lợi ích của việc giữ chân khách hàng

Các bài được khuyến nghị

Việc giữ chân khách hàng là một điều rất quan trọng, nó sẽ nhưng chắc chắn mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Thậm chí tốt hơn, lợi nhuận chỉ là một trong những khía cạnh tích cực của việc giữ chân và lòng trung thành. Chúng ta hãy xem xét những lợi ích khi giữ chân khách hàng bạn nhé.

1. Giữ chân khách hàng rẻ hơn việc thu hút khách hàng mới

 

Mặc dù câu ngạn ngữ cũ về "chi phí đắt gấp 5 lần để có được một khách hàng mới" có thể không chính xác trong mọi trường hợp, nhưng nguyên tắc cơ bản được chú ý là: sẽ tiết kiệm chi phí hơn để giữ chân ai đó hơn là mang lại khách hàng mới .

2. Khách hàng trung thành có nhiều lợi nhuận hơn

 

Khách hàng thân thiết không chỉ rẻ hơn mà còn có lợi nhuận tốt hơn. Theo nghiên cứu, người tiêu dùng gắn bó mua hàng thường xuyên hơn 90% , chi tiêu nhiều hơn 60% cho mỗi giao dịch và có khả năng chỉ ra rằng đó là thương hiệu duy nhất mà họ sẽ mua trong tương lai cao hơn gấp 5 lần. Trung bình, họ đang mang lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn 23% so với khách hàng bình thường.

 

Mặc dù khách hàng trung thành mang lại nhiều lợi nhuận hơn, nhưng đừng coi lòng trung thành của họ là điều hiển nhiên. Họ sẽ cởi mở hơn với việc tăng giá, nhưng hãy thận trọng không tăng giá chỉ đơn giản là để xem họ sẽ tồn tại được bao lâu. Doanh thu trọn đời là mục tiêu cuối cùng, không chỉ là doanh thu của ngày hôm nay.

3. Thương hiệu của bạn sẽ nổi bật 

 

Hầu hết các thương hiệu đều tập trung vào việc mua lại, điều này làm cho trọng tâm giữ chân trong chúng ta nổi bật hơn. Mọi người nhìn thấy khoảng 10.000 quảng cáo tiếp thị mỗi ngày , nhưng chỉ tương tác với một vài trong số đó. Những người kiếm được sự tương tác liên tục là những người mà họ cảm thấy có mối liên hệ tình cảm ở một mức độ nào đó.

4. Bạn sẽ kiếm được nhiều lời giới thiệu truyền miệng hơn

 

Khách hàng trung thành của bạn sẽ  là nguồn kinh doanh mới tốt nhất của bạn. Bất chấp mọi nỗ lực vào marketing online và phương tiện truyền thông xã hội, mọi người vẫn bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất  bởi những lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình.

5. Khách hàng trung thành dễ tha thứ hơn

 

Một nghiên cứu của Accenture cho biết hơn 1,6 nghìn tỷ đô la bị mất mỗi năm do khách hàng nợ sau một trải nghiệm dịch vụ kém . Chúng tôi đã đi xa đến mức khẳng định rằng đó là lý do hàng đầu khiến mọi người từ bỏ một thương hiệu. Nhưng những khách hàng tự coi mình là trung thành sẽ để xảy ra một số sai lầm - chỉ cần đừng để nó xảy ra quá thường xuyên.

 

Bài viết trên cho thất việc giữ chân khách hàng là một điều cần thiết rất quan trọng đối với mọi người khi bắt đầu kinh doanh. Để có thể giữ chân khách hàng một cách hiệu quả mời bạn đọc xem thêm bài viết cách giữ chân khách hàng . Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×