Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
hdg2318

Lệnh OverKill

Các bài được khuyến nghị

Từ phiên bản cad 2008 trở đi ( thì phải ??), trong cad đã có hỗ trợ chức năng xoá các đối tượng trùng nhau bằng lệnh overkill. Nhưng có 1 bất cập xảy ra là:

Khi có block chỉ bao gồm hình tròn và đường tâm, ta copy block đó, xoay 90 độ, rồi đặt 2 thằng trùng tâm nhau. Lúc đó dùng lệnh overkill không thể xoá được.

vậy có cách nào xoá được không? bản vẽ có hàng nghìn cái block như thế, chẳng lẽ đi xoá thử từng vị trí để xem nó có thằng nào vừa bị xoay mà lại trùng nhau ko àh :D ???

bác nào biết xin chỉ dùm, thanks!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bạn có thể nói rõ hơn về lệnh này được không?

mình dung cad2011, gõ lệnh FI, nó ra cái bảng bộ lọc gì gì đó. không hiểu ý bạn lắm.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Ý của tuanlongtl kêu bạn LỌC đối tượng bằng lệnh FILTER (hoặc QUICK SELECT), Ví dụ cụ thể như bạn có block đường tròn như bạn vừa nêu, bạn sẽ lọc tất cả block này trong toàn bộ môi trường vẽ. Sau đó bạn vào CTRL+1 (PROPERTIES) để điều chỉnh tham số góc quay về cùng một số (PROPERTIES\ MISC\ ROTATION = VARIES) VARIES bởi vì không có sự thống nhất về góc xoay, bạn chỉ cần chỉnh giá trị này về một tham số nào đó bất kỳ (0 chẳng hạn - tuỳ bạn)

 

Mặc dù vậy, nếu bạn không quen lọc đối tượng bằng FILTER thì hãy liên hệ với tôi: kyqn2000@yahoo.com, tôi sẽ share cho bạn một auto LISP lọc đối tượng rất dơn giản.

 

Sau đó bạn OVERKILL sẽ mất sạch - yên tâm ha!

 

Tuy nhiên, vấn đề này nảy sinh một vấn đề con hơi rắc rôi một chút xíu - Nếu khi bạn tạo Block đường tròn này (hay bất kỳ đối tượng hình học có tính chất đối xứng tâm khác) bạn chọn PICK POINT không phải là tâm đối xứng --> sau khi điều chỉnh tham số Rotation các Block sẽ QUAY LOẠN XẠ!!! Vì vậy, đề nghị bạn cẩn thận ngay từ lúc đầu, khởi tạo Block.

 

Chúc bạn vui và trân trọng kính chào!

 

...:: LÝ KỲ ::....

  • Vote tăng 2

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

rất hay. Lệnh Overkill sẽ xoá tất cả các đường bên dưới, chỉ để lại đường bên trên.Đỡ phải gặp trường hợp nhiều đường chồng chéo lên nhau

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×