Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
vietcuongngx

Lệnh Al

Các bài được khuyến nghị

cho mình hỏi các bác một tý

 khi mình sử dụng lệnh AL để di chuyển, xoay và lấy tỷ lể một đoạn thẳng AB trong vẽ 2d để thành một đoạn thẳng CD. ta sẽ lấy:

  Điểm nguồn thứ nhất là điểm A

  Điểm dời thứ nhất là điểm C

  Điểm nguồn thứ hai là điểm B

  Điểm dời thứ hai là điểm D

Vậy, bây giờ mình sẽ lấy các điểm trên là các điểm bất kỳ thì đoạn thẳng AB sẽ biến thành một đoạn thẳng như thế nào

 tức ý của mình là quy luật của lệnh AL như thế nào

 lúc đầu, mình cứ tưởng lệnh al sẽ thực hiện thứ tự : move rồi rotate, xong đó là scale. nhưng không phải vậy, mình tìm quy luật mãi không ra, mong các bác giúp mình. cảm ơn nhiều

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cho mình hỏi các bác một tý

 khi mình sử dụng lệnh AL để di chuyển, xoay và lấy tỷ lể một đoạn thẳng AB trong vẽ 2d để thành một đoạn thẳng CD. ta sẽ lấy:

  Điểm nguồn thứ nhất là điểm A

  Điểm dời thứ nhất là điểm C

  Điểm nguồn thứ hai là điểm B

  Điểm dời thứ hai là điểm D

Vậy, bây giờ mình sẽ lấy các điểm trên là các điểm bất kỳ thì đoạn thẳng AB sẽ biến thành một đoạn thẳng như thế nào

 tức ý của mình là quy luật của lệnh AL như thế nào

 lúc đầu, mình cứ tưởng lệnh al sẽ thực hiện thứ tự : move rồi rotate, xong đó là scale. nhưng không phải vậy, mình tìm quy luật mãi không ra, mong các bác giúp mình. cảm ơn nhiều

lệnh AL "align" trong 2d như của bạn mô tả theo mình hiểu thì có chức năng di chuyển những đối tượng nguồn tới đối tượng đích ( cụ thể là từ điểm A tới điểm C), sau đó soay đối đượng nguồn cho cùng phương với đối tượng đích ( cụ thể là soay tất cả đối tượng nguồn theo một góc được tạo bởi 2 cạnh A-B và C-D), và scale đối tượng nguồn theo tỉ lệ độ dài 2 đoạn thẳng A - B, C - D  , (scale đối tượng chỉ áp dụng nếu bạn chọn "yés" khi nó hỏi co scale hay ko, mặc định thi khi tích đủ bốn điểm và enter thì nó chọn "no" , nghĩa là  ko scale chỉ di chuyển và soay đối tượng nguồn tới đối tượng đích thôi )

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bạn thử làm thế này nhé : ta có đoạn thẳng AB, thực hiện lệnh AL, Lấy 2 điểm nguồn là hai điểm không nằm trên đoạn thẳng AB, và lấy 2 điểm dời bất kỳ nữa. khi đó, đoạn thẳng AB sẽ biến thành đoạn thẳng CD. Đoạn thẳng CD này có phương, hướng, độ dài mà mình không thể tìm ra đc quy luật làm sao mà có nó đc

 Vấn đề này chỉ là tham khảo , bạn nghiên cứu cho vui nhé

  • Vote giảm 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bạn thử làm thế này nhé : ta có đoạn thẳng AB, thực hiện lệnh AL, Lấy 2 điểm nguồn là hai điểm không nằm trên đoạn thẳng AB, và lấy 2 điểm dời bất kỳ nữa. khi đó, đoạn thẳng AB sẽ biến thành đoạn thẳng CD. Đoạn thẳng CD này có phương, hướng, độ dài mà mình không thể tìm ra đc quy luật làm sao mà có nó đc

 Vấn đề này chỉ là tham khảo , bạn nghiên cứu cho vui nhé

ko thể biến đoạn AB thành CD như mô tả của bạn được đâu, nếu bạn lấy hai điểm nguồn và điểm đích như mô tả,trừ khi là ăn hên click đúng bằng độ đài  2 đoạn thẳng này

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Đề bài có lẽ sẽ sáng tỏ hơn nếu hiểu như thế này:

Có 1 đường thắng AB cố định.

Điểm C , D , E, F tùy ý, không thuộc đường thẳng AB.

---> Sừ dụng Lệnh AI. Quét chọn đường thẳng AB. Sau đó dời điểm C---->E..............; D------->F. Hỏi quy luật đường thẳng AB bây giờ biến thành cái quái gì !!!

 

---> Nếu đúng ý thì câu trả lời thật đơn giản: Bạn nối các điểm A, B, C, D lại với nhau, rồi sử dụng lại lệnh AL , biến C thành E, biến D thành F là thấy ngay quy luật.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 

cho mình hỏi các bác một tý

 khi mình sử dụng lệnh AL để di chuyển, xoay và lấy tỷ lể một đoạn thẳng AB trong vẽ 2d để thành một đoạn thẳng CD. ta sẽ lấy:

  Điểm nguồn thứ nhất là điểm A

  Điểm dời thứ nhất là điểm C

  Điểm nguồn thứ hai là điểm B

  Điểm dời thứ hai là điểm D

Vậy, bây giờ mình sẽ lấy các điểm trên là các điểm bất kỳ thì đoạn thẳng AB sẽ biến thành một đoạn thẳng như thế nào

 tức ý của mình là quy luật của lệnh AL như thế nào

 lúc đầu, mình cứ tưởng lệnh al sẽ thực hiện thứ tự : move rồi rotate, xong đó là scale. nhưng không phải vậy, mình tìm quy luật mãi không ra, mong các bác giúp mình. cảm ơn nhiều

 

Qui luật của nó nằm ở hai trường hợp dưới đây:

 

1/ Command: Al ALIGN
Select objects: 1 found
Select objects:
Specify first source point:
Specify first destination point:
Specify second source point:
Specify second destination point:
Specify third source point or <continue>:
Scale objects based on alignment points? [Yes/No] <N>:
(Enter 02 lần: chỉ cần Move và Rotate, không Scale )
Command:  ALIGN

2/ Command: Al ALIGN
Select objects: 1 found
Select objects:
Specify first source point:
Specify first destination point:
Specify second source point:
Specify second destination point:
Specify third source point or <continue>:
Scale objects based on alignment points? [Yes/No] <N>: Y
(Gõ Y rồi Enter : Thực hiện đồng thời Move, Rotate và Scale)
Command:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×