Đến nội dung


Hình ảnh

Vẽ và quản lý bản cad như thế nào để thuận lợi khi dựng phối cảnh với 3DS Max


  • Please log in to reply
4 replies to this topic

#1 gp14

gp14

    DO TUAN GIAP

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1860 Bài viết
Điểm đánh giá: 1120 (rất tốt)

Đã gửi 07 November 2007 - 08:07 PM

Là dân Kiến Trúc chắc hẳn các pac thường xuyên phải vẽ phối cảnh, vậy chúng ta nên vẽ và quản lý bản cad như thế nào để khi xuất sang Max để dựng PC cho tiện lợi nhất nhỉ?
  • 0

#2 Nguyen Hoanh

Nguyen Hoanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4106 Bài viết
Điểm đánh giá: 4495 (đỉnh cao)

Đã gửi 07 November 2007 - 08:56 PM

Là dân Kiến Trúc chắc hẳn các pac thường xuyên phải vẽ phối cảnh, vậy chúng ta nên vẽ và quản lý bản cad như thế nào để khi xuất sang Max để dựng PC cho tiện lợi nhất nhỉ?

Có 3 cấp độ để chuyển sang 3DSMax.
1. Export MB, MĐ, MC sang 3DSMax, từ đó lấy các điểm tựa để dựng 3D Mới hoàn toàn.
2. Dựng các đường Shape bên AutoCAD, sau đó Export sang 3DSMax để extrude.
3. Dựng toàn bộ bên AutoCAD, sau đó xuất sang Max, đặt vật liệu ánh sáng rồi render.

Mọi người cùng bàn luận thêm nhé.
  • 0

#3 be_chanh

be_chanh

    biết lệnh adcenter

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1712 Bài viết
Điểm đánh giá: 889 (rất tốt)

Đã gửi 07 November 2007 - 09:17 PM

không cần thiết phải xuất cả mặt đứng qua max, mà chỉ cần xuất mặt bằng rồi dựng những khối box để boolean luôn trong max để làm cửa sổ và cửa đi thôi.

nếu không muốn dùng boolean thì có thể dựng trực tiếp từ max. lúc đó ta chỉ cần xuất duy nhất mặt bằng và từ đó bo lại bằng spline trong max và kết hợp hiệu chỉnh đối tượng polygon để hiệu chỉnh. nhưng cách này tương đối cao cấp với những bạn mới làm quen với max...^^
  • 0

t: 097.323.1199 | m: cudstk@gmail.com | w: http://www.aicollect.com


#4 gp14

gp14

    DO TUAN GIAP

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1860 Bài viết
Điểm đánh giá: 1120 (rất tốt)

Đã gửi 08 November 2007 - 09:57 AM

Các bác mà dựng từ mặt bằng rồi Boolean thì khi render vray bị lỗi thì chỉnh sửa đau đầu lắm, em đã thử boolean rồi nhưng chỉ giám boolean 1 - 2 lần thôi, còn boolean nhiều hơn e rằng dễ toi lắm.
  • 0

#5 ph168xd

ph168xd

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 779 Bài viết
Điểm đánh giá: 309 (khá)

Đã gửi 13 November 2007 - 10:06 PM

Không biết các bác thế nào chứ cty em nghiêm cấm dựng hình bằng Poly.
Lý do là gì uh? Lên ý tưởng khó, sửa khó, render hay lỗi do boolean.
Và cái mà em luôn dùng là Spline, Extrute và Align. Nó cũng giống hệt như
đặt Block có tên có tuổi đoàng hoàng. Lúc đầu thì như rùa bò . Nhưng sau đó thì
nhanh như chớp!
Các bác không tin uh?Sờ thử coi, hehe!
  • 0