Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
anhvanyeuem

Nhờ thu nhỏ bản vẽ !

Các bài được khuyến nghị

anhvanyeuem    474

http://www.mediafire.com/?qpc5sk26u2vvauc

Đây rắc rối của em đây anh chị ơi! Làm sao để cho nó vào khuôn khổ A0 được anh chị ơi!

Giúp em với ,em sắp phải nộp bài rôi!

Em xin cảm ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
quangkim    7

http://www.mediafire...qpc5sk26u2vvauc

Đây rắc rối của em đây anh chị ơi! Làm sao để cho nó vào khuôn khổ A0 được anh chị ơi!

Giúp em với ,em sắp phải nộp bài rôi!

Em xin cảm ơn!

 

thế này được chưa: http://www.mediafire.com/?7cm210k17tdr68g

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
anhvanyeuem    474

 

thế này được chưa: http://www.mediafire...7cm210k17tdr68g

 

Nhưng mà anh ơi,khi mình in ra khổ A0 thì nó bị mất đi phần thừa không anh!

Vì đó là anh kéo dài kích thước của khổ giấy ra mà, còn Ao (1189-841) mà!

Nó có sao không anh!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
redsea_tq    13

Nếu làm như bạn quangkim thì mình e rằng sau khi in ra giấy thì nó không còn là tỷ lệ 1/1 nữa(vd: đoạn 53 chuyển thành 45,.....) cái này bạn dùng tỷ lệ trong dim ==> rất nguy hiểm với bản vẽ cơ khí vì yêu cầu độ chính xác cao và người công nhân thực hiện chỉ có bản giấy chứ không có bản điện tử như anh em thiết kế.

Mình khuyên bạn anhvanyeuem nên sử dụng tỷ lệ nhỏ hơn cho bản vẽ này thì bản vẽ sẽ được đẹp và chính xác.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hoan2182    836

Làm theo cách của anh Quangkim là scale khung tên, úp vừa đủ hình vẽ , vẫn in ra được hình vẽ nếu in theo chế độ Pit to paper. Nhược điểm là hình vẽ không đúng tiêu chuẩn về tỷ lệ bản vẽ đã quy định. Nếu in theo tỷ lệ 1:2 thì thừa nhiều giấy …trông không đẹp

Theo em thì vẫn có thể in hình vẽ trên bản Ao theo tỷ lệ 1: 1 được với điều kiện: Xoay khổ giấy in ngang bằng in đứng, chỉ cần thể hiện hình chiếu đứng + hình chiếu bằng. Thay hình chiếu cạnh bằng nhiều hình cắt trích.

Vài nhận xét về hình vẽ của anh:

- Trên hình vẽ và cả bản kê chi tiết chỉ thể hiện và ghi số lượng 01 chốt định vị là sai. 01 chốt không thể định vị được, phải 02 chốt mới định vị được. Nên thay chốt trụ bằng chốt côn.

-Đối với hộp giảm tốc có kích thước lớn nên thiết kế thêm bu lông kênh, việc mở nắp hộp giảm tốc sẽ dễ hơn.

-Xem lại vật liệu của các chi tiết ghi trong bảng liệt kê: nên ghi là thép 45 , (Ghi ký hiệu thép C45 là không đúng. Không ghi gam xám chung chung mà phải ghi đúng ký hiệu của nó.

- Vật liệu làm bu lông, đai ốc, nên thay thép CT3 bằng thép 35.

Chốt lại: Phải xem lại vật liệu của tất cả các chi tiết.

 

thunhbnve.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
phamthanhbinh    3.123

Làm theo cách của anh Quangkim là scale khung tên, úp vừa đủ hình vẽ , vẫn in ra được hình vẽ nếu in theo chế độ Pit to paper. Nhược điểm là hình vẽ không đúng tiêu chuẩn về tỷ lệ bản vẽ đã quy định. Nếu in theo tỷ lệ 1:2 thì thừa nhiều giấy …trông không đẹp

Theo em thì vẫn có thể in hình vẽ trên bản Ao theo tỷ lệ 1: 1 được với điều kiện: Xoay khổ giấy in ngang bằng in đứng, chỉ cần thể hiện hình chiếu đứng + hình chiếu bằng. Thay hình chiếu cạnh bằng nhiều hình cắt trích.

Vài nhận xét về hình vẽ của anh:

- Trên hình vẽ và cả bản kê chi tiết chỉ thể hiện và ghi số lượng 01 chốt định vị là sai. 01 chốt không thể định vị được, phải 02 chốt mới định vị được. Nên thay chốt trụ bằng chốt côn.

-Đối với hộp giảm tốc có kích thước lớn nên thiết kế thêm bu lông kênh, việc mở nắp hộp giảm tốc sẽ dễ hơn.

-Xem lại vật liệu của các chi tiết ghi trong bảng liệt kê: nên ghi là thép 45 , (Ghi ký hiệu thép C45 là không đúng. Không ghi gam xám chung chung mà phải ghi đúng ký hiệu của nó.

- Vật liệu làm bu lông, đai ốc, nên thay thép CT3 bằng thép 35.

Chốt lại: Phải xem lại vật liệu của tất cả các chi tiết.

 

thunhbnve.jpg

Hề hề hề,

Nếu bạn vẽ đúng tỷ lệ và kích thước đúng như trên hình vẽ thì không nhất thiết phải quay quắt làm chi.

Do hình chiếu cạnh hầu như đối xứng nên bạn chỉ cần thể hiện 1/2 và có thêm hình chiếu phụ ở đầu trục bên trái là Ok.

Ngoài ra các ý kiến như bác Hoan2182 đã góp ý bạn nên cân nhắc bổ sung cho hợp lý.

Hề hề hề,

Chúc bạn bảo vệ tốt.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
anhvanyeuem    474

Trời ơi,giờ em mới đọc lại bài trả lời của các anh.em đang làm như cách của Anh Kim bảo,giờ lại thấy 2 ý kiến khác của anh Bình và Anh Hoàn. thế giờ phải làm sao đây nhỉ,ngày kia em phải nộp rồi,em thấy cách của a Kim có nhựoc điểm là khi đo kích thước ra thì không đúng tỉ lệ.

Giúp em giải pháp hoàn chỉnh đi mọi người ơi!.

Anh Bình và anh hoàn phải giúp em rồi!Mong hai 2 giúp em,giờ mà sửa lại chắc em loạn hết đầu đuôi.

Kính mong sự giúp đỡ của mọi người!

Em xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
anhvanyeuem    474

nế em thu nhỏ bản vẽ xuống mức 0.9 thì có sao không các anh chị:

Nó ở đây: http://www.mediafire.com/?cfi3a11g553z6i9

Mong hồi âm sớm của mọi người!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hoan2182    836

Không nên thu nhỏ bản vẽ xuống mức phi tiêu chuẩn là 0,9. In bản vẽ theo tỷ lệ tiêu chuẩn chỉ có lợi trở nên. Tiện cho việc sử dụng bản vẽ, nếu có kích thước nào bị mờ nhạt không rõ ràng hoặc ghi thiếu kích thước, người đọc vẫn có thể dùng thước đo trên giấy x tỷ lệ...

 

- Khe hở giữa thành trong của hộp giảm tốc và bánh răng a= (1,1 -:-1,2).S (S là chiều dầy thân hộp)

- Khe hở giữa đáy hộp và bánh răng h= 5.S

- Khi vận tốc vòng dưới 4-:-5 m/s có thể bôi trơn ổ bằng dầu hoặc mỡ.

- Khi vận tốc vòng > 5 m/s chọn bôi trơn ổ bằng dầu

 

Anh thử kiểm tra lại các thông số trên xem có thể thu gọn hộp giảm tốc được không???

Nếu bôi trơn ổ bằng dầu, kết cấu hộp giảm tốc sẽ nhỏ gọn đi đáng kể so với bôi trơn ổ bằng mỡ.

Kết cấu nắp che ổ, phần chặn vào vòng trong của ổ anh đang để sâu 18mm, có thể thu ngắn còn từ 8 đến 10mm cũng được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hoan2182    836

ban? ve~ cua? dan co khi nhin that thich

minh` ung? ho cach sacle hinh`. :D

Nhịn con gái làm nghề cơ khí còn thích hơn anh ạ! Tỷ lệ ba vòng rất nhân trắc học : 90 – 60 -90

Chuyện kể rằng ở vương quốc của những người gù lưng, người ta cho rằng ai càng gù lưng nhiều càng đẹp, kẻ nào càng thẳng lưng càng được coi là dị dạng…

Thieunu605.jpg

Thieunu611.jpg

 

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×