Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
kutimostte

mặt cắt đường sắt !

Các bài được khuyến nghị

chào các ace! em đang thắc mắc 1 chút quy chuẩn về bề rộng của đường sắt và khoảng cách an toàn ko biết là bao nhiêu mét. ace nào biết mách dùm e với! trân thành cảm ơn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

chào các ace! em đang thắc mắc 1 chút quy chuẩn về bề rộng của đường sắt và khoảng cách an toàn ko biết là bao nhiêu mét. ace nào biết mách dùm e với! trân thành cảm ơn!

Ồ bác em là dân đường tầu sao chẳng chịu tìm kiếm gì cả???

 

3-box.jpg

Ông Takao Miyagawa, thành viên Đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, đường sắt đô thị số 5 dài 41 km, khổ đường 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế), gồm 9 ga (giai đoạn 1), tốc độ tối đa 160 km/h

 

Về hành lang bảo vệ bác nếu là đường bằng bác em cứ tính theo công thức:

-Tại đoạn đường bằng và thẳng HLBV= 2. h ( h là chiều cao của toa xe đo tới nóc toa xe)

- Tại đoạn đường cong : HLBV= 3.h ( h là chiều cao của toa xe đo tới ống thông hơi của toa xe)

(Cứ cầu nhân ba phà nhân đôi mà chơi! Bác em cần chú ý làm gờ giảm tốc cho đường ray nhé!

tn_nze1.jpg

 

 

 

 

 

 

 

Gờ giảm tốc dành cho xe lửa sắp đi vào đoạn đường thường xuyên có người qua lại...

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Ồ bác em là dân đường tầu sao chẳng chịu tìm kiếm gì cả???

 

3-box.jpg

Ông Takao Miyagawa, thành viên Đoàn nghiên cứu của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết, đường sắt đô thị số 5 dài 41 km, khổ đường 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế), gồm 9 ga (giai đoạn 1), tốc độ tối đa 160 km/h

 

Về hành lang bảo vệ bác nếu là đường bằng bác em cứ tính theo công thức:

-Tại đoạn đường bằng và thẳng HLBV= 2. h ( h là chiều cao của toa xe đo tới nóc toa xe)

- Tại đoạn đường cong : HLBV= 3.h ( h là chiều cao của toa xe đo tới ống thông hơi của toa xe)

(Cứ cầu nhân ba phà nhân đôi mà chơi! Bác em cần chú ý làm gờ giảm tốc cho đường ray nhé!

 

Ok! thông tin này rất có giá trị cho công việc của mình, cảm ơn ban nhiều nhá ! ^^

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 

Ok! thông tin này rất có giá trị cho công việc của mình, cảm ơn ban nhiều nhá ! ^^

Ồ thông tin về mặt cắt khổ đường là 1.435 mm (theo tiêu chuẩn quốc tế) là đúng đó.

Còn thông tin về hành lang bảo vệ là em bịa ra theo quan điểm thiết kế của em... :rolleyes: :rolleyes:

 

Theo Điều 35 Luật Đường sắt, Phạm vi giới hạn hành lang an toàn giao thông đường sắt được quy định như sau:

- Chiều cao giới hạn trên không tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 27 của Luật này;

- Chiều rộng giới hạn hai bên đường sắt tính từ mép chân nền đường đắp, mép đỉnh mái đường đào, mép ray ngoài cùng của đường không đào, không đắp trở ra mỗi bên là 15 mét đối với đường sắt trong khu gian; tính từ mép ray ngoài cùng trở ra mỗi bên là 2 mét đối với đường sắt trong ga, trong cảng, trong tường rào.

- Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang phải bảo đảm tầm nhìn cho người tham gia giao thông và phù hợp với cấp đường ngang.

- Trong hành lang an toàn giao thông đường sắt chỉ được phép trồng cây thấp dưới 1,5 mét và phải trồng cách mép chân nền đường đắp ít nhất 2 mét, cách mép đỉnh mái đường đào ít nhất 5 mét hoặc cách mép ngoài rãnh thoát nước dọc của đường, rãnh thoát nước đỉnh ít nhất 3 mét.

- Với khu vực đường ngang, đường sắt đô thị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể hành lang an toàn giao thông đường sắt tại những khu vực này. (Quy định cụ thể tại Điều lệ đường ngang ban hành kèm theo Quyết định số 15/2006/QĐ-BGTVT ngày 30/3/2006 của Bộ trưởng Bộ GTVT).

Mai Anh (CV - Vụ Pháp chế)

 

Nguồn: http://www.mt.gov.vn...&articleid=9261

 

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×