Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
linh99992001

Xin anh em giúp đỡ chuyển Wireframe -> Solid cad 2007

Các bài được khuyến nghị

Xin anh em giúp đỡ cách chuyển Wireframe -> Solid trong autocad 2007, hic hic

Thêm nữa lệnh sweep các bác nào rành hướng dẫn chi tiết giúp em với, em cũng thử nhưng mà cơ bản thì đc nhưng nhiều cái hiệu chỉnh khác em không hiểu

Thêm một phần nữa là trường hợp em muốn kéo 1 cone họăc pyramid phần đỉnh lệch khỏi trục chính của nó thì sao hả bác.

Mong các bác giúp đỡ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Xin anh em giúp đỡ cách chuyển Wireframe -> Solid trong autocad 2007, hic hic

Thêm nữa lệnh sweep các bác nào rành hướng dẫn chi tiết giúp em với, em cũng thử nhưng mà cơ bản thì đc nhưng nhiều cái hiệu chỉnh khác em không hiểu

Thêm một phần nữa là trường hợp em muốn kéo 1 cone họăc pyramid phần đỉnh lệch khỏi trục chính của nó thì sao hả bác.

Mong các bác giúp đỡ.

 

Wireframe mà bạn nói hơi chung chung. Có 2 TH: 1. wireframe do bạn vẽ bằng lệnh line, .....trong không gian 3D (VD hình hộp); 2. Vẽ hình hộp bằng lệnh BOX, vẽ HV rồi Extrude.

Cả 2 hình trên nếu chuyển sang 3d bạn thấy nó như nhau là hình wireframe (2D wireframe)

Trong thanh công cụ Visual style (Shade) để tô bóng, bạn chọn hình cầu, lúc này thì cách vẽ 2 sẽ là Solid, còn cách 1 vẫn là wireframe. Không thể chuyển cách 1 thành Solid được

 

Lệnh SWEEP : Do lười post hình lên nên bạn ráng đọc hiểu nhé.

 

VD vẽ lò xo, do bạn sử dụng Cad 2007 nên có lệnh vẽ này. ĐK lò xo 100, ĐK cọng là 10, có 10 vòng (nếu máy yếu thì vẽ ít vòng thôi)

 

Sau khi vẽ hình lò xo bằng lệnh Helix - kế tiếp vẽ đường tròn DK=10 (vẽ bất kỳ vị trí nào) hoặc là 1 hình bất kỳ (VD HCN, hình Ellisp..) - chọn Sweep - chọn d.tròn - chọn đường dẫn 2D hoặc 3D (TH này là hình lò xo 3D).

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Wireframe mà bạn nói hơi chung chung. Có 2 TH: 1. wireframe do bạn vẽ bằng lệnh line, .....trong không gian 3D (VD hình hộp); 2. Vẽ hình hộp bằng lệnh BOX, vẽ HV rồi Extrude.

Cả 2 hình trên nếu chuyển sang 3d bạn thấy nó như nhau là hình wireframe (2D wireframe)

Trong thanh công cụ Visual style (Shade) để tô bóng, bạn chọn hình cầu, lúc này thì cách vẽ 2 sẽ là Solid, còn cách 1 vẫn là wireframe. Không thể chuyển cách 1 thành Solid được

 

Lệnh SWEEP : Do lười post hình lên nên bạn ráng đọc hiểu nhé.

 

VD vẽ lò xo, do bạn sử dụng Cad 2007 nên có lệnh vẽ này. ĐK lò xo 100, ĐK cọng là 10, có 10 vòng (nếu máy yếu thì vẽ ít vòng thôi)

 

Sau khi vẽ hình lò xo bằng lệnh Helix - kế tiếp vẽ đường tròn DK=10 (vẽ bất kỳ vị trí nào) hoặc là 1 hình bất kỳ (VD HCN, hình Ellisp..) - chọn Sweep - chọn d.tròn - chọn đường dẫn 2D hoặc 3D (TH này là hình lò xo 3D).

em vẽ hình pyramid bằng lệnh 3D, cũng dùng lệnh shade nhưng nó chỉ bao phủ thôi chứ ko phải là 1 solid như bác nói, nghĩa là vẫn ko dùng union , subtract để cắt xén theo ý mình đc.

Lệnh sweep em dùng để vẽ các hình lõm vòm giống như mấy cái màng loa, chỉ tội lúc đc lúc không đâm ra rất bực mình, do ko hiểu các kỹ các thông số để hiệu chỉnh

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
em vẽ hình pyramid bằng lệnh 3D, cũng dùng lệnh shade nhưng nó chỉ bao phủ thôi chứ ko phải là 1 solid như bác nói, nghĩa là vẫn ko dùng union , subtract để cắt xén theo ý mình đc.

Lệnh sweep em dùng để vẽ các hình lõm vòm giống như mấy cái màng loa, chỉ tội lúc đc lúc không đâm ra rất bực mình, do ko hiểu các kỹ các thông số để hiệu chỉnh

Cái đó là do bạn vẽ bằng lệnh Pyramid của Surface (Mesh), hãy dùng lệnh trong thanh công cụ Modeling ấy.

Mình chưa hình dung ra hình vòm cụ thể của bạn, nhưng nếu dạng tròn xoay thì có thể dùng lệnh REV, hoặc lệnh LOFT

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Cái đó là do bạn vẽ bằng lệnh Pyramid của Surface (Mesh), hãy dùng lệnh trong thanh công cụ Modeling ấy.

Mình chưa hình dung ra hình vòm cụ thể của bạn, nhưng nếu dạng tròn xoay thì có thể dùng lệnh REV, hoặc lệnh LOFT

em có dùng chức năng vẽ pyramid bên modeling nhưng mà khổ cái nó ko cho phép hiệu chỉnh tốt mặt đáy hay phần top của pyramid theo ý mình :leluoi:.

Bác nhìn phần củ của loa á, em phải vẽ những cái đo :s_dead:

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
em có dùng chức năng vẽ pyramid bên modeling nhưng mà khổ cái nó ko cho phép hiệu chỉnh tốt mặt đáy hay phần top của pyramid theo ý mình :leluoi:.

Bác nhìn phần củ của loa á, em phải vẽ những cái đo :s_dead:

Đúng rồi, bên solid nó hiệu chỉnh theo cách riêng của nó (hiệu chỉnh đều tất cả), không thể hiệu chỉnh như hình Py. bên Surf.

 

Bác nhìn phần "củ" ??? của loa á, em phải vẽ những cái đo . Sorry chưa hiểu, bạn phác thảo sơ hình 2D cho mình cũng được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Đúng rồi, bên solid nó hiệu chỉnh theo cách riêng của nó (hiệu chỉnh đều tất cả), không thể hiệu chỉnh như hình Py. bên Surf.

 

Bác nhìn phần "củ" ??? của loa á, em phải vẽ những cái đo . Sorry chưa hiểu, bạn phác thảo sơ hình 2D cho mình cũng được.

hichic là cái driver của speaker á bác, khổ quá hic hic

speaker01.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
hichic là cái driver của speaker á bác, khổ quá hic hic

speaker01.jpg

Hình lớn nhất nhé. Theo mình thấy thì nó bao gồm hình chõm cầu lõm, mặt bích tròn lớn (trên), các thanh cong theo chiều đứng, mặt bích nhỏ (ở đáy). Vậy có đúng không

 

Mình làm từng phần cho bạn dễ hình dung nhe.

những hình này có nhiều cách vẽ, mình nói 1 cách thôi nhé

Chõm cầu là hình tròn đều nên bạn vẽ 2d rồi dùng lệnh REV

Mặt bích : vẽ 2 khối trụ rồi trừ (SUB) nhau. Mặt bích dưới tương tự

Thanh dọc (hình như là 6 cái) : chuyển hình đứng vẽ biên dạng 2D của nó rồi dùng lệnh Extrude - sau đó ráp vào vị trí - sau khi ráp đúng vị trí thì dùng lệnh Array thành 6.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Đúng rồi, bên solid nó hiệu chỉnh theo cách riêng của nó (hiệu chỉnh đều tất cả), không thể hiệu chỉnh như hình Py. bên Surf.

 

Bác nhìn phần "củ" ??? của loa á, em phải vẽ những cái đo . Sorry chưa hiểu, bạn phác thảo sơ hình 2D cho mình cũng được.

cám ơn bác hướng dẫn, hichic củ loa thì dễ, không khó đối với em, chỉ tội quay lại cái vẽ pyramid thành solid, mặt đáy và phần top cho phép hiệu chỉnh solid, các bác chỉ giúp với hu hu.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×