Đến nội dung


Hình ảnh

xin chỉ giúp Phương pháp nào gia công rãnh hợp lý nhất


  • Please log in to reply
3 replies to this topic

#1 thanhduyk45

thanhduyk45

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 13 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 01 December 2013 - 04:19 PM

Chào các bạn!

Mình đang làm đồ án công nghệ, nhưng còn nhiều điều chưa rõ, kiến thức còn hạn chế

nên mình hỏi các bạn vài điều nhé

Mình định ra công 1 cái rãnh tròn đường kính là 249mm( mình thể hiện ở hình chiếu đứng, màu vàng) , mình nghĩ có 2 phương pháp

   1) dùng dao tiện rãnh

        - tuy nhiên vì kết cấu của chi tiết mà dùng dao tiện rãnh thì chiều dài công xôn lớn, dao dễ bị gãy

 

   2) dùng dao phay ngón, và gá chi tiết trên mâm quay, để thực hiện  gia công rãnh tròn

 

Các bạn có thể giúp mình đk ko, nên dùng phương pháp nào thì tốt hơn hay là có phương pháp khác hay hơn

 

Rất mong nhận đk sự giúp đỡ chỉ bảo của các bạnhttp://www.cadviet.c...5_ban_cad_2.dwg


  • 0

#2 Hoan1111

Hoan1111

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2587 Bài viết
Điểm đánh giá: 692 (tốt)

Đã gửi 01 December 2013 - 09:24 PM

Chào các bạn!

Mình đang làm đồ án công nghệ, nhưng còn nhiều điều chưa rõ, kiến thức còn hạn chế

nên mình hỏi các bạn vài điều nhé

Mình định ra công 1 cái rãnh tròn đường kính là 249mm( mình thể hiện ở hình chiếu đứng, màu vàng) , mình nghĩ có 2 phương pháp

   1) dùng dao tiện rãnh

        - tuy nhiên vì kết cấu của chi tiết mà dùng dao tiện rãnh thì chiều dài công xôn lớn, dao dễ bị gãy

 

   2) dùng dao phay ngón, và gá chi tiết trên mâm quay, để thực hiện  gia công rãnh tròn

 

Các bạn có thể giúp mình đk ko, nên dùng phương pháp nào thì tốt hơn hay là có phương pháp khác hay hơn

 

Rất mong nhận đk sự giúp đỡ chỉ bảo của các bạnhttp://www.cadviet.c...5_ban_cad_2.dwg

 

114276_d7883a_ph7911.png


  • 0

66 Câu Phật Học Cho Cuộc Sống : http://ngocchinh.com...-cho-cuoc-song/

Gió đưa cây cải về trời / Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...

 

 


#3 thanhduyk45

thanhduyk45

    biết zoom

  • Members
  • Pip
  • 13 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 01 December 2013 - 09:52 PM

Vâng, em cảm ơn Chị, Chị hiểu biết chuyên sâu thật đấy, em kiến thức kỹ năng còn thiếu nhiều lắm chị ak, hj

Chị ơi: 

- giả sử em sử dụng dao hợp kim, mà bản chất của dao hợp kim là cứng và giòn, dễ gãy, nếu em sử dụng nó để tiện rãnh chiều rộng 7, chiều sâu 15, kết cấu mặt bích dày 72, nên em nghĩ là khi đùng dao tiện sẽ dễ gãy chị ak

- Chị bảo: Không cần ghi sai lệch giới hạn, chỉ cần ghi kích thước tự do không cho dung sai, nếu viết như vậy thì kích thước đó ko biết là dung sai bao nhiêu, cấp chính xác bao nhiêu, mà em biết là một kích thước bất kỳ phải có sai lệch ( dung sai), nếu không ghi vào bản vẽ thì kích thước đó không hiểu là gì ak.

- Chị ơi, ý em không phải ghi là độ nhám Ra=0 chị ak, tức là khi Thầy giao đề tài, là bản vẽ chi tiết của nước ngoài,em thấy bản vẽ có ghi như vậy, em vẽ lại bản vẽ đó và sửa theo cách của mình, thì em nghĩ đó là bề mặt không gia công, em cũng chưa kịp sửa chị ak, mà chị ơi bản vẽ họ ghi như vậy có ý nghĩa j ak, mà theo tiêu chuẩn và cách ghi độ nhám thì không có ký hiệu như vậy, em cũng ko rõ lắm ak

 - Phần kích thước chiều dài đúng là em có ghi hơi vô duyên, em sẽ sửa lại, em cảm ơn chị

 

Em cảm ơn Chị rất nhiều ak!  :)


  • 0

#4 Hoan1111

Hoan1111

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2587 Bài viết
Điểm đánh giá: 692 (tốt)

Đã gửi 02 December 2013 - 10:19 AM

1- Rãnh nhỏ 1- 2 mm mới đáng ngại , ở đây rãnh rộng 7 sâu 15 không vấn đề gì!

2- Để kích thức tự do không cho dung sai, khi tiện lỗ người thợ sẽ tiện rộng ra tối đa là 0.2mm khi tiện trục người thợ sẽ tiện nhỏ đi tối đa là 0.2mm...các kích thước chiều dài sai lệch ±0.2mm. Đó là tâm lý chung các thợ đều làm như thế, không sợ ảnh hưởng đến năng suất lao động

 

image149.jpg

 

104426_sswwet.jpg


  • 1

66 Câu Phật Học Cho Cuộc Sống : http://ngocchinh.com...-cho-cuoc-song/

Gió đưa cây cải về trời / Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...