Đến nội dung


Hình ảnh

Sinh Viên Cơ-Điện Tử Năm Đầu Cần Giúp Đỡ Vẽ Kỹ Thuật 1


  • Please log in to reply
41 replies to this topic

#41 sgcq

sgcq

    Hội Hai Lúa

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 1880 Bài viết
Điểm đánh giá: 692 (tốt)

Đã gửi 07 April 2014 - 10:33 AM

:D :D :D

Pác Hoằn à, có đoạn clip nào có phụ đề không? Tiếng tây cũng được, nhưng tiếng việt thì tốt hơn.

Ở chổ 2 lúa ko có loa.

:D :D :D


  • 0

12728974_230210507314169_718723558582070 HỘI HAI LÚA

           fanpage: https://www.facebook.com/HoiHaiLua/

 

 

 

 

 

 


#42 Hoan1111

Hoan1111

    biết lệnh adcenter

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 2587 Bài viết
Điểm đánh giá: 692 (tốt)

Đã gửi 08 April 2014 - 03:30 PM

:D :D :D

Pác Hoằn à, có đoạn clip nào có phụ đề không? Tiếng tây cũng được, nhưng tiếng việt thì tốt hơn.

Ở chổ 2 lúa ko có loa.

:D :D :D

 

Đây là phụ đề tiếng Việt:

Đây là phụ đề tiếng Việt:

 

(Thấy chủ thớt như gà mắc tóc, em phải tìm kiếm video gửi cho chủ thớt.)

 

1- Cơ sở lý thuyết để dựng  giao tuyến giữa của 2 bề mặt là phép chiếu vuông góc của 1 điểm với mặt phẳng hình chiếu. Thí dụ nếu một viên đạn bắn vào chiếc nón bài thơ, có thể sẽ sinh ra một  hoặc hai lỗ thủng, muốn xác định vị trí của lỗ thủng trên hình chiếu bằng có hai cách vẽ:

- Gắn lỗ thủng vào đường sinh của hình nón (Kẻ đường sinh đi qua lỗ thủng)

- Gắn lỗ thủng vào mặt phẳng mặt phẳng song song với đáy nón.

114276_gtkhoi.png

2- Giao tuyến của hai bề mặt có thể là đường thẳng hoặc đường cong. Nếu là đường thẳng thì chỉ cần xác định 2 điểm rồi kẻ đường thẳng nối hai điểm. Nếu là đường cong  thì tùy từng trường hợp cụ thể có thể phải xác định nhiều hay ít điểm rồi nối mềm chúng lại với nhau. (Trường hợp cô giáo vẽ trong video, giao giữa mặt phẳng và mặt cong là hình emllipse thì phải chọn ít nhất là 05 điểm)

 

3- Chốt lại:

Sau khi xem video, nếu bác Bình nói ngay trong bài viết đầu tiên  là: "Cô giáo giả định vậy cho nó nhàn thân mà thôi. Đúng ra cô nên cho nó không đi qua đỉnh và dựng các giao tuyến cong cong rồi giải thích thêm trường hợp nếu nó đi qua đỉnh, như vậy học sinh sẽ hiểu vấn đề rõ ràng và sâu sắc hơn là kiểu nhàn thân này".  thì em sẽ trả lời là cô giáo đã chọn mặt phẳng MQ giao với mặt nón là  đường cong trên hình chiếu bằng  là đủ rồi, nếu chọn thêm mặt nữa cũng cho giao tuyến là đường cong là thừa không cần thiết, vừa rối hình vừa bịn "cháy giáo án", vì thời gian một tiết học có 45 phút.

 

Đằng này, cô giáo đã nói rõ to và rành mạch: "ở đây tôi đã cố tình vẽ mặt phẳng NQ là đường sinh đi qua đỉnh S của mặt nón", vậy mà bác Bình vẫn nói: "Cô giáo trong video hơi bị vò đoán khi cho rằng giao tuyến 3-4 và 3'-4' trên hình chiếu bằng là đoạn thẳng ở bài tìm giao tuyến của lăng trụ và mặt nón".

Rồi sau đó bác Bình lại nhầm nhọt cho rằng: "Đoạn giao tuyến 3-4 và 3'-4' trên hình chiếu bằng chỉ có thể thẳng trong một trường hợp duy nhất mà thôi"

Khi em vẽ hình minh họa trường hợp khác với cô giáo, bác bình lại nhầm nhọt cho rằng: "Đây cũng chỉ là một trường hợp đặc biệt khi một mặt phẳng của lăng trụ là mặt phẳng song song với mặt phẳng chiếu cạnh"Thực ra thì mặt phẳng không song song với mặt phẳng chiếu cạnh, nhưng nó vuông góc với mặt phẳng chiếu bằng,  khi giao với mặt nón vẫn cho cho giao tuyến là đường thẳng trên hình bằng

Cô giáo chỉ đáng thương chứ không đáng trách, cô đã “bán cháo phổi” liên tục trong một tiết học không ngơi nghỉ, nếu em là giáo viên, em chỉ giảng lý thuyết; đến phần thực hành vẽ , em sẽ chọn một học sinh to cao đẹp trai như anh Hai Lúa lên bảng  để vẽ…

Các bài viết của bác Bình  trong chủ đề này không nhất quán từ đầu đến cuối. Em không phải là người chơi trò trẻ con bắt bẻ câu chữ, em chỉ nói thẳng nói thật về những gì ẩn sau câu chữ thôi.


  • 0

66 Câu Phật Học Cho Cuộc Sống : http://ngocchinh.com...-cho-cuoc-song/

Gió đưa cây cải về trời / Rau răm ở lại chịu lời đắng cay...