Jump to content
AutoLisp free download
Dữ liệu mới cập nhậtAutolispEbook - TutorialCAD - DatabaseTài liệu kỹ thuậtfree softwareonline softwareKiểm tra kiến thức AutoCAD







    

AutoLisp free download


Scale block và text theo điểm chèn đối tượng
Bạn đã từng gặp trường hợp phải scale đối tượng block và text theo điểm chèn của nó? lệnh SB và STE trong lisp này giúp bạn điều đó.
Download

Tính giá trị của công thức viết trên đối tượng text.
lisp này với lệnh caltxt có tác dụng thay thế một đối tượng text chứa công thức bằng giá trị của công thức đó. VD: text có giá trị: (1+2-3+4*5)/6 sẽ được thay bằng 3.3333
Download

Dọn dẹp các file dwg trong cùng thư mục của bản vẽ hiện hành.
Giả sử trong folder (.dwg) có bản vẽ kiến trúc và các file writeblock để xuất sang max. Sau khi làm xong 1 phần nào đó sẽ có rất nhiều các writeblock đc tạo ra. Vậy làm thế nào để xoá tất cả các file (.dwg) trong cùng 01 folder ko? Lệnh DWGCleanup sẽ làm điều này. Chương trình cho phép bạn chọn các file DWG cần xóa.
Download

Tính diện tích một miền bằng cách pick điểm
Khi muốn tính diện tích của vùng bao quanh một điểm, tức là khi ta bấm vào một điểm thì cad sẽ tự chọn một vùng kín bao quanh điểm đó để tính diện tích. Lệnh DTM sẽ thực hiện điều này.
Download

Tạo danh mục từ các block khung tên đã vẽ.
Chương trình này sẽ tự động đánh danh mục với điều kiện khung tên là 1 block có thuộc tính, thuộc tính đầu tiên là ký hiệu bản vẽ, thuộc tính thứ 2 là tên bản vẽ, các thuộc tính tiếp theo chương trình sẽ bỏ qua. Cách sử dụng:
- Lệnh TSDM (thông số danh mục) để cài đặt thông số cho danh mục. Bao gồm: Chỉ định tên file text chứa dữ liệu của chương trình (bất kỳ tên gì và ở đâu, miễn không writeprotect. Bạn nên giữ nguyên mặc định của chương trình), tên block khung tên mà bạn đang sử dụng.
- Lệnh DANHMUC để ghi dữ liệu toàn bộ các khung tên được chọn vào file text dữ liệu.
- Lệnh TAODANHMUC để tạo bảng danh mục gồm 3 cột như bạn yêu cầu, mỗi hàng là 1 bản vẽ. Thông tin để tạo danh mục được lấy từ file text dữ liệu.
Như vậy, mỗi dự án bạn sử dụng TSDM một lần. Với mỗi file muốn thêm tên bản vẽ vào file text dữ liệu, bạn sử dụng lệnh DANHMUC 1 lần. Và cuối cùng, khi muốn kết xuất các dữ liệu tên bản vẽ thành bảng, bạn sử dụng lệnh TAODANHMUC.
Download

Matchprop bề dày (width) của pline lệnh
CTN giống matchprop nhưng ở dạng sau: khi chọn 1 đừơng line đã có độ dày (width) và khi chọn đừơng khác thì những đường đó sẽ có độ dày đúng như độ dày của đường đích ban đầu.
Download
Lệnh thay đổi chiều dày pline
Thay đổi chiều dày của Pline nhanh chóng.
Download

Đánh số vào các điểm point
Lisp dưới đây thực hiện chức năng sau:
- Cho phép chọn một tập hợp điểm (points) bằng chuột.
- Chỉ định số bắt đầu.
- Lisp sẽ tự động đánh số thứ tự theo chiều tăng dần của X rồi đến Y, nghĩa là từ trái qua phải rồi từ dưới lên trên.
Download

Lisp vẽ tường
Có 3 lệnh dưới đây thực hiện các chức năng:
1. lệnh CVT: vẽ tường cân từ một line hoặc pline. Đầu vào: đối tượng (poly)line, chiều dày tường.
2. lệnh CVTL: vẽ tường lệch từ một line hoặc pline và bề dày. Đầu vào: đối tượng (poly)line, phía offset, khoảng cách offset, chiều dày tường.
3. lệnh CVTRIM: cắt bỏ đoạn line giao nhau giữa 2 tường. Đầu vào: 4 đường, chia làm 2 cặp. Mỗi cặp thể hiện một tường.
Download

Thay text theo định dạng
Lệnh RTF của chương trình dưới đây sẽ thực hiện thay text theo cấu trúc. Ví dụ: D3-16(22x50) sẽ thay bằng D13-16(22x50) khi nhập cấu trúc D*-
Chương trình sẽ yêu cầu nhập vào:
- từ đứng trước: là cụm từ nhận dạng đứng đằng trước từ cần thay. trong ví dụ của Jin, từ này có thể là 'D'.
- từ đứng sau: là cụm từ nhận dạng đứng đằng sau từ cần thay. trong ví dụ của Jin, từ này có thể là '-16(220x50)' hoặc '-16' đều được.
- từ mới muốn thay: là từ muốn thay vào giữa hai cụm từ nhận dạng trên. Trong ví dụ của trên, từ này là '13'.
- các text cần thay: chọn các text cần thay.
Các giá trị này được lưu lại, nếu các lần dùng lệnh sau mà không muốn thay đổi giá trị, chỉ việc nhấn enter lúc chương trình hỏi.
Download

Trang 1234