Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

trumlenmang

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    188
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    4

Bài đăng được đăng bởi trumlenmang


  1. Gửi bạn. Bạn chú ý khi bạn set các dây điện có nét đứt như ý, nhưng trục Grid của bạn bây giờ không có tỉ lệ phù hợp nữa, nó thành nét liền hết rồi, vì vậy cần chỉnh lại tất cả các đường nét cho phù hợp nếu bạn cần 1 bản vẽ chuẩn và đẹp hơn.

    http://www.cadviet.com/upfiles/5/128111_149852_e201__e217_mb_tang.dwg

    • Vote tăng 1

  2. http://www.cadviet.com/upfiles/5/129303_ketcau_recover.dwg Nhờ bác nào trên này có cad 2004, 2006 phá khối hết dùm em với, em lỡ block mà không tích allow exploding. Nếu được gửi lại vào gmail 15kvnd@gmail.com . Em cảm ơn

    Bạn vào editblock tick tại allow exploding trong property thôi.  :)  :)


  3. Sau khi bấm ucs enter 2 lần. Bạn bấm tiếp lệnh Plan enter 2 lần để hệ trục tọa độ quay về nguyên gốc ban đầu. Như bạn thấy, tức là mặt bằng của bạn đã bị xoay một góc 270 so với trục tọa độ OXY world, vì vậy khi bạn xref qua bản vẽ khác nó cũng xoay y như vậy. Nói vui là: cái nhà của bạn đang quay về hướng Đông, thì cho dù bạn đứng ở đâu nhìn nó vẫn là hướng Đông thôi.


  4. 1. Bản vẽ này rất bình thường và dùng lệnh cơ bản của cad vẽ. Lisp là chương trình hỗ trợ để vẽ nhanh thôi và nhìn 1 bản vẽ thì không thể biết cái nào dùng lisp vẽ hay vẽ lệnh bình thường.

    2. Bạn có thể dùng lệnh PL để vẽ đường bao cho hatch. Hoặc bạn lỡ vẽ line rồi thì có thể dùng lệnh J (join) để nối chúng lại.


  5. Các anh giúp mình, làm như thế nào để chỉ cần 1 hoặc 2 cái hoặc 3 cái click thì chọn được tất cả đường DIM cùng loại như trong mũi tên màu đỏ này.

     

    Bạn thử chọn 1 dim, kích chuột phải chọn select similar. Dạo này bạn chaudinhphuc có nhiều câu hỏi về lệnh cơ bản. Bạn nên kiếm tại liệu trên diễn đàn về đọc sẽ rất hay. Hoặc đk lớp autocad online của cadviet.  :P


  6. Mình cần lisp để đưa các dim về nằm ngang bằng nhau (lệnh tắt BD), tìm trên mạng nhưng chưa thấy lisp này. Anh em nhiệt tình giúp đỡ nhé.

    Có phải ý bạn giống lệnh DIMSPACE ko? DIMSPACE ->chọn dim đầu tiên sẽ làm chuẩn, chọn tất cả dim còn lại sẽ dóng thẳng hàng theo->enter->nhập giá trị 0. Nếu bạn nhập 100 thì các dim còn lại sẽ cách dim đầu tiên là 100. Hi vọng đúng ý bạn.

    • Vote tăng 1

  7. Dùng lệnh Find thay thế +- thành - là được mà

    Chắc là phải dùng lsp. Field không có chức năng như bạn chủ topic yêu cầu.

    Bác Tue_NV ơi, em ko dùng lệnh Find thay thế +- thành - được. Vì dấu + là kí tự e thêm vào, dấu trừ là của số âm. Có cách nào để khi giá trị dương nó tự hiện dấu + ko ạ. Giá trị âm thì hiển nhiên là tự hiện dấu - rồi.


  8. Tui có ý kiến như sau:

    1. Nếu đánh cốt vào vị trí không thuộc FL?

    2. Nếu trong Field có hàm if thì đơn giản, tui đã từng ngâm cứu nhưng ko được, đành phải dùng lisp. Không biết có cách nào khác không??? Phiền các bác!

    Cho mình hỏi ý câu 1 bạn muốn đổi cos số lên trên, text 1FL xuống phía dưới phải ko? Và bạn giải thích làm vậy để làm gì ko ạ

×