Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Emilemug

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    4
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi Emilemug


  1. Xin chào bác sĩ
    Bố cháu năm nay 54 tuổi rồi, cao 1m66, nặng 70 - 72 kg, vừa rồi bố cháu di khám bác sĩ do đau lưng và tê các đốt xương. Sau khi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy bố cháu bị máu nhiễm mỡ, cáo gấp 3 lần so với chỉ tiêu bình thường, và hàm lượng axít uríc trong máu cao hơn bình thường một chút. Đây cũng là bệnh rất phổ biến của những người mập. Bố cháu được cho biết là chỉ ăn kiêng thôi, kiêng các đồ ăn có nhiều mỡ, đạm đặc biệt cua, ghẹ, tôm, nói chung là đồ biển và khuyến khích ăn bưởi.

    Cháu muốn hỏi bác sĩ là bố cháu nên điều trị bệnh thế nào? Có loại thuốc nào để chữa không? Ăn kiêng như thế đã đủ chưa? có kiêng loại rau và thực phẩm nào nữa không? Có phải nói không với tất cả các loại thực phẩm giàu đạm như thịt động vật các loại không? Cháu rất lo cho sức khỏe của bố cháu Xin bác sĩ giúp cháu để cháu biết chăm sóc bố. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.
    Hong Yen


  2. Kính chào Bác Sĩ, em tên là Tuấn, sinh viên đại học năm thứ 2, hiện đang trọ học tại TPHCM.

    Ở chung phòng trọ của em có một thằng bạn, không biết là vì sợ ma hay là vì thói quen, mà mỗi lần đi ngủ, hắn đều trùm mền kín mít từ đầu đến chân. Có đứa hỏi thì anh ta trả lời là làm như vậy thì thấy ngủ dễ hơn.
    Xin hỏi Bác Sĩ, thói quen trùm mền kín mít trong lúc ngử có gây tác hại gì cho sức khỏe không?

    Xin Chân Thành Cám Ơn Bác Sĩ rất nhiều.

×