Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

ngocsang23

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    17
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    6

Bài đăng được đăng bởi ngocsang23


  1. AVvXsEjsVjota0z3iG4R6Ba6ov7wIxSCb-4mLwWb

    Giá dầu tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, kéo dài cuộc biểu tình sang ngày thứ ba, khi các nhà đầu tư đặt hy vọng về nhu cầu nhiên liệu mạnh sau sự sụt giảm lớn hơn dự kiến đối với kho dự trữ dầu thô của Mỹ, loại bỏ lo lắng về sự suy thoái kinh tế toàn cầu.
    Tuy nhiên, các hợp đồng chuẩn vẫn chịu mức lỗ hàng tuần khoảng 1,5%.
    Satoru Yoshida, một nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Thị trường dầu tăng điểm khi dữ liệu hàng tuần tăng giá của Mỹ củng cố sự lạc quan về nhu cầu nhiên liệu được cải thiện trong ngắn hạn”.

    >> Xem thêm: tại đây

    • Like 5

  2. Screenshot%202022-08-12%20150441.png

    Một đám cháy đã thiêu rụi cánh đồng lúa mì 25 mẫu ở Anh ở tại một ngôi làng ở vùng Leicestershire trong bối cảnh đợt nắng nón đang diễn ra vào chiều nay. Sáu đội cứu hỏa đã được điều động đến Sutton Cheney, phía bắc Hinckley , để giải quyết đám cháy lớng mới nhất mà họ phải đối mặt trong vài tuần gần đây.
    Dịch vụ cứu hỏa đã nhận được một số cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 12 giờ 45 phút vì những đám khói đen dày đặc được nhìn thấy từ vài dặm. Có thông tin cho rằng một “đám cháy lớn” đã nhấn chìm cánh đồng lúa mì, ở Đường Bosworth.
    >> Xem thêm: tại đây

    • Like 8

  3. Screenshot%202022-08-11%20163511.png

    Giá dầu thực tế trên khắp thế giới đã bắt đầu đi xuống cùng với kỳ hạn, cho thấy ít cảnh báo hơn về sự gián đoạn nguồn cung do Nga dẫn đầu cùng với nỗi lo gia tăng về khả năng suy giảm kinh tế toàn cầu.
    “Thị trường đang rất giảm giá vào thời điểm này. Không ai vội mua”, một nhà giao dịch có trụ sở tại Singapore cho biết.
    Các nhà giao dịch nói với Reuters rằng thị trường cung cấp dầu nhanh chóng đã chậm lại, với giá dầu thô Tây Phi, Biển Bắc, Địa Trung Hải và Trung Đông giảm.
    Giá dầu tăng vào mùa xuân do lo ngại việc Nga xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ lấy đi hàng triệu thùng dầu trên thị trường. Điều đó đã không xảy ra, vì các lô hàng dầu thô của Nga cao hơn một chút so với mức được thấy trước cuộc xâm lược vào tháng Hai.
    “Thị trường đang đi xuống khó khăn”, một nhà giao dịch dầu thô thực tế cho biết.
    Tại Tây Phi, giá dầu thô đã giảm kể từ khi chạm mức cao nhất mọi thời đại vào tháng Bảy. Giá dầu ngọt nhẹ của Nigeria giảm 1,50 USD / thùng và dầu thô Ghana tương đương giảm tới 5 USD / thùng khi lực mua của châu Âu giảm bớt và biên độ tinh chế giảm.
    >> Xem thêm: tại đây

    • Like 4

  4. Screenshot%202022-08-10%20153327.png

    Ngày 9 tháng 8, Ukraine đã ngưng dòng chảy của đường ống dẫn dầu của Nga đến các khu vực Trung Âu kể từ đầu tháng này vì các lệnh trừng phạt của phương Tây ngăn cản nước này chấp nhận phí vận chuyển, hãng độc quyền đường ống Nga Transneft.
    Giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế tăng 2 USD / thùng lên gần 98 USD khi tin tức này làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung năng lượng.

    Việc ngừng các dòng chảy của đường ống vào thứ Ba sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia như Slovakia, Hungary và Cộng hòa Séc, tất cả đều phụ thuộc nhiều vào dầu thô của Nga và khả năng nhập khẩu nguồn cung thay thế bằng đường biển bị hạn chế.
    Các thương nhân cho biết, các nhà máy lọc dầu phải nhập khẩu dầu đường biển trong thời gian ngắn như vậy sẽ khiến công việc đảm bảo nguồn cung thay thế càng trở nên khó khăn hơn.

    >> Xem thêm: tại đây

    • Like 6

  5. Screenshot%202022-08-08%20172531.png

    Một vụ sét đánh hôm thứ Sáu đã đốt cháy một trong tám bể chứa dầu tại cảng siêu tàu chở dầu Matanzas cách thủ đô Havana 60 dặm về phía đông. Một chiếc xe tăng thứ hai bốc cháy vào thứ Bảy, khiến các nhân viên cứu hỏa và những người khác có mặt tại hiện trường bất ngờ. Mười sáu người mất tích.
    Vụ nổ thứ hai vào thứ Bảy đã khiến hơn 100 người bị thương, nhiều người phản ứng đầu tiên và 24 người vẫn phải nhập viện, 5 người trong tình trạng nguy kịch.
    Cuba đang phải chịu cảnh mất điện và thiếu nhiên liệu hàng ngày. Việc mất nhiên liệu và khả năng lưu trữ có thể làm trầm trọng thêm tình hình, điều này đã thúc đẩy các cuộc biểu tình nhỏ ở địa phương trong vài tháng qua.

     

    Xem thêm: tại đây


     

    • Like 3

  6.  

    Đồng đô la suy yếu gần đáy của phạm vi gần đây so với các đồng tiền lớn, bị đánh bật bởi dữ liệu nhà máy yếu kém của Mỹ và đánh cược của thị trường về việc bình thường hóa nhanh hơn chính sách tiền tệ ở các quốc gia khác.
    Một cộng đồng Peru sẽ chặn một con đường khai thác quan trọng được sử dụng bởi mỏ đồng Las Bambas của MMG để phản đối sau khi các cuộc đàm phán thất bại với chính phủ của quốc gia Andean, một lãnh đạo cộng đồng nói với Reuters hôm thứ Hai. Las Bambas là mỏ đồng lớn thứ tư của đất nước.

    >> Xem thêm: tại đây

    • Like 8
    • Vote tăng 1

  7. Screenshot%202022-07-20%20113545.png

    Hơn 1.200 cửa hàng bánh mì trên khắp Hàn Quốc đóng cửa trong nửa đầu năm 2022 khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine khiến giá các nguyên liệu thiết yếu bao gồm lúa mì, bột mì và dầu ăn tăng vọt.
    Ukraine là nước xuất khẩu lúa mì và dầu ăn lớn cho đến khi chiến tranh cắt đứt nguồn cung, và Hàn Quốc cũng đang phải vật lộn với mức lạm phát cao nhất trong 24 năm.
    Chỉ số giá tiêu dùng của quốc gia này đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, vào tháng 6 năm 2022, khiến ngân hàng trung ương Hàn Quốc tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản vào ngày 13 tháng 7 năm 2022 – lần tăng thứ sáu kể từ tháng 8 năm 2021.
    >> Xem thêm: tại đây


  8. Ngày 18 tháng 7 – Giá lúa mì kỳ hạn tại Chicago tăng 2% vào thứ Hai, và là thị trường tăng lần đầu tiên trong sáu phiên và phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn năm tháng, mặc dù kỳ vọng tăng giá xuất khẩu của Ukraine là hạn chế lợi nhuận.
    Ngô lo ngại về thời tiết nắng nóng đe dọa cây trồng của Hoa Kỳ trong giai đoạn thụ phấn quan trọng của nó.
    Hợp đồng lúa mì hoạt động tích cực nhất ở Chicago Board of Trade Wv1 (CBOT) tăng 2% lên 7,92-1 / 2 USD / giạ, vào lúc 0317 GMT, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10/2 ở mức 7,66 USD / giạ trong phiên trước.
    Ngô Cv1 tăng 0,5% lên 6,06-3 / 4 USD / giạ, trong khi đậu tương Sv1 tăng 1,1% ở 13,57-1 / 2 USD / giạ.
    >> Xem thêm: tại đây


  9. Screenshot%202022-07-14%20145014.png

    Indonesia, ngày 13 tháng 7 cho biết kinh tế toàn cầu vẫn đang cực kỳ lung lay,, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết hôm thứ Tư, cảnh báo rằng sự gián đoạn trong nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu còn kéo dài có thể khiến nhiều nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái.
    Georgieva cho biết chiến tranh đang gây ra một thảm kịch tồi tệ hơn cho con người trong khi cú sốc lớn nhất là giá của các hàng hóa liên tục tăng không ngừng và làm chậm sự tăng trường, làm nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đe dọa đẩy thêm 71 triệu người vào cảnh nghèo cùng cực.
    >> Xem thêm: tại đây


  10. Screenshot%202022-07-14%20145014.png

    Indonesia, ngày 13 tháng 7 cho biết kinh tế toàn cầu vẫn cực kỳ không chắc chắn, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết hôm thứ Tư, cảnh báo rằng sự gián đoạn hơn nữa trong nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu có thể khiến nhiều nền kinh tế rơi vào tình trạng suy thoái.
    Chiến tranh đang gây ra một thảm kịch tồi tệ hơn cho con người trong khi cú sốc lớn nhất là giá của các hàng hóa lên tục tăng không ngừng và làm chậm sự tăng trường, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đe dọa đẩy thêm 71 triệu người vào cảnh nghèo cùng cực.
    >> Xem thêm: tại đây


  11. Screenshot%202022-07-13%20112517.png

    Các quan chức châu Âu đang bày tỏ lo ngại rằng Nga sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt trên hệ thống này khi nước này đẩy lùi các lệnh trừng phạt của phương Tây vì cuộc chiến của họ ở Ukraine.
    Thị trường lại náo động vào đầu ngày thứ Ba khi Equinor ASA cho biết một vụ rò rỉ khí liên quan đến tuabin ở mỏ Sleipner ngoài khơi đã cắt giảm một số sản lượng dầu.
    Na Uy ngưng sản xuất khí đốt một lần nữa khiến giá khí đốt tự nhiên của châu Âu cao hơn
    Rò rỉ được phát hiện vào đầu ngày thứ Hai trên nền tảng Sleipner A ở Biển Bắc, được sử dụng cho các khu xử lý, khoan và sinh hoạt. Equinor cho biết họ đã tiếp tục hoạt động sản xuất sau đó trong ngày khi một sự cố rò rỉ khí gas bổ sung xảy ra 
    >> Xem thêm: tại đây


  12. Screenshot%202022-07-12%20101302.png

    Báo cáo lạm phát và sự bắt đầu của mùa báo cáo kết quả kinh doanh có thể sẽ là hai yếu tố gây biến động mạnh trên thị trường tài chính Mỹ trong tuần này…
    PepsiCo sẽ là một trong những doanh nghiệp lớn đầu tiên mở màn cho mùa báo cáo tài chính của quý 2 vào ngày thứ Ba, tiếp theo là Delta Air Lines vào ngày thứ Tư. Loạt ngân hàng lớn gồm  Wells Fargo,Morgan Stanley Citigroup, PNC Financial, JPMorgan Chase,… sẽ công bố kết quả kinh doanh vào ngày thứ Năm và thứ Sáu.
    Quan trọng hơn, báo cáo lạm phát sẽ được công bố vào ngày thứ Tư từ Bộ Lao động Mỹ. Báo cáo này sẽ quyết định nhiều tới việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhanh như thế nào và đến mức nào để để kìm lại khi giá cả liên tục tăng.
    “Lạm phát toàn phần được cho là sẽ tăng, mà nguyên nhân chính đó là giá năng lượng tăng”, Giám đốc đầu tư Peter Boockvar của Bleakley Advisory Group nhận định. Ông Boockvar nhận định thêm lạm phát lõi, chỉ số không tính đến giá lương thực-thực phẩm và năng lượng, có thể sẽ thấp hơn. Trong tháng 6, giá dầu thô WTI tại New York có khi sẽ tăng đến 122 USD/thùng nhưng sau đó giảm xuống. Cuối tuần trước, dầu WTI còn có giá dưới 105 USD/thùng.
    “Câu hỏi đặt ra ở đây là giá các dịch vụ có xu hướng liên tục tăng sẽ lấn át sự giảm nhiệt của giá hàng hoá ở mức độ như thế nào. Sự tăng giá dịch vụ hiện nay chủ yếu là do giá tiền thuê nhà liên tục tăng, mà các con số thống kê của Chính phủ còn chậm trong việc phản ánh đà tăng giá dịch vụ thuê nhà”, ông Boockvar nói.
    >> Xem thêm: tại đây


  13. Giá dầu cọ Malaysia kỳ hạn hôm thứ Ba giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 do lo ngại rằng hạn ngạch xuất khẩu lớn hơn của Indonesia sẽ làm tổn hại thêm nhu cầu đối với dầu cọ Malaysia.
    Hợp đồng dầu cọ chuẩn FCPOc3 giao tháng 9 trên Sàn giao dịch phái sinh Bursa Malaysia giảm 3,13% xuống 4.214 ringgit (954,69 USD) / tấn vào thời điểm nghỉ giữa ngày, kéo dài mức giảm 7,6% vào thứ Hai. Nó cũng giảm trong phiên thứ ba liên tiếp. 
    Hợp đồng này đã giảm tới 4,02% trước đó trong phiên giao dịch thứ ba sau khi một quan chức Indonesia cho biết nhà sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới đã tăng hạn ngạch xuất khẩu để giảm tồn kho trong nước và tính đến thứ Hai đã cấp giấy phép cho tổng cộng 2,4 triệu tấn dầu cọ.
    Indonesia hiện đã cho phép các nhà sản xuất dầu cọ xuất khẩu gấp 7 lần số lượng bán ra trong nước so với 5 lần trước đó.
    Một thương nhân có trụ sở tại Kuala Lumpur cho biết: “Con số xuất khẩu này làm cho giá thị trường càng giảm. “Kể từ tháng 6, chúng tôi có thể thấy nhu cầu chậm lại rất nhiều, bất kỳ đơn đặt hàng mới nào rất có thể sẽ đến Indonesia, do đó sẽ làm giảm giá của chúng tôi”

    >> Xem thêm: tại đây


  14. Ngày 8 tháng 7, Trung Quốc đã phải lên kế hoạch chuẩn bị cho các thảm họa tiềm ẩn khi mùa lũ năm nay đạt đến thời kỳ đỉnh điểm, một quan chức chính phủ cảnh báo hôm thứ Sáu, sau nhiều tháng liên tục mưa và lũ lụt, đó là điều tồi tệ nhất trong hơn một thế kỷ qua của nước này.
    Trung Quốc hằng năm luôn phải đối mặt với những trận lũ lớn trong mùa hè, nhưng lượng mưa kỷ lục ở một số khu vực trong năm nay đã nêu bật những thách thức mà nước này phải đối mặt khi cố gắng thích ứng với biến đổi khí hậu, với nhiệt độ cũng đạt mức cao mới.
    Kể từ khi mùa lũ bắt đầu vào tháng 3, lượng mưa trung bình cao hơn 10,7% so với bình thường và đã tăng gấp đôi ở một số nơi ở phía nam. Mưa ở lưu vực sông Châu Giang ở phía nam tỉnh Quảng Đông đang ở mức cao nhất kỷ lục.
    Lũ lụt đã nhấn chìm đất canh tác, nguồn điện và thông tin liên lạc bị gián đoạn, đường xá bị ảnh hưởng và phá hủy nhà cửa, với các đội ứng phó khẩn cấp được triển khai khắp cả nước để cứu trợ.
    >> Xem thêm: tại đây


  15. Giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao là lý do khiến nước này rơi vào lạm phát nghiêm trọng. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong 50 năm qua kể từ năm 1970, chưa bao giờ khó khăn trong việc xoay sở để đảo ngược sự gia tăng của lạm phát dịch vụ ở mức độ này, cổ phiếu của các nhà sản xuất liên tục giảm nghiêm trọng so với cùng kì năm ngoái, cổ phiếu của nhà sản xuất đa dạng 3M  giảm 32%; Micron Technology, nhà sản xuất chất bán dẫn, giảm 24%; và Caterpillar, một nhà sản xuất thiết bị hạng nặng giảm 15%.

    >> Xem thêm: tại đây

×