Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

19d140025

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    44
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi 19d140025


  1. Lai Châu – là một trong 4 tỉnh duy nhất của cả nước thuộc vùng Tây Bắc với thiên nhiên hoang sơ và hiểm trở. Phượt Lai Châu nhanh chóng trở thành cái tên mà đông đảo phượt thủ tìm đến khám phá. Để có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm phượt Lai Châu tự túc các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

     

    dia-diem-du-lich-tay-bac.jpg


  2. Một mảnh đất nói tiếng với xứ Dừa, Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long được biết đến là quê hương của Cách Mạng Đồng Khởi. Là một tỉnh nằm ở cuối nguồn sông Mekong nên Bến Tre sở hữu nhiều kênh rạch. Phượt Bến Tre bạn có thể tha đồ lênh đênh trên xuồng, chán thì tạt vào cù lao, hái hoa quả, bắt cá, thưởng thức một giấc ngon lành thật sâu trên chiếc võng đầy bóng mát. Để có thể chia sẻ các bạn kinh nghiệm phượt Bến Tre chi tiết mong giúp ích cho hành trình khám phá Bến Tre của bạn. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    rung-tram-tra-su.jpg


  3. Thái Lan xinh đẹp được du khách khắp thế giới đã ưu ái dành tặng cho rất nhiều mỹ danh như: “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Không chỉ bởi sự tiện lợi khi đến đất nước này mà phương tiện đi lại giữa Việt Nam và Thái Lan cũng rất dễ dàng. Đã có rất nhiều du khách Việt muốn đi phượt Thái Lan tự túc nhưng còn thiếu thông tin và có rất nhiều băn khoăn cần giải đáp. Hy vọng bài viết kinh nghiệm phượt Thái Lan dưới đây có thể giúp giải đáp hết những thắc mắc dành cho các bạn.

    #GCO #ilike #diemdentre #diemdendulich #diadiemdulich #dulich#phuot #dulichnuocngoai #thailland


  4. Dạo gần đây có rất nhiều bạn đã inbox diemdentre.vn là hãy chia sẻ kinh nghiệm phượt Sài Gòn- Nha Trang đi? Phượt Sài Gòn- Nha Trang mất bao lâu? Đi phượt nên ghé qua địa điểm nào ăn chơi, ngủ nghỉ?… Thật sự rất nhiều câu hỏi mà mình không thể kể hết ra ở đây.

     

    Chính vì vậy, bài viết này giống như là một câu trả lời giải đáp hết thắc mắc của các bạn. Với một đứa nghiện phượt như mình, thì cung đường phượt Sài Gòn- Nha Trang thực sự rất đẹp và Nha Trang cũng sẽ đẹp không kém rồi.


  5. Hà Nội là thủ đô văn hiến với những di tích cổ xưa, những cảnh quan thiên nhiên trữ tình cùng nên ẩm thực tinh hoa, đặc sắc. Nếu đã từng phượt Hà Nội một lần, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được không khí đặc trưng với Hồ Gươm, Hồ Tây, những con đường rợp bóng hay quán cafe trầm mặc…

    Hà Nội chưa bao giờ hết hot, và thế nên những kinh nghiệm phượt Hà Nội tự túc 2022 chắc chắn sẽ là cẩm nang cần thiết để bạn chỉ cần xách balo lên và đi thôi. Hãy cùng lưu lại những thông tin về những địa điểm đẹp, các khách sạn giá tốt nhất cũng như các món ngon bạn nên thử. Để chuyến du lịch Hà Nội sắp tới không phải bỡ ngỡ nhé mọi người.

     

    phuot-ha-noi.jpg


  6. Bạn đang tìm kiếm địa điểm phượt miền Bắc vừa có biển vừa có núi. Quảng Ninh chính là địa điểm hội tụ đầy đủ các yếu tố dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách di chuyển thế nào cho thuận tiện, đi chơi những đâu, ăn món nào vừa ngon, bổ, rẻ tại Quảng Ninh?

     

    Vậy hãy để diemdentre.vn chia sẻ kinh nghiệm phượt Quảng Ninh tự túc chi tiết và lịch trình gợi ý 2 ngày 1 đêm dành cho bạn nhé!

     

    quang-ninh-phuot.png


  7. Bạn muốn hoặc dự định có một chuyến phượt Lạng Sơn nhưng không biết đi chơi đâu, ăn món gì ngon,… vừa đẹp vừa tiết kiệm ? Đừng lo diemdentre.vn sẽ giải quyết hết những câu hỏi đó giúp bạn nhé!

     

    Để có những kinh nghiệm phượt Lạng Sơn hữu ích nhất, trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi các bạn cũng nên dành một chút thời gian để tìm hiểu về mảnh đất mà mình sắp khám phá.

     


  8. Ở đâu gần Sài Gòn mà ngắm đã, chơi đã, ăn cũng đã?

     

    Bật mí ngay với các bạn kinh nghiệm phượt Hồ Tràm – một thiên đường bí mật đúng chuẩn. Đến đây, bạn vừa có thể làm một chuyến nghỉ dưỡng hay phượt đều được hết.

     

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi phượt trong nước thì hãy cùng diemdentre.vn  tìm hiểu ngay những kinh nghiệm phượt Hồ Tràm tự túc một cách đầy đủ và chi tiết nhất nha.

     

    114025473_1282582838602873_1428042930082349898_n-1024x618.jpg


  9. Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch cực chill vào những ngày cuối tuần gần thành phố mà còn tiết kiệm chi phí. Phượt hồ Trị An là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn đó! 

     

    Khi bạn mệt mỏi, căng thẳng xin đừng tự nhốt mình trong phòng. Vì điều đó sẽ khiến những suy nghĩ tiêu cực ngập tràn trong tâm trí bạn. 

     

    Nếu bạn muốn thoát khỏi sự vướng bận đó thì hãy mạnh dạn bước ra khỏi nhà và xách ba lô đi phượt hồ Trị An cùng diemdentre.vn nhé! ^^

    ho-tri-an.jpg


  10. Dạo gần đây cụm từ kinh nghiệm phượt Hải Phòng là cụm từ khóa hot hit được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây.

    Nên đi phượt vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Lưu trú ở đâu khi phượt?

    Quán ăn ngon ở Hải Phòng?…

    Không để bạn đợi lâu hôm nay diemdentre.vn sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những kinh nghiệm phượt thành phố Cảng để bạn có một chuyến đi vui vẻ, thuận lợi và thật sự hữu ích nhé!
     

    phuot-cat-ba-bang-xe-may.jpg


  11. Vĩnh Hy đang một điểm đến du lịch hấp dẫn, hoang sơ được rất nhiều các bạn trẻ “khai thác” trong những năm gần đây. Một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy đúng thực là một hòn ngọc quý ẩn mình sau những tán rừng xanh ngát của vườn quốc gia Núi Chúa. Và nếu bạn là một phượt thủ đam mê với bụi đường. Hãy theo dõi bài viết sau của Điểm đến trẻ để bỏ túi những kinh nghiệm đi phượt Vĩnh Hy thôi nào!
     

    phuot-vinh-hy.jpg


  12. Du lịch phượt nói chung và phượt Quy Nhơn nói riêng đang là xu hướng của nhiều các bạn trẻ yêu thích khám phá. Với điều kiện thuận lợi về tự nhiên cùng sự đầu tư du lịch các năm gần đây. Đi du lịch Quy Nhơn  chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Điểm đến trẻ khám phá điểm đến hấp dẫn này nhé.

     

    phuot-quy-nhon-binh-dinh.jpg


  13. Ninh Thuận – Miền đất đầy nắng và gió. Tuy du lịch chưa phát triển mạnh, chưa có nhiều khách du lịch đến Ninh Thuận nghỉ dưỡng. Nhưng không vì thế mà những chia sẻ về kinh nghiệm phượt Ninh Thuận là thừa. Vì chưa có nhiều những review biết đâu những chia sẻ của Điểm đến trẻ sẽ thực sự cần thiết cho một chuyến đi tự túc.

    phuot-ninh-thuan.jpg


  14. Mũi Né là địa điểm phượt miền Trung được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi những đồi cát trắng và những bãi biển hoang sơ. Bạn quan tâm đến Mũi Né, muốn có một chuyến du lịch tuyệt vời tới vùng đất này. Hãy để Điểm đến trẻ giúp bạn bằng những kinh nghiệm đi du lịch phượt Mũi Né hữu ích nhất. Hãy cùng xem hình thức du lịch này có gì hấp dẫn nhé.

    Phượt Mũi Né mùa nào thích hợp nhất?

    Thời tiết ở Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung, và ở Mũi Né, Phan Thiết nói riêng  thường khô nóng. Quanh năm với nền nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Nên hầu như thời điểm nào cũng là thích hợp để bạn đi phượt Mũi Né. Tuy nhiên, thời điểm mà Mũi Né được cho là có sóng lý tưởng nhất là khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm. Gió dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, thời điểm được cho là thích hợp nhất để đi phượt Mũi Né ngắm cảnh là tháng 6. Nếu bạn tắm biển thì nên tránh tháng 7 và tháng 8 bởi đây là mùa tảo đỏ làm cho nước biển không được trong xanh.

    kinh-nghiem-phuot-mui-ne-bang-xe-may.png


  15. Chắc hẳn trong mỗi con người Việt Nam mỗi khi nhắc đến Huế người ta sẽ nghĩ ngay đến hai từ ”mộng mơ”. Đúng vậy, Huế bao đời nay vẫn luôn gắn liền với vẻ mộng mơ, xưa kính của vùng đất kinh kỳ, dù giờ đây đã trở thành một trong những thành phố trung tâm của Việt Nam.

    Nếu bạn yêu vẻ đẹp ấy, sự cổ kính ấy hay chỉ đơn giản là bạn thích con người mộc mạc nơi đây thì hãy cùng Điểm Đến Trẻ chuẩn bị hành trang kinh nghiệm phượt Huế ở bài viết dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi thôi nào.

    Phượt Huế bằng phương tiện gì ?

    Dù bạn xuất phát từ hướng thủ đô Hà Nội hay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Huế, thì có rất nhiều phương tiện cho bạn thoải mái lựa chọn như xe máy, ô tô, tàu hỏa, máy bay… Vì vậy, tùy thuộc vào quỹ thời gian và túi tiền của mình mà bạn lựa chọn cách di chuyển phù hợp nhất.


  16. Kinh nghiệm phượt Mù Cang Chải tự túc luôn là điều mà những ai thích khám phá, trải nghiệm. Đặc biệt nếu bạn là yêu thích xê dịch thì lại càng mong muốn tìm hiểu hơn nữa. Điểm đến trẻ đã dành riêng bài viết này để chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cần thiết và hay ho nhất khi du lịch phượt đến Mù Cang Chải.
    Phượt Mù Cang Chải mùa nào lý tưởng nhất?

    • Mù Cang Chải là thị trấn nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 300km. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng ruộng bậc thang rộng lớn, trải dài khắp các bản làng như Dế Xu Phình, Chế Cu Nha hay La Pán Tẩn mà còn được biết đến là một điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai yêu thích khám phá.
    • Theo Kinh nghiệm phượt Mù Cang Chải tự túc, mỗi mùa Mù Cang Chải lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều bạn trẻ, Mù Cang Chải vẫn đẹp nhất vào mùa hạ và mùa thu.
    • Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 là lúc Mù Cang Chải bước vào mùa nước đổ. Hình ảnh những cánh đồng lúa xanh mướt kết hợp với hình ảnh bà con bắt đầu xuống đồng để vào mùa, .....

    mua-vang-mu-cang-chai.jpg


  17. Đất mũi Cà Mau là trong 4 điểm tận cùng của Tổ Quốc mà phượt thủ nào cũng muốn chinh phục một lần trong đời. Bài viết này, Điểm đến trẻ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phượt Cà Mau mà chúng tôi đã thu thập được. Để những ai đang có ý định đi phượt Cà Mau cùng xem và tham khảo.

    Kinh nghiệm chọn cung đường phượt Cà Mau

    Có đến 2 cung đường phượt Cà Mau bằng xe máy từ TP.HCM để du khách lựa chọn:

    Cung đường 1: TP.HCM – Vĩnh Long – Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau

    Cung đường này tuy khá dài nhưng lại được nhiều phượt thủ lựa chọn vì đường rất dễ đi. Từ TP.HCM du khách di chuyển thẳng theo hướng QL1A đến Vĩnh Long. Sau đó, du khách tiếp tục di chuyển qua Bạc Liêu, Sóc Trăng và đích đến là TP. Cà Mau. Trên đường đi, du khách sẽ được đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây. Như khu du lịch sinh thái Trường Huy (Vĩnh Long), nhà công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu), những ngôi chùa Khmer nổi tiếng (Sóc Trăng)…

    Cung đường 2: TP.HCM – Bến Tre – Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cà Mau

    Cung đường phượt TP. HCM – TP. Cà Mau qua Bến Tre tuy gần hơn cung đường 1. Nhưng sẽ gặp nhiều trở ngại khi đi và phải mất nhiều thời gian để đợi phà. Tuy nhiên, vẫn có không ít khách du lịch phượt Cà Mau lựa chọn di chuyển trên cung đường này để ngắm nhìn vẻ đẹp của những dòng sông đẹp nhất miền Tây. Thêm một ưu điểm nữa là đường này rất ít xe cộ nên du khách có thể di chuyển thoải mái trên đường mà không lo chậm trễ kế hoạch vì kẹt xe.

    cot-co-Ha-Noi-Ca-Mau.jpg


  18. Ninh Bình – Nơi có tiềm năng du lịch lớn được UNESCO công nhận nhiều danh lam thắng cảnh. Cùng Điểm đến trẻ tìm hiểu về cẩm nang kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình trong bài viết dưới đây.
    Đôi nét về mảnh đất Ninh Bình

    Được thiên nhiên đặc biệt ưu ái, khung cảnh thiên nhiên ở Ninh Bình vô cùng kỳ vĩ, thơ mộng. Nhiều địa điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây tham quan mỗi năm. Là vùng đất của cố đô Hoa Lư, nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố địa linh nhân kiệt, âm dương hòa hợp.

    Đi Phượt Ninh Bình, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa tại chùa Bái Đính. Ghé thăm quần thể danh thắng Tràng An, chinh phục gần 500 bậc đá ở đỉnh hang Múa – tọa độ check in hấp dẫn nhất…

    Phượt Ninh Bình mùa nào đẹp ?
    Du khách có thể phượt Ninh Bình bằng xe máy cả bốn mùa trong năm. Tuy vậy, theo các kinh nghiệm du lịch phượt Ninh Bình được chia sẻ lại thì có hai khoảng thời gian đẹp để tham quan địa điểm này là mùa xuân và thời điểm đầu mùa hè.

    Từ tháng 1 – tháng 3: Thời gian này có khá nhiều lễ hội và các hoạt động du xuân diễn ra, do đó, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp và tham gia những lễ hội mừng năm mới thú vị.

    Từ tháng 4 – tháng 6: Lúc này là thời điểm Ninh Bình vào mùa hè nhưng thời tiết không quá nóng. Đến đây vào thời gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc và hệ sinh thái thực vật ở rừng Cúc Phương.

    Phương tiện di chuyển khi đến Ninh Bình

    Quãng đường từ Hà Nôi đến Ninh Bình chưa đến 95km. Quãng đường không phải quá dài, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, đi tàu và phương tiện cá nhân, đi dọc theo tuyến quốc lộ 1A...

    kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh-o-trang-an.jpg


  19. Kinh nghiệm phượt Bảo Lộc là từ khóa mà dạo gần gần đây có khá nhiều người tìm kiếm. Khi đến tỉnh Lâm Đồng, dường như du khách thường chỉ ghé đến Đà Lạt mộng mơ mà quên mất đi thành phố Bảo Lộc bé nhỏ và mộc mạc này.
    Thế nhưng, thời gian vừa qua, nơi đây cũng trở thành một địa điểm “hot” thu hút khách du lịch không kém gì Đà Lạt. Du khách vẫn chọn dừng chân ở Bảo Lộc để nghe nhịp sống chậm dần trong hương trà thoảng đưa. Và khám phá những điểm du lịch rất riêng của vùng đất quanh năm sương phủ này.
    Sau đây hãy cùng Điểm Đến Trẻ khám phá xem Bảo Lộc có gì hay ho và đúc kết thêm Kinh nghiệm phượt Bảo Lộc để có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa nhé.

    Bài viết chi tiết: https://diemdentre.vn/kinh-nghiem-phuot-bao-loc-moi-nhat-9-2022-cap-nhat-lien-tuc/

    Nên đi phượt Bảo Lộc vào thời gian nào?
    Bảo Lộc là một thành phố ôn đới, mát mẻ, là vùng đất nhiều mưa, ít nắng. Nên thời tiết khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, duy trì ở ngưỡng 21 – 23 độ C.
    Bởi vậy bạn có thể thực hiện chuyến du lịch Bảo Lộc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều được. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Bảo Lộc tự túc, an toàn và thuận lợi. Mình khuyên bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là hợp lý nhất.

     


  20. Cần Thơ vừa mang vẻ đẹp trù phú của miền quê sông nước, vừa mang vẻ sầm uất kiêu sa của đô thị . Một thành phố với hai vẻ đẹp tưởng chừng như đối lập này lại là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho team yêu thích xê dịch. Cùng xách ba lô lên và phượt Cần Thơ ngay thôi! Điểm đến trẻ sẽ gửi đến bạn các thông tin cần thiết nhất cho một chuyến phượt Cần Thơ đáng nhớ.

    Bài viết chi tiết: https://diemdentre.vn/tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-can-tho/

    Nên đi phượt bằng phương tiện gì?

    Đến với thủ phủ Cần Thơ, bạn có 3 lựa chọn về phương tiện di chuyển như sau:

    Máy bay

    Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất, là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đi từ Hà Nội. Các hãng bay nội địa của Việt Nam như Việt Nam Airline, Vietjet Air, Bamboo Airway, … đều có chuyến bay đến sân Bay Cần Thơ. Giá vé từ Hà Nội – Cần Thơ là khoảng 1.000.000 đồng/vé, từ Phú Quốc- Cần Thơ dao động khoảng 700.000 đồng/vé.

    Xe khách

    Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, cách Sài Gòn 170km. Nếu bạn ở Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận, di chuyển bằng xe khách mất gần 4 tiếng. Giá vé cũng vừa phải, dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/vé.

    Sau khi đã đến Cần Thơ bằng máy bay/xe khách, bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá vùng đất sông nước này. 

    Phượt  bằng phương tiện cá nhân

    Nếu bạn là người đam mê xê dịch, đã quen đi đường dài thì bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng ô tô/ xe máy cá nhân đến Cần Thơ. 

    Phượt xe máy đi Cần Thơ

    Nếu ở Sài Gòn, bạn đi theo Quốc lộ 1A chạy về hướng miền Tây, đến cổng chào TP. Mỹ Tho thì rẽ phải, chạy về hướng cầu Mỹ Thuận. Đến cầu Mỹ Thuận thì rẽ trái, sẽ đến cổng chào TP. Vĩnh Long. Sau đó bạn rẽ phải, tiếp tục di chuyển sẽ gặp cầu Cần Thơ. Từ đây bạn có thể đi vào trung tâm thành phố Cần Thơ.

    Còn nếu vị trí của bạn đang rất gần Cần Thơ rồi thì việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động thời gian và thuận tiện ngắm cảnh hơn rất nhiều. 


  21. Là một trong số nơi mà các bạn yêu thích núi non đều lựa chọn khám phá. Đó chính là Tây Nguyên, vùng đất giáp ranh với các tỉnh miền Nam và cả 2 nước Lào, Campuchia. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Và đặc biệt, Tây Nguyên là nơi dừng chân của biết bao những phượt thủ muốn chinh phục.

    Bài viết hôm nay, Điểm đến trẻ sẽ điểm qua những thông tin, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm phượt Tây Nguyên.

    Bài viết chi tiết: https://diemdentre.vn/kinh-nghiem-phuot-tay-nguyen/
    Nên đi phượt bằng phương tiện gì?

    Phương tiện đi phượt Tây Nguyên lý tưởng nhất dành cho các bạn trẻ hiện nay đó là xe máy. Đi phượt bằng xe máy mọi người sẽ chủ động được thời gian và có thể ngắm được khung cảnh tuyệt đẹp.

    Tuy nhiên nếu bạn không muốn đi phượt Tây Nguyên bằng xe máy. Thì phương tiện máy bay chính là sự lựa chọn số 1. Di chuyển bằng máy bay đi Tây Nguyên sẽ giúp cho mọi người tiết kiệm được thời gian và tiết kiệm được chi phí. Khi đến Tây Nguyên để chủ động di chuyển qua lại giữa các tỉnh khác, các bạn có thể thuê xe máy đi phượt.

    Địa điểm không thể bỏ qua khi phượt Tây Nguyên
    Phượt đến Tây Nguyên thì bạn sẽ có rất nhiều địa điểm tham quan. Do vậy, cũng tùy vào thời gian và lịch trình bạn sắp xếp cho chuyến đi sẽ chọn cho mình những điểm tham quan hấp dẫn thú vị.

    phuot-gia-lai-tay-nguyen.jpg


  22. Đà Lạt từ trước đến nay luôn là một địa điểm du lịch khiến những người chưa đi thì muốn đến mà đã đến thì muốn quay lại. Lý do quan trọng nhất là bởi vì Đà Lạt có quá nhiều điều thú vị khiến bất kỳ ai cũng không thể không đến đây khám phá. Đà Lạt từ lâu đã là một thành phố du lịch nổi tiếng.
    Khí hậu mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp thành phố mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng. Đà Lạt cách Sài Gòn tầm 300 km, điều này đã kích thích những người có đam mê với phượt bước chân đến đây.
    Bài viết dưới đây của Điểm đến trẻ hi vọng sẽ giúp cho những người có hứng thú với chuyến đi phượt Đà Lạt có thêm kinh nghiệm và sự chuẩn bị kĩ càng hơn để bắt đầu hành trình của mình.
     

    Bài viết chi tiết: https://diemdentre.vn/kinh-nghiem-phuot-da-lat-thanh-pho-mo-suong-moi-nhat-nam-2022/
     

    Nên đi phượt bằng phương tiện gì?
    Phượt bằng xe máy? Nên hay không?

    Câu trả lời phù hợp nhất ở đây chính là có. Tuy đi bằng xe máy có phần mạo hiểm hơn, nhất là khi những bạn nữ là người cầm lái nhưng khi đi bằng xe máy, bạn có thể chủ động mọi lúc mọi nơi, mệt thì nghỉ, đói thì ăn và thấy cảnh đẹp thì có thể dừng ngay lại chụp.
    Ngoài ra, với hình thức này, hành trình du lịch vòng quanh Đà Lạt cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Chính vì vậy, nếu được, hãy mạo hiểm một phen!
    Phượt bằng Ôtô
    Đi phượt Đà Lạt bằng ô tô là hình thức du lịch khám phá nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và thoải mái. Di chuyển từ TP.HCM đến Đà Lạt bằng ô tô, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của “thành phố sương mù” cũng như trải nghiệm cảm giác chinh phục các đoạn đèo cao, uốn lượn.
    Hiện nay, không ít gia đình lựa chọn phương thức du lịch Đà Lạt bằng ô tô tự lái. Tuy nhiên, vì quãng đường dài và khá nhiều đoạn đèo quanh co nên người lái cần phải nắm rõ được lộ trình và tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước.

     

     


  23. Phú Yên vốn đã nổi tiếng là điểm đến du lịch hấp dẫn, lại càng được nhiều người biết đến hơn sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” phát sóng. Vẻ đẹp bình dị của Phú Yên khiến nhiều người tò mò muốn khám phá. Bạn có muốn khám phá vẻ đẹp của vùng đất này? Hãy theo dõi bài viết của điểm đến trẻ dưới đây để có thêm những kinh nghiệm cho hành trình du lịch phượt Phú Yên.

     

    Bài viết: https://diemdentre.vn/kinh-nghiem-du-lich-phuot-phu-yen/

     

    Giới Thiệu về Phú Yên

    • Phú Yên là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Bình Định, phía Nam giáp tỉnh Khánh Hòa, phía Tây giáp tỉnh Gia Lai và tỉnh Đắc Lắc, phía Đông giáp với Biển Đông. Nơi đây mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng khi ôm trọn hai ngọn đèo: Đèo Cù Mông giáp Bình Định và đèo Cả giáp Khánh Hòa. Điểm nổi bật ghi dấu trong lòng khách du lịch khi đặt chân tới nơi đây là hình ảnh đồng lúa thẳng cách cò bay, bãi biển xanh mượt bát ngát, những đầm nước trong lành hay những gành đá đĩa nhấp nhô đầy lí thú.

    Nên đi phượt Phú Yên bằng phương tiện gì?

    • Để đi du lịch Phú Yên tự túc, du khách có rất nhiều lựa chọn khác nhau về phương tiện di chuyển để đến đó. Tuy nhiên tùy vào mục đích của chuyến đi mỗi người lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển thích hợp.

    Phượt Phú Yên bằng xe máy ? Nên hay không?

    • Phượt Phú Yên bằng xe máy có nên hay không? Để có thể chủ động dừng chân lại bất kỳ đâu thì phượt Phú Yên bằng xe máy luôn là một lựa chọn lý tưởng. Di chuyển bằng xe máy giúp du khách có thể chủ động chọn các điểm tham quan. Ghé thăm danh lam thắng cảnh ven biển và dừng chân thưởng thức những món ăn đặc sản Phú Yên dân dã. 

  24. Là một tỉnh ven biển, khí hậu quanh năm nắng ấm, nhiều bãi biển sạch đẹp, cảnh quan tự nhiên và thơ mộng, giao thông thuận lợi, hiện tại Bình Thuận đang phát triển rất nhanh chóng và là là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam thu hút một lượng lớn khách du lịch đổ về.  

    Bình Thuận thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ cách thành phố Hồ Chí Minh 200km về phía Nam vì thế đây cũng được xem là vị trí quen mặt của các bạn trẻ yêu thích việc đi phượt. Hãy cùng Điểm Đến Trẻ khám phá cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm phượt Bình Thuận.

     

    Bài viết chi tiết: https://diemdentre.vn/kinh-nghiem-phuot-binh-thuan-moi-nhat-nam-2022/

     

    Nên phượt Bình Thuận vào thời gian nào?

    Thời gian tốt nhất để có thể đi phượt Bình Thuận  thuận lợi nhất tầm mùa đông từ tháng 9 đến tháng 12.  Trong những tháng này, thời tiết Bình Thuận khá đẹp  ít mưa, nắng dịu thích hợp cho việc tắm biển, chụp ảnh và tổ chức hoạt động vui chơi, cắm trại qua đêm trên các bãi cát biển. Và là thời điểm biển Bình Thuận đạt được vẻ đẹp đẹp nhất trong năm.

    Nếu muốn du lịch đảo Phú Quý các bạn nên lựa khoảng tháng 3 bởi thời gian này biển êm, không ảnh hưởng nhiều bởi mưa bão hay thời tiết xấu nên tàu đi ra đảo sẽ ít khi bị gián đoạn.

    Nên đi phượt Bình Thuận bằng phương tiện gì ?

    Xe máy là phương tiện tiện lợi nhất để đi lại tại Bình Thuận. Với xe gắn máy du khách có thể khám phá Thành phố Phan Thiết, khu vực Hàm Tiến – Mũi Né, khu vực Hòn Rơm… chỉ trong 1 ngày.

    bien-mui-ne-phan-thiet-binh-thuan.jpg

×