Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

kncam

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    116
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    3

Bài đăng được đăng bởi kncam


  1. Autocad không có "lỗi". "Lỗi" này là do người thiết kế chưa nắm vững các tính năng về in ấn. Khi in, ACAD có nhiều kiểu in đã được thiết kế sẵn, như:

    1. acad.ctb : in màu

    2. Grayscale.ctb : in chuyển sắc độ xám.

    3. Monochrome.ctb : in trắng đen.

     

    1833_plotstyle.jpg

     

    Bậu mở bảng Properties (Ctrl+1), sau đó chọn vào đối tượng Excel (OLE), sẽ thấy như sau:

    BV kinh te.dwg: các đối tượng Excel in ra màu vì đặt chế độ Plot quality là Low graphics (xem hình bên dưới)

    1833_olecadlow.jpg

     

    BV sua lai toan bo.dwg: các đối tượng Excel in ra trắng đen vì đặt chế độ Plot quality là Monochrome (xem hình bên dưới)

    1833_olecadmono.jpg

    Vài góp ý cho BV của bậu:

    - BV thiết kế để in màu: Khi in chọn Plot Style là acad.ctb. Các đối tượng Excel nên đặt Plot quality Low hoặc High graphics.

    - BV thiết kế để in trắng đen: Khi in chọn Plot Style là monochrome.ctb. Các đối tượng Excel nên đặt Plot quality monochrome. Nhưng chú ý thêm các tùy chỉnh sau:

    + Đối tượng trong ACAD: các Hatch hay Solid có nhiều màu nên đặt trong các Layer khác để dễ dàng bật tắt khi in trắng đen. Bậu nên có ít nhất 2 loại Hatch khác nhau (1 loại Hatch in màu và 1 loại khác để in trắng đen)

    + Đối tượng trong Excel: các biểu đồ không nên thể hiện bằng cách tô màu đặc mà nên chuyển qua dạng nét sọc chéo, nét ca-rô,...

    • Like 1
    • Vote tăng 2

  2. Đọc loạt bài trên, qua hơi "bức xúc" và có vài ý kiến "thẳng ruột ngựa":

    - Bản vẽ dưa lên diễn đàn có vấn đề: người thiết kế không tư duy trước rồi vẽ nên 1 mớ hỗn độn, sau đó vào CV "xin 1 cái lisp" để sửa cái mớ đó. Đáng lẽ anh em "chủ xị" tư vấn cho bậu ấy tạo 1 cái block có 2 ATT và nền là 1 Wipeout thì vừa sửa được BV hiện tại (tuy có mất chút ít thời gian) lại có lợi cho thao tác thiết kế trong các BV về sau.

    - Quá trình tạo file lisp để chỉnh sửa vừa tốn công sức của các anh em, vừa không ứng dụng được lâu dài (có ai dám vẽ 1 BV giống như vậy để xài thêm 1 lệnh chỉnh sửa cho "đẹp"?).

    - Thiết nghĩ CV là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật, khi những bậu Newbie đưa ra những vấn đề (thiếu khoa học) tương tự thì anh em "chủ xị" nên tư vấn trước tiên về "phương pháp đúng" rồi sau đó hãy giải quyết phần tồn tại.

    - NguyenNgocSon: các đường PL giữa vòng tròn đó đâu có khó hiệu chỉnh. Chọn "tụi nó" bằng lệnh Qselect (hoặc lệnh SelectSimilar-cad2012) rồi dùng lệnh DRAWORDER đưa lên trên cùng là được.


  3. Chương trình Bậu cài đặt là ACA2010 (không phải ACAD) nên không có "AutoCAD Classic".

    Muốn có giao diện ACAD thì nhập lệnh Options -> vào thư mục Profiles -> Nếu có thì ACAD nằm ngay trên đầu bảng phong thần. Đúp Click vào ACAD hoặc chọn nó rồi bấm nút Set Current. Lúc này nó sẽ có giao diện của CAD (trong đó mới có "Classic"). Chúc bậu thành công.

    1833_aca.jpg

    • Vote tăng 1

  4. Qua làm thử cái block dynamic này bậu xem có nhảm quá không? Vòng cung mũi tên là 120 độ. Nó có chế độ Scale mỗi cấp = 50 đơn vị và quay tròn "giật giật" mỗi 5 độ. Khi nó thuộc Layer nào thì nét thể hiện theo Layer đó. Bậu Test thử coi có "đã" chưa?

    Acad2007: http://www.cadviet.com/upfiles/3/1833_mtvc_1.dwg

    1833_mtvc_1.jpg

    • Vote tăng 1

  5. Acad2007:http://www.cadviet.c...1833_ct2007.dwg

    Tại Qua hổng biết cái mũi tên vòng cung mặt mũi như thế nào (áp dụng bài bản hay lập dị?) nên nhân tiện trước đây có làm cái block dynamic liên quan đến mũi tên bèn UP lên cho bậu xem thử coi có ý gì mới mẻ không. Trong block này các mũi tên đều "vuông thành sắc cạnh", nếu biến nó thành cong thì... chỉ có bậu mới biết nó không hợp ý mình ở chỗ nào. Khi gởi yêu cầu lên diễn đàn, để anh em dễ "bu" vào, bậu nên có hình minh họa và vài dòng thuyết minh cái đó xài như thế nào thì bậu cũng "khỏe" mà anh em cũng "có việc làm chính đáng", không phải như đang chit chat lăng nhăng, phải vậy hông "bồ tèo"? Ha.... ha...ha...


  6. Còn 1 cách nữa (nếu đã cài full):

    - Có thể vì bậu mở trực tiếp ACA rồi lại muốn có giao diện CAD nên không có menu.

    - Nhập lệnh Options -> vào thư mục Profiles -> Nếu có thì ACAD nằm ngay trên đầu bảng phong thần. Đúp Click vào ACAD hoặc chọn nó rồi bấm nút Set Current. Lúc này nó sẽ có giao diện của CAD. Chúc bậu thành công. Làm "thầy thuốc" mò khổ quá bậu ơi!!!!!


  7. Khi cài đặt, qua không nhớ rõ lắm, sau khi nhập CODE 666-.... gì đó thì giao diện màn hình có thể hiện 2 hay 3 chương trình:

    1. Autocad Architecture

    2. Autodeck design review

    3. ....

    Chỗ số 1 đó bậu. Đằng sau, đằng trước, hay phía dưới Autocad Architecture có 1 mũi tên. Click vào đó nó sẽ bung ra thêm 1 số tính năng, trong đó có ACAD và Express. Bậu TEST lại xem sao?


  8. Theo nguyên tắc đặt "nickname" cho lệnh của CAD là phải lặp lại tên gốc và không trùng với các lệnh đã gán "nickname", cách gõ cũng phải phù hợp (vị trí các phím bấm phải gần nhau) từ đó suy ra:

    TEXTTOFRONT có tên tắt là TTF

    Do đó, trong file pgp ta viết thêm 1 hàng sau:

    TTF, *TEXTTOFRONT

    Nếu thấy hợp lý thì bậu làm theo "y như vậy" cho các lệnh khác.


  9. Dùng lệnh Pline vẽ cung tròn có đầu mũi tên:

    Command: PLINE -> Chọn điểm bắt đầu -> Nhập "a" -> Enter -> Chọn điểm thứ 2 để vẽ cung tròn -> Nhập "w" (để chỉnh bề rộng mũi tên) -> Enter -> Nhập giá trị bề rộng -> Enter -> Nhập "0" (cho đầu mũi tên) -> Enter -> Chọn điểm thứ 3 để vẽ mũi tên -> Enter dứt lệnh.

    Chú ý: muốn thay đổi hướng cong của cung tròn, sau khi nhập "a" -> Enter thì nhập "d" -> Enter rồi mới chọn điểm thứ 2 để vẽ cung tròn.

    • Vote giảm 1

  10. 1. Chỉnh vùng in trên khổ giấy: vào cửa sổ in -> Bấm vào Properties... của máy in -> Chọn Modify Standard Paper Sizes (1)-> chọn khổ giấy cần sửa (2) -> Bấm nút Modify...(3) -> Canh lề 4 cạnh từ 5 đến 10 -> Next -> Finish -> OK.

    1833_canh_le_1.jpg

    1833_canh_le_2.jpg

    1833_canh_le_3.jpg

     

    2. Trong layout: Gốc 0,0 của bản vẽ tại vị trí x = 5, y = 5 (nếu canh lề bằng 5), move khung tên về tọa độ -5,-5.

    • Vote tăng 1

  11. File Dimstyle trên chỉ minh chứng cho 1 điều: với vài cú pháp đơn giản chúng ta có nhiều cơ hội thể hiện kích thước khác nhau. Các Dimstyle này không lệ thuộc vào TextStyle. Ta có thể đổi font, đổi màu, tô đậm, chuyển ttf thành shx, xô nghiêng, kéo dãn,... nói chung là thay hình đổi tướng cho kích thước một cách linh hoạt mà không ai hiểu nỗi. Các cú pháp này thêm vào phần "thêm đầu" (Prefix) và "thêm đuôi" (Suffix) nhằm FORMAT KIỂU DÁNG chứ không nhằm thay thế giá trị mặc định của kích thước (vì giá trị của nó là vô giá - bậu cần thì mới tạo ra nó "phải không nào"?). Theo Qua nghĩ, dân Kiến khoái món này hơn dân XD và cầu đường vì mấy tên này ưa "mấy chuyện lãng xẹt, nhãm nhí".


  12.  

    Không thể nào xảy ra trường hợp trên được, nếu nói như bạn LoveLisp thì nó "đối xứng nội dung" Text àh...... KO BAO GIỜ có chuyện đó.

    Nếu có thì khi đối xứng 1 attribute thì nó sẽ làm thay đổi điểm chèn của Text chứ ko ảnh hưởng gì đến nội dung cả.

    Theo Qua hiểu thì LoveLisp đúng ở chỗ 1 block gồm 2 attribute thì 1+22+1 là 2 giá trị đối xứng theo trục Y.

    Lý do: chuỗi ký tự có 3 đối tượng tham gia thể hiện nội dung

    1. Đối tượng thứ nhất là Att có giá trị = 1

    2. Đối tượng thứ 2 là Text có giá trị = +

    3. Đối tượng thứ 3 là Att có giá trị = 2

    Nhưng kiểu thể hiện này qua ít khi gặp vì dễ gây ra vấn đề phản cảm trên.


  13. Cảm ơn bác đã chia sẽ, nhưng làm sao để sử dụng cái này hả bác?

    Em đánh cú pháp như HD mà không được , nó hiện lên Help full (F1) thôi!

    Bác có thể chỉ rõ cách sử dụng mấy cú pháp này không?

    Và chuyển cái File Autocad 2010-> 2007 cho em với!

    Cảm ơn abcs nhiều!

    Bậu vào Dimstyle (đặt tên theo cú pháp) xem trong Prefix và Suffix. Không biết ACAD2007 có hổ trợ không, bậu TEST thử xem.

    File Update ACAD2007 :http://www.cadviet.com/upfiles/3/1833_dimexp2007.dwg


  14. Đọc Topic này chợt nghĩ lại 1 số ý tưởng về các cú pháp hiệu chỉnh cho Dim. Trước đây qua đã up lên diễn đàn file này, nay up lai để anh em có thêm ý tưởng viết lisp

    ACAD2010: http://www.cadviet.com/upfiles/3/1833_dimexp2010_3.dwg

    File PDF:

    http://www.cadviet.com/upfiles/3/1833_dimexp_2.pdf

    • Vote tăng 2
×