Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

spring_breeze02

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    7
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi spring_breeze02


  1. hi hi thank you so much. đúng là mình làm sai ở bước boundary. nhưng giờ mình lại thấy vướng tiếp ở cái chổ boundary này, theo như bạn chỉ mình là mình phải click 2 lần tại vị trí thay đổi cao độ thì nó bị mất lệnh (trong lần click thứ 4 đó bạn) phải lấy lại lệnh cho nên lúc lên 3d cái phần tay vịn chổ chiếu nghỉ bị sai. bạn có thể chỉ thêm cho mình phần này kh? bạn có thể cho mình hỏi thêm về cách nhiều kiểu cầu thang khác không. vì trong giáo trình mình đang học nó chỉ chỉ căn bản nên phần cầu thang mình chưa biết cách ứng dụng trong công việc của mình. cảm ơn bạn nhiều lắm


  2. mình có 1 file PDF nhưng kh biết cách làm sao copy phần đó lên diển đàn để cho bạn dể bạn xem hết. mình viết ra cho bạn đọc trước nếu kh hình dung được mình sẽ tìm cách up hình lên cho bạn xem nhé.

    1: Click vào Modeling/ Stair trong Design Bar

    2: Chọn Riser/ chọn bút vẽ/ nút line/ thay đổi thông số trong phần offser/ click 2 điểm (từ phải qua trái)

    3: Dùng lệnh Split cắt đoạn thẳng vừa vẽ làm 2 phần, điều chỉnh để 2 đoạn bằng nhau. bỏ đoạn ở giữa đi

    4: Dùng lệnh Offser với khoảng cách 300 (chiều rộng bậc) để tạo ra các bậc thang. (chú ý dòng chữ "18 risers created, 0 remaining" có ý là 18 bậc được lập, không còn bậc nào phải tạo nữa)

    5: Click vào Boundary/ chọn bút vẽ/ nút line/ rồi vẽ theo thứ tự từ thấp lên cao (bước này là tạo lan can cho cầu thang)

    bước cuối cùng là Finish Sketch.

    kết quả là sẽ có 1 cái cầu thang (như ngươi ta chỉ) nhưng mình thì sao khi kết thúc lệnh finish này thì kh thấy cầu thang đâu. hixhix.

    mình viết các bước như vậy bạn có thể hình dung ra được kh. nếu được thì giúp mình với nhé, còn nếu kh bạn có biết cách dừng cầu thang như thế nào thì chỉ cho mình luôn nhe. cảm ơn bạn nhiều nhiều


  3. mình đang học revit theo tài liệu tiếng việt của một bạn (không nhớ tê) trên diển đàn sharing cho mọi người. Mọi bước mình điều học đúng, làm theo và ổn cả. Trừ cái cầu thang, mình kh hiểu sao mình đã làm đúng như hướng dẩn mà vẩn kh được. Kiễm tra lỗi cài đặt chương trình bình thường. Mình đã làm đúng mọi bước như hướng dẩn chỉ đến cái phần finish sketch là kh được, khi mình đã thoát ra khỏi sketch thì cầu thang kh xuất hiện. Có bạn nào biết vì sao kh chỉ cho mình với. Thank You So Much!!!!!


  4. nói rỏ hơn đi bạn. Theo như mình biết thì cell kh thể xoá được mà chỉ gọp chung 2 cell lại với nhau thôi. Nếu như bạn muốn gọp 2 cell lại với nhau thì bạn chọn 2 cell bạn muốn thay đổi rồi click chuột phải chọn vào dòng merge cell sẽ xổ ra 3 lựa chọn bạn chọn vào All thì 2 cell đó sẽ thành một. Không biết đúng ý bạn chưa


  5. đúng là chưa bit dùng qdim

    nhân tiện đang rỗi thì nói luôn về qdim,

    thực chất lệnh qdim chỉ hay khi chúng ta vẽ những hình cơ bản , hay dim trục nhanh, vì khi ta dùng qdim nó sẽ dim tất cả những đối tượng có sự lệch nhau vễ kích thước kể cả trên cùng 1 đường thẳng, tức là nếu ta vẽ đường thẳng mà vô tình bị lệch đi một tí thì nó sẽ dim cả đoạn lệch đó, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải vẽ cực chuẩn đường line, và nếu độ lệch quá nhỏ(mắt bạn chảng thể nhìn thấy) thì sẽ xuất hiện số 0 VD:

     

    2_23.jpg

    cái lệnh nì dùng để ứng dụng trong trường hợp nào cho hiệu quả nhất vậy bạn

×