Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

The-moon

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    72
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi The-moon


  1. em mói học cad nên còn chưa biết gì :undecided: Các bác cho em hỏi có thể tắt chức năng tự ghi kích thước khi dùng Dimension được không ạ?? nếu được thì làm như thế nào? Vì em muốn tự ghi kích thước vào vì không dùng được tỷ lệ :|

    Thì bạn dùng lệnh để đo kích thước như bình thường, sau đó bạn dùng lệnh ED (DDEDIT) thay số là xong. Vì việc bạn muốn tự ghi kích thước cũng đồng nghĩa bạn không muốn dùng kích thước hiện thật của đối tượng.


  2. các pro cho em hỏi làm sao để xoá những nét trùng nhau trong bản vẽ.khi vẽ rất hay gặp truờng hợp này .xin cảm ơn

    bạn có thể dùng lệnh OOPS. Lệnh này để gọi lại những đối tượng đã được xóa liền trước đó (không phải lệnh Undo)

    Bạn xóa đối tượng trên cùng/move đối tượng dưới/gõ lệnh oops.


  3. Xin chào các bạn,

    Tôi đang muốn tính khối lượng vật đúc bằng kim loại ( gang, thép, đồng, nhôm...), nhưng tôi không biết tính bằng cách nào trên bản vẽ Autocad. Tôi muốn hỏi trong Autocad có thể tính được khối lượng không? hay phải dùng phần mềm khác. Tôi chỉ biết dùng Autocad.

    Cám ơn nhiều.

     

    Sao bạn ko dùng cách tình thông thường, bạn tính thể tích sau đó nhân trọng lượng rieng. Trong Sketchup no tính hộ thể tich hình bất kỳ nhưng trong CAD mình ko rõ lắm. Have fun...


  4. Mình down lisp nay về nhưng khi chạy lisp này copy ra những kí tự ví dụ như sau: 1 thay vì 2 lại ra 1~,1hình chữ nhật.

    kể cả phần chữ cái A không nhảy ra B ma ra A~,....

    Không biết bị lỗi gì vậy bạn

    Bạn dùng lisp này xem, mình đang dùng http://www.cadviet.com/upfiles/2/ccc.lsp lệnh tắt là CCC bạn có thể thay đồi

    • Vote tăng 2

  5. chào các bạn

    mình là một thành viên mới của Cad việt

    minh muốn hỏi : khi mình muốn copy layer từ môt bản vẽ đã có truớc đó mình dùng lệnh Lman

    nhưng khi chuyển qua rồi thi không hiển thị màu của các layer dù mình đã điều chỉnh trong options rồi

    mong anh em chỉ giáo

    rất vui vì tham gia diễn đàn

    thanks

    Bạn thử cách này xem. Bạn gõ tổ hợp phím Ctrl+2 sẽ hiện ra hộp thoại Designcenter, bạn tìm đường dẫn va click tới bản vẽ cần lấy thuộc tính, sex hiện ra các thuộc tính của bản vẽ như: Blocks, Dimstyles, Layers, Textstyles… Double click vào thuộc tính cần lấy sẽ hiện ra từng bộ phận của thuộc tính đó (các layer, text, dim…) sử dựng trong bản vẽ. Cần lấy bộ phận nào bạn click chuột phải vào nó và chọn add…… sẽ lấy dược Layer, Dim… sang bản vẽ mới.

    Chúc bạn thành công! Havefun

    • Vote tăng 3

  6. Mình muốn chèn cây vào bản vẽ 2D nhưng khi chèn vào thì không như ý muốn , vì nó không thể hiện theo mặt đứng mà xuất hiện dưới dạng Top. Có cách nào khi chèn vào thì cây thể hiện mặt đứng ko vậy ??.

    Bạn kiểm tra lại xem, hệ trục tọa độ của bản vẽ cây khác với httđ của bạn vẽ bạn đang vẽ...


  7. Mình xem 1 số bản vẽ (revise những bản vẽ trước đó) thấy có cách đánh dấu mà không hiểu là vẽ đường ngoằn ngoèo đó như thế nào. Kiểu như là có thêm một cái valve hoặc là thêm một thiết bị đo nào đó so với bản vẽ cũ thì đánh dấu vào ấy, nó như là một hình chữ nhật bao quanh cái valve, có điều cạnh của hcnhật này kô thẳng mà xoắn xoắn, bác nào biết vẽ đường này support giùm với.

    Bạn dùng lệnh REVCLOUD (từ Cad2007) là được. Have fun


  8. cho em hỏi làm sao để chỉnh số chữ số thập phân trong lúc ghi kích thước? (24.000 ------> 24)

    Bạn mở hộp thoại Diménion style Manager, bạn chọn Style Dimension/Modify, hiện hộp thoại Modify Dimension Style bạn chon thẻ Primary Units, trong khung Linear Dimension, chọn Precision bạn chon số thập phân sau số 0 ví dụ là 0.000 sẽ hiển thị là 24.000

    Chúc bạn thành công

    • Vote tăng 1

  9. anh the -moon biet cah chụp ảnh màn hình không , nếu không biết em chỉ cho nhé , anh bật cad rồi chọn hình muốn chụp , án nút Print Screen , nút đầu tiên bên phải trên cùng bàn phím , bật phần mền Paint của mircroft lên Ctrl + v vào thế là xong , lưu ảnh dạng Jpg , sau đó dùng chức năng upload của cad viet ý anh . vậy là xong , chúc anh khoẻ , lần sau có gì hay chia sẻ cho anh am nhé :s_dead:

    Cảm ơn Retun, nhưng mình không biết cách cho hiển thị hinh lên bài viết cơ...


  10. Ko bit cách sử dụng bác ơi, cái này có cho in chọn block ko bác? Em cũng dùng mấy lisp in hàng loạt nhưng nó không chọn khung in đúng theo ý mình, chán lắm

    Mình không biết up ảnh hiển thị nên mình viết vậy

    Thông thường khi mình ve thì cho đối tượng vào khung. Khi dùng lisp này bạn tạo thêm 01 khung khác bao lấy khung thông thường.

    Bạn upload lisp này trước

    Khi thực hiện đánh lênh MPL, hộp thoại hiển thị bạn chon các thông số( plot device, plot style, paper size...), trước khi in bạn chon preview để xem (nếu cần)

    Bạn chon tất cả các bản vẽ 01 lần và chỉ cần in 01 lần cho tất cả. Mình kém diễn đạt, ban thông cảm.

×