Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

hang xom

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    32
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi hang xom


  1. thầy em vừa mới ra đề thì cad lần 1, trong đó có phần thầy cho vẽ 1 cái dầm chịu lực phân bố đều, ( như trong vẽ biểu đồ nội lực của môn sức bền vật liệu vậy đó) cái hình này là tượng trương thôi, bạn em nó bảo dùng lệnh line + offset nó ra, lâu quá bác nào biết chỉ giúp

    Untitled_2.jpg

    thanks

    Bạn dùng Hach đi (tự tạo) - rất nhanh và cho cả các biểu đồ có dạng bất kỳ chứ không riêng gì đường thẳng.


  2. Các bạn cho mình hỏi:thí dụ mình có 1 đường dim từ điểm A đến điểm B nếu có 1 đường dim nữa ở phía dưới cũng là khoảng cách giữa điểm A và B,có cách nào cài mặc định thí dụ là 400 hoặc khác được không?Thank...

    Bạn đặt giá trị mặc định cho Baseline spacing sau đó đo kích thước ở chế độ Baseline là được.


  3. Bạn muốn một số đối tượng text link giá trị với một đối tượng text nào đó. Nhưng bạn không muốn biến nó thành block, làm thế nào đây?

     

    Hãy làm như sau:

    - Tại dòng command, dùng lệnh FIELD.

    - Tại bảng lệnh Field, phần Field names chọn Object, tại phần Object type: bạn sẽ thấy một nút có biểu tượng con chuột, bạn nhấn vào biểu tượng này. Màn hình CAD sẽ được hiện ra để bạn chọn đối tượng text nguồn - là đối tượng mà bạn muốn giá trị của nó là gốc và sẽ được tự động link vào các text khác. Chọn xong đối tượng text nguồn, bảng lệnh Field sẽ xuất hiện.

    - Tại bảng lệnh Field vừa mới xuất hiện trở lại, trong phần Property hãy chọn Contents. Lúc này, bạn liếc vào phần Preview, sẽ thấy xuất hiện giá trị của text vừa chọn.

    ---------------------------

    Đến đây nhấn vào ok là được


  4. Bạn đã bao giờ mệt vì phải tính toán để đánh cốt cao độ của mặt cắt và mặt đứng hay chưa?

    vừa phải tính xem từ điểm cần tính đến cốt 0.00 có khoảng cách h bao nhiêu, rồi lại nhập vào bản vẽ.

     

    Bây giờ, bạn có thể làm điều này một cách nhanh chóng và tự động nhờ vào lisp dc của cadviet.

    với lisp này, bạn chỉ cần gõ lệnh dc, chương trình sẽ hỏi bạn điểm bạn cần đánh cốt, sau đó chương trình sẽ chèn ký hiệu cốt vào đúng vị trí và giá trị mà bạn cần. Bạn dùng lệnh cot00 để định nghĩa điểm có cao độ là cot00.

     

    Để sử dụng lệnh, trước tiên phải copy file cot.dwg vào thư mục support - Đây là file chứa nội dung của ký hiệu cốt. Sau đó appload file danhcot.lsp để sử dụng lệnh.

     

    (defun c:cot00 ()
     (setq Cot00 (cadr (getpoint "\nDiem co cot 0.000: ")))
     (princ)
    )
    (defun c:dc (/ diem caodo dau giatri dodaichuoi)
     (if (not cot00)
    (progn
      (alert "chua co cot 0.000")
      (c:cot00)
    )
     )
     (grdraw (list	(+ (car (getvar "VIEWCTR")) (* -1.0 (getvar "VIEWSIZE")))
    	cot00
      )
      (list	(+ (car (getvar "VIEWCTR")) (* 1.0 (getvar "VIEWSIZE")))
    	cot00
      )
      1
      1
     )
     (setq
    diem   (getpoint "\nVao diem can danh cot: ")
    caodo  (- (cadr diem) cot00)
    dau	   (cond
    	 ((equal caodo 0.0 0.01) "%%p")
    	 ((> caodo 0.0) "+")
    	 (t "-")
       )
    giatri (rtos caodo 2 0)
     )
     (if (= "-" (substr giatri 1 1))
    (setq giatri (substr giatri 2))
     )
     (while (< (strlen giatri) 4)
    (setq giatri (strcat "0" giatri))
     )
     (setq	dodaichuoi (strlen giatri)
    giatri	   (strcat (substr giatri 1 (- dodaichuoi 3))
    		   "."
    		   (substr giatri (- dodaichuoi 2))
    	   )
     )
     (command ".insert" "danhcot" diem 100.0 100.0 0.0 dau giatri)
     (redraw)
    )

    file danhcot.lsp: <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/danhcot.lsp" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/danhcot.lsp</a>

    file danhcot.dwg: <a href="http://www.cadviet.com/upfiles/DANHCOT.zip" target="_blank">http://www.cadviet.com/upfiles/DANHCOT.zip</a>

     

    Lưu ý: Với mỗi file DWG mà bạn vẽ, bạn phải đặt lại biến ATTDIA về 0 trước khi dùng lệnh DC (chỉ cần đặt 1 lần cho mỗi file).

     

    Rất mong có được sự phản hồi.

    Cảm ơn.

     

     

    Cái Lisp này của bác quá tiện. Cảm ơn bác nhiều (Em đã ấn nút Thanks roi nhé!)

    • Like 1
    • Vote tăng 2

  5. Cho hỏi bộ tên trộm nào đã vào bằng ống khói thì nhất thiết cũng phải ra bằng ống khói lun hả? ( thổ dân thê)

    Bạn nhầm rồi. Đó là một tên trộm thông minh vì nếu thoát ra bằng cửa sổ thì không ổn bởi nhà quá cao, nếu thoát ra bằng cửa chính thì sẽ gặp người tình của cô ta và dĩ nhiên là không có đường chui xuống đất!!!


  6. Một tên trộm chuyên đột nhập vào nhà khác bằng cách chui qua đường ống khói. Với cách này hắn đã trót lọt không biết bao nhiêu vụ. Một hôm cũng như bao lần tên trộm đã đột nhập vào một ngôi biệt thự, khi đến phòng nghủ đột nhiên hắn thấy một thiểu thư xinh xắn đang trần truồng trên đệm. Tên trộm theo bản năng đàn ông bị hút hồn về phía cô gái. Trong đầu hắn ta nghĩ ra bao nhiêu là phương án. Cuối cùng hắn nghĩ nếu làm tình với cô ta thì sợ cô ta la to, còn nếu bỏ đi thì làm sao có thể chui ngược ống khói ra ngoài được?

    Các bạn hãy gúp tên trộm tội nghiệp kia thoát khỏi tình thế đi!!!


  7. bạn không hiểu ý minh rồi.ý mình là da chon tỉ lệ khung nhin rồi nhưng dòng text ghi chú mình muón nó tụ đổi theo.như lần đầu mình chọn tỉ lệ khung nhìn la 1:5 và ghi chú bên dưới bản vẽ là Sclae 1:5 . nhưng sau đó mình định lại khung nhìn là 1:10 thì lại mac công sủa lai dong chũ ghi chú Scale 1:5 thành Scale 1:10. mình muon biet có cách nào ghi chú mà khi thay dổi tỉ lệ khung nhìn la dòng ghi chú tự động đổi theo luôn.không cần phải sửa lại.thanks

     

    Mình nghĩ là bạn phải sửa thủ công thôi.

    • Vote tăng 1

  8. Chào tất cả các bạn, tôi có một bản vẽ của bên nước ngoài họ gửi cho trong đó có hai vấn đề mà tôi không hiểu mong các bác giải thích giùm.

    1-Bản vẽ này vẽ ở trong model nhưng zoom viewport ở trong layout, bình thường tôi có một góc view ở trong layout mà tôi view một hình nào đó đã vẽ ở model thì khi tôi copy khung nhìn đó thì tôi có một khung nhìn mới giống y hệt khung nhìn ban đầu nhưng đối với bản vẽ này thì khi tôi copy khung nhìn đó thì tôi kết quả là tôi chỉ có một hình chữ nhật trống rỗng khung nhìn mới được copy không có hình đã view ở trong model( tôi đã xem layer vẽ khung nhìn turn on và khi kích đúp chuột vào đó thì cross hair nhảy vào trong khung nhìn một cách bình thường như các khung nhìn khác) :) mong các bác giải thích giúp.

    2-Vẫn là viewport ở trong layout, bình thường khi tạo được một viewport rồi bạn zoom một hình đã vẽ ở trong model và vê chuột ở giữa thì hình vẽ trong viewport đó sẽ to nhỏ tuỳ bạn view nhưng trong bản vẽ của họ thì khi tôi kích đúp chuột vào viewport đó và vê chuột giữa để zoom thì hình vẽ ở model không bị zoom to hay nhỏ đi mà vần giữ nguyên kích thước đó nó vẫn zoom vào gàn nhưng hình vẽ ở trong khung nhìn đó có kích thước vẫn như vậy( mặc dù kích đúp chuột vào viewport này nó vần là khung nhìn bình thường ) :)

    Xin cảm ơn các pro

     

    Vấn đề mà bạn gặp phải là: Khung nhìn hiện hành đang bị khóa, bạn tắt chế độ khóa đó đi là ổn thôi.

    • Vote tăng 1

  9. Ban co the su dung lisp sau:

    http://www.cadviet.com/upfiles/Danh_so_thu_tu.zip

     

    Đánh số thứ tự tăng hoặc giảm dần theo một hệ số cộng được nhập vào. Ngoài ra còn có thể đánh thứ tự chữ cái từ A-Z và a-z, và thêm prefix cũng như số lẻ phía sau.

    Trình tự:

    1. Sau khi download file về, bung nén rồi chép file \"Dlog.dcl\" vào thư mục Support của thư mục cài Autocad. File \"csc-Day so cong, so thu tu.fas\" chép vào một thư mục để load lên.

    2. Appload file \"csc-Day so cong, so thu tu.fas\", nếu thấy báo không có dlog.dcl thì cần kiểm tra lại file \"Dlog.dcl\" đã được chép vào thư mục support chưa.

    3. Hiện lên bảng nhập thông số:

    + Nhập prefix (tiếp đầu ngữ - kí tự bất kì...)(không bắt buộc)

    + Nhập số bắt đầu

    + Nhập hệ số cộng

    + Nhập số lẻ (không bắt buộc)

    + Kích vào ô chọn hướng muốn phát triển dãy số.

    + Chọn dãy số bằng window.

    + Xong!

     

    VD:

    a. Sau khi appload file, lần lượt nhập A 1 2 0 \"Trái->phải\", nhấp window chọn 5 chữ ngang hàng sẽ được kết quả: A1 A3 A5 A7 A9

    b. Tương tự, bỏ hàng prefix, nhập a 1, bỏ hàng số lẻ, chọn \"Trên->dưới\", nhấp window chọn 3 chữ ở 3 hàng khác nhau, kết quả: a b c.

     

     

    Cảm ơn bạn đã tận tình chỉ giúp. Qua diễn đàn mình hiểu thêm được nhiều điều. Xin cảm ơn tất cả.

    • Vote tăng 1

  10. thì bạn chỉ vệic chọn đối tựợng bạn quan tâm, sau đó bạn vào Tool\Display order\Bring to Front

    Từ lúc này, dối tượng vừa chọn đó sẽ luôn luôn ở trên cho bạn làm việc rồi

     

    nhưng các đối tượng kia lại nằm trùng khít lên nhau thì làm cách nào mà bạn chọn được một

    đối tượng mà bạn đang cần?


  11. Dùng MS Project ý, cái đó chuyên để lập tiến độ. Dùng khá đơn giản, hầu hết là tự động, chỉ cần input công việc và thời gian, nó sẽ tự vẽ ra Chart. Các công việc sẽ tự link với nhau, nên không nhầm lẫn.

     

    mình cũng vẫn làm trên MS Project và dự toán tuy nhiên vì nghe một bậc đàn anh nói là lam trên CAD nên mình phải hỏi cho rõ. Giờ thì mình đã rõ.xin cảm ơn bạn.


  12. Cái này là do người dùng tự thiết lập , còn Acad không có tiện ích sẵn có nào đáp ứng yêu cầu của bạn,thông thường biểu đồ tiến độ thi công được thiết lập bằng 1 phần mềm nào đó liên quan đến đồ thị , 1 trục có thể là thời gian,trục kia là khối lượng công việc làm được .

     

    vậy là đã rõ mình không còn phân vân gì nữa. xin cảm ơn bạn.


  13. các bạn oi giúp mình với : mình có một số đối tượng nằm trùng nhau, ví dụ có một số vòng tròn chúng có thể nằm trên cùng một layer hoặc trên các layer khác nhau vậy làm thế nào để tác động được vào một đối tượng nào đó mà mình quan tâm nhưng không tắt hoặc đóng băng các layer khác, hơn nữa muốn đưa một đối tượng để cho nó nằm trên các đối tượng khác thì làm như thế nào? bạn nào biết xin chỉ cho mình nhế.xin cảm ơn nhiều.

×