Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tuananhcd04

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    9
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tuananhcd04


  1. Chào bạn!

    Không biết mục đích của bạn làm thế để làm gì. Theo mình nghĩ nếu là rải các hố ga thoát nước dọc thì các khoảng cách đó chính là khoảng cách trên đường cong (dùng lệnh ME) là đúng chứ.

    Còn cách làm theo ý bạn cũng có, nhưng hơi fức tạp chút. Tốt nhất bạn làm thủ công như bạn thì chính xác - an toàn hơn.

    Thân

    => Chỉ là tiết kiệm thời gian bố trí hầm ga thôi, sau đó từ các hầm ga đã bố trí mình sẽ lấy tọa độ và tính ra chiều dài đoạn cống một cách chính xác ( tránh cho đơn vị thi công không bị cắt cống thừa). Lisp thoát nước lấy theo Hoang Anh Tuấn của 533.


  2. Ý tưởng của e như sau: E có 1 đường polyline bất kỳ (phương thẳng + xiên+ cung tròn), em muốn copy 1 đối tượng (1 block chẳng hạn) sao cho block đó được rải đều lên đường polyline 1 KHOẢNG CÁCH bằng nhau CHO TRƯỚC(khoảng cách giữa 2 block gần nhau là hằng số ngen).

    Mesure thì không làm được đều này.

    Và đây là file cad minh hoạ: http://www.mediafire.com/?z7h98g6ol28gukg

     

    e vẽ 1 đường polyline hình dạng bất kỳ, tạo 1 block tên HG. E muốn rải Block HG lên đường polyline đó sao cho khoảng cách giữa 2 block là 20, e làm như sau: vẽ các đường tròn bán kính 20, đường tròn thứ nhất tâm ngay điểm đầu polyline, các đường tròn sau đó có tâm là giao điểm của đường tròn trước đó và đường polyline, sau đó e copy từng block gắn vào các giao điểm của đường tròn và polyline.

    Ae Cadviet ra tay dùm. Cám ơn ae nhiều nhiều.

    PS: Block trên phải xoay đều theo phương polyline nha.

×