Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

cauduong1k49

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    14
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi cauduong1k49


  1. Xin hoi Các bác,em vẽ m/c chính cua 1 cai dầm chữ T 11m bằng tỉ lệ 1:1.Sau đó e vào layout in.Chọn phần Viewport rồi.tạo 1 ô vuộng chứ hình đó,tạo tỉ lệ 1/20 thì nó to đùng,bản vé của e yêu cầu vẽ với tỉ lệ 1/20.Vậy giờ phải làm sao để hiển thị đúng tỉ lệ 1/20,khổ A1 chứa được nguyên đoạn dầm đấy,bác nào giúp e với


  2. các a cho em hỏi CAD có tự vẽ được đường ảnh hưởng của kết cấu không vậy.e nghe nói có chương trình vẽ được đường ảnh hưởng.ai biết chỉ e với.nếu vẽ được đường bao luôn thì tốt quá.không phải là mình tự vẽ mà chỉ cần đưa vào kết cấu và xuất ra đường ảnh hưởng lun.giống như đưa vào hình 3D mà tự xuất ra các hình chiếu vậy!

    ----- thỉnh giáo :cheers:


  3. Mình khhông biết có khác nhau như thế nào chứ chuyện scale thì kông phải, ở model trong hộp dimension style / primari units/scale factor bạn nhập các thông số 1 cho tỉ lệ 100, 0.5 cho tl 50, 0.25 cho tl 25 là ok mà, lúc này bạn chỉ cần chọn toàn bộ hình mà bạn mới phóng lên rồi kick lấy tỉ lệ tương ứng là cad tự động đo lại

    đúng rồi nhưng dim trên layout thì không phải cài tỉ lệ nữa các scale đều để bằng 1 với mọi tỉ lệ bản vẽ.như vậy sẽ đỡ mất công.nếu dim tên model thì mình phải tạo tỉ lệ cho từng cái chứ.


  4. cho em hỏi bản vẽ hiện đại bây giờ người ta dùng dim trên model hay layout vậy.có sự khác biệt gì về ưu và nhược điểm của 2 kiểu dim đó không? Theo em dim trên layout sẽ đỡ mất công chỉnh scale như trên model khi bản vẽ có nhiều tỉ lệ khác nhau.mà thường thì 1 bản vẽ thường có nhiều tỉ lệ.!


  5. Các anh cho e hỏi.e mới mua laptop core i3 sony vaio E series Ram 2Gb.card màn hình onboard 738MB.máy e dùng win7 64bit có bản quyền.E nhờ họ cài autocad 2007.Đem về dùng thì thấy bình thường chỉ có con chỏ crosshair cứ nháy nháy liên tục,di chuyển nó thì nó càng nháy,vẽ rất khó chịu.em không biết máy có vấn đề gì không???vì mới mua mà.hay tại cad không dùng được trên win7.anh nào biết tư vấn giùm em cái.hay tại card màn hình onboard không thích hợp cho cad 2007.con may bàn nhà e core 2 due dùng win XP thì sài vô tư.!!!!!!

×