Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

justcien

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    22
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi justcien


  1. Mình dùng máy ở công ty, sau khi tiến hành cài Nova2004 và Cad2005 thì không Load được Menu của Nova( Địa hình, Bình đồ ...) Cũng như không dùng được các lệnh của Nova. Mặc dù quá trình cài đặt đã báo thành công, đã chayj khoá ảo. Mình làm đủ mọi cách, kể cả gỡ hết ra bằng Your Uníntaller và cài lại mà không được.

     

    Ai đã từng khắc phục lỗi này thì chỉ giúp mình nhé! Thanks!


  2. Mình đã nghiên cứu kĩ cả 5 trang về vấn đề này. Theo mình thì nova có nhiều lỗi do chúng ta đang dùng bản crack, khóa ảo... Các lỗi này đều liên quan đến hệ điều hành, các bạn cũng hiểu là mỗi người dùng lại phát sinh ra 1 lỗi nên chắc chắn bạn meohoang, người giải đáp khá nhiều thắc mắc trong chủ đề này cũng chỉ dừng lại ở mức độ khắc phục là những lỗi của bản thân meohoang đã gặp. Còn muốn khắc phục triệt để, phải biết được nguyên nhân sâu xa của lỗi, mà có lẽ chỉ có những lập trình viên am hiểu sâu sắc về hdh mới đủ khả năng làm việc này.

     

    Dù không giải quyết được thắc mắc cho các bạn, nhưng mong là các bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề mình gặp phải, nên tự nghiên cứu, vì với 1 lỗi, nhiều người giải quyết được theo 1 cách, nhưng có người, đúng hơn là có máy lại không khắc phục được. Đã dùng phần mềm thiết kế thì nên biết một chút về công nghệ, đúng không các bạn :iluvyousmiley:


  3. Độ rộng ở đây bạn muốn là gì, có hai vấn đề trong câu hỏi của bạn. Một là tạo nét vẽ có độ lớn theo tiêu chuẩn, nếu như vậy thì bạn tạo ra một Layer và gán độ lớn cho đối tượng đường tròn đó của bạn, giống như Ketxu đã nói. Hai là tạo ra hình vành khăn, nếu muốn như vậy thì bạn dùng lệnh Donut, giống như bạn W1nDream đã trình bày.

    Command: do --> enter

    Specify inside diameter of donut <0.5000>: Nhập vào bán kính đường tròn trong.

    Specify outside diameter of donut <1.0000>: Nhập vào bán kính đường tròn ngoài.

    Specify center of donut or <exit>: Xác định vị trí đặt tâm.

    Cám ơn bạn, nhưng mà đối với line, arc ... chì chắc chịu nhỉ

    • Vote tăng 1

  4. Thông thường thì giao diện của hình tròn trên màn hình lúc là hình, tròn lúc lại hiện nguyên hình là hình đa giác>>> muốn nhìn cho nó bắt mắt thành hình tròn người ta dùng lệnh Regen

    Trường hợp ngược lại ....Thay đổi trị số trong ô Arc Cicle Smothness cũng được . Nhưng ở đời này người ta chỉ nung đất thành gạch, chứ chẳng có ai có ý tưởng biến gạch thành đất như anh đâu nhé!

    Theo mình thấy là thể hiện trên bản vẽ cad thui, còn khi in ra thì vẫn nhẵn như thường. trong nhiều trường hợp máy yếu và bản vẽ nặng thì regen không nổi, thậm chí dẫn đến đơ máy :iluvyousmiley:


  5. abc.jpg

    Lỗi này do bạn đã thay đổi font hệ thống mặc định của windows bằng các font hệ thống có hỗ trợ tiếng Việt.

    Nếu bạn trả lại font hệ thống mặc định thì các phần mềm có giao diện tiếng Việt sẽ không hiển thị đúng tiếng Việt ở các hộp thoại nữa.

     

    Muốn sửa lỗi này bạn hãy gán giá trị của biến LAYERDLGMODE là 0.

     

    Command: LAYERDLGMODE
    Enter new value for LAYERDLGMODE <1>: 0

    Hoặc vào Menu\Express\Tools\System Variable Editor

    Tìm đến biến LAYERDLGMODE và sửa giá trị ở New value từ 1 thành 0

     

    LA.jpg

     

    Hoặc bạn có thể thay lệnh LA bằng CLASSICLAYER, tất nhiên là có thể sửa file acad.pgp cho tiện.

     

    Cám ơn bạn, mình đã khắc phục được lỗi này, mình cũng đã có thêm kinh nghiệm trong việc khắc phục " lỗi" nhờ biết mày mò vào Menu\Express\Tools\System Variable Editor

    Thks :iluvyousmiley:

    • Vote tăng 1

  6. Cái này không liên quan đến lỗi gì cả, tùy máy mới bị, mình nghĩ là do khả năng hiển thị trên màn hình cad thui.

    Mình và các đồng nghiệp thường xuyên thấy thế nhưng in ra không có vấn đề gì, còn nếu in ra mà có vấn đề thì bạn nên kiểm tra lại chất lượng của máy in, bản thân chưa thấy thế bao giờ nên không giúp đc gì. Chỉ nói trong tầm hiểu biết thôi :iluvyousmiley:


  7. ngoài cách cài lại ra không còn cách nào nữa hả mọi người? ah hôm trước thì mình bị lỗi lệnh "plot" nhưng giờ thì dùng được lệnh đó rồi, nhưng khi dùng được lênh plot thì lệnh "LA" lại bị lỗi,... mình có thay đổi font của win xp2 không biết điều này có làm ảnh hưởng gì tới lỗi của cad không nhỉ mọi người?

    Bạn bị lỗi hệ thống, có lẽ là do virus, cách bạn có thể làm được là setting/controal panel/ add remove program/ chọn cad 2010 ( change or remove) rồi repair, reinstall, cùng lắm gỡ ra cài lại, nên nhớ reinstall nhanh hơn gỡ ra cài lại, mà vẫn lưu lại các tùy chọn bạn đang làm của cad, còn gỡ ra thì mất hết.


  8. KHông phải, VD đoạn AB giao CD tại E, lệnh gì 2 đoạn thẳng thành 4 đoạn, AE, BE, CE, DE vậy đó

    Bạn dùng break:

     

    Command: Break-> Chọn đoạn cần break -> Space-> chọn F-> space-> chọn điểm đầu cần br-> chọn điểm thứ 2 cần br ( nếu bẻ 1 đoạn thành 2 tại 1 điểm thì 2 điểm chọn trùng nhau và trùng điểm cần bẻ) -> ok


  9. Có thể mình hiểu chưa được tường tận nên mong các bạn hướng dẫn thêm. Nhưng khi dùng thử lisp này, mình thấy có một vấn đề nhỏ là chữ ở hàng dưới bị dịch lên trên. Trong trường hợp mình muốn giữ nguyên vị trí dòng dưới, cho dòng trên dịch xuống, cụ thể là trong nhiều dòng text, chỉ có 1 dòng trên cùng mình muốn cách các dòng còn lại một khoảng cách khác, các dòng còn lại vẫn giữ nguyên. Mong bạn nào biết chỉ dẫn thêm, đừng bảo mình cầu toàn quá nhé ;-)


  10. cho em hỏi cái

    em muốn chia một đoạn thẳng thành 2 đoạn mà điểm chia là điểm cắt với đoạn thẳng khác thì làm thế nào?

    Thanks a trước

     

    Bạn dùng break, chọn điểm br là điểm giao. Chọn điểm giao bằng cách tạo ra nó hoặc bắt điểm theo phương thức extension ( Shift + Chuột phải để hiện bảng lựa chọn bắt điểm như kiểu ortho ấy ) :iluvyousmiley:

×