Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

thienphuoc

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    2
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi thienphuoc


  1. thực sự mình cũng ko hiểu ý bạn là sao nữa. nhưng theo ngu kiến của mình thì layout là như thế này.

    công dụng của layout là tạo khung nhìn (các viewport), các khung nhìn này mình có thể phóng to thu nhỏ hình ảnh ở trong nó (chỉ là hình ảnh mình thấy qua khung nhìn đó thôi nha), vì vậy ta có thể tạo những khung nhìn khác nhau với những tl khác nhau. do đó khi ta vẽ bên model thì nên vẽ với tl 1:1 để dể quản lý. còn muốn phóng to thu nhỏ (tl khác nhau thì đã có phần viewport bên layout rồi)

    còn về dim text thì ko thể chỉ 1 cái dc. vd như bạn có 1BV mà trong đó có 2 hình: H1 cần vẽ với tl 1/100 ; H2 tl 1/50; chiều cao chữ chuẩn là 2mm (chỉ vd thoi nha) khi này bạn phải vẽ H1 có tl là 1/100 với dim và text có chiều cao là 200 (= 2mm x 100 là tl), còn H2 có tl là 1/50 thì ghi với dim và text có chiều cao là 100 (= 2mm x 50).

    tại sao như vậy? vì khi bạn qua bên layout tạo khung nhìn thì hình ảnh trong khung nhìn 2 (tl 1/50) phải phóng to gấp 2 lần so với khung nhìn 1 (tl1/100). do đó chiều cao chữ cũng sẽ phóng to lên 2 lần. như vậy khi mình xuất bv bên layout thì chiều cao chữ của dim và text ở mọi khung nhìn sẽ bằng nhau.

    hơi dài dòng quá hả. heeeeeehe

     

     

    kinh nghiệm theo mình thì co hai cách tao dim text

    1. ban vào dim text style điều chỉnh từng dim(ban phải thay đổi font text)

    2. ban cungvao trong text style nhung o font ban de standar.sao do moi khi do kich thuoc ban vào

    propeties , o muc height text ban thay đổi cho từng kich thước.

    chúc ban thanh cong

×