Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

V.I.P

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    3
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi V.I.P


  1. Các bạn giúp mình với.Mình đang rất phân vân việc sử dụng các phần mềm của Autodesk.Mình có tham khảo một số bài viết trên vài diễn đàn khác và mình rất muốn học Revit Structure.Nhưng mình thấy có phần mềm ghi là Autocad Revit Structure Suite và mình phân vân ko biết nên lựa chọn Pm nào.Các bạn dùng rồi có thể cho mình ý kiến so sánh 2 PM này được không.HIện giờ mình hoàn toàn mù tịt chưa biết cách sử dụng 2 PM này.Nên mình muốn hiểu rõ hơn để chọn lựa kĩ càng từ ban đầu, như thế mình sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.Để thời gian đó tập trung học và sử dụng thành thạo 1 PM thôi.Các cụ có câu:" Một nghề cho chín còn hơn chín mười nghề ".Các bạn cho mình ý kiến nhé.Nếu có thể các bạn cho mình nick YM để tiện trong việc trao đổi thì tốt quá.Nick YM của mình : nqv1712

    Mình xin cảm ơn trước!


  2. Qua thời gian sưu tập các lisp trên diễn đàn và một số trang web, mình tổng hợp lại và đóng gói, gửi tặng các bạn sử dụng đỡ tốn công tìm tòi. Chương trình gồm các lisp hỗ trợ các thao tác thường dùng,có cả một số trò chơi Cad cho đầu óc bớt căng thẳng. Cấu trúc menu có thể chưa hợp lý lắm các bạn có thể sửa lại file mnu cho hợp ý người dùng. Nếu có thời gian, mình tiếp tục tổng hợp và hoàn thiện. Hy vọng chương trình giúp ích cho các bạn, nhất là những ai ít biết về lisp như mình

    http://www.cadviet.com/upfiles/mylisp10.rar

    Rất hay và bổ ích ! Em tiết kiệm được rất nhiều thời gian bác ạ !Một lần nữa xin cảm ơn bác nhiều nhiều..........À tiện đây bác cho em hỏi chút! Hiện nay em vẽ cad đã thay đổi rất nhiều lệnh (Tool/Customize/Edit Program..).Ví dụ như:

    -"Line" = "q"

    -"Mirror" = "ff"

    - "Move" = "v" ...........

    thì lúc em vẽ không cần nhìn xuống bàn phím nữa.

    Bác chỉ cho em cách thay đổi tên lệnh trong phần MyLisp nhé.V-d như: lệnh cắt đường kích thước thì nó mặc định là "cdim".

    Nếu em muốn đổi nó là "cd" thì có được ko bác.Em gà bít ít lệnh lắm, cứ đổi thoải mái tẹt ga :undecided:


  3. Phần 2:

     

    Trong phần 1, chúng ta đã xây dựng được 1 chương trình lisp có thể nói là thô sơ nhất thế giới. Và nó có 1 nhược điểm: mỗi lần load thì viết ra lệnh. Muốn viết lại phải appload thêm 1 lần nữa.

     

    Để điều khiển được thời điểm viết, và viết được nhiều lần, chúng ta phải định nghĩa một hàm AutoCAD, để mỗi khi gọi hàm này, chương trình sẽ viết ra màn hình text mà không cần phải appload lại file lisp.

     

    Trên file hoclisp.lsp, chúng ta thêm mã lệnh để trở thành như sau:

    (defun c:chao()

    (princ "\nChao cadviet")

    (princ)

    )

     

    Như vậy chúng ta đã định nghĩa được một lệnh của AutoCAD mang tên chao, mỗi lần gọi lệnh chao tại dòng nhắc Command, chương trình sẽ viết ra trên màn hình text dòng chữ: Chao cadviet.

     

    Trong 2 dòng vừa thêm, hàm defun là hàm định nghĩa lệnh AutoCAD. Có cấu trúc:

    (defun tenham() noidungham) trong đó:

    - tenham là tên hàm cần định nghĩa, nếu muốn định nghĩa một lệnh trong AutoCAD thì thêm 'C:' vào trước tên hàm.

    - noidungham là tập các lệnh mà hàm vừa định nghĩa sẽ thực thi.

    Hix! Mình thấy môn học này rất hay, rất bổ ích nên cũng muốn tìm hiểu thêm. Mình làm theo các bước như trên mà khi gõ lệnh "chao" tại dòng command thì ko thấy hiện lên gì cả.Các bước mình làm như sau:

    -B1: Copy đoạn code:

    (defun c:chao()

    (princ "\nChao cadviet")

    (princ)

    )

    sau đó paste vào phần Notepad => Save as với tên hoclisp.lsp

    -B2: Vào Cad2007 => Tool\ Load Application load file hoclisp (và mình nhìn thấy dòng chữ : "hoclisp.lsp successfully loaded" ) =>Close.

    -B3: Tại dòng command gõ "chao".

    Mình đã thử rất nhiều lần nhưng vẫn không hiện lên chữ "Chao cadviet".Không biết có phải mình làm sai gì ko,hay là do lỗi gì đó.Mong các bạn giúp đỡ!!

×