Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

traiquebavi

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    31
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    1

Bài đăng được đăng bởi traiquebavi


  1. Bạn nào đã gặp trường hợp khi vẽ bên layout tại sao tất cả các nét đều chuyển về màu trắng? Không biết là tại lỗi hay là do đặt biến của lệnh nào đó mà thành như vậy. Bạn nào biêt cách khắc phục để khi vẽ bằng mv thì tất cả các màu đều thể hiện đúng màu của nó, xin chỉ giúp.


  2. Đúng là các đại gia thật. Lắm tiết thế nên 2 nhà đài cắt mãi không hết. May cho mọi người sau này có thêm Sfone, Viettel nên mới ít bị cắt.

    Dù sao cũng cảm ơn bạn rất nhiều, một câu chuyện rất hay và cho chúng ta nhiều ý nghĩa về các số điện thoại. Đúng ra thì chỉ cần số 340 là cứ bắt phải nộp thuế rồi, chắc chắn là phải nộp thuế.

    Cũng góp vui luôn bằng câu chuyện:

    Lâu lâu rồi gặp lại ông chú: Chú bây giờ là có xe ô tô đẹp nhất làng rồi đấy, mấy tỷ liền. Ông chú bảo: làm sao bằng bố mày được, cái xe 79 ngày xưa của bố mày còn bằng 2 con mẹc bây giờ ấy chứ, ô tô ngày nay thì đầy, ngày xưa cả cái xã này chỉ có mỗi bố mày có xe máy. Tao ngày xưa đi tán cô mày toàn mượn xe của bố mày đấy.

    Hi hi Đại gia bây giờ mà đĩ xe ôm, rồi nhảy xuống ký hợp đồng thì kinh nhỉ.

    Nhưng mà dù sao đi nữa thì nghèo thì phải trọng danh dự, giàu phải đi với sang nó mới quý. Giàu mà thiếu đi chữ sang thì cũng còn phải phấn đấu.


  3. Bây giờ mình cài bằng Revit Architecture 2009 thì chạy ngon luôn, vậy thì tại anh 2009 Structure mua ở Lê Thanh Nghị không biết bị vấn đề gì không?

    Chán thật thế là hơn một tháng rồi cài anh 2009 Structure chỉ để làm cảnh cho đẹp máy tính.


  4. Đây hình như là lỗi ko cài được render thì phải (như có một bạn nào đó thắc mắc). Mình cũng có bản 2009 Structure. Khi bật tao một bản vẽ mới, sau đó chọn vẽ tường dày 200mm thì luôn hiện cái thông báo này lên mới đau chứ, có khi vẽ được thì lại không hiển thị ở 3D. (vẫn mở được bản vẽ khác). Phức tạp thật, muốn học mà cứ phụ người.

    Không biết các bác dùng bản bao nhiêu mà chạy ổn thế?


  5. Đang vẽ trong revit (vẽ tường) thì nó hiện lên thông báo này, bác nào dịch hộ em cái:

    'None of the created elements are visible in Structural Plan: TANG TRET View. You may want to check the active view, its Parameters, and Visibility settings, as well as any Plan Regions and their settings."

    Làm mãi mà ko được như trong sách nó hướng dẫn.


  6. - Mình nghĩ thực ra trong cad 2004 không có cách nào để làm mất thanh lệnh command line bị mất được nó luôn có trên màn hình.

    Theo mình phán đoán có thể là command line bị khuất ở phía dưới cùng của màn hình (như khi ta copy ko muốn ai nhìn thấy mình copy cái gì thì hay di chuyển nó ẩn vào phía dưới màn hìnn, chỉ hở lên một chút ít thôi).

    Có thể do mặc định của cad 2004 nên phía trên cùng của thanh command line ko thể nằm dưới thấp hơn các nút phía dưới màn hình như snap, grid... (Nên đặt ẩn thanh Start của windown để thấy dễ hơn).

    Nên đưa chuột dò xuống phía dưới màn hình nếu thấy biểu tượng con chuột thay đổi thì đó chính là chỗ "nắm" được thanh command line.

    Nếu đưa thanh command line về chỗ cũ của nó mà ko thấy có gì thay đổi thì kích chuột phải vào command line chọn Allow docking và đưa nó về lại chỗ cũ.

    Chúc bạn làm tốt.


  7. Em muốn xin bản vẽ về bàn ghế trụ sở cơ quan nhà nước. Không phải bản vẽ trong thư viện tổng hợp mà anh em ta hay dùng đâu. Vừa là bàn làm việc vừa để máy vi tính, có bản vẽ để cho mấy bác thợ mộc đóng đựơc đấy mà. Em thì chưa bao giờ nhìn thấy những bản vẽ thiết kế bộ bàn ghế mà ông sếp vẫn hay ngồi.

    - Cảm ơn các bác vì đã đọc những dòng này.


  8. BANGTHONGKE.jpg

    Phiên bản 3.0 nóng hổi :leluoi:

    Trình bày bảng thống kê theo phong cách cổ điển kết hợp với tổng hợp thép cho từng cấu kiện

     

    Download

    Với cách thống kê theo fi thép như của Jin công việc dự toán dường như đã nhẹ bớt thêm.

    Một phần mềm (cứ gọi như vậy) mà các tay thiết kế có thể bỏ qua (xin lỗi đừng giận) nhưng với những người vừa làm thiết kế vừa làm dự toán ko thể bỏ qua.

    Cảm ơn Jin rất nhiều vì những đóng góp cho cộng đồng. Một lời chúc cho sức khỏe tốt để làm việc và phất triển CTk


  9. Chào các huynh đệ đang được ông sếp giao cho làm một sân tennit cho các sếp chơi. Nhưng đệ ko biết rõ là kích thước của sân tennít nó như thế nào? Với lại cấu tạo, độ dày của các lớp nền. Vì thế nếu huynh nào có bản vẽ làm ơn cho đệ hoặc cho đệ các đường dẫn với. Nếu ko thì đây là hòm thư của đệ traiquebavi@yahoo.com.vn


  10. - Khi vẽ dầm console có thêm dầm nhịp gối thường thì thép ở miền trên của console sẽ được tiếp tục chạy thẳng qua gối một đoạn tương đương với chiều dài của console (ở bản nocad thì thép được neo vào gối, trong khi thép ở miền trên của dầm gối tiếp theo vẫn cần có). Từ bản vẽ thì sửa lại vẫn được nhưng nếu tự nó chạy được thì hay quá.

    - Khi vào "dam don gian" thì hiện ra thông báo " Dialog too large to fit on screen. Requester Size = (819, 368). Maximum Size = (800,600)".

    Mình đóng góp ý kiến như vậy.

    • Vote tăng 1

  11. Mình mới dùng thấy như thế này ko biết có phải lỗi ko.

    - khi chọn: "nocad -> mac dinh layer, text" thấy nó nháy ra một bảng rồi mất luôn, ko chỉnh sửa hay thiết lập được gì.

    - Khi vẽ tỷ lệ 1/x là 1 (để in bản vẽ trên layout) thì kích thước và hình dáng của dầm ko đựoc đẹp. Bị co về chiều đứng.

    - Khi vẽ mặt cắt dầm thì cốt đai bị đứt đoạn ko là một đối tượng mà là 3 đối tượng.

    Khi vẽ dầm tỷ lệ 1/x là 20 thì thấy ổn.

    Mình đóng góp ý kiến như vậy.

    • Vote tăng 2

  12. Khi vẽ thanh xiên trong dàn vì kèo tôi thường vẽ thêm cả trục trung hoà của thanh bằng nét đứt. Tôi trình bày các bạn xem thử nhé.

    - Vẽ cấu tạo dàn vì kèo bằng các nét trùng với trục trung hoà của thanh.

    - Vẽ thanh kèo nằm ngang (ví dụ L50x50x4). Sẽ gồm 3 nét line nhé, vì gồm cả trục trung hoà bằng nét đứt.

    - Sau đó dùng lệnh AL để quay đối tượng nhưng ko làm thay đổi kích thứơc (nhớ là chọn 2 điểm trên trục trung hoà của thanh rồi tích vào 2 điểm trên khung kèo vẽ sơ bộ nhe), do đó khi đến bước cuối bạn nhớ chọn "N", đừng chọn "Y" khi đó kích thước thanh kèo sẽ bị thay đổi. Trước khi dùng lệnh AL nhớ copy thanh nằm ngang ra thêm vài đối tượng vì có nhiều thanh xiên mà.

×