Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

sgcq

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    1.867
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    71

Bài đăng được đăng bởi sgcq


  1. 2 giờ trước, letuan0601 đã nói:

    Lệnh DIMLFAC có lệnh tắt không mọi người? 

     

     

    có nha bạn. Nhập lệnh ALIASEDIT>add d1=DIMLFAC. Sau đó, d1 sẽ là DIMLFAC. (Có thể cần réstart máy để lệnh hoạt động tốt)

     

    Một số phím tắt thông dụng:

    d1=dimlfac tỉ lệ dim

    d2=dimtxt chiều cao text

    d3=dimscale kích cỡ dim

    d4=dimpost thêm hậu tố, VD: mm

    d5=dimrnd làm tròn.

     

    Bạn chỉ cần set 5 phím tắt này là đủ dùng. Khi làm trích = dimlfac, có thể xảy ra sai sót nhảy dimlfac. Sai sót thường xảy ra khi tốc độ vẽ của bạn tăng cao, bạn update dim sẽ nhầm luôn vào phần trích. Để quản lý  được dimlfac mà không cần giảm tốc độ vẽ, bạn xài mánh sau:

     

    Mánh khi làm hình trích:

    Mánh 1: Tạo 1 block attribute trong đó chỉ gồm 1 hình bao bất kỳ (Chữ nhật, vuông, tròn ...) và 1 chỉ số đi kèm ghi tỉ lệ vẽ. Tất cả để ở layer defpoints. Đặt phần trích lọt vào trong phần hình bao. Cách đánh dấu này tránh cho bạn phần sai sót khi làm tỉ lệ. VD: Bạn vẽ 1 hình trích với tỉ lệ set trong dimlfac là 1:45 hoặc 1:55, nhưng  bản vẽ bạn ghi chú là 1:50 hoặc 1:60 hoặc as show ... tùy yêu cầu trình bày trang vẽ. Vài năm sau, khi bạn quay lại và cần truy các thông số, bạn sẽ không bị rối. 

    Mánh 2: viết 1 cái lisp sao cho khi chọn block trên, thì các dim lọt lòng trong hình bao tự động set dimlfac về tỉ lệ vẽ bạn đã đặt trước. Cách này luôn tiện sẽ fix luôn lỗi bị nhảy dimlfac về một chỉ số không mong muốn. Khi làm dim hàng loạt, bạn làm dimlfac ở chỉ số bất kỳ, không cần set dimlfac trước. Khi kết thúc bài vẽ thì chạy lisp rồi giao hàng.

     

    Ghi chú: Lisp của mánh 2 chưa có, bạn cần tự viết. Lisp này lúc trước Hai Lúa có đặt một cao thủ trong nghề cad nhờ code giúp mã nguồn, nhưng đã bị từ chối.

    • Like 1

  2. Vào lúc 6/9/2019 tại 15:21, Doan Nguyen Van đã nói:

    Update ngày 06-09-2019

    Bổ sung tính năng in theo View Manager rất hay.

    QV.png.2f4a329925f22b3d29f62e080c81aeea.png

    Các tính năng chính:

    - In chọn nhiều Bản vẽ ở Model hay Layout

    - Set vùng in 1 lần, các lần mở bản vẽ sau không phải chọn lại (do vùng in được đặt theo View Manager, view thủ công bằng View Manager cũng được.

    - Đang ở Model có thể in hay preview bản vẽ ở Layout bất kỳ có tên trong danh sách.

    - Có thể tự động duyệt qua tất cả bản vẽ ở Model và Layout để set vùng in rất nhanh, không cần thêm thủ công

    - Sửa tên của View đồng thời có thể cập nhật tên Ký hiệu bản vẽ theo TAG ATT của bản vẽ đã chọn trước đó.

    - Export các bản vẽ tùy chọn hoặc tất các bản vẽ trong danh sách...

    (Vẫn còn ...^^)

    Link: https://drive.google.com/file/d/1K2A0LVeNTF88VFBsBUODS-AICDBVNPzZ/view?usp=sharing

     

     

    Command:
    Command:
    Command: QDV
    ; error: bad argument type: stringp nil
    Command:

     

    Ca này xử lí sao bác ợ? (Cad 2014)


  3. :D:D:D

    Xưa học nghề thì Hai Lúa có kết quả như này. 

    https://photos.app.goo.gl/ej1izocGSKWpvE3T9

     

    Cho nên HL đành giải nghệ, đi làm CAD. Share nhiều hơn thủ. Nên gọi là cao ... share thì đúng hơn. Cái gì share được là share hết. 

    Hai Lúa cũng có làm 1 xóm riêng chuyên share đồ: https://www.saigoncanhquan.net/

    Bạn có thể xem qua.

     

    Ban đầu share thì định ké 1 góc ở Cadviet, nhưng sợ bị ghi sổ là spam nên thôi. 

    :D:D:D 


  4. Bác đúng là cao thủ. Hai Lúa đoán bác chỉ làm việc một mình, không lính lác, không trợ lí, không trợ thủ hay bất kì ... loại trợ nào khác. Hai Lúa đoán vậy vì lâu lắm rồi, mà đề tài này lại không thấy cao nhân nào xuất hiện. Các độc cô cầu bại thường không có đồng minh, phải không bác. :D:D:D 

     

     


  5. :D:D:D

    Nghĩa là bạn đã rất giỏi rồi. Và là 1 cao thủ. (Thủ ở thế rất cao)

    ==> Vấn đề của bạn của bạn không phải là thiếu kiến thức khi chọn dùng 1 dim. Mà do biết quá nhiều nên không biết xài sao cho hết. Hai Lúa xin đề xuất cho bạn một hướng giải quyết vấn đề của bạn. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh phù hợp vào thực tế, vì CAD thì Hai Lúa biết xài tầm 5-10% số lệnh, số còn lại thì biết ở dạng "nghe nói", phần lớn thì lại không biết gì, do đó, bài toán đưa cho bạn nhưng Hai Lúa hoàn toàn không có cách giải quyết.

     

    Đề bài như sau:

    - cho 1 cái khung trong đó có chứa 1 tham số, nó là cái hệ số bạn sẽ điền vô dimlfac, hoặc cái gì đó có ý nghĩa tương đương.

    - Viết 1 cái lisp mà khi chọn cái khung đó, thì nó điều chỉnh giá trị các dim nằm lọt trong khung theo hệ số đi kèm.

    - Lisp phải chạy được khi chọn ctrl+a, với số lượng vài ngàn khung.

    - Lisp có option open multi-file and run.

    - Lisp có option chạy xong thì xóa + pu toàn bộ dim thừa, khung scale dim

    - Lisp có option chuyển mọi dim về 1 dim và xóa + pu các dim khác.

    - Lisp có option câu hỏi bảo mật, VD: Người yêu bạn tên gì? khi trả lời sai thì lisp sẽ mở film, báo, hình ảnh ... để người khác khi có lisp trong tay thì nhầm tưởng là lisp giải trí của một tỷ phú ... thời gian nào đó.

     

    Hai Lúa hy vọng rằng giải đề bài này xong thì luôn tiện xử lý được luôn rắc rối của bạn chỉ với 1 click, và bất chấp mọi lỗi reset. 

    :D:D:D


  6. Sinh viên thì vọc là chính, nên autocad hay autohand có giá trị như nhau. Ra trường lại chưa chắc theo được nghề. Nếu là tỉ phú thời gian thì luyện inventor, hay FreeCAD hay gì đó tương đương, rất có lợi khi xu thế siếc bản quyền hiện nay. Còn xác định học autocad để kiếm cơm thì nên vào lớp huấn luyện đàng hoàng.

    Nghe đồn Cadviet có 1 lớp huấn luyện: NHANH - ĐÚNG - ĐỦ, nghe rất thuyết phục, không biết là cái lớp đó còn tồn tại không, hay giảng viên giải nghệ rồi. 

    Muốn học lớp này có hiệu quả thì nên để ý đến quan điểm: chỉnh NGỌNG thì khó hơn nhiều so với KHÔNG BIẾT GÌ tập nói. 

     


  7.  
     
     
     
    Vào lúc 17/10/2019 tại 17:34, meohoang88 đã nói:

    :D :D

    Bác nói câu cuối em cũng vỡ lẽ ra: Câu hỏi cuối cùng chỉ đơn giản là: Có cách nào để khi sử dụng DIMLFAC thì giá trị dim kích thước không tự động bị trả về 1-1?

    Cảm ơn bác đã góp ý. Trong lúc chờ đợi cao thủ, em cũng nghe lời bác chỉnh tay vậy, .... , đang quét, đang quét... 

     

    nếu bác thích xài 1 dim cho mọi tỉ lệ, sao không xài thử layout nhỉ? Lúc đó nhiều khi quên luôn DIMLFAC  dùng để làm gì. Chưa kể khi sửa bản vẽ thì bản trích sẽ không cần sửa.

     


  8. Lúc trước, Hai Lúa chỉ cách xử lí dim cho bạn bè hay ai cần xài cad, đều chỉ họ cách dùng lệnh tắt cài 2 lệnh: dimflac để chỉnh tỉ lệ và dimtxt để chỉnh cỡ chữ. Và chỉ luôn cách tìm mấy cái biến liên quan để họ tự xài. Ngày nay vẫn vậy, cách đó cực nhanh, dễ hiểu, tầm 3 ngày là 1 người không biết gì đã vẽ cad được ngon lành, kiếm cơm được.

    Nhưng khi Hai Lúa thực chiến, lại dùng cách lòng vòng hơn: Tạo dim mới, tạo lớp mới, tạo file mới ... Lí do không phải là cách nào pro hơn cách nào. Mà đơn giản là các bản vẽ tây tàu ta gởi cho Hai Lúa họ đều xài kiểu format như vậy, đánh cùng tông đó thì tốc độ xử lý nhanh lên nhiều.

     


  9. OK, Hai Lúa hiểu. Bạn không chấp nhận việc xài nhiều dim, vậy bạn cần chờ 1 cao thủ có chung cách xài với bạn, họ từng thực chiến giống cách của bạn thì may ra có cách.

     

    Trong khi chờ đợi, xài tạm cách sau:

    set dimflac vô trong cái lệnh tắt để đổi cho nhanh, VD: dd = dimflac, uu = update. ==> 1 bản vẽ 5 loại dim 4 hình trích, quét tầm 20 cái. 50 bản vẽ, quét tầm 1000 cái. Khoảng 1 buổi xong. 

    Nếu bạn làm theo cách đó, thay vì đăng bài tìm giải pháp, thì giờ bạn đã update xong hết rùi.

    :D:D:D

     Sau khi update xong, tránh bị trả về giá trị 1-1, bn chọn hết tất cả dim, nhấn lệnh x.

    :D:D:D


  10. Lỗi của bạn chỉ những người xài dimflac mới gặp. Update từng tỉ lệ sao lâu được hả bạn? Không lẽ bạn trích 50 hình là 100 tỉ lệ khác nhau? Chớ lệnh update bạn xài được cho bản vẽ vài ngàn dim mà, chỉ quét phát là xong. 5 loại dim, quét 5 phát. 5 loại dim trong 1 hình: trời cứu. :D:D:D


  11. Thường thì Hai Lúa sẽ tạo 1 cái dim mới, lành hơn cách xài dìmflac. Với lại hồi nào giờ chưa nghe nói autocad hạn chế số lượng kiểu dim.

    ==> Tạo 1 cái dim mới, rồi update từng cái hình đã chạy bậy. 50 hình trích thì nhiều lắm tầm 200 click.

    Nếu bạn vẽ 2-3 cái tỉ lệ trong cùng 1 hình trích thì chỉ có chính bạn mới nghĩ ra cách xử lí lỗi đó.

×