Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

conghoangxd037

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    17
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi conghoangxd037


  1. Mấy anh chị giúp em phần này với chưa hiểu về góc âm dương. Em có coi 1 bài trên cadviet.com nói về góc âm dương rồi, nhưng có nói nó phụ thuộc vào hướng của đường polyline.Đúng là theo hướng sẽ được âm dương, nhưng làm sao để biết được góc âm dương  để bulge theo đúng ý muốn. (Chưa tìm được quy luật góc âm dương)


  2. Hiện em có 1 bản vẽ và có block tên là "Door" và em copy ra block ra thành 5 cái.Làm thể nào để khi quét 3 block trong 5 block vừa copy có tên là "Door" thành tên khác là "Door_1" và như vậy ta sẽ được 3 Block có tên là "Door_1" và 2 Block có tên là "Door" bằng code VBA.Mong mấy anh chị chỉ giáo với, nghỉ bữa giờ chưa ra.


  3. Em có 2 file gồm bản vẽ và code vba:

    Bản vẽ: http://www.mediafire.com/download/bfbmcllqo6lqi5l/Giaodiem.dvb

    Code vba: http://www.mediafire.com/download/9279r3wv8yfmydw/giaodiem.dwg

    Trong bản vẽ có 2 khung màu đỏ và màu xanh. trong mỗi khung có 2 đường thằng và em dùng code vba để tìm giao điểm của hai đường thằng trong mỗi khung, đối với khung màu xanh thì được còn khung màu đỏ thì báo lỗi. Em không biết bị lỗi gì về code không hay là do 2 đường thằng trong khung màu đỏ có vấn đề gì mà tìm không được giao điểm. Mong mấy anh chị chỉ giúp.


  4. Nhưng cho em hỏi về cái này xíu nhen anh.Em định viết khi mở bản cad lên thì nó sẽ hiện bản thông báo nếu mở chỉ một bản cad.nhưng em để vào trong acaddoc.lsp thì khi khởi động autocad thì nó không hiểu? mong anh chỉ giáo em phần này cái.

     (if (= (vla-get-count (vla-get-documents (vlax-get-acad-object))) 1) (alert "ok"))


  5. đúng là có lệnh chuyển đối tượng về z=0 nhưng sau khi sử dụng lệnh Flatten thì các đối tượng line sẽ thay đổi về thứ tự trong selection.Giống như em lập trình vba vẽ các đối tượng sẽ sử dụng lấy điểm endpoint, startpoint và cho z=0 thì cũng giống như lệnh flatten. Em muốn là mình chỉ chỉnh trong property thôi để trật tự vị trí xuất hiện đối tượng đầu và đối tượng cuối trong bản vẽ là cố định.Nếu dùng tay chỉ trong property thì hơi lâu, em thì muốn biết trong vba có phương pháp nào chỉ trong property không

×