Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Dzzzung

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    28
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    1

Bài đăng được đăng bởi Dzzzung


  1.  

    Vào lúc 2/5/2018 tại 09:14, ketxu đã nói:

    Cảm ơn bác Ketxu, em đã thử theo hướng dẫn, copy ở CAD2015, sang phiên bản 2007 chọn edit - paste Special (hoặc lệnh PASTESPEC) chọn autocad entities là paste được. Tuy cách này hơi rườm rà nhưng đã giải quyết được. Rất cảm ơn bác đã giúp đỡ

    • Like 1

  2. Hiển thị bảng Hatch edit khi click đúp chuột

    Bước 1: Đánh lệnh ” CUI”

    Bước 2: Chọn Double Click Actions ( hành động click đúp chuột)

    Bước 3: Chọn tab hatch

    Bước 4: Chọn Quick Properties

    Bước 5: Chọn dòng Macro trong mục description chúng ta thay ” ^C^C_Properties” thành ” ^C^C_Hatchedit”

    Bước 4 chọn Quick Properties

    Bước 5 sửa Hatch Edit


  3. Mình tải bản vẽ của bạn về thấy vẽ đơn vị mm, tọa độ các điểm lên tới 6 chữ số, nên mình nghĩ có thể giật do tọa độ điểm quá dài, autocad hiển thị nhiều thông tin, kết hợp với máy cấu hình không cao, bản vẽ quá nhiều đối tượng sẽ gây giật. Như vậy mình kiến nghị bạn thử tất cả những thứ sau:

     - wipeout, f, off (tắt hiển thị wipeout)

     - move toàn bộ đối tượng về gốc 0 (trước khi move nhập dda chọn toàn bộ dim để tránh nhảy chân dim)

     - lệnh un, chuyển hiển thị precision về 2 chữ số 0.00

     - DINAMYC INPUT để off (tắt hiển thị tọa độ khi sử dụng lệnh)

     - Drawing coordinates tắt đi - click đúp vào cho nó tối đi là xong (hoặc ấn Ctrl-I), cái này hiển thị tọa độ con trỏ ở góc trái bên dưới thanh công cụ

    Chắc là do 2 nguyên nhân cuối cùng vì mở bằng CAD đời cũ vẽ không giật (chưa có drawin coordinates)

    • Like 2

  4. Dạ không phải, nếu dùng BetterCad thì nó paste ra ảnh. Còn trường hợp này paste ra OLE, open OLE sửa được, em up file lên bác xem hộ. Đây là kết quả khi em copy text "B2" từ file mở trên autocad 2015 sang autocad 2007. Do phần mềm thiết kế đường chưa chạy được trên 2015 nên em vẫn đang phải dùng cả 2 song song. Các bác xem giúp

     

    1.dwg


  5. Không phải bác ạ, em copy tất cả các loại đối tượng từ cad đời cao sang cad đời thấp hơn nó bị biến thành 1 OLE. Theo em biết OLE Object Linking and Embedding không chỉ đơn thuần là excel,  mà là các đối tượng link từ file khác.

     

    Em đính chính lại câu hỏi tý: Có bác nào biết các tùy chỉnh sao cho copy được đối tượng từ autocad đời cao sang autocad 2007 một cách bình thường không ạ, tất cả đối tượng em copy sang nó đều biến thành OLE (tương tự khi các bác copy từ autocad và ấn ctrl P vào word ấy). Cái này em search không ra, tin tưởng rằng bác nào gặp và khắc phục được rồi nghe qua sẽ hiểu ngay thắc mắc.


  6. Năm mới chúc các bác mạnh khỏe, làm ăn phát đạt. Cảm ơn bác Nhoclangbat đã edit dùm em. Sau khi chạy thử có phát sinh một lỗi như sau: Khi bắt điểm tim và text cao độ chuẩn xong, đến bước bắt điểm cần nội suy cao độ thì lại mất toàn bộ chế độ bắt điểm. Nếu F3 và chọn lại cùng dùng được rồi nhưng thế rườm rà quá. Bác Nhoclangbat khi nào khai xuân chơi tết xong xuôi có thời gian sửa chỗ ấy giúp em với. Em cảm ơn nhiều


  7. Chào các bác. Em xin mạn phép đào mộ topic một tý, lập topic mới với vấn đề đơn giản sau đây thì dễ bay vô thùng rác lắm.

    Trước tiên xin cảm ơn bác Thaistreetz, em làm bên giao thông, đã sử dụng lisp mà bác đã hoàn thiện ở post #2, rất tuyệt vời, ưu điểm hơn hẳn các lisp ghi cao độ khác do không cần block đi kèm, xuất bản vẽ đẹp.

    Tiếp nữa rất mong a Thaistreetz và các cao nhân trên diễn đàn giúp em giải quyết thêm một tý (bớt 1 tý thì đúng hơn). Đó là điền luôn cái cao độ kết quả vào dtext có sẵn trên cắt ngang. Cụ thể như sau:

    - Chọn điểm tim trắc ngang (điểm tim đường)

    - Chọn cao độ của tim đường (pick chuột vào text cao độ của tim)

    - Chọn điểm cần tra cao độ.

    - Chọn  thay thế cao độ vào dtext có sẵn trên bản vẽ (pick chuột vào text cao độ của điểm cần tra cao độ)

    Trường hợp của em giống với trường hợp của bác Namhai đã post và bị trôi ở post #3, tuy nhiên e đã lục trong topic cũng như forum chưa tìm được câu trả lời hợp lý nhất. Tạm thời em đang xuất cao độ theo lisp của bác Thaistreetz, rồi copy sang dtext trắc ngang. Cũng ok nhưng hơi dở. Mong các bác giúp đỡ.

     

    Cắt ngang ví dụ:

    http://www.cadviet.com/upfiles/4/115015_vi_du_1.dwg


  8. Cảm ơn bác ndtnv rất nhiều. Em tìm không thấy nút thanks, ra là do chưa nhìn kỹ. Hic, lên Cadviet suốt vậy mà... Như vậy là bài toán của em đã được giải quyết nhanh gọn

    http://www.cadviet.com/upfiles/4/115015_wt__sua_block_cao_do_binh_do.lsp

    Chúc các bác những ngày làm việc hiệu quả.

    • Like 1

  9. Cảm ơn hai bác đã xem và cho em một phương án.

    Topic mà bác thanhduan2407 link cho em là một hướng giải quyết vấn đề tốt. Như em hiểu theo ý bác là em có thể phá att block, sau đó nối lại bằng một số lisp có trên forum (thêm được dấu chấm), sử dụng lisp nói trên để đẩy điểm chèn về tim circle gần nhất, cuối cùng xoá hết circle đi là ok. Cảm ơn bác rất nhiều.

    Lisp của bác thehost31 giúp em thì quá tuyệt vời, nó giải quyết đúng đắn nhất bài toán mà em đang gặp phải theo hướng đơn giản dễ dàng nhất. Chỉ có điều sau khi thử với lệnh wt, phần thập phân (2 chữ số) bị chuyển hết về 00. Ví dụ 2.32 thành 2.00. Còn lại mọi thứ đều hoạt động tốt, điểm chèn của block rất chính xác. Bác thehost31 và các cao nhân trên forum có thể bớt tý thời gian kiểm tra lisp giúp em để bài toán đi tới đích cuối được không ạ?


  10. Chào các bác trên diễn đàn. Số là em có một bình đồ có chứa các cao độ san nền (file http://www.cadviet.com/upfiles/4/115015_binh_do_vi_du.dwg) Các cao độ này sẽ được tận dụng để tạo mô hình địa hình cho bước sau.

    Tuy nhiên các cao độ này được xuất ra dạng attribute block. Sau khi burst các block này, kết quả thu được là 2 dtext rời rạc hai bên (bên trái là cao độ phần nguyên, bên phải là cao độ phần thập phân), đặc biệt điểm chèn (tọa độ chính xác của điểm cao độ) lại thể hiện bởi một circle.

    Mục tiêu và ước nguyện cả buổi chiều của em là "nối được cao độ này lại (gồm cả dấu chấm chia phần thập phân) với điểm chèn text chính tại tim vòng tròn circle nói trên". Tiếc cái là sắp tối rồi mà em search không ra chủ đề nào phù hợp. Một số lisp các cao thủ viết ở đây: http://www.cadviet.com/forum/topic/65194-yeu-cau-lisp-noi-text-tu-dong/ hay ở đây:http://www.cadviet.com/forum/topic/13074-lisp-ghep-text-can-giup-do/ đều không có tác dụng đúng với bài toán củ chuối của em kể trên. Do đề bài khác nhau hoặc do em nghiên cứu chưa đúng cách cũng nên.

    Vì đó, em mạn phép lập topic này nhờ các cao thủ trên forum hoặc các mem đã từng gặp tình trạng tương tự và đã tìm ra cách giải quyết giúp đỡ em vài đường. Đề bài rõ hơn em đính kèm file Cad đây: http://www.cadviet.com/upfiles/4/115015_text_vi_du.dwg.

     

    Em cảm ơn và chúc các bác những ngày làm việc nhiều hiệu quả!

     

    PS: Nếu chủ đề bị trùng lặp quá nhiều mong các MOD giúp em cái link trước khi cho cháu nó vô bãi nhé.


  11. Cảm ơn bác Tot77 đã ghé qua và kiểm tra giúp. Có điều em chưa hiểu rõ lắm bác kiểm tra số group rỗng bằng cách nào và cách xoá các dữ liệu thừa nói trên trong bản vẽ nó ra làm sao trên cad 2007. Em đã thử dxfout kết quả là file dxf không mở được:

    Error in BLOCK_RECORD Table
    Invalid symbol table record name: "" on line 3702.

    Invalid or incomplete DXF input -- drawing discarded.

    Mong bác chỉ vẽ thêm cho.


  12. Em chào các bác trên diễn đàn. Em làm bên giao thông. Số là gần đây em có nhận được một cái bình đồ do khảo sát cung cấp dung lượng khá nặng, trên 10MB, mở ra được khá mất thời gian, đặc biệt là khi thêm các đối tượng thiết kế vào. Cấu hình máy cty tuy không được tầm i7 card đồ họa nhưng cũng tầm trung. Sau khi show object proxy, xóa toàn bộ đối tượng bản vẽ, pu piếc đủ kiểu mà dung lượng vẫn trên 9MB. Mặt khác, lệnh audit không dùng được, treo cứng luôn. Em có up kèm file lỗi lên đây.

    Sau khi search khá nhiều topic mà chưa tìm được nguyên nhân nên em mạn phép lập thớt này hỏi các cao nhân xem sao. Nếu không có phương án gì làm nhẹ được bản vẽ (từ một số topic khá tương tự em đã tìm hiểu) thì cũng mong các bác có kinh nghiệm, đặc biệt là về xử lý số liệu khảo sát bày cho em cách làm sao để bình đồ (sử dụng phầm mềm bên khảo sát) không bị lỗi như đã nêu.

    Em cảm ơn và chúc các bác những ngày làm việc hiệu quả.

    Link file đính kèm (đã xóa toàn bộ đối tượng)

    https://www.mediafire.com/?6t4rt9076kift53

×