Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

sonfa02

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    22
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi sonfa02


  1. cái này noi nhiều rồi :D, giờ em chỉ muốn hỏi vào trọng tâm thôi!

    1. đó là các anh đả tính móng trong safe thì khai báo hệ số nền như thế nào đối với nền đả có địa chất và chưa có địa chất.

    2. có nhiều combo, thì láy combo nào để tính móng. ở lý thuyết thì phải tính tất cả combo, nhưng làm như thế nào để làm được chuyện này hay chỉ dùng combo( TT+HT+ Gió một phương có bề rộng đón gió lớn nhất).

    3. truyền nội lực từ etabs qua safe để tính móng như thế nào, hay phải nhập tay

    Mong các anh đả có kinh ngiệm trả lời thẳng vào trọng tâm nhé. ý em là cách các anh thực hiện vào những công trình thực tế đả thi công rồi, nếu có thuyết minh tính toán thì good nhất.

    • Vote tăng 1

  2. Như đã viết ở bài #1, bạn cần chọn tất cả các trường hợp tổ hợp theo TCVN để tính toán (chú ý là không dùng tổ hợp bao - trường hợp chỉ đúng với Dầm)

    Cách tính lệch tâm xiên - thực chất là dựng trên biểu đồ tương tác, với ứng suất của cốt thép và bê tông được lấy dựa trên giả thiết biến dạng phẳng - hoàn toàn có thể áp dụng được để tính toán kiểm tra cho cấu kiện vách. Etabs, sử dụng tiêu chuẩn Anh, lập biểu đồ tương tác dựa trên giả thiết ứng suất phẳng, giả thiết theo nhiều người là phù hợp hơn đối với cấu kiện dạng vách. Bởi cấu kiện vách tương đối lớn dẫn đến dạng phá hoại của nó làm cho giả thiết biến dạng phẳng không còn đúng nữa. Hiện nay bản thân mình vẫn sử dụng Etabs để kiểm tra cấu kiện vách, bởi vì với các vách phức tạp thì sử dụng chính phần Design của Etabs sẽ nhanh hơn.

     

    Bạn có thể up bảng tính của mình lên đây để Jin góp ý, hoặc gửi trực tiếp vào mail: hoviethung.htc@gmail.com vì Jin rất ít khi online và vào Yahoo

    g

    em đả gửi mail cho anh bảng tính và file etabs. kết quả lọc combo của em và pm Colums analasys giống nhau.

    nhưng tính ra tiết diện thép thì có khác nhau của em lớn hơn nhiều, em có kiểm tra lại kết quả bằng công thức trong sách thầy Cống. thì thấy kết quả theo bảng tính của em đúng, không biết thế nào nữa.

    em củng thử nhập đầu vào vật liệu theo tcvn và tính theo BS như bài của anh thì thấy thép lớn hơn colums analasys, ko biết như vậy có hợp lý không. Anh check mail và cho em ý kiến nhé


  3. em đả gửi mail cho anh bảng tính và file etabs. kết quả lọc combo của em và pm Colums analasys giống nhau, nhưng tính ra tiết diện thép thì có khác nhau của em lớn hơn nhiều, em có kiểm tra lại kết quả bằng công thức trong sách thầy Cống. thì thấy kết quả theo bảng tính của em đúng, không biết thế nào nữa.

    em củng thử nhập đầu vào vật liệu theo tcvn và tính theo BS như bài của anh thì thấy thép lớn hơn colums analasys, ko biết như vậy có hợp lý không. Anh check mail và cho em ý kiến nhé


  4. Cho em hỏi nếu như design thép như trên thì chọn trường hợp nào để thiết kế. dầm thì dùng trường hợp bao, nhưng đối với cột thì không đúng. mong anh Jin cho ý kiến. Đồng thời cho em hỏi anh Jin chổ này luôn. nếu dùng cách tính lệch tâm xiên cho vách thì được không. em có thấy một số nguoi thiết kế thép vách trực tiếp trong etabs. như vậy liệu có cơ sở và phù hợp với TCVN ko.

    Em có làm được bảng tính cột lệch tâm xiên lấy dự liệu từ file *mdb theo sự hướng dẩn của anh ở mục VBA và Excel ( ko bít anh còn nhớ em không). em muốn xin ý kiến của anh về bảng tính của em vì em chưa ưng ý lắm. anh có thể add nick em vào cho em thêm ý kiến ko ạ, chân thành cảm ơn anh. nick của em: sonfa123@yahoo.com.vn


  5. Anh jin ơi, lâu lắm mới quay lại dùng vba

    cai bảng tính cột 2 phương của anh, em ko hiểu chổ này, anh giải thích cho em tí nhé.

    phần copy dữ liệu từ etabs, em đang lập bảng tính cột, tới phần nhận tiết diện cột thì vướng, giả sử trong file *mdb ở bảng "column force" có luôn tiết diện cột tương ứng với "tầng" "nội lực" thì lọc ra dể dàng, còn ở đây nó lại nằm trong bảng

    "concrete column properties" hoặc bảng " concrete column section". 2 bảng này thì có chứa tiết diện cột, nhưng nó lại nằm riêng rẽ, không tương ứng với nội lực và vị trí tầng, câu hỏi của em là làm sao trích được tiết diện cột tương ứng vơi vị trí tầng, và nội lực tại đó.

    trong bảng tính của anh đả giải quyết được vấn đề này, nhưng em nhìn hoài mà ko ra, anh phân tích cái code này giúp em nhé, với lại có mấy tham số em ko hiểu, như lstBD.Listcount, hay lstBS cái này là cái gì ạ

    Row_ID = 7

    For i = 1 To lstBD.ListCount

    Set rstOpen1 = rstColumnForces.OpenRecordset()

    rstOpen1.Filter = QColumn(lstBD.List(i - 1))

    Set rstOpen2 = rstOpen1.OpenRecordset()

    With rstOpen2

    Do While Not .EOF

    SBT Row_ID, 1, .Fields("Story")

    SBT Row_ID, 2, .Fields("Column")

    SBT Row_ID, 3, .Fields("Load")

    SBT Row_ID, 4, .Fields("Loc")

    Set rstSec1 = rstFrameSection.OpenRecordset()

    rstSec1.Filter = QStory(.Fields("Story"))

    Set rstSec2 = rstSec1.OpenRecordset()

    rstSec2.Filter = QLine(.Fields("Column"))

    Set rstSec3 = rstSec2.OpenRecordset()

    Set rstSec4 = rstFrameSectionProperty.OpenRecordset()

    rstSec4.Filter = QSectionName(rstSec3.Fields("AnalysisSect"))

    Set rstSec5 = rstSec4.OpenRecordset()

    SBT Row_ID, 5, rstSec5.Fields("WidthTop") * 100

    SBT Row_ID, 6, rstSec5.Fields("Depth") * 100

    SBT Row_ID, 7, 3.5

    SBT Row_ID, 8, .Fields("P")

    SBT Row_ID, 9, .Fields("M2")

    SBT Row_ID, 10, .Fields("M3")

    Row_ID = Row_ID + 1

    rstSec1.Close

    rstSec2.Close

    rstSec3.Close

    rstSec4.Close

    rstSec5.Close

    .MoveNext

    Loop

    End With

    rstOpen1.Close

    rstOpen2.Close

    PROGES1.Value = Int(i * 100 / lstBD.ListCount)

    Next


  6. vậy à, thank anh nhiều nha, nhưng giờ liên lạc với anh ấy thế nào, em sợ anh ấy bận, thực chất em muốn tự làm mấy cái bảng tính, nhưng có file sẳn để học hỏi thì rất tốt, thực sự cảm ơn anh.

    anh ơi em add nick anh Hung mà ko thấy trả lời, anh có thể nhắn giùm em ko. hay anh cho sai nick


  7. Lỡ "NỔ" rồi hả? Lỡ rồi thì chơi tới bến luôn đi! Biến cái nổ thành cái thật. Cố lên nhé! Mail cho sư phụ VBA trường đại học giao thông vận tải CS2 nè: space_cow_boy2004@yahoo.com ( đã tốt nghiệp ) he he!

    Anh này tên là Hùng, viết VBA khá tốt, có sẵn mấy cái VBA dùng làm đồ án đấy!

    Good luck!

    vậy à, thank anh nhiều nha, nhưng giờ liên lạc với anh ấy thế nào, em sợ anh ấy bận, thực chất em muốn tự làm mấy cái bảng tính, nhưng có file sẳn để học hỏi thì rất tốt, thực sự cảm ơn anh.


  8. cảm ơn anh. thực sự em mới ngiên cứu thẳng vb nên có nhiều cái ko hiểu. em có mua cuốn sách vb cho excel của phan tự hướng, nhưng ko giúp gì được nhiều, trong code anh viết có nhiều hàm em ko biết biết nó có ngĩa gì, anh có thể giúp em một số tài liệu, hoặc cách học như thế nào, bảng tính cột của anh em nên đọc thứ tự như thế nào, cái gì trước cái gì sau. thank anh


  9. cho em hỏi trong file tính cột của anh. sau khi tính thép, các giá trị có ô màu xanh, cái đó có ý ngĩa là gì vậy? phần lọc là lọc nhửng trường hợp có tiết diện thép lớn nhất phải ko ạ, vậy khi lọc phải điền số( mặc định là 15). cái số này ngỉa là sao ạ. mây ngày này em vẩn chưa đọc hiểu hết các code của anh. thực sự rất khó hiểu, mong anh giúp đỡ em nhiều hơn, thank anh nhiều


  10. tính toán cột thì em biết. cái khó là em chưa lập bảng tính lần nào cả, nên ko biết khai báo, và kết nối chúng lại với nhau, em có đọc code của anh, nhưng thực sự rất khó hiểu, nhiều biến em ko biết nó ở đâu ra, em mong anh cố gắng viết cho em một đoạn code nhỏ thôi, ví dụ như lọc 1 phần tử nào đó như Mmax, rồi lấy giá trị này tính vào công thức nào đó, đơn giản thôi. ý của em là em xem anh cách anh làm, cách anh đặt vị trí của chúng ở đau trong bảng.em mới bắt đầu nên rất khó mò mẫm, thank anh nhiều. mong anh hồi âm sớm. à anh có thể thay cho em cái code mà mặc định lưu file mdb ở ổ C:/, bây giờ em muốn thay đồi là khi thực hiện lệnh thì nó sẽ cho phép ta chọn file mdb ở bất cứ đâu, giống như nút công cụ open file trong wỏd hay excel ấy.


  11. khả năng đọc tiếng anh của em ko tốt lắm, lập trình đòi hỏi tư duy logic, cái này thú thực em củng kém, cái gì có mẩu sẳn thì em mới làm được. mong anh giúp đỡ nhiều. theo hướng dẩn của anh em cũng có làm được 2 cái ví dụ nho nhỏ. 1 cái chạy 1 cái ko. anh xem giúp e.

    những cái em muốn bổ sung là trong ví dụ 1 em muốn chọn hết tầng thì làm sao. trong ví dụ 2( em sưu tầm và sữa lại), mục đích là để mỡ file mdb nhưng nó ko chạy, anh xem giúp hộ e. em đang trong quá trình làm tốt ngiệp, phần này em đang rất gấp, anh giúp đỡ em nhiều nhé anh. em cảm ơn anh nhiều. anh có thể cho em nick yahoo ko?

    http://www.mediafire.com/?3xqy71lliiw96b4

    http://www.mediafire.com/file/rn4v5vbht3w56li/Book1_11..xls


  12. em cảm ơn anh Jin nhiều lắm. anh mới nhìn là biết trình độ của em rồi. nói thực em mới biết vba à. trình độ và chuyên môn của em còn bị lũng đoạn, nhiều vấn đề cơ bản còn phải dỡ sách ra đọc. nói túm lại hiện trạng của em bây giờ là học "nhảy cóc" chứ ko có một hệ thống hay nền tảng nào hết. đang cố gắng hoàn thiện dần. bài viết và hướng dẩn của anh Jin rất hay và dể hiểu. anh nói là em làm được ngay. có điều là để em tự làm thì ko tự ngĩ ra được, nên nhiều cái em hỏi hơi thừa, do học "nhảy cóc" nên mất căn bản. mong anh Jin thông cảm và giúp đỡ em trong quá trình trao đổi.


  13. trời đất hóa ra cái topic này có từ thời napoleon. hix

    nhưng dù sao củng post thắc mắc của mình mong anh jin có thể thấy và trả lời giúp em. em đang làm tốt ngiệp.

    trong bảng tính cột của anh. phần copy datasbase. em hiểu ý đồ của anh nhưng ko thể hiểu nổi cách anh viết code. chổ vòng lặp ấy và chổ dim row id, row id =7. em củng thử copy cái hàm này sang một bảng tính mới để thử, nhưng ko chạy, biết là thiếu dử liệu nhập vào nhưng tìm hoài ko ra. mong anh giúp đỡ

    Private Sub cmdCopy_Click()

    Dim DB As Database

    Dim rstFrameSection As Recordset

    Dim rstFrameSectionProperty As Recordset

    Dim rstColumnForces As Recordset

    Dim rstOpen1 As Recordset

    Dim rstOpen2 As Recordset

    Dim rstOpen3 As Recordset

    Dim rstOpen4 As Recordset

    Dim rstOpen5 As Recordset

    Dim rstSec1 As Recordset

    Dim rstSec2 As Recordset

    Dim rstSec3 As Recordset

    Dim rstSec4 As Recordset

    Dim rstSec5 As Recordset

     

    Dim Row_ID

     

    Set DB = OpenDatabase(MDBFile)

    Set rstFrameSection = DB.OpenRecordset("SELECT * FROM [Frame Section Assignments]")

    Set rstFrameSectionProperty = DB.OpenRecordset("SELECT * FROM [Frame Section Properties]")

    Set rstColumnForces = DB.OpenRecordset("SELECT * FROM [Column Forces]")

     

    Row_ID = 7

    For i = 1 To lstBD.ListCount

    Set rstOpen1 = rstColumnForces.OpenRecordset()

    rstOpen1.Filter = QColumn(lstBD.List(i - 1))

    Set rstOpen2 = rstOpen1.OpenRecordset()

    With rstOpen2

    Do While Not .EOF

    SBT Row_ID, 1, .Fields("Story")

    SBT Row_ID, 2, .Fields("Column")

    SBT Row_ID, 3, .Fields("Load")

    SBT Row_ID, 4, .Fields("Loc")

    Set rstSec1 = rstFrameSection.OpenRecordset()

    rstSec1.Filter = QStory(.Fields("Story"))

    Set rstSec2 = rstSec1.OpenRecordset()

    rstSec2.Filter = QLine(.Fields("Column"))

    Set rstSec3 = rstSec2.OpenRecordset()

    Set rstSec4 = rstFrameSectionProperty.OpenRecordset()

    rstSec4.Filter = QSectionName(rstSec3.Fields("AnalysisSect"))

    Set rstSec5 = rstSec4.OpenRecordset()

    SBT Row_ID, 5, rstSec5.Fields("WidthTop") * 100

    SBT Row_ID, 6, rstSec5.Fields("Depth") * 100

    SBT Row_ID, 7, 3.5

    SBT Row_ID, 8, .Fields("P")

    SBT Row_ID, 9, .Fields("M2")

    SBT Row_ID, 10, .Fields("M3")

    Row_ID = Row_ID + 1

    rstSec1.Close

    rstSec2.Close

    rstSec3.Close

    rstSec4.Close

    rstSec5.Close

    .MoveNext

    Loop

    End With

    rstOpen1.Close

    rstOpen2.Close

    PROGES1.Value = Int(i * 100 / lstBD.ListCount)

    Next

    rstFrameSection.Close

    rstFrameSectionProperty.Close

    rstColumnForces.Close

    DB.Close

    End

    End Sub

×