Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

phongnvt

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    4
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi phongnvt


  1. Autocad 3d có dễ sử dụng và có thể giải quyết các công việc mà công ty bạn yêu cầu hay không? thì bạn có thể xem phần tài liệu autocad 3d cặn kẽ bên dưới, với các hướng dẫn lệnh thường dùng và cũng kèm theo các bài tập liên quan.
    Để học tốt CAD 3D bạn cần phải có tư duy dựng hình tốt, phải hiểu được các vấn đề cơ bản của bản vẽ, nắm được trình tự dựng hình, các hình chiếu liên quan, hiểu được cách trích xuất bản vẽ, và một số kiến thức quan trọng về vẽ kỹ thuật để thực hiện theo đúng yêu cầu của từng công ty và hiệu chỉnh khi cần.
    Tài liệu autocad 3D này là dạng pdf do đó việc đọc cũng khá mất thời gian, nếu có thể bạn nên tham khảo thêm các video hướng dẫn trên mạng trước, để hình dung toàn bộ cách sử dụng rồi mới đi vào chi tiết sau.

     

    tai-lieu-autocad-3d.jpg

     

     

    Linkdown tài liệu giáo trình Autocad 3D

    http://www.mediafire.com/view/wxc73ee0qpvpnqf/Lenh_co_ban_autocad_3D.pdf

    http://www.mediafire.com/view/bk443s2avuhkj4a/giao_trinh_autocad_cho_nguoi_moi_hoc.pdf

    Bài tập thực hành Cad 3D

    http://www.mediafire.com/view/hhgnk11s7bmceww/Mo_hinh_3D_bang_Autocad.pdf

    Các bạn xem thêm về autocad tại đây 


  2. Khi cần thiết kế khuôn bạn phải chuẩn bị sẵn cho mình các giáo trình chuyên ngành, phần chuyên ngành là phần quan trọng nhất cần học, phần mềm thiết kế khuôn chỉ là công cụ hỗ trợ, do vậy khi còn ngồi trong ghế nhà trường phải học cho kĩ phần kết cấu khuôn, các bộ phận khuôn, tên gọi và chức năng của từng bộ phận, không phải ai cũng có điều kiện học thiết kế khuôn bài bản tại trường, do vậy bạn không thể lơ là việc học. Vì sau này nếu muốn nghiên cứu lại cũng khó hơn vì không có ai để tham khảo và thời gian không có nhiều để có thể học nghiêm túc.

     

    thiet-ke-khuon-solidworks.jpg

     

    Linkdown:

    https://www.mediafire.com/?m1axa6d3f2cj18w

    Các bạn tham khảo các tài liệu solidworks khác tại đây 


  3. Autocad là phần mềm không thể thiếu cho hầu hết dân kỹ thuật, bạn dễ dàng tìm thấy các bản vẽ cad ở các công ty dù lớn hay nhỏ, và việc giao tiếp bằng bản vẽ là không thể thiếu trong môi trường làm việc.
    Phần CAD này cũng không nên hiểu là chỉ liên quan đến phần mềm Autocad mà bạn cũng nên hiểu là phần vẽ 2D, và hầu hết các phần mềm 3D đều có phần này, nó cũng được gọi là phác thảo, hoặc phần khó hơn là xuất bản vẽ, sau khi vẽ 3D người ta chuyển sang dạng các hình chiếu 2D theo các hướng nhìn khác nhau và tùy chỉnh thêm cho phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu riêng của từng công ty.

    bai-tap-cad.jpg
    Bạn sẽ được cung cấp các bài tập Cad để thực hành các lệnh vẽ trong Autocad, các lệnh vẽ phác của phần mềm thường dùng như SOlidworks, Inventor,.. bạn chỉ quan tâm là sau khi vẽ có ra giống như trên bản vẽ hay không, cái khó là ràng buộc hình học và kích thước cho thật chuẩn để khi thay đổi một tham số nào đó thì cả bản vẽ vẫn không bị tác động.
    Việc vẽ theo các bài tập CAD không khó vì bạn chỉ vẽ lại chứ có làm gì đâu, nhưng thời gian đầu bạn phải làm quen với các hình, các lệnh, các thao tác, vì vậy chỉ cần kiên nhẫn làm càng nhiều bài tập, bạn sẽ thao tác chuột nhanh hơn, hiểu nằm lòng các lệnh thường dùng và khi chuyển qua các bài tập khó hơn từ 2D và cả 3D cũng không mấy khó khăn.
    Dù gì thì đây cũng là bước đầu làm quen với phần mềm vẽ cơ khí, hi vọng bạn đủ kiên nhẫn và chuyên tâm chinh phục nó sớm, vì còn nhiều thứ thú vị hơn đang chờ đợi bạn.

    tu-hoc-cad2d.gif

     
×