Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

vietcuongngx

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    31
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi vietcuongngx


  1. cho em hỏi các Bác một vấn đề :

    em sử dụng autocad 2019.

    em dowload một file cad trên mạng vào máy. giải nén, mở file đó ra, rồi (ctr + c) một hình ở trên bản vẽ vừa mới dowload  đó. sau đó em (ctl + v) vào một bản vẽ mới. rồi  em sử dụng lệnh presspull ở trên bản vẽ mới này, trên cái hình vừa copy đc mà máy cứ xoay, rồi đơ, nói chung là không sử dụng đc. trong khi đó vẫn sử dụng được lệnh này ở các bản vẽ mà em tự vẽ khác. 

    vậy nguyên nhân ở đây là gì và cách khắc phục. 

    các Bác chỉ giúp em nhé, em cảm ơn


  2. khi sử dụng lệnh loft để tạo ra các mặt cong con. mình có thể sử dụng lệnh pedit và lệnh join trước để tạo 2 biên dạng. làm như thế sẽ tạo thẳng một mặt cong để cắt.

    nhưng mình muốn tạo các mặt cong con, sau đó uni lại thành một mặt cong lớn

    hai mặt cong được tạo bằng hai cách trên sẽ khác nhau, tuy nhìn sơ thì giống nhau


  3. mình có một vấn đề muốn hỏi về lệnh SL ( cắt vật thể thành 2 phần ), Sử dụng lựa chọn surface, tức là sử dụng một mặt cong để cắt solid

    Ở đây, mình sử dụng mặt 1 cong bằng cách ghép từ các mặt cong khác bằng lệnh UNI. Các mặt cong con được tạo từ lệnh LOFT. 

     có điều, khi mình làm như vậy, lúc thì cắt được, khi thì không. vậy khi sử dụng lệnh SL, lựa chọn surface, cần có những điều gì để chắc chắn sẽ cắt được.

     mình đã để cho mặt cong cắt thừa ra ngoài vật thể cần cắt, mà vẫn không cắt được. 

     


  4. mình sử dụng lệnh rulesurf để tạo mặt lưới cho 2 đối tượng làm 2 đường biên đó là một đa giác với một đường tròn.

    đối với 2 đối tượng là 2 đường hở thì khi ta chọn điểm đầu hay điểm cuối mà các đường kẻ sẽ song song với nhau hay chéo nhau

    nhưng với 2 đối tượng làm đường biên là một đa giác với một đường tròn thì mình kích chuột vào thì lúc lại được các đường chéo nhau, lúc lại được các đường song song với nhau. 

     vậy quy luật kích chuột để chọn vào điểm nào trên 2 đối tượng trên là gì để ra được hình mà mình mong muốn. các bạn thử giúp mình nhé, có thể mình viết còn khó hiểu , mình sẽ giải thích nữa nếu bạn nào hỏi


  5. điểm C(@50<45,45) nghĩa là

    50 : Độ dài hình chiếu đoạn thẳng CA lên mặt phẳng oxy (chính xác là mp đi qua A và song song với mp (oxy))

    45 : Góc giữa hình chiếu của đoạn thẳng CA lên mp oxy so với trục ox

    45: cao độ tương đối của điểm C so với điểm A

     bạn cứ vẽ một đoạn thẳng trong không gian với 5 phương pháp như trong sách autocad 3d thử xem, rồi chỉ . coi như mình viết không dễ hiểu

                                                        


  6. trong sách có ghi là , có 5 phương pháp nhập tọa độ điểm trong không gian

    - dùng phím chọn  (PICK) của chuột

    - tọa độ tuyệt đối (#x,y,z)

    - tọa độ tương đối (@x,y,z)

    -tọa độ trụ tương đối (@dist<angle,z)

    - tọa độ cầu tương đối (@dist<angle<angle)

    nhưng mà khi mình vẽ thì phương pháp tọa độ trụ tương đối không dùng đc, khi nhập, thì vẫn là tọa độ tương đối


  7. ví dụ. mình nhập điểm A(40,0,0). Sau đó mình nhập điểm B bằng tọa độ tương đối B(50,45,45)

    Bây giờ mình vẽ lại đường thẳng khác, nhập A(40,0,0). rồi, nhập điểm C bằng tọa độ trụ tương đối C( @50<45,45 ) thì điểm C trùng với điểm B

    ( nếu mình nhập điểm C bằng tọa độ cầu tương đối C(@50<45<45) thì điểm C mới khác điểm B)

    Mình đọc sách và làm đúng như vậy, không biết là có phải mình nhập sai hay không có phương pháp nhập tọa độ điểm trong không gian bằng tọa độ trụ tương đối

     


  8. cho em hỏi các bác một tý. em mới học autocad 3d

    khi nhập tọa độ điểm bằng tọa độ tương đối tức là nhập @x,y,z

    sau đó em nhập bằng tọa độ trụ tương đối như trong sách, tức là nhập : @dist<angle,z thì máy vẫn cứ hiểu là nhập tọa độ tương đối(

    em nhập bằng tọa độ cầu tương đối, tức là @dist<angle<angle thì được)

    vậy do em không biết cách hay sách sai hay máy tính của em hỏng vậy nhỉ. sao em nhập tọa độ trụ tương đối mà máy vẫn hiểu là nhập tọa độ tương đối


  9. cho mình hỏi là tại sao khi dùng lệnh qselect 


     mình chọn được một một nhóm đối tượng cùng tính chất rồi, vd như cùng layer1. sau đó mình lại vào bảng qselect lần nữa để chọn thêm các đối tượng có tính chất khác, vd như có màu xanh. mình vẫn để Append to current selection set ở vị trí bật mà khi chọn lần thứ hai thì những đối tượng lần thứ nhất bị bỏ chọn. làm đi làm lại nhiều rồi mà không đc, có để Append to current selection set ở vị trí bật hay tắt đều không đc. vậy là do gì ạ


     


  10. cho mình hỏi là tại sao khi dùng lệnh qselect 

     mình chọn được một một nhóm đối tượng cùng tính chất rồi, vd như cùng layer1. sau đó mình lại vào bảng qselect lần nữa để chọn thêm các đối tượng có tính chất khác, vd như có màu xanh. mình vẫn để Append to current selection set ở vị trí bật mà khi chọn lần thứ hai thì những đối tượng lần thứ nhất bị bỏ chọn. làm đi làm lại nhiều rồi mà không đc, có để Append to current selection set ở vị trí bật hay tắt đều không đc. vậy là do gì ạ


  11. cho em xin hỏi các bác một tý ạ

    tình hình là em sử dụng lệnh layer để tạo ra các layer , các layer này có các thuộc tính khác nhau như dạng đường, màu, độ dày

    sau đó em gõ lệnh linetype hoặc lệnh color để thay đổi dạng đường và màu cho các đối tượng

    bây giờ em sử dụng một layer bất kỳ thì các thuộc tính của nó không được thể hiện như định sẵn nữa mà nó vẫn có dạng đường và màu như khi em sử dụng lệnh linetype hoặc color

    vậy các bác chỉ em cách để em có thể sử dụng các thuộc tính của một layer bình thường ạ

     

    • Vote giảm 1

  12. bạn thử làm thế này nhé : ta có đoạn thẳng AB, thực hiện lệnh AL, Lấy 2 điểm nguồn là hai điểm không nằm trên đoạn thẳng AB, và lấy 2 điểm dời bất kỳ nữa. khi đó, đoạn thẳng AB sẽ biến thành đoạn thẳng CD. Đoạn thẳng CD này có phương, hướng, độ dài mà mình không thể tìm ra đc quy luật làm sao mà có nó đc

     Vấn đề này chỉ là tham khảo , bạn nghiên cứu cho vui nhé

    • Vote giảm 1
×