Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

nhoctrumtn

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    133
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi nhoctrumtn


  1. HLV HAGL Nguyễn Văn Đàn tiết lộ lý do không sử dụng Tuấn Anh ở trận đấu với Than Quảng Ninh.

    HLV HAGL tiết lộ lý do không sử dụng Tuấn Anh
    Tuấn Anh đã không ra sân phút nào trong trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh trên SVĐ Cẩm Phả. HLV trưởng HAGL Nguyễn Văn Đàn chia sẻ lý do không sử dụng Tuấn Anh: "Việc sắp xếp đội hình thi đấu trong trận này còn phụ thuộc vào lịch thi đấu khi 4-5 ngày lại có một trận. Ban huấn luyện phải tính toán con người sao cho hợp lý từng trận đấu một.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    HAGL chủ trương chơi cầm cự trong hiệp 1 và sẽ tung cá nhân xuất sắc ở hiệp 2. Nhưng tính toán của HLV Văn Đàn đã bị phá sản vì ngoại binh Than Quảng Ninh chơi xuất sắc.

    Chủ trương của tôi là cố gắng chơi cầm cự trong hiệp một, sang hiệp hai sẽ tung những con người tốt hơn để có thế trận tốt hơn.

    Tôi hài lòng khi các cầu thủ đã thi đấu kiên cường, sự khác biệt đến từ cầu thủ Jermie Lynch của Than Quảng Ninh đã chơi xuất sắc. Tôi chúc mừng cho chiến thắng của Than Quảng Ninh", HLV Văn Đàn cho biết.

    HLV Nam Định phàn nàn về công tác trọng tài
    Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Nam Định và Quảng Nam, HLV Phạm Hồng Phú của CLB Nam Định tỏ ra thất vọng với công tác trọng tài trong trận đấu này.
    "Tôi nghĩ tình huống đó không có phạt đền, va chạm trong là chuyện bình thường, cầu thủ của đội bạn đang đuổi theo bóng chới với thì ngã thôi. Một quả phạt đền kèm thẻ đỏ là hơi nặng cho Phùng Văn Nhiên.

    Đây là trận đấu rất căng thẳng, nhưng không đến nỗi rút nhiều thẻ như vậy. Về tình huống chúng tôi ghi bàn, tôi chắc chắn tình huống đó không việt vị.
    https://khucamdia.com
    Tôi nghĩ nên xem xét lại cách làm việc của trọng tài biên, rất nhiều tình huống sai sót mà rõ ràng nhất là bàn thắng của chúng tôi", HLV Phạm Hồng Phú của Nam Định nói.


  2. “Thật sự đó là khó khăn khi tập nhiều sân nhân tạo. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến chấn thương của cầu thủ”, HLV Chung Hae Seong đề cập trong phòng họp báo sau trận hoà Sài Gòn FC 0-0 tối 19/10 trên sân Thống Nhất.

    Như đã biết, Công Phượng, Huy Toàn, Lâm Ti Phông đang đứng trước viễn cảnh chia tay sớm mùa giải 2020 do chấn thương. Trong đó, Lâm Ti Phông bị trật khớp tay ở trận thua Viettel tuần trước thì Công Phượng, Huy Toàn gặp vấn đề từ trước.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    HLV Chung Hae Seong lý giải việc chấn thương của các học trò có thể với nguyên nhân đến từ việc không có sân tập, các cầu thủ phải tập trên mặt sân nhân tạo cứng, không êm như sân cỏ tự nhiên. Vì không có sân tập tốt tại TP.HCM nên thầy trò HLV Chung Hae Seong thường chọn Bà Rịa Vũng Tàu để rèn quân.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Có thể sân nhân tạo đã ảnh hưởng đến các cầu thủ. Điều này làm chấn thương học trò tôi. Đầu năm tôi có nói lãnh đạo nhiều vấn đề sân tập bởi CLB TP.HCM rất kiếm khó sân tập riêng.

    Năm nay CLB TP.HCM có nhiều cầu thủ mới. Sân Quân khu 7 hay sân Thống Nhất không thể tập vì mưa nhiều. Đó không phải lỗi của ai nhưng năm nay chúng tôi gặp khó khăn nhiều ở vấn đề sân tập”.

    Ngoài ra, vấn đề ngoại binh cũng khiến HLV Chung Hae Seong đau đầu và nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến 4 trận đấu chỉ có 1 điểm của TP.HCM gần nhất. “Hai ngoại binh hiện tại rất khó khăn để hoà nhập vì họ chưa có thời gian. Chúng tôi đang thi đấu 4 ngày/trận nên tôi không thể đánh giá nhiều về họ và tôi sợ đánh giá của mình không đúng về hai cầu thủ này.

    Việc mua hai cầu thủ ngoại thì đó là quyết định của lãnh đạo CLB. Tôi là HLV trưởng và sử dụng ai là quyền của tôi.
    https://khucamdia.com
    CLB chỉ được đăng ký 3 cầu thủ ngoại thì tôi phải bỏ 1 cầu thủ. Tôi phải sử dụng 1 tiền đạo ngoại khi tôi cần”, HLV Chung Hae Seong nói.


  3. Giá vé khán đài A1 được CLB Sài Gòn bán với giá 100.000 đồng/vé. Trong khi đó, cũng khán đài này, CLB TP.HCM bán với giá 150.000 đồng/vé.

    CLB Sài Gòn vừa công bố giá vé trận đấu với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Theo đó, khucamdia khán đài A1 có giá 100.000 đồng/vé.

    Khán đài A2, A3 có giá 60.000 đồng/ vé, khán đài B, C, D: 20.000 đồng/ vé. Còn khán đài A4, A5 sẽ có thông báo mở cửa tuỳ theo từng trận đấu. Theo như giá vé niêm yết thì Sài Gòn FC bán vé rẻ hơn CLB TP.HCM khá nhiều.

    Ở mùa giải năm nay, CLB TP.HCM bán vé cao hơn so với năm ngoái. Giá vé khán đài A1 trong mùa giải 2020 có giá 150.000 đồng, tăng tới 50% so với mệnh giá 100.000 đồng trong mùa giải 2019.

    Tương tự ở khán đài A2 và A3 cũng tăng từ 80.000 đồng ở mùa giải trước lên 100.000 đồng, vé khán đài B tăng từ 40.000 đồng lên 70.000 đồng. Trong khi giá vé lẻ rẻ nhất, tức ở khán đài C và D có giá 50.000 đồng, tăng 2,5 lần so với mức giá 20.000 đồng năm ngoái.

    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html


  4. Bất chấp việc còn thời hạn hợp đồng đến cuối tháng 11 nhưng HLV Alexandre Gama đã thông báo quyết định từ chức, chia tay Muangthong United ngay sau trận thua Trat FC 0-1 tại vòng 9 Thai League tối 17/10.

    Trên sân nhà, dù được đánh giá cao hơn đối thủ ở nhóm dưới của bảng xếp hạng Trat FC nhưng rốt cuộc Muangthong United đã để thua đối thủ 0-1.
    Bàn thắng duy nhất mà đội bóng của tỉnh Trat ghi được trong trận đấu này đến ở phút 29 sau một tình huống phản công nhanh.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Nhìn toàn cục, đây là trận đấu mà Muangthong United chơi thiếu hiệu quả trên mặt trận tấn công, kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng để ghi bàn.

    Nỗ lực hết mình cùng phong độ ổn định của Đặng Văn Lâm chỉ giúp Muangthong United tránh khỏi một trận thua đậm hơn chứ việc giành điểm số trên sân nhà là bất khả thi.

    Muangthong United còn trận đấu bù với Port FC do đội bóng của nữ Chủ tịch Madam Pang khiếu nại thành công án kỷ luật của Ban tổ chức Thai League sau sự cố mất điện ở trận đấu giữa hai đội trên sân PAT hai tuần trước nhưng sau loạt trận đấu sớm của vòng 9 Thai League, đội chủ sân SCG đã không cải thiện được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của mình.

    Đây cũng là lý do dẫn đến quyết định chia tay trước thời hạn của cựu HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama, nhất là khi quá trình đàm phán hợp đồng giữa HLV người Brazil này với lãnh đạo Muangthong United thời gian qua không diễn ra như ý muốn.

    CEO của Muangthong United Kan Janrat đã xác nhận thông tin chia tay HLV Alexandre Gama nhưng chưa tiết lộ người thay thế vị HLV này.
    Trong khi HLV Alexandre Gama có thể sẽ cập bến Bangkok United hoặc Port FC trong ít ngày tới thì ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng mà HLV Brazil này để lại tại Muangthong United chính là cựu HLV của Nakhon Ratchasima, Milos Joksic.
    Ông Milos Joksic đã có kinh nghiệm gần 10 năm làm việc tại Thai League ở nhiều đội bóng khác nhau hiện đang rảnh rỗi sau khi rời khucamdia Nakhon Ratchasima năm 2019.

    Ở những vòng đấu gần đây của Muangthong United trên sân nhà, HLV người Serbia này cũng thường xuyên có mặt trên khán đài sân SCG xem Văn Lâm và các đồng đội thi đấu.


  5. Nếu như Hải Phòng thắng SLNA, cục diện trụ hạng ở V.Leaue sẽ 99% an bài. Thế nhưng, một cầu thủ của SLNA đã thay đổi chữ nếu ấy. 

    Những tưởng Hải Phòng sẽ có được 1 điểm quan trọng trên sân của SLNA nhằm nới rộng khoảng cách lên 5 điểm với đội cuối bảng Quảng Nam FC thì bất ngờ ở phút bù giờ của hiệp 2, Peter Samuel đã ghi bàn thắng để ấn định tỷ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Cũng nhờ vậy, khoảng cách giữa Hải Phòng và Quảng Nam vẫn chỉ là 4 điểm. Kịch bản trụ hạng cũng vì thế mà chưa thể sớm an bài như suy nghĩ của nhiều người.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Peter Samuel là cầu thủ khiến Hải Phòng không có điểm trước SLNA. Nhưng một cầu thủ khác được HLV Ngô Quang Trường đánh giá cao hơn. Và theo ông, đây chính là cái tên tạo ra sự khác biệt giữa hai đội trong trận đấu này. Đấy là Phạm Xuân Mạnh, người đã thực hiện đường kiến tạo cho Samuel lập công. 

    "Từ khi Phạm Xuân Mạnh trở lại sau quãng thời gian dài vì chấn thương đã giúp hàng phòng ngự có được sự tự tin hơn. Cách cậu ấy thi đấu những trận vừa qua đã chứng minh phong độ cậu ấy. Trong bàn thắng của SLNA, pha tạt bóng của Xuân Mạnh tốt như vậy thì tiền đạo khó mà bỏ lỡ", HLV Ngô Quang Trường khen Xuân Mạnh. “Thời tiết xấu đều là bất lợi cho hai đội bóng. Và SLNA cũng như Hải Phòng đều có nỗ lực nhất định vì mục tiêu của mình. Hai thủ môn hôm nay đã rất xuất sắc, kể cả Văn Toản hay Văn Hoàng, họ cứu những bàn thua trông thấy".
    https://khucamdia.com
    HLV Ngô Quang Trường cũng tỏ ra hài lòng với những gì cả đội đang thể hiện: "Giai đoạn đầu V.League đã có những lúc SLNA đá tốt, nằm trong nhóm trên nhưng không thể vào nhóm A. Tuy nhiên khi các trụ cột trở lại, ngoại binh hoà nhập tốt hơn đã giúp SLNA có kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tạo niềm tin, cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhiều, dần trưởng thành trong phần còn lại của V.League 2020".


  6. Thất bại nặng nề đến 4 bàn không gỡ trước Hà Nội FC đã chấm dứt mạch bất bại kéo dài 9 trận của Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

    Pleiku đã pháo đài bất khả xâm phạm của HAGL cho đến trước trận đấu với Hà Nội FC. Chỉ tính riêng mùa giải 2020, đội bóng phố Núi đã bất bại với thành tích vô cùng ấn tượng khi giành đến 5 trận thắng và chỉ hòa 1 trận trong 6 trận được chơi ở sân nhà sau giai đoạn 1.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Cụ thể, HAGL đánh bại Than.QN (1-0), DNH Nam Định (1-0), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1-0), Quảng Nam (3-1), TP.HCM (5-2) và chỉ để đội bóng vô địch giai đoạn 1 là Sài Gòn FC cầm chân với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp cho HAGL trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân nhà ở giai đoạn 1 V.Leaue 2020. 

    Chuỗi thành tích ấn tượng ấy đem đến sức mạnh tinh thần cho đoàn quân ông Nguyễn Văn Đàn khi tiếp nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Thế thượng phong trong những lần giáp mặt ở Pleiku của HAGL trước đội bóng Thủ đô như một liều doping mạnh mẽ khác cho chủ nhà trước cuộc đối đầu này.

    Nhưng mọi thứ đã sụp đổ hoàn toàn khi HAGL phải nhận thất bại nặng nề nhất từ đầu mùa giải với tỷ số đầy bất ngờ là 0-4. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi bất bại của đội bóng phố Núi tại Pleiku. Nếu tính cả mùa giải 2019, HAGL có chuỗi 9 trận bất bại trước khi thảm bại trước Hà Nội FC. 

    Trận thua gần nhất của Xuân Trường và đồng đội tại Pleiku là ở vòng 20 V.League 2019 khi thất bại trước Viettel với tỷ số 2-3. Trước khi nhận thất bại này, HAGL còn đánh bại Sanna Khánh Hòa (4-1), Hải Phòng (5-1) và SHB Đà Nẵng (2-1). 
    https://khucamdia.com
    Hơn hết, thất bại đậm đà 0-4 trước Hà Nội FC là trận thua đậm thứ hai liên tiếp của thầy trò ông Nguyễn Văn Đàn ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Trước đó ở trận mở màn, HAGL thua đậm Viettel với tỷ số 1-4. Hai trận đã nhận đến 8 bàn thua dường như là chỉ số cho thấy, việc góp mặt trong cuộc đua vô địch là quá sức đối với đội bóng phố Núi. 


  7. Truyền thông Thái Lan đưa tin giải VĐQG nước này-Thai League đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có lượng CĐV quan tâm. Đặc biệt là CĐV của các nước ASEAN. Đã có hơn nửa triệu lượt xem giải đấu này khi nó trở lại từ ngày 12/9.

    Theo thống kê của BTC Thai League, mùa giải 2020/2021 đã được phát sóng trực tuyến qua 1 Play Sports, một công ty sản xuất nội dung trực tuyến có trụ sở tại Singapore.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Trong đó, chỉ tính từ ngày trở lại 12/9, giải Thái Lan đã phủ sóng tới 15 quốc gia trên khắp châu Á bao gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei, Campuchia, Myanmar, Lào, Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh, Bhutan và Maldives.

    Ông Phatit Suphaphong, Tổng thư ký Liên đoàn Thái Lan cho biết, tổng số người xem tại kênh 1 Play Sports sau 4 tuần (mỗi tuần 4 cặp đấu, trừ các trận đấu của Port FC) không ngừng tăng lên.

    Tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng hơn 500 nghìn lượt xem Thai League. Trong đó, chỉ riêng trận đấu lớn của hai gã khổng lồ Thai League là BG Pathum United và Buriram United (2 CLB sở hữu nhiều cầu thủ Singapore và Philippines) đã đạt 84 nghìn lượt xem.

    CĐV Malaysia là những người mong đợi Thai League thi đấu nhất với hơn 34 nghìn CĐV theo dõi và kênh này đánh giá sự phát triển như thế là rất khả quan. Điều này cũng thể hiện sức ảnh hưởng ngày càng lớn của giải VĐQG Thái Lan ở châu Á, đặc biệt là tại thị trường ASEAN, đúng với định hướng phát triển của người làm xứ sở chùa Vàng.

    Từ nhiều năm qua, BTC Thai League đã bật đèn xanh cho các CLB trong nước chiêu mộ ngoại binh ASEAN nhưng chỉ tính là nội binh.

    Điều này sẽ khiến các CLB thoải mái mua sắm cầu thủ chất lượng khá, giá rẻ trong khu vực và kèm theo đó là lượng CĐV của đất nước nơi cầu thủ đó sản sinh quan tâm theo dõi thần tượng thi đấu ở môi trường mới.
    https://khucamdia.com/
    Khi đó, Thai League sẽ bán được bản quyền truyền hình cho quốc gia có cầu thủ đang thi đấu tại nơi này. Việc dịch bệnh Covid-19 hoành hành thời gian qua cũng có thể là nguyên nhân giúp Thai League được quan tâm khi giải đấu này vẫn thi đấu và nhiều CĐV dành nhiều thời gian ở nhà sẽ chọn là thú tiêu khiển.


  8. TPHCM thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu Viettel
    Với việc nhận thẻ vàng trong trận đấu với Hà Nội FC, hai trụ cột của TPHCM là Ngô Hoàng Thịnh và ngoại binh Pape Diakite sẽ vắng mặt (vì án treo giò do đã nhận đủ số thẻ phạt) trong trận đấu với Viettel vào ngày 14/10.
    Bên cạnh đó nhiều khả năng Công Phương hay Huy Toàn cũng không thể góp mặt vì chưa kịp bình phục chấn thương.

    Sau vòng đấu vừa qua, Viettel hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 25 điểm có được trong khi CLB TP.HCM tạm đứng ở vị trí thứ 5 với chỉ 20 điểm, ngang bằng với đội xếp sau là HAGL và chỉ đứng trên đối thủ này nhờ hơn chỉ số phụ.
    FPT sở hữu bản quyền truyền hình vòng loại World Cup 2022
    https://khucamdia.com/
    FPT Telecom (Truyền hình FPT và FPT Play) sở hữu toàn bộ bản quyền truyền hình vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.
    Bên cạnh đó, FPT sở hữu bản quyền truyền hình nhiều giải đấu khác thuộc hệ thống Liên đoàn châu Á (AFC) từ năm 2021 – 2024 như VCK U23 châu Á 2022 hay ASIAN Cup 2023, AFC Champions League và AFC Cup…

    Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với 11 điểm sau 5 trận bất bại.
    Thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ lần lượt đối đầu Malaysia, Indonesia và UAE trong 3 trận đấu còn lại để giành vé dự vòng loại cuối cùng.
    SLNA dễ thở trong cuộc đua trụ hạng
    Trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên của giai đoạn 2 giải V-League 2020, SLNA đã giành chiến thắng 4-1 trước Quảng Nam FC.
    Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng, HLV trưởng SLNA Quang Trường chia sẻ: “Chúng tôi giành chiến thắng, đó là một niềm vui cho toàn đội và giải tỏa tâm lý cho SLNA rất nhiều.
    Những gì SLNA thể hiện trên sân đã chứng minh thay khẳng định về mục tiêu của chúng tôi ở phần còn lại của mùa giải năm nay.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Tôi mừng cho Tuấn Tài vì cú đúp bàn thắng sau quãng thời gian không ghi bàn. Khi cậu ấy ghi bàn sẽ tạo cho cậu ấy nhiều niềm tin hơn nữa trong những trận đấu tới.
    Bây giờ cậu ấy đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho SLNA (5 bàn). Đã có thời điểm Tuấn Tài mất đi cảm giác ghi bàn”.


  9. Thầy trò HLV Akira Nishino đã thất bại trong trận giao hữu với CLB đang chơi ở Thai League 2 Nakhon Pathom United với tỷ số 0-1 vào chiều tối 10/10.

    HLV Akira Nishino sau trận đấu đã nói rằng ông không thể bình luận nhiều sau trận giao hữu này vì đây giống như một trận đấu khởi động cho các cầu thủ sau khi đến đội tuyển từ CLB và họ cần chiến đấu để được gọi trở lại đội tuyển quốc gia Thái Lan những lần hội quân tới.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    HLV Akira Nishino nói: “Một điều rút ra từ hôm nay là đội phải học cách thích nghi khi mọi thứ không diễn ra như chúng tôi mong đợi. Thật không may, nhiều yếu tố ngăn cản chúng tôi ghi bàn như mặt sân cỏ, thời tiết.

    Các cầu thủ không thể hiện được hết khả năng của mình. Các cầu thủ có thể mắc sai lầm, nhưng khi gặp sự cố thì làm thế nào để sửa chữa nó? Tôi thấy sự khác biệt khá lớn của mỗi người. Cả đội đã cố gắng thi đấu hết mình rồi”.

    Trở lại với diễn biến chính của trận này, “Voi chiến” được đá tại sân vận động Nakhon Pathom United của CLB đang chơi tại Thai League 2 và có 800 CĐV được mua vé vào xem. Trận này được diễn ra 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và trận đấu phải đá dưới mưa, mặt sân rất lầy lội. Thời tiết không ủng hộ thầy trò HLV Akira Nishino sau 11 tháng ông mới triệu tập ĐTQG trở lại.

    Trận đấu diễn ra rất quyết liệt. Tuy nhiên, đến phút 75, Panupong Polsa của ĐTQG Thái Lan mới có thể đưa bóng vào lưới, khucamdia nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị.
    Chỉ 8 phút sau, Thái Lan đã bị thua bàn khi Sua Pa đón đường chuyền của Leslie Ablor ghi bàn duy nhất trận đấu.

    Sau trận này, HLV Nishino sẽ trả các cầu thủ về CLB và tháng 11, ông sẽ được triệu tập các cầu thủ thêm một lần nữa.


  10.  Bóng nữ Việt Nam đã trải qua một tuần chẳng vui vẻ gì sau sự cố ở sân Hà Nam khi đội chủ nhà tự ý bỏ thi đấu, dẫn đến việc phải nhận án kỷ luật rất nặng từ phía Ban Kỷ luật của Liên đoàn Việt Nam.

    1. Hà Nam gặp TP.HCM là trận cầu đinh của vòng 5 giải vô địch nữ quốc gia, và được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia (VTV6). Trận đấu này được xem như màn so tài đỉnh cao của nữ Việt Nam, với sự hiện diện của đương kim Quả bóng Vàng Huỳnh Như, Quả bóng Bạc Chương Thị Kiều, và Quả bóng Đồng Tuyết Dung. 2 trong số 3 cầu thủ này đã được CLB Lank FC của Bồ Đào Nha mời sang thi đấu.

    Những tưởng đó sẽ là trận cầu hấp dẫn, cống hiến, và giàu chất lượng, song cái kết thiếu chuyên nghiệp đã phá hỏng tất cả. Cho rằng đội nhà bị xử ép khi bị thổi quả phạt đền ở phút 89, HLV Nguyễn Thế Cường và các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã phản ứng gay gắt, thậm chí còn bỏ ra khucamdia sân không đá. Sau khi xem xét báo cáo của giám sát trận đấu, Ban Kỷ luật VFF đã cấm HLV Nguyễn Thế Cường 5 năm hoạt động , treo giò đội trưởng Hồng Nhung đến hết lượt đi, và phạt cả đội 50 triệu đồng.

    Án phạt cho HLV Nguyễn Thế Cường ngang với những cựu tuyển thủ quốc gia từng dính vòng lao lý vì dàn xếp tỷ số như Vũ Như Thành và Lê Quốc Vượng. Căn cứ vào tính chất của sự cố, liệu đó có phải một mức án quá nặng? Theo VFF, án phạt này mang tính răn đe, vì rõ ràng việc các cầu thủ Phong Phú Hà Nam tự ý bỏ trận đấu đã làm xấu hình ảnh của  Việt Nam.

    2. Sẽ có người cho rằng nữ đã khó khăn, việc xử phạt quá nặng có thể gây ra những tác động xấu. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Phản ứng thiếu chuyên nghiệp của ban huấn luyện Phong Phú Hà Nam không chỉ vi phạm Quy chế giải đấu, thiếu tôn trọng khán giả, mà còn có thể gây ảnh hưởng lớn cả về tài chính.
    Chúng ta đều biết, trong suốt 9 năm qua, giải vô địch nữ quốc gia chỉ có duy nhất một nhà tài trợ là Công ty TNHH Thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc. Thực tế ấy đủ chứng minh rằng kêu gọi đầu tư cho nữ vẫn là vấn đề vô cùng nan giải. Những sự cố kiểu như thế này hoàn toàn có thể khiến nhà tài trợ quay lưng. Viễn cảnh ấy thực sự rất tệ với sự phát triển của nữ Việt Nam. Chính vì thế, án phạt của Ban Kỷ luật VFF được xem là biện pháp mạnh tay, nhưng cần thiết, nhằm tránh tạo ra tiền lệ xấu khi phản ứng với trọng tài.

    Đây không phải lần đầu tiên,  nữ Việt Nam dính vào những lùm xùm không đáng có. Năm 2018, các cầu thủ nữ CLB TP Hồ Chí Minh I và Than Khoáng Sản Việt Nam đã lao vào nhau ẩu đả ở trận bán kết I (TP.HCM thắng 2-0), dẫn đến một loạt án phạt. Cùng với sự cố vừa rồi, đó đều là những hình ảnh rất xấu xí và đáng tiếc bởi trong vài năm gần đây, nữ Việt Nam vốn để lại ấn tượng tốt đẹp bởi thành tích ấn tượng tại đấu trường khu vực và châu lục.

    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html


  11. Một tin dữ cho CLB TP.HCM, chấn thương ở bàn chân trái có thể sẽ khiến Công Phượng phải nghỉ hết mùa giải năm nay. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực này có thể sẽ khiến cho đội bóng Thành phố gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch.

    HLV Chung Hae Soung hẳn là người đau đầu nhất bởi ông hiểu được tầm quan trọng của Công Phượng. Càng đáng nói hơn, trong bối cảnh CLB TP.HCM đang thiếu đi những nhân tố ghi bàn lẫn sự đột biến trên hàng công. Lấy ví dụ điển hình, trong trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng tứ kết cúp QG 2020. CLB TP.HCM đã choáng váng khi để đối phương ghi 2 bàn chỉ trong 11 phút. Đến lúc này, HLV Chung Hae Soung buộc phải tung Công Phượng vào sân. 
    https://khucamdia.com/
    Sự có mặt của tiền đạo người Nghệ An đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Công Phượng là người ghi bàn đầu tiên và chính anh là tác nhân dẫn đến pha bóng gỡ hòa 2-2 của Võ Huy Toàn, trước khi Đỗ Văn Thuận ghi bàn giúp CLB TP.HCM lội ngược dòng thắng ngược với tỷ số 3-2. Ở một số trận đấu khác, Công Phượng cũng được xem là đầu tàu của đội bóng. Cầu thủ này cũng chứng minh bản thân xứng đáng từng đồng tiền bát gạo khi CLB TP.HCM bỏ ra để mượn anh về từ HAGL.

    Cho đến thời điểm này, Công Phượng đã có 6 pha lập công cho CLB TP.HCM tại V.League 2020. Ngoài việc ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Thành phố, tiền đạo này còn là cầu thủ nội duy nhất góp mặt ở cuộc đua giành Vua phá lưới với các cầu thủ ngoại. Thực tế, CLB TP.HCM đã đặt rất nhiều hy vọng vào bộ đôi tiền đạo “triệu đô” là Ariel và Jose Ortiz. Tuy nhiên, hai cầu thủ người Costa Rica đang ít nhiều gây thất vọng sau những màn chào sân của mình.

    CLB TP.HCM có bị hội chứng lệ thuộc vào đôi chân của Công Phượng hay không cần phải có thêm thời gian để trả lời. Trước mắt, sự vắng mặt của Công Phượng sẽ để lại một khoảng trống lớn trên sa bàn của HLV Chung Hae Soung. Trước sức ép thành tích, nếu Công Phượng phải nghỉ đến hết giai đoạn 2 thì sẽ là một mất mát quá lớn với đội bóng Thành phố. Có lẽ, Công Phượng cũng hiểu, khi đôi chân không thể phục hồi sớm, những ngày tháng tươi đẹp cùng CLB TP.HCM sẽ dừng lại nếu HAGL quyết định triệu hồi anh về phố Núi.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    “Tôi tin Công Phượng sẽ sớm trở lại còn lúc này thì anh ta chưa thi đấu được. Đội hình TP.HCM còn có Ti Phông, Phi Sơn, Quang Nam, Xuân Nam, Văn Thành để thay thế chứ không riêng gì Công Phượng, Ariel hay Jose Ortiz. Với lịch thi đấu 4 ngày/trận, không có cầu thủ nào đá đủ 7 trận, nên tôi phải tính toán và quyết định nhanh”, HLV Chung Hae Soung trả lời phỏng vấn giới truyền thông về chuyện Công Phượng chấn thương.


  12. Tiền đạo chủ lực Nguyễn Văn Toàn của HAGL khẳng định đội bóng phố Núi sẽ không buông xuôi sau khi trụ hạng sớm. 

    Chiến thắng 5-2 trước TP.HCM trên sân Pleiku giúp HAGL lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở giai đoạn 2, qua đó trụ hạng sớm. Nhiều người cho rằng sau khi hoàn thành mục tiêu, Văn Toàn cùng các đồng đội sẽ hết động lực ở giai đoạn 2. 
    https://khucamdia.com/
    Phủ nhận điều này, Văn Toàn cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng sau khi HAGL vào được top 8 rồi thì sẽ buông xuôi. Không phải vậy. Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể để lọt vào top 5 chung cuộc. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một. Và khi hnfh quân tới sân Hàng Đẫy của Viettel, chúng tôi đặt mục tiêu là có được một chiến thắng”. 

    Văn Toàn nhận định về trận đấu diễn ra tối mai: “Thực sự thi đấu trước Viettel trên sân Hàng Đẫy rất khó khăn. Viettel là một đối thủ mạnh. Họ đang cạnh tranh chức vô địch giải đấu. Nhưng như đã nói, tôi tin vào một chiến thắng cho Viettel. Tôi không nghĩ về một trận đấu nhiều bàn thắng. Có thể HAGL sẽ thắng 1-0 trước Viettel”. 

    Văn Toàn bày tỏ sự e ngại: “Trong hàng thủ Viettel, người tôi ngại nhất chính là Quế Ngọc Hải. Anh Hải là một cầu thủ rất cao to. Đó là điều mà tôi lo lắng khi đối đầu. Về vấn đề thi đấu sân khách, HAGL không thắng trận nào ở giai đoạn 1. Nhưng chúng tôi cũng hòa nhiều. Tôi tin với tinh thần thoải mái hơn sau khi đã lọt vào top 8, đội sẽ thi đấu tốt hơn trên sân khách”. 
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Trận đấu giữa Viettel và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 9/10 trên sân Hàng Đẫy. 


  13. Lượt trận đầu giai đoạn 2 tối 10/10 ở sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và TP.HCM có thể kém vui khi hàng loạt “sát thủ” đôi bên chiến tuyến cùng vắng mặt. Công Phượng có nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương mắt cá để thi đấu hôm tới.

    HLV Chung Hae Seong cùng các cầu thủ TP.HCM đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho cuộc đấu với Hà Nội lúc 19h15 tối 10/10 tới ở sân Hàng Đẫy. Họ tập như thường, để Công Phượng tập riêng và kiểm tra vết đau cổ chân với trợ lý.
    Công Phượng có vấn đề ở trận thắng DNH Nam Định 5-1 ở sân Thống Nhất vòng 12 và bị thay ra khi hiệp 2 chỉ mới trôi qua khoảng 10 phút.
    Công Phượng được nghỉ trận gặp HAGL vì chi tiết hợp đồng cho mượn không cho phép tiền đạo 25 tuổi chống lại CLB đang sở hữu mình. Công Phượng có lẽ cũng vui khi nhìn các đồng đội HAGL đả bại chính đội bóng mình đang đầu quân để có thể vào TOP 8 an toàn.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Tiền đạo này được nghỉ ngơi khoảng nửa tháng để hồi phục, nhưng có vẻ Công Phượng chưa sẵn sàng trở lại. Điều đó đã khiến HLV Chung Hae Seong phải sử dụng những con người ông đang sẵn có.
    Thi đấu với Hà Nội, TP.HCM từng thua tan nát tại bán kết Cúp QG 2020 cách đây không lâu cũng tại Hàng Đẫy. Sắp tới, TP.HCM có thể sẽ phải nghĩ khác để tiếp cận trận đấu khi chạm trán Hà Nội.
    Công Phượng không ra sân, nếu thế TP.HCM vẫn có những tiền đạo như Ariel hay Ortiz. Những cầu thủ được HLV Chu Đình Nghiêm nhận định chỉ ở mức trung bình, không có giá tới triệu đô thực sự là nỗi bực mình của CLB TPHCM.
    HLV Chung Hae Seong có thể sẽ chỉ dùng 1 trong 2 ngoại binh, còn lại tiền vệ Yong Duk và trung vệ Diakate đảm nhiệm vai trò phòng ngự.
    TP.HCM không hẳn đã thiệt thòi bằng Hà Nội khi hôm tới, lúc Omar đang vật lộn với chấn thương để lấy lại phong độ vốn có thì Rimario chắc chắn không thể đá do đã nhận đủ 3 thẻ. Rimario đang có 7 bàn và dẫn đầu danh sách ghi bàn năm nay, nhiều hơn Công Phượng 1 bàn.
    Hà Nội sẽ chỉ dựa dẫm vào những chân sút nội như Văn Quyết, Thành Chung. Đặc biệt, Thành Chung từng rất có duyên ghi bàn vào lưới TP.HCM nên có thể đôn lên đá tiền đạo.
    https://khucamdia.com/
    TP.HCM năm nay chưa thắng trận nào khi vắng Công Phượng và đó là điều HLV Chung Hae Seong phải suy nghĩ. Lối chơi thiếu đột biến của TP.HCM đã bị bắt bài và họ cần cầu thủ biết quấy rối để làm nền cho đồng đội như Công Phượng.
    Nếu bị nhà ĐKVĐ vượt qua hôm tới, cơ hội đăng quang V-League 2020 sẽ rất mong manh cho TP.HCM.


  14. Các cầu thủ Phong Phú Hà Nam bỏ cuộc, phản đối quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Trần Thị Thanh ở những phút cuối trận đấu với TPHCM 1 chiều 6/10 và bị xử thua 0-3.

    Những phút cuối trận đấu trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF, khi tỷ số trận đấu đang là 1-1, trọng tài chính điều khiển trận đấu Trần Thị Thanh cho TPHCM 1 hưởng quả đá phạt 11m sau tình huống tranh chấp bóng của Lan Anh (PP Hà Nam) với Thùy Trang bên phía TPHCM 1.
    https://khucamdia.com/
    Ngay lập tức, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam quây lấy trọng tài để phản đối, sau đó bỏ ra ngoài sân, ngừng không thi đấu khi có sự kêu gọi của Ban huấn luyện.
    Mặc dù tổ trọng tài, giám sát trận đấu Lê Mạnh Hà và sau đó là Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc liên tục làm công tác tư tưởng với các cầu thủ Phong Phú Hà Nam và cả HLV trưởng Nguyễn Thế Cường nhưng phía Phong Phú Hà Nam vẫn nhất định không vào sân thi đấu tiếp.
    Sau hơn 30 phút trận đấu tạm ngưng, trọng tài đã nổi còi kết thúc, Phong Phú Hà Nam vi phạm quy chế, điều lệ giải và sẽ bị xử thua 0-3.
    Cách hành xử, phản ứng thiếu chuyên nghiệp của Ban huấn luyện và các cầu thủ Phong Phú Hà Nam dẫn đến hệ quả là đội nhà bị xử thua 0-3.

    Ngoài ra, đội bóng Phong Phú Hà Nam còn phải nhận án phạt bổ sung khi Ban kỷ luật dự kiến nhóm họp vào ngày mai 7/10, sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html


  15. Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, Bùi Tiến Dũng đang phải đối mặt với nguy cơ "sa lầy" sự nghiệp nếu như thủ môn này không sớm cải thiện được yếu tố tâm lý sau những sai lầm liên tiếp.

    Từ vị trí "người hùng" U23 Việt Nam từng làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng đã không còn giữ được phong độ. Trong 2 năm qua, hình ảnh Tiến Dũng mắc sai lầm được lặp đi lặp lại nhiều lần.
    Trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 LS V-League 2020 thực sự là một ngày buồn của thủ thành Tiến Dũng. Anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần trên sân của HAGL. Bùi Tiến Dũng đã cán mốc 10 bàn thua chỉ sau 5 trận thi đấu tại V-League 2020.
    https://khucamdia.com/
    Tính trên tất cả các đấu trường, Bùi Tiến Dũng có 10 lần ra sân và phải nhận tới 21 bàn thua, trung bình thua 2,1 bàn/trận. Đây là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ quê Thanh Hóa.
    "Tiến Dũng từng được xem là thủ thành tài năng sau khi cùng U23 Việt Nam về nhì tại VCK U23 châu Á 2018. Đó là giải đấu mà Tiến Dũng đã chơi rất hay. Anh thi đấu chắc chắn, bắt 11m tốt và Tiến Dũng được xem là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội.
    Tuy nhiên, càng về sau này khi trở lại các CLB Thanh Hóa, Hà Nội rồi TP.HCM, Tiến Dũng đã không còn thể hiện được phong độ cao và thường xuyên mắc sai lầm. Đây là điều hết sức đáng tiếc. Tôi nghĩ chuyên môn là một chuyện, còn vấn đề lớn nhất với cầu thủ này là yếu tố tâm lý.

    Ở vị trí thủ môn, khi mắc sai lầm thì họ dễ bị tâm lý tự ti. Nếu sai lầm nối tiếp sai lầm thì đương nhiên ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của các em. Thủ môn mà khi ra trận thiếu tự tin thì càng dễ để thua ở những tình huống không tưởng. Tôi rất mong Tiến Dũng đủ bản lĩnh để sẽ vượt qua được thời điểm khó khăn của sự nghiệp", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho hay.
    Trong khi đó, cựu thủ thành đội tuyển Việt Nam Dương Hồng Sơn đưa ra quan điểm: "Tiến Dũng mắc lỗi một cách có hệ thống, nhiều bàn thua khó chấp nhận nên dần dần bị tâm lý. Thủ môn mà tâm lý thì càng dễ phán đoán sai, dẫn tới sai sót trong các trận đấu. Tiến Dũng cũng cần chỉnh sửa kỹ thuật cơ bản cho phù hợp hơn".
    Cũng theo cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, điều quan trọng là Bùi Tiến Dũng cần phải vượt qua chính mình. Nếu có thể, Tiến Dũng cần có HLV làm tâm lý tốt giúp thủ thành này vượt qua áp lực, trạng thái run sợ trước những tình huống hay mắc lỗi.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Còn HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae Seong cũng khẳng định, ở CLB TP.HCM không có khái niệm thủ môn nào số 1 hay 2, mà việc chọn ai bắt chính phụ thuộc vào sự đánh giá của HLV thủ môn Minh Quang. Chính vì vậy, dù thời gian gần đây Tiến Dũng được ra sân liên tục nhưng điều này không đồng nghĩa với việc suất bắt chính tại TP.HCM chắc chắn dành cho Bùi Tiến Dũng.


  16. Tiền đạo được HAGL cho TP.HCM mượn đang là người chịu sức ép nặng nề với tham vọng vô địch ở CLB TP.HCM. Công Phượng dù chỉ là một nội binh và trên lý thuyết khó sánh bằng những ngoại binh nhưng những gì đang diễn ra tại TP.HCM là thực tế khác.

    TP.HCM đã từng tiết lộ mức giá để có cặp Ariel – Ortiz người Costa Rica mà họ phải bỏ ra lên đến hơn 1 triệu USD. Số tiền này là khoản chi lớn bậc nhất năm nay của một CLB dành cho một cặp tiền đạo ở V-League 2020.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Trong bối cảnh cả V-League phải dùng đi dùng lại các ngoại binh đã được kiểm chứng năng lực tại V-League một phần do dịch bệnh Covid-19 khiến các CLB không thể mua sắm như bình thường thì TP.HCM là CLB dám “chơi lớn” với những cầu thủ được định giá rất cao.

    Bộ đôi ngoại binh Costa Rica là những người chịu cách ly 14 ngày để tới ký hợp đồng với TP.HCM, trường hợp hy hữu duy nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa này.
    Trước cặp Ariel và Ortiz, TP.HCM cũng đã mất tiền tỷ cho những “bom xịt” như cựu tiền đạo ĐTQG Thuỵ Điển Victok Prodell, chân sút Palestine Matias Jadue hay tiền vệ Brazil Alex Lima nhưng họ đã chia tay TP.HCM để lại sự hụt hẫng lớn.

    Với Ariel và Ortiz, màn trình diễn hiện tại của họ cho thấy vấn đề về sự thích nghi với môi trường V-League. Giá trị của họ có thể sẽ suy giảm nhiều sau khi TP.HCM thua đậm và đội bóng này nhớ Công Phượng hơn bao giờ hết.

    Bộ đôi tiền đạo người Costa Rica chính xác hơn không phải do HLV Chung Hae Seong đưa về và họ khó thích nghi với sơ đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc.

    Công Phượng đã từng làm việc với HLV Chung Hae Seong từ năm 2018 và với triết lý của ông thầy, tiền đạo gốc Nghệ An cũng phải tự hoàn thiện mình qua mỗi trận đấu.
    6 bàn thắng của Công Phượng ở V-League 2020, gấp đôi số pha lập công của tiền đạo Xuân Nam, người đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của TP.HCM cho thấy tầm quan trọng của Công Phượng.
    Tuy nhiên đã nhiều trận đấu, Xuân Nam chưa thể có bàn thắng nào thêm cho TP.HCM và việc các ngoại binh không hơn nhiều nội binh càng đề cao vai trò của tiền đạo 25 tuổi.
    Trong giai đoạn nước rút quan trọng nhất mùa giải, TP.HCM đã cho thấy họ khó làm nên chuyện khi phụ thuộc vào Công Phượng. Trận thua tan nát HAGL vòng 13 với nhiều “thuyết âm mưu” cho thấy vấn đề của thầy trò HLV Chung Hae Seong không chỉ phụ thuộc vào Công Phượng. Nó còn là vấn đề từ lối chơi, cách tiếp cận trận đấu đã bị bắt bài của đội bóng do HLV Chung Hae Seong dẫn dắt.
    Chuyện phụ thuộc Công Phượng càng khiến TP.HCM dễ bị bắt bài. Đặc biệt trong giai đoạn căng thẳng nhất mùa, các đối thủ sẽ có cơ sở để nỗ lực từng trận đấu nhằm hạn chế khả năng của tiền đạo TP.HCM.
    Khi Công Phượng ghi bàn, TP.HCM thắng 4/5 trận đấu và mang về 12 trên tổng số 20 điểm của đội sau lượt đi. Công Phượng vẫn còn chơi thiếu 2 trận cho TP.HCM khi CLB này hoà Hải Phòng 0-0 và thua HAGL 2-5.
    TP.HCM sẽ lại chơi một trận đấu thiếu Công Phượng ở giai đoạn 2 và nỗi ám ảnh trận thua gần nhất sẽ khiến họ phải mang. Chưa kể với 2 thẻ vàng đã nhận, Công Phượng còn đứng trước nguy cơ bị treo giò nếu có thêm 1 chiếc thẻ nữa.
    khucamdia
    Năm ngoái cũng trên sân Thống Nhất hồi lượt về, TP.HCM cũng bị HAGL cho phơi áo. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong không có nhiều khả năng vô địch V-League 2020 khi đối thủ nào cũng nhìn ra điểm yếu của họ.
    Và khi các ngoại binh triệu đô chỉ gợi nhắc CLB này chi tiền như thể “ném qua cửa sổ”, mãi phụ thuộc vào Công Phượng thì những kỳ vọng được giao cho HLV Chung Hae Seong có thể lại không thể trở thành hiện thực.


  17. TP.HCM đã thất bại nặng nề trước HAGL lần đầu tiên ở sân Pleiku với một tỷ số không tưởng ở thời điểm đội chủ nhà lâm vào tình thế khó khăn. Với phong độ hiện tại, rất khó để thầy trò HLV Chung Hae Seong mơ mộng đến chức vô địch V-League 2020 như mục tiêu.

    Tiến Dũng như thường lệ là cái tên được nhiều người để ý nhất sau trận thua thảm này của TP.HCM. Từ ngày lên hạng năm 2017, TP.HCM chỉ thắng tới hoà khi làm khách ở phố Núi.

    Họ thắng 4, hoà 1 và chỉ thua 1 (trận thua duy nhất là lượt về V-League 2019 ở Thống Nhất khi mọi thứ đã an bài).

    Năm 2018, TP.HCM đã khiến HAGL thất bại đến 3-5 nhưng đến chiều 1/10, tình thế đã đảo chiều khi đội bóng của Văn Toàn đã khiến đương kim Á quân giải đấu thất bại thảm hại.

    Việc thủ thành gốc Thanh Hoá nhận đến 5 bàn thua trong 1 trận đấu không là hiếm ở mùa giải năm nay. Tiến Dũng cũng đã vào lưới nhặt bóng đến 5 lần tháng trước tại bán kết Cúp QG khi TP.HCM thua đau Hà Nội. Tuy nhiên, mặt trận V-League như HLV Chung Hae Seong nói là đấu trường hoàn toàn khác biệt, có điều TP.HCM vẫn thua như ông đề cập là khó chấp nhận với CLB chuyên nghiệp.
    Tổng cộng sau 5 trận đã bắt ở V-League 2020, Tiến Dũng thủng lưới 10 bàn (trung bình 2 bàn/trận). Con số này thậm chí nhiều hơn Thanh Thắng 1 bàn, nhưng thủ thành kỳ cựu của TP.HCM đã bắt tới 8 trận ở đầu mùa.
    Với Tiến Dũng, tính thêm Siêu Cúp QG, AFC Cup và Cúp QG (không kể trận thắng luân lưu SHB Đà Nẵng vòng sơ loại), thủ thành này được bắt thêm 4 trận và trận nào cũng thủng lưới. Tổng cộng Tiến Dũng đã vào lưới nhặt bóng thêm 11 lần trong 4 trận này. 21 bàn thua sau 9 trận đấu là con số không hề nhỏ với “thủ thành quốc dân” một thời.
    Tiến Dũng là sự lựa chọn cho tương lai của TP.HCM sau giai đoạn đầu mùa khá bất ổn. Nhưng với nhiều người, chuyên môn của thủ thành 23 tuổi không nổi trội so với đàn anh Thanh Thắng. Thậm chí những thống kê đã cho thấy việc Tiến Dũng được thế chỗ đàn anh trong khung thành là sự ưu ái lớn của HLV Chung Hae Seong cho cậu học trò gốc Thanh Hoá.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Tiến Dũng trẻ hơn Thanh Thắng đến 8 tuổi và có ý chí không tồi trong những buổi tập. Tuy nhiên, việc Thanh Thắng mất luôn chỗ đứng ở TP.HCM thời gian qua có thể cũng khiến thủ môn sinh năm 1988 phải lăn tăn.
    Quyền quyết định vẫn thuộc về HLV Chung Hae Seong khi có vẻ ông cũng như TP.HCM muốn chuẩn bị cho tương lai CLB này. Tiến Dũng được ra sân nhiều hơn, nhưng không đồng nghĩa với sự ổn định trong khung gỗ.
    Những gì đang diễn ra ở hàng thủ TP.HCM cho thấy Bùi Tiến Dũng chịu không ít trách nhiệm về kết quả của đội nhà. Sự chỉ huy và liên lạc của Tiến Dũng với các đồng đội hàng thủ không hiệu quả.
    Không thiếu những tình huống Tiến Dũng giật mình và sự mất tự tin thể hiện khá nhiều trong các pha ra vào hay bắt bóng của thủ thành này. Vấn đề khác, khi các đồng đội chơi như mơ ngủ, Tiến Dũng cũng chưa có tiếng nói trọng lượng để khích lệ tinh thần tuyến trên.

    Việc thủ thành gốc Thanh Hoá nhận đến 5 bàn thua trong 1 trận đấu không là hiếm ở mùa giải năm nay. Tiến Dũng cũng đã vào lưới nhặt bóng đến 5 lần tháng trước tại bán kết Cúp QG khi TP.HCM thua đau Hà Nội. Tuy nhiên, mặt trận V-League như HLV Chung Hae Seong nói là đấu trường hoàn toàn khác biệt, có điều TP.HCM vẫn thua như ông đề cập là khó chấp nhận với CLB chuyên nghiệp.
    Tổng cộng sau 5 trận đã bắt ở V-League 2020, Tiến Dũng thủng lưới 10 bàn (trung bình 2 bàn/trận). Con số này thậm chí nhiều hơn Thanh Thắng 1 bàn, nhưng thủ thành kỳ cựu của TP.HCM đã bắt tới 8 trận ở đầu mùa.
    Với Tiến Dũng, tính thêm Siêu Cúp QG, AFC Cup và Cúp QG (không kể trận thắng luân lưu SHB Đà Nẵng vòng sơ loại), thủ thành này được bắt thêm 4 trận và trận nào cũng thủng lưới. Tổng cộng Tiến Dũng đã vào lưới nhặt bóng thêm 11 lần trong 4 trận này. 21 bàn thua sau 9 trận đấu là con số không hề nhỏ với “thủ thành quốc dân” một thời.
    Tiến Dũng là sự lựa chọn cho tương lai của TP.HCM sau giai đoạn đầu mùa khá bất ổn. Nhưng với nhiều người, chuyên môn của thủ thành 23 tuổi không nổi trội so với đàn anh Thanh Thắng. Thậm chí những thống kê đã cho thấy việc Tiến Dũng được thế chỗ đàn anh trong khung thành là sự ưu ái lớn của HLV Chung Hae Seong cho cậu học trò gốc Thanh Hoá.
    Tiến Dũng trẻ hơn Thanh Thắng đến 8 tuổi và có ý chí không tồi trong những buổi tập. Tuy nhiên, việc Thanh Thắng mất luôn chỗ đứng ở TP.HCM thời gian qua có thể cũng khiến thủ môn sinh năm 1988 phải lăn tăn.
    Quyền quyết định vẫn thuộc về HLV Chung Hae Seong khi có vẻ ông cũng như TP.HCM muốn chuẩn bị cho tương lai CLB này. Tiến Dũng được ra sân nhiều hơn, nhưng không đồng nghĩa với sự ổn định trong khung gỗ.
    khucamdia
    Những gì đang diễn ra ở hàng thủ TP.HCM cho thấy Bùi Tiến Dũng chịu không ít trách nhiệm về kết quả của đội nhà. Sự chỉ huy và liên lạc của Tiến Dũng với các đồng đội hàng thủ không hiệu quả.
    Không thiếu những tình huống Tiến Dũng giật mình và sự mất tự tin thể hiện khá nhiều trong các pha ra vào hay bắt bóng của thủ thành này. Vấn đề khác, khi các đồng đội chơi như mơ ngủ, Tiến Dũng cũng chưa có tiếng nói trọng lượng để khích lệ tinh thần tuyến trên.


  18. Thắng cách biệt 2 bàn, chủ nhà B.Bình Dương đã chắc suất nằm trong 8 đội đầu bảng, qua đó sẽ bước vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn 2 của mùa giải.

    rận đấu khởi đi khá bình thường và phút thứ 5 đội chủ nhà B.Bình Dương đã có bàn mở tỷ số 1-0 bằng cú sút bồi nhẹ nhàng của ngoại binh Toure, khi thủ môn Nguyên Mạnh đẩy bóng ói ra từ cú sút của Tiến Linh. 
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Viettel đẩy nhanh sức tấn công, nhưng thực tế vẫn chưa tạo được pha nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Đức Cường. Ngược lại, các đường phản công của chủ nhà lại rất sắc bén khiến Viettel không ít lần toát mồ hôi hột.

    Hơn nửa thời gian hiệp 1, có vẻ các cầu thủ B.Bình Dương đã chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Viettel và họ đã tận dụng để triển khai những đường tấn công khá ổn, nhưng điều cần thiết là bàn thắng vẫn chưa diễn ra. Cần nói thêm, ở trận này dẫu mất chân sút hàng đầu Gustavo, nhưng HLV Thanh Sơn đã cho quân “khoá” chặt Khắc Ngọc bên phía Viettel, khiến hàng tấn công của đội khách chở nên khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. 

    Chưa có bàn thắng, Viettel tiếp tục bị dội nước lạnh, khi phút 41 Thanh Thảo đã có cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương từ đường chuyền cực nhanh của Tấn Tài.


    Thế trận càng được đẩy cao hơn khi hiệp 2 diễn ra và cả hai đội đều chơi “ăn miếng trả miếng” khá hấp dẫn. Phút 58, chủ nhà B.Bình Dương suýt nữa nâng tỷ số lên thêm, nếu cú đánh đầu của Toure không đưa bóng đập xà rất đáng tiếc. Trong khi đó, đội khách Viettel dẫu cầm bóng nhiều và tạo ra nhiều pha tấn công hơn, nhưng có vẻ như bàn thắng vẫn là điều xa xỉ với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

    Sau đó, cầu thủ hai đội đã liên tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng, nhưng sự nôn nóng đã khiến những cú dứt điểm thiếu chuẩn xác. Kết thúc trận đấu, B.Bình Dương đã ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó nằm trong 8 đội hàng đầu của giải.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    B.BD: Đức Cường, Thanh Thảo (Sỹ Giáp, 70’), Tấn Tài, Trọng Huy (Dũ Đạt, 88’), Thanh Long, Anh Tài, Anh Tỷ (Hoàng Phương, 90’+2), Toure (Đại Dương, (90’+2), Tiến Linh (Tuấn Cảnh, 90’+2), Văn Vũ, Rabo Ali.
    https://khucamdia.com/
    Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải (Đức Chiến, 39’), Tiến Dũng, Khắc Ngọc, Quang Khải (Ngọc Sơn, 39’), Hoàng Đức, Bruno Cunha, Văn Hào (Minh Tuấn, 66’), Trọng Đại (Việt Phong, 66’), Duy Thường, Luiz Silva (Danh Trung, 78’).


  19. Tân HLV trưởng HAGL Nguyễn Văn Đàn đánh giá cao TPHCM, đối thủ tại vòng 13 V-League 2020.

    Trên cương vị HLV trưởng CLB HAGL, HLV Nguyễn Văn Đàn đã có những chia sẻ trước cuộc đối đầu với TPHCM ở vòng 13 V-League 2020.
    "Khó khăn chờ đợi tôi và Dương Minh Ninh vào chiều 1/10 tới bởi TPHCM đang có phong độ khá tốt. Chúng tôi tìm tòi những phương án tối ưu nhất để đánh bại đối thủ.
    Tôi và anh Ninh sống với cầu thủ hơn chục năm nay nên hiểu tâm tư, tình cảm và sở trường của các cầu thủ. Đã trưởng thành, họ biết mình sẽ phải làm gì và làm như thế nào ở thời điểm này", HLV Nguyễn Văn Đàn chia sẻ với báo Tuổi Trẻ.

    Sau trận thua SLNA 0-2 ở vòng 12 V-League 2020, bầu Đức đã quyết định thay HLV trưởng. Cụ thể, HLV Lee Tae Hoon sẽ rời cương vị HLV trưởng để đảm nhận chức Giám đốc kỹ thuật còn hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh lên làm đồng HLV.
    HLV Nguyễn Văn Đàn từng làm trợ lý qua nhiều đời HLV của đội bóng phố núi còn HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt HAGL trước khi HLV Lee Tae Hoon tới.
    HLV UAE quyết đòi ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam
    https://khucamdia.com/
    Đội tuyển UAE đang chuẩn bị cho những trận giao hữu chính thức gặp Kuwait và Uzbekistan trong tháng 10. Dưới thời HLV Luis Pinto, UAE đã có những tín hiệu tích cực.
    UAE có trận giao hữu với CLB địa phương FK Indjija và giành chiến thắng 3-2. HLV Pinto đang rất tự tin giúp UAE chơi khởi sắc tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2020.
    "Tôi rất lạc quan và hạnh phúc bởi sự ủng hộ tuyệt đối từ Liên đoàn cũng như người hâm mộ. Tôi thích thử thách và tôi tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Bạn sẽ đạt được mục tiêu nếu kiên trì và tập trung. Tôi rất lạc quan. Đội bóng này rất đặc biệt, và chúng tôi có thể lọt vào VCK World Cup 2022", HLV Pinto chia sẻ với Hãng Thông tấn UAE (WAM).

    UAE hiện xếp thứ 4 bảng G, giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 với 6 điểm sau 4 trận. Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng, đá 5 trận và giành 11 điểm.
    Sài Gòn vắng nhiều trụ cột ở vòng 13 V-League 2020

    Vòng 13 của V-League, đội đầu bảng Sài Gòn FC sẽ có cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh trên sân nhà Thống Nhất. Sài Gòn FC đang phải đối mặt với không ít khó khăn khi ở trận đấu này họ sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột.

    Cao Văn Triền và Huỳnh Tấn Tài sẽ vắng mặt do nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu giải trong khi Pedro Paulo dính chấn thương từ trận đấu với Viettel.

    Cả Sài Gòn FC lẫn Than Quảng Ninh đều đã chắc chắn nằm trong top 8 đội dẫn đầu và sẽ đủ điều kiện tham dự giai đoạn tranh chức vô địch.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Theo quy định của V-League 2020, 8 đội dẫn đầu sẽ cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, 6 đội cuối bảng sẽ phải đá giai đoạn tránh xuống hạng.


  20. HAGL vừa bổ nhiệm 2 trợ lý lên làm đồng HLV trưởng thay cho HLV Lee Tae Hoon. Câu chuyện này đội bóng phố Núi khiến người ta gợi nhớ đến ĐT Thuỵ Điển hay Iceland cũng từng sử dụng một lúc 2 HLV để nắm sa bàn.

    Như đã đề cập, sau trận thua 0-2 trước SLNA ở vòng 12, V.League 2020 trên sân Vinh, HAGL đã quyết định bổ nhiệm 2 trợ lý Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn làm đồng HLV trưởng. Còn HLV Lee Tae Hoon sẽ làm GĐKT của đội bóng phố Núi.
    https://khucamdia.com/
    Năm 2000, Thuỵ Điển từng khiến người ta ngạc nhiên khi bổ nhiệm HLV Lars Lagerback và Tommy Soderberg cùng làm HLV trưởng đội tuyển nước này. Dưới thời của bộ đôi thuyền trưởng nói trên, ĐT Thụy Điển đã giành quyền tham dự tất cả các giải đấu lớn: Euro 2000, World Cup 2002, Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2008. Trong đó thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết Euro 2004. 

    Sau khi rời Thuỵ Điển, thêm một lần Lars Lagerback hợp tác cùng người đồng nghiệp Heimir Hallgrimsson để dẫn dắt ĐT Iceland. Dưới sa bàn của bộ đôi này ĐT Iceland đánh bại Áo, hòa Hungary, Bồ Đào Nha ở vòng bảng. Tiến tới vòng 1/8, Iceland có chiến thắng gây chấn động trước tuyển Anh. Đội bóng xứ băng đảo chỉ chịu dừng bước khi gặp Pháp, đội sau đó giành ngôi Á quân tại EURO 2016.

    Có vẻ như HAGL cũng muốn học hỏi mô hình của ĐT Thuỵ Điển hay Icelan để tận dụng chất xám của các HLV. Bản thân, trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh cũng từng được bố trí nắm sa bàn khi khi HLV Lee Tae Hoon rơi vào cảnh bế tắc về chiến thuật lẫn chuyện chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ. Dù có được thành công nhất định, nhưng 2 vị trợ lý này không được trọng dụng mà lãnh đạo HAGL tiếp tục tin dùng nhà cầm quân người Hàn cho đến vòng 12.

    https://khucamdia.com/ty-le-keo.html


  21. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang có phong độ cao trong màu áo TP.HCM nhưng trận đấu cuối cùng giai đoạn 1 V.League 2020, chân sút người Nghệ An sẽ phải bất đắc dĩ làm khán giả.

    Sau khi bị loại khỏi Cúp QG 2020, TP.HCM chỉ còn mục tiêu duy nhất đó là đấu trường V.League. Đội bóng đương kim á quân đã xua tan nỗi buồn thất thủ ở Cúp QG bằng chiến thắng huỷ diệt 5-1 trước DNH Nam Định ở vòng 12. Ở chiến thắng này, tiền đạo Công Phượng đã trở thành gương mặt chơi hay nhất cho TP.HCM khi anh lập được cú đúp bằng những bàn thắng rất đẹp.
    https://khucamdia.com/
    Có thêm được 3 điểm, TP.HCM đang bám sát đội đầu bảng Sài Gòn FC tuy nhiên, trước khi giai đoạn 1 khép lại, sẽ rất khó cho TP.HCM có thể mơ đến ngôi số 1 trên BXH. Thứ nhất, Sài Gòn FC rất có thể sẽ củng cố ngôi số khi chỉ gặp Than.QN còn Viettel được dự đoán sẽ có chiến thắng trước B.BD. Trong khi đó, TP.HCM biệt thiệt quân số trong trận đấu gặp HAGL vào cuối tuần này. Đặc biệt, tiền đạo Công Phượng sẽ phải ngồi khán đài.

    Theo điều khoản đã thoả thuận giữa CLB HAGL và CLB TP.HCM khi cho mượn Công Phượng thì cầu thủ này sẽ không có mặt trong trận đấu giữa 2 đội. Mới đây, Công Phượng là người lập cú đúp giúp nhà á quân V.League thắng 5-1 DNH Nam Định tại vòng 12. Tuy nhiên, Công Phượng sẽ không được ra sân ở trận đấu với HAGL tại vòng 13 V.League 2020 diễn ra trên sân Pleiku vào ngày 1/10 tới. “Theo thỏa thuận ký kết giữa hai CLB thì Công Phượng sẽ không thi đấu trong màu áo CLB TP.HCM khi đội bóng này đối đầu với HAGL”, Trưởng đoàn HAGL – ông Nguyễn Tấn Anh xác nhận.

    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html


  22. Bàn thắng quý hơn vàng của Vũ Minh Tuấn ở phút 90+2 giúp Viettel đánh bại Sài Gòn với tỷ số 1-0. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội quân HLV Vũ Tiến Thành sau 12 vòng đấu.

    Kết quả Viettel 1-0 Sài Gòn: Vũ Minh Tuấn nhấn chìm đội khách 
    Bàn thắng

    Viettel: Minh Tuấn (90'+2)

    Dù phải làm khách nhưng Sài Gòn FC nhập cuộc với quyết tâm, sự tự tin cao độ trước Viettel. Đội quân của HLV Vũ Tiến Thành mới là người chơi chủ động, kiểm soát bóng tốt trong 2/3 thời gian đầu tiên của hiệp 1. Nhờ sự cơ động của các cầu thủ trên hàng công, đội khách liên tục tổ chức những pha dàn xếp tấn công bài bản hướng về khung thành của Nguyên Mạnh.

    May mắn cho Viettel là họ vẫn đứng vững trước sức ép của Sài Gòn FC. Nếu chính xác hơn, đội khách đã có thể mở tỷ số sau những pha dứt điểm của trung vệ Ahn hay Geovane. Có nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được, Sài Gòn FC bắt đầu dể Viettel lấy lại thế trận.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Đội khách còn chịu phải tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Pedro gặp chấn thương, phải rời sân ở phút 33. Sự thiếu vắng của chân sút người Brazil khiến Sài Gòn FC không thể triển khai cách chơi tấn công quen thuộc khi thiếu một điểm đến ở những tình huống quyết định. 

    Không những vậy, hàng phòng ngự của Sài Gòn FC cũng liên tục bị gây sức ép. Chỉ trong 2 phút (33 đến 35), khung thành của Văn Phong bị đặt trong tình trạng báo động. Đầu tiên là pha đánh đầu của Bruno đưa bóng đi vào cột dọc sau pha đá phạt góc của Hoàng Đức. Tiếp theo đó là 2 pha dứt điểm liên tiếp của Văn Hào trong vòng cấm gây ra nhiều khó khăn cho đội khách.

    Bước sang hiệp 2, Viettel tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn và cũng tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành của đội khách. Nhưng cũng giống như cuối hiệp 1, các pha dứt điểm của Hoàng Đức và Bruno đều đưa bóng đi không chính xác.

    Ở chiều ngược lại, Sài Gòn FC chủ động chọn lối chơi phòng ngự-phản công nhưng thỉnh thoảng vẫn khiến khung thành của đội chủ nhà giật mình. Tuy nhiên, việc tiền đạo Pedro rời sân sớm ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng trong các pha tấn công của đội khách.

    Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, tất cả đều nghĩ đến kịch bản chia điểm cho cả hai đội thì điều ngược lại đã xảy ra. Phút 90+2, Vũ Minh Tuấn, cầu thủ vừa vào sân thay người có pha thoát xuống khống chế điệu nghệ sau đường chuyền của Ngọc Hải, dứt điểm hạ gục Văn Phong mở tỷ số cho Viettel. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.
    https://khucamdia.com/
    Với 3 điểm có được, Viettel thu hẹp khoảng cách với Sài Gòn xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, đội khách đã biết mùi thất bại sau 12 lượt trận tại V.League 2020. 


  23. Văn Lâm gây ấn tượng trong hai trận bắt chính gần nhất cho Muangthong United tại Thai League. Để đạt được phong độ ấy, đó là sự kiên trì, bền bỉ trong tập luyện và hàng nghìn giờ vùi mình trong phòng GYM như video clip mới đây mà Lâm chia sẻ.

    Đây là video nhưng bài tập của Văn Lâm cùng HLV riêng Jam Ashrapov. Song song với giáo án tập luyện ở CLB Muangthong United mà HLV thủ môn Macos Domingues áp dụng, Văn Lâm còn tập luyện các bài tập mà HLV Jam Ashrapov hướng dẫn.
    https://khucamdia.com/
    Đây là HLV người Nga đã từng gắn bó với Văn Lâm từ khi anh còn thi đấu tại V-League trong màu áo CLB Hải Phòng và giờ là ở Muangthong United.
    Hai trận gần nhất tại Thai League sau khi giải đấu trở lại, Muangthong United thua Sukhothai 0-1 và hòa Samut Prakan 0-0.

    Mặc dù Muangthong United không thể thắng và tụt xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng nhưng cá nhân Văn Lâm vẫn thể hiện phong độ thuyết phục, lọt vào đội hình tiêu biểu vòng đấu do Siam Sports bình chọn, đồng thời nằm trong TOP 5 pha cứu thua xuất sắc nhất hai vòng đấu liên tiếp.

    Tại vòng 7 Thai League vào 17h45 ngày 26/9, Muangthong United cùng Văn Lâm có lợi thế thi đấu sân nhà, tiếp đối thủ Ratchaburi.

    LS V-League 2020 trở lại từ vòng 12, vòng đấu áp chót lượt đi, chính là thử thách cân não cho vô số CLB đang kỳ vọng vào cuộc đua vô địch hoặc rơi vào nhóm hiểm nguy. Trong đó ở ngôi đầu, có lẽ trừ Top 4 đội hàng đầu hiện tại gồm Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh và Hà Nội thì những CLB xếp sau đều có nguy cơ rơi khỏi Top 8 sau lượt đi.
    Sài Gòn đang hướng tới chức vô địch lượt đi và cơ hội là tràn trề với họ do đang có 23 điểm hiện tại. Sài Gòn đại chiến Viettel ở lượt trận áp chót giai đoạn 1 là thử thách nặng ký cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.
    Tuy nhiên, khi Sài Gòn đã từng hạ luôn cả nhà ĐKVĐ tại Hàng Đẫy thì không có lý do gì để họ phải e ngại Viettel. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng thường không có duyên ở sân nhà và Viettel cũng vừa thua Hà Nội tại đây, nên cơ hội để Sài Gòn vô địch lượt đi sớm ngay tuần này sẽ dễ thành sự thật, đặc biệt khi thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chưa biết thua từ đầu mùa.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Nếu lấy số điểm 18 của Hà Nội (đang xếp thứ 4) để làm “chuẩn” như đã từng đề cập cho Top 8 đội đầu bảng năm nay, thì những CLB như TP.HCM, HAGL, B.Bình Dương và Thanh Hóa cũng đang lo cho số phận của mình. TP.HCM và HAGL đang có cùng 17 điểm và họ cần tích lũy thêm ít nhất 1 điểm nữa để an toàn.
    TP.HCM có lợi thế hơn khi họ đá trên sân nhà và tiếp Nam Định. Đội khách đang ở thế đường cùng với chỉ 10 điểm cùng thứ hạng 12. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ có lẽ không kỳ vọng vào điều thần kỳ sẽ giúp CLB lọt Top 8 sau lượt đi vì nỗ lực lúc này là quá muộn màng.
     


  24. Với việc  Việt Nam sẽ có 3 suất đủ điều kiện tham gia tranh tài ở hai đấu trường danh giá AFC Champions League và AFC Cup năm 2021, người hâm mộ đang rất hy vọng các đại diện Việt Nam sẽ tiến xa ở đấu trường châu lục.

    Cụ thể, đội vô địch V-League 2020 sẽ có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Nếu Hà Nội FC tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League thì khi đó đội bóng Thủ đô sẽ dự vòng bảng AFC Champions League, còn 2 suất dự AFC Cup sẽ trao cho đội xếp thứ 2 và thứ 3 của V-League 2020. Trong trường hợp Hà Nội FC xếp thứ 2 V-League thì đội đứng thứ 3 V-League sẽ cùng với họ dự AFC Cup 2021.
    Sau hơn 10 năm, Việt Nam mới lại có đại diện giành suất góp mặt ở vòng bảng sân chơi cao nhất cấp CLB châu Á. Lần gần nhất một đội bóng Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League là từ năm 2008.
    https://khucamdia.com/
    Thời điểm đó, cả B.Bình Dương và Nam Định đều sớm dừng bước khi cùng để thua 5 trận và chỉ có 1 trận hòa, xếp cuối bảng. Từ năm 2009 đến 2020, các đội bóng Việt Nam phải thi đấu vòng sơ loại và không thể giành quyền góp mặt ở vòng bảng.

    Trước thông tin có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2021, người hâm mộ  Việt Nam đều cảm thấy rất vui mừng và kỳ vọng, các CLB Việt Nam sẽ tiến xa ở đấu trường châu lục.

    "Trong trí nhớ của tôi thì rất lâu rồi các CLB của Việt Nam không có suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Trước đó, nếu có tham dự sân chơi cao nhất của các CLB châu Á thì các đại diện của Việt Nam đều nhận những thất bại bẽ bàng.

    Tôi nghĩ một phần thực lực ở thời điểm đấy các CLB Việt Nam còn kém so với mặt bằng chung của châu Á", bạn facebook Khanh Tran đưa ra quan điểm.
    Facebook Anh Tài hy vọng Hà Nội sẽ bảo vệ thành công chức vô địch để giành suất dự AFC Champions League: "Hà Nội vô địch V-League để tham dự AFC Champions League chứ các CLB khác thì lực lượng khó chiến ở đấu trường này, nếu thua quá đậm mất thể diện".

    "Top đầu tham vọng, đầu tư nhiều có: Hà Nội, Viettel, Sài Gòn, TPHCM. Mấy đội này ra đá châu lục còn mong mở mày mở mặt. Chứ trông vào mấy đội như Thanh Hóa, Nghệ An hay Nam Định thì lại tụt điểm như trước thôi", facebook Dục Đức bình luận.

    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html


  25. Liên đoàn châu Á (AFC) vừa ra thông báo phạt gần 100 nghìn baht (hơn 70 triệu đồng) tới Liên đoàn Thái Lan sau khi CĐV Thái Lan có hành vi không đẹp ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay.

    Cụ thể, AFC đã phạt Liên đoàn Thái Lan số tiền hơn 3 nghìn 100 đô la Mỹ do BTC sân đã để cho CĐV đội U23 Thái Lan hò hét, chửi bới trọng tài ở trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp của giải U23 châu Á 2020, cặp đấu của U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia ngày 18/1/2020.
    https://khucamdia.com/
    Ban đầu, AFC dự định phạt Liên đoàn Thái Lan số tiền lên đến 6 nghìn 250 đô la Mỹ nhưng vì Liên đoàn Thái Lan đã kháng cáo và giải thích lý do xảy ra điều đó, đây cũng là lần vi phạm đầu tiên nên AFC chấp thuận giảm một nửa số tiền phạt, nhưng phía Thái Lan phải nộp phạt trước ngày 29/11/2020.

    Trong trường hợp vi phạm theo cách tương tự trong vòng 2 năm tới, Thái Lan sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc hơn . Đồng thời, Liên đoàn Thái Lan yêu cầu sự hợp tác từ CĐV để ngăn chặn những vụ việc làm xấu hình ảnh đất nước như vậy trong tương lai.

    Đối với trận đấu đó, báo chí Thái Lan đã thông tin trọng tài người Oman Abu Bakar đã khiến người dân xứ sở chùa Vàng phát điên khi thổi phạt đền cho đội khách U23 Saudi Arabia ở phút 78. Đó là thời điểm trọng tài quyết định dùng công nghệ video hỗ trợ VAR để kiểm tra pha phạm lỗi của cầu thủ U23 Thái Lan.
    https://khucamdia.com/nhan-dinh-bong-da.html
    Đội chủ nhà bị trừng phạt bằng quả 11m và thua 0-1. Thầy trò HLV Nishino sau đó cũng chấm dứt luôn giấc mơ đi tới Olympic Tokyo. U23 Saudi Arabia sau này lọt vào chung kết và chỉ chịu thua U23 Hàn Quốc quá mạnh.

×