Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

lethihai312

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    24
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi lethihai312


  1.  

     

    những ngày hè nắng hot kéo theo nhu cầu dùng quạt trần trong gia đình nâng cao lên nhanh chóng. khi bạn sử dụng quạt liên tiếp mang cường độ to sẽ khiến cho quạt bị giảm tuổi thọ và năng suất hoạt động. Bài viết sau sẽ san sẻ chi tiết những lỗi thường gặp của quạt nai lưng cùng phương pháp giải quyết khôn cùng thuần tuý giúp quạt hoạt động được rẻ hơn. Lỗi quạt è chạy chậm, ko mát Lỗi khá nhiều ở đây của quạt è ấy là bị chạy chậm và ko mát. một số căn do dẫn đến hiện trạng này mang thể đề cập tới gồm:

    Quạt è cổ bị bám bụi Quạt è bị mất thăng bằng, tạo áp suất không đều lên những vật dụng là bởi bụi bẩn tàng trữ lâu ngày trên bề mặt cánh quạt. Điều này gây ra các tiếng động ồn khó chịu lúc quạt chạy. Trong thời kỳ dùng, chẳng thể tránh khỏi việc bụi bám vào cánh quạt. đó là nguyên do dẫn đến quạt hoạt động ko êm; gió yếu gây phổ biến bất nhân thể. Lời khuyên là bạn nên vệ sinh quạt nai lưng định kỳ để kiểm soát an ninh động cơ cũng như tận hưởng làn gió mát lành hơn. Quạt trần bị khô dầu giả dụ phát hiện quạt è cổ sở hữu tín hiệu phát ra tiếng kêu, quạt chạy yếu ớt “rì rào”. khi đó với thể do động cơ quạt bị khô dầu, tạo ma sát lớn làm quạt è cổ quay chậm. cách thức giải quyết rẻ nhất là tháo dỡ hộp điều khiển, toá động cơ của quạt, tra dầu bôi suôn sẻ vào những ổ trục. Vệ sinh, lau sạch những cục dầu sau ấy nhỏ vài giọt dầu nhớt vào ổ trục để quạt quay nhanh và êm hơn. Quạt è bị hỏng tụ điện Sau khi vệ sinh quạt sạch sẽ và tra dầu bôi trơn tuột nhưng vẫn quay chậm? trạng thái này với thể do tụ điện đã cũ/hư hỏng. lúc này, bạn nên nhờ thợ sửa quạt è cổ uy tín thay 1 tụ điện mới. Quạt è bị hư cuộn dây đồng Hỏng dây đồng cũng là 1 trong những nhân tố làm cho quạt trần chạy chậm. nếu như bạn không sở hữu kiến thức chuyên môn về điện thì không nên tự ý tôn tạo hay thay thế cuộn dây đồng. như vậy trường hợp trên hãy địa chỉ thợ sửa điện để có bí quyết lắp quạt è cổ và sửa sang quạt trần 1 cách thức hợp lý.

    Quạt è vẫn chạy tốt nhưng không mát Trong số các lỗi thường gặp của quạt trần; quạt nai lưng chạy nhưng ko mát là lỗi phổ thông nhất. căn nguyên của hiện trạng này sở hữu thể do bạn cài đặt chế độ đảo gió của quạt (đối có quạt trằn có chức năng đảo gió). cội nguồn thứ 2 dẫn tới hiện trạng này mang thể do trần nhà bạn quá cao làm cho gió từ quạt đẩy xuống không làm cho mát được. Tùy chọn chế độ hoạt động lúc hoạt động ở chế độ gió ngược; quạt sẽ hút ko khí hot tắt hơi nhà và tỏa xuống sàn nhà. Nên đương nhiên bạn sẽ ko bị hao hụt chút nào. Để giải quyết sự cố này không hề khó; bạn sở hữu thể tắt chế độ đảo chiều ngay trên điều khiển hoặc trên thân quạt để sửa nó. Khoảng phương pháp giữa quạt và sàn ko đạt tiêu chuẩn khi lắp quạt trần, bạn nên tính toán khoảng bí quyết phù hợp từ sàn nhà tới quạt ko nên dao động quá khoảng 2,8m – 3,2m. nếu rẻ hơn hoặc cao hơn mức này; luồng gió sẽ ko lan tỏa ra ngoài hoặc xuống sàn, vì vậy quạt sẽ không mát như mức tiêu chuẩn. Quạt trần lúc chạy bị rung, phát ra tiếng ồn, mang tiếng rít Đây cũng là lỗi thường gặp sau 1 thời gian dùng trang bị. dấu hiệu này cũng dễ gây “ám ảnh”; mang lại cảm giác ám ảnh cho quý khách. một số nguồn cội có thể nói đến bao gồm: Tiếng ồn gây ra bởi sự khô dầu của những ổ trục bên trong Bạn chỉ cần tháo phần đèn của vỏ quạt sau ấy tra mỡ hoặc dầu hoặc dầu hỏa vào các ổ trục là máy sẽ chạy trót lọt tức thời. Hãy thao tác nhẹ nhàng; kĩ càng và khiến cho thật chuẩn xác để hạn chế dây dầu sang các phòng ban khác của quạt. Tiếng ồn do vít quạt bị lỏng Bạn nên tiêu dùng những công cụ chuyên dụng như tua vít để căn vặn chặt những con ốc đó theo đúng hướng. nếu như trong thời kỳ xoáy ốc mà bạn cảm thấy phần ngoại vi của ốc bị lỏng thì nên thay bằng cái ốc mới với con đường vân thích hợp. Tiếng ồn do lớp bụi quá dày Lớp bụi bám trên quạt quá dày sẽ tạo áp lực không đều lên những vòng bi. trong khoảng đó, trang bị xuất hiện tiếng kêu “róc, róc,…” lúc hoạt động. Chỉ cần vệ sinh trang bị, trạng thái này sẽ được giải quyết. Quạt è ko chạy Lỗi quạt nai lưng mang thể xảy ra do phổ biến nguồn gốc trong khoảng nguồn cấp cho quạt bị lỗi, điều khiển trong khoảng xa hết pin,… sở hữu thể đề cập đến 1 số xuất xứ cụ thể như:

    Quạt ko chạy do phích cắm lỏng lẻo Trường hợp này quá đơn giản, chúng ta chỉ cần cắm lại phích cắm vào nguồn điện. Hãy đảm bảo đầu cắm ko bị lỏng và bị dính vào ổ cắm là được! nếu ổ cắm, phích cắm nhà bạn đã tiêu dùng quá lâu và sở hữu dấu hiệu bị lỏng thì bạn nên thay ổ cắm mới. Để qua ấy đảm bảo an toàn được sự an toàn lúc sử dụng cũng quạt như trơn khi hoạt động. Quạt không chạy do điều khiển từ xa gặp lỗi Vui lòng rà soát điều khiển trong khoảng xa bằng phương pháp nhấn nút điều khiển và đặc trưng chú ý đến đèn báo sáng được gắn trên điều khiển. nếu ko còn sáng tức là pin điều khiển từ xa đã cạn kiệt năng lượng. Việc của bạn là thay pin mới ngay tức thì. ví như đèn báo vẫn sáng nhưng quạt vẫn không quay thì chúng ta cần nghĩ suy về 2 hướng. Trường hợp trước tiên là điều khiển của quạt gặp trục sái và chúng ta phải khắc phục, nếu hỏng thì nên thay mới. Trường hợp thứ 2 bạn nên mường tưởng đó là quạt ko chạy do khởi thủy khác. Bài viết đã tổng hợp những lỗi thường gặp của quạt nai lưng dẫn tới công đoạn tiêu dùng không như ý. Để tránh những khó khăn trên, bạn cần sắm sản phẩm ở các nơi uy tín, chất lượng và mang nhóm chuyên gia bảo hành, lắp đặt hàng đầu. Cụ thể bạn có thể tham khảo qua quạt nai lưng aura để tậu cho mình cái quạt thích hợp nhé!

     


  2. Quạt trần có tốn điện không? Mẹo tiết kiệm điện khi tiêu dùng quạt trần

     

    Càng ngày càng mang đa dạng mẫu mã quạt trần với nhiều tính năng vượt bậc so có thế hệ cũ, đang được mọi người rất để ý. Nhưng vẫn sở hữu nhiều người còn phân phân lúc tìm quạt trần và tự đặt ra câu hỏi “ quạt trần có tốn điện không?”. Thì mang bài viết dưới đây của aurafan.com sẽ trả lời câu hỏi đấy cho Anh chị. các nguyên tố ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ của quạt trần Để biết được thiết bị điện với phao phí điện phổ biến ko người ra dựa chủ yếu vào công suất. có công suất hoạt động cao hay tốt mà ta sở hữu thể kiểm tra được điện năng tiêu thụ cũng như hiệu suất hoạt động của quạt nai lưng.

    Công suất quạt trần Trên thị phần ngày nay những cái quạt trần chạy chủ yếu bằng 2 động cơ AC và DC. bình thường mang động cơ AC quạt nai lưng sẽ chạy sở hữu công suất nao núng từ 70 tới 80 W. Còn động cơ DC sẽ chạy với công suất nhỏ hơn vào trong khoảng 40 đến 60 W. có động cơ DC bạn có thể tiết kiệm được phổ thông điện năng hơn động cơ AC. Cụ thể động cơ DC có công suất băng ⅔ công suất của động cơ AC. tuy nhiên tầm giá ban đầu để lắp đặt động cơ DC tốn kém hơn phổ thông. Nhưng xét tổng thể thì động cơ DC với chi phí tốt hơn, do động cơ này rất dẻo dai có thể hoạt động trong khoảng 10 đến 15 năm. những nguyên tố khác tác động đến tiêu thụ điện năng ở quạt è ko chỉ có nguyên tố công suất mà ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ. Mà vẫn còn những nhân tố khác góp phần tư vấn câu hỏi quạt è mang tốn điện không. tiêu biểu như kích thước dài ngắn của sải cánh; hay chất chất liệu quạt cũng sở hữu thể khiến cho đổi thay điện tiêu thụ. Cánh quạt càng ngắn và chất liệu càng nhẹ thì điện năng tiêu thụ càng tốt.

    Quạt nai lưng với tốn điện không? Để trả lời chuẩn xác quạt nai lưng sở hữu tốn điện ko, bạn cần so sánh đồ vật khiến cho mát này với những chiếc sản phẩm khác. Bạn có thể đối chiếu mang điều hòa hoặc quạt cây.

    So sánh tiêu thụ điện giữa điều hòa sở hữu quạt è Để so sánh 1 mẫu máy lạnh với công suất 9000 BTU sở hữu 1 loại quạt è có động cơ DC (công suất 52W); trong căn phòng trong khoảng 10 tới 15 mét vuông thì ta với kết quả như sau: Cụ thể để duy trì nhiệt độ phòng ở nhiệt độ nhất định; máy lạnh cần công suất duy trì từ 200 tới 250 Wh và công suất khởi động mát vào khoảng 800 tới 1000 Wh. vì vậy sẽ mất 0.85 đến một số điện (1 số điện=1000Wh) cho một giờ làm mát và để duy trì 4-5 tiếng cần thêm một số nữa. Tóm lại bạn mất 1 số để dùng điều hòa trong 3 giờ. Còn đối sở hữu quạt trằn điện cơ động cơ DC, chỉ sở hữu công suất 52W thì chỉ mất 1 số điện cho 15 tiếng hoạt động. Rõ ràng quạt è tiết kiệm điện hơn đầy đủ so với điều hòa lúc mục tiêu thụ điện bằng ¼ điều hòa. So sánh tiêu thụ điện giữa quạt cây với quạt è Quạt cây có phổ thông mẫu, quạt để bàn và quạt cây lớn mang công suất động dao trong khoảng 50 đến 70W. nếu như lấy công suất trung bình là 60W thì lượng tiêu thụ điện của quạt cây vào khoảng một số điện cho 15 tới 20 giờ dùng. Công suất này cũng tương đương với quạt è cổ. dù vậy, quạt trần có diện tích sử dụng lớn hơn và tiện dụng hơn rộng rãi. Vậy chúng ta có thể thấy quạt trằn là trang bị tiết kiệm điện khá phải chăng so có các đồ vật khiến mát khác. Và rõ ràng quạt è không phải tốn điện như rộng rãi người đang nghĩ.

    một số phương pháp giúp giảm phung phí điện năng quạt è. bên cạnh những nội dung trên thì có 1 số lưu ý tiêu dùng để chiếc quạt nhà bạn được sử dụng tối ưu hơn. trước tiên ấy là việc vệ sinh quạt định kỳ; đây là việc khiến hiệu quả giúp quạt nai lưng hoạt động trơn tru và giảm điện tiêu thụ. ngoài ra trong quá trình lắp đặt; Cả nhà hãy chú ý tới độ cao quạt và vị trí lắp. Độ cao quạt trằn nên để ở mức hai.5 mét so sở hữu sàn nhà, vị trí đặt quạt nên ở giữa ko gian ngôi nhà. với thiết kế tương tự, quá trình khiến mát sẽ hiệu quả hơn; bạn chỉ cần tiêu dùng điều hòa ở mức nhỏ và đương nhiên sẽ khiến cho giảm điện năng tiêu thụ. Trên đây là bài viết của Aurafan giúp Anh chị em trả lời câu hỏi “quạt è có tốn điện không”. Và rõ ràng, điện nặng mà quạt trần tiêu thụ ví như so với các đồ vật khác là không cao. Bạn hoàn toàn nên chọn lựa quạt è cổ là trang bị làm cho mát trong gia đình mình trong các ngày hè này. Chúc Anh chị với sự tuyển lựa tốt nhất cho căn nhà của mình.

     


  3.  

     

    Không chỉ mang tác dụng khiến mát, quạt trần còn được xem như một đồ vật trang trí và sở hữu tính chất phong thủy. Vậy khiến cho thế nào để Cả nhà biết phương pháp chọn màu sắc quạt è cổ đẹpvà hợp phong thủy. Để biết thêm thông báo chi tiết về phương pháp chọn màu sắc hợp theo phong thủy mời bạn đọc đi đến nội dung sau. Cách thức chọn màu sắc quạt nai lưng đẹp khi với ý định lắp đặt 1 cái quạt nai lưng, ngoài lưu ý chức năng cũng nên để ý tới màu sắc của quạt. Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho căn nhà thật khôn phải tiện lợi. Và hẳn nhiên để làm cho được điều ấy, bạn phải lựa chọn trên phổ biến góc cạnh khác nhau, để tậu ra màu sắc ứng nhất. Màu sắc quạt è tương thích sở hữu trằn nhà chắc chắn đây là tiêu chí trước tiên, vì màu của nai lưng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên màu của quạt. Tùy theo sở thích mà bạn sẽ với tuyển lựa riêng cho bản thân. giả dụ bạn thích vượt trội, bạn nên chọn màu quạt trần tương phản có màu è nhà. Còn giả dụ bạn là người thích sự kết hợp thì dĩ nhiên các mẫu quạt sở hữu màu sắc như vậy màu è sẽ là tuyển lựa phù hợp. Màu sắc quạt è tương thích sở hữu nội thất bên trong Cũng giống như lựa chọn màu sắc theo màu trần nhà, việc chọn lọc thích hợp có nội thất cũng rất quan trọng. Căn phòng của bạn mang bắt mắt đương đại, dùng những tông màu sáng và bắt mắt? Hãy chọn màu quạt trần có phong cách tương tự, như màu trắng hay trắng xám. Phòng của bạn mang phong cách cổ điển, nội thất trong phòng thường là các màu gỗ tối màu? Hãy chọn màu quạt è cổ mang hơi hướng cổ điển như màu nâu, màu đen, hay màu vân fake gỗ.

    Chọn màu sắc quạt trằn dựa trên chính tính bí quyết bản thân 1 dòng quạt trần đẹp phải sở hữu hơi hám phong cách của chủ nhà. một người năng động thường lựa chọn các màu sắc vượt trội như màu vàng, màu trắng… Các người trầm tính, sống nội tâm lại mang xu thế chọn các màu sở hữu cảm giác ấm áp như màu nâu, màu đen, màu nâu xám. nói chung chỉ tiêu này dựa hoàn toàn trên sở thích cá nhân của Các bạn. Nhìn chung đây là một mục tiêu rất quan yếu. nếu như ko để ý đến những chỉ tiêu bên trên thì việc chọn lựa 1 màu sắc theo thị hiếu bản thân cũng đủ để Các bạn tha hồ.

    Cách thức chọn màu sắc quạt è thích hợp với phong thủy Quạt è có tác dụng làm cho mát cho căn vòng và được coi như một trang bị trang trí. ngoài ra ngày nay với phổ biến người, việc tuyển lựa màu sắc quạt nai lưng còn với thuộc tính phong thủy. Màu sắc quạt è hợp mệnh, sẽ mang đến tài lộc, thăng tiến và tự tín cho gia chủ. Hiện giờ phổ biến người chọn lọc màu sắc quạt nai lưng dựa trên ngũ hành tương sinh, đây là 1 nguyên lý căn bản trong phong thủy. Người phương đông hàng ngàn năm nay đã tin vào điều đó. Nó được gọi là ngũ hành trong phong thủy. Tùy từng mệnh khác nhau mà Cả nhà mang lựa chọn khác nhau cho màu quạt trần.

    Người mệnh kim đầu tiên, người mệnh kim nên giảm thiểu những màu như đỏ, tím và hồng (do hỏa khắc kim). những chủ nhà thuộc mệnh kim sẽ thích hợp mang những chiếc quạt è màu trắng hay màu kim khí. không những thế màu nâu và màu vàng cũng rất hợp với chủ nhà. các màu này sẽ đem lại may mắn và niềm vui cho gia chủ. Người mệnh mộc Người mệnh mộc nên chọn màu quạt điều hòa có màu xanh lá, màu đen hoặc màu xanh đậm. Điều này giúp gia chủ làm cho ăn phát đạt và may mắn trong cuộc sống. Chủ nhà thuộc mệnh này cấm kỵ tiêu dùng những màu sàng như màu trắng và kim loại vì sẽ mang lại tai ách điềm xấu. Người mệnh thủy Chủ nhà mệnh thủy rất hợp sở hữu tông màu tối, xanh dương và xanh đậm. tuy nhiên người mệnh kim mang thể hoàn toàn chọn lựa màu trắng và ánh kim, nhưng lại cấm các màu như màu nâu và vàng đất. Người mệnh hỏa Đây là các người hệ hỏa, giả dụ tiêu dùng các màu tông đỏ hồng hay tím sẽ đem đến phổ biến tài lợi và may mắn. Người mệnh hỏa nên hạn chế những màu tông đen và xanh đậm. Do các màu này có tính khắc, mang lại điều xấu cho gia chủ. Người mệnh thổ Cấm kỵ lớn nhất của các gia chủ mệnh thổ ấy mà thanh mộc, do thanh mộc khắc thổ. bởi vậy những người mệnh thổ ko nên chọn màu quạt trần sở hữu tông màu xanh vì không mang lại may mắn Màu sắc thích hợp mang mệnh thổ là màu đất, màu nâu. tuy nhiên, giả dụ phối hợp thêm màu đỏ, màu hồng hay màu tím cũng sẽ đem lại phổ quát may mắn (thổ sinh trong khoảng hồng hỏa) Trên đây là cách chọn màu sắc quạt trần đẹp và hợp phong thuỷ màAurafangợi ý cho bạn. Để chọn được màu sắc quạt trằn phù hợp nhất, bạn cần phải kết hợp đa dạng nhân tố để làm cho nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Và kèm theo màu sắc hợp sở hữu phong thủy sẽ giúp Cả nhà gặp rộng rãi may mắn, tấn tài tấn lộc và tự tin trong cuộc sống.

     


  4.  

     

    Chọn quạt trần đèn sai cách thức là lý do cho việc quạt ko đạt được hiệu quả khi sử dụng. Vầy nên sau đây sẽ là các điều cần lưu ý các gì lúc trước lúc lắp đặt quạt trần? 

    Chọn quạt trằn đèn sai phương pháp 

    Quạt đèn nai lưng là vật dụng nội thất được tương đối phổ quát người chọn lọc để lắp đặt và trang trí. Vì ngoài việc khiến mát, quạt trằn đèn còn với tác dụng trang trí cho ko gian nhà ở. ngoài ra, không như quạt è bình thường; muốn chọn được quạt trần đèn chất lượng cần phải nắm bắt các thông tin thiết yếu. Vì ví như hiểu sai sẽ ko chỉ mang lại 1 sản phẩm không chấp nhận về chất lượng; người mua còn bị ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí cả tính mạng. Như trường hợp gia đình sử dụng quạt è trên báo sắp đây; do chất lượng ko đảm bảo, quạt đã bị rơi trong giai đoạn dùng, may mắn gia đình ko với ai bị thương. Hay tiêu biểu như trường hợp tại Trường Tiểu học Kim Đồng, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai); 2 học sinh đã bị quạt trần rơi trúng bị thương và phải nhập viện. những trường hợp quạt è rơi như trên số đông đều là có cội nguồn là do chất lượng sản phẩm kém; hay do tiêu dùng quạt thời gian dài động cơ linh kiện bị gỉ sét hay đặc trưng là do bí quyết lắp quạt trằn ko hợp lý.

    làm sao để ngăn chặn trạng thái quạt nai lưng bị rơi 

    Quạt è cổ khái quát và những loại quạt trằn trang hoàng kể riêng muốn hạn chế được rủi ro thì cần phải tuyển lựa sản phẩm chất lượng. kế bên để ý tới mẫu mã; thì những chi tiết về động cơ cũng phải được kiểm tra xem sở hữu chất lượng và an toàn lúc lắp đặt và tiêu dùng ko. Và hơn hết, đấy là đội ngũ thợ lắp đặt thi công phải được qua huấn luyện; đặc biệt về chuyên môn khoa học mới hiểu rõ được phương pháp lắp quạt sao cho đúng. Quạt nai lưng Aura có cỗi nguồn từ Đài Loan có chất lượng đảm bảo. bên cạnh đó quạt aura còn là sản phẩm được bảo hành lâu; cùng lực lượng kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sản phẩm được lắp đặt hoàn chỉnh, đúng khoa học. ngoài ra, các sản phẩm Aura còn có cáp ngừa bảo vệ trong trường hợp rủi ro bất khả kháng. bởi vậy người dùng mang thể hoàn toàn yên ổn tâm về chất lượng sản phẩm; cũng như an tâm về nhà sản xuất.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


  5.  

     

    bây giờ, quạt trần đang là 1 khuynh hướng trong ngành nghề sắp xếp nội thất. một căn nhà sang trọng nào cũng nên sở hữu ít nhất 1 loại quạt trằn trang hoàng. mang hồ hết ngoại hình quạt nai lưng, phù hợp có đa dạng phong cách nhà ở khác nhau. Quạt trần trang hoàng Panasonic hiện đang được nhiều gia đình ưa chuộng vì ngoại hình tinh tế của nó. Chắc hẳn người nào cũng đã từng nghe thấy hãng đồ gia dụng này rồi nhỉ? Trong bài viết này, cộng Aurafan Nhận định xem tại sao quạt trần trang trí Panasonic lại được yêu thích đến vậy nhé.

     

    Lý do quạt trần trang trí Panasonic bán chạy tại Việt Nam

    Panasonic là một trong những hãng đồ điện tử lớn nhất Nhật Bản. Ở Việt Nam, hãng này sở hữu đến hơn 150 trung tâm bảo hành khắp cả nước. Chất lượng sản phẩm rẻ cộng chế độ bảo hành ổn là một thế mạnh to của Panasonic.

     

    Nhiều người ở những độ tuổi khác nhau đều ưa chuộng quạt Panasonic. Là một mẫu sản phẩm đến từ một nhãn hiệu nức tiếng ở Nhật Bản, quạt trần trang trí Panasonic đang chiếm thiện cảm rất to trong lòng người mê say đồ nội thất. Thoạt nhìn dòng quạt, có nhẽ người nào cũng trằm trồ khen ngợi vẻ đẹp của nó. Mang phổ biến thiết kế đa dạng, bắt mắt ngoại hình trang nhã, rất phù hợp sở hữu nhiều căn phòng. Quạt trần trang trí Panasonic với bề ngoài rất rộng rãi, sở hữu từ 3 cánh tới 8 cánh quạt cộng mức giá bình dân đến cao cấp. Phù hợp mang phổ biến điều kiện kinh tế khác nhau. Mang 1 dòng quạt trần Panasonic sẽ làm vượt bậc thêm cho căn phòng khách của nhà bạn.

     

    Chẳng những để trang trí mà quạt trần Panasonic còn sở hữu khả năng khiến cho mát rất khả quan. Đi sâu vào công dụng chính của nó, quạt trần sở hữu đa dạng chừng độ gió khác nhau, tùy thuộc và sở thích và mục đích khiến mát của chủ nhà. sở hữu rất nhiều tiện ích đi kèm như tích hợp đèn led, remote điều khiển trong khoảng xa. Chế độ hứa giờ (Sleep Mode) lên tới 8 tiếng, cả nhà ko cần lo ngại việc tắt quạt lúc đang ngủ. Quạt vận hành tương đối êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu. Chẳng những vậy, nó còn giúp tiết kiệm điện, khách hàng không cần quá lo lắng về tiền điện nữa. Đặc trưng, quạt trần trang hoàng Panasonic còn mang các hệ thống đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Độ bền cao, mang thể tiêu dùng lâu dài.

     

    3 mẫu quạt trần trang trí Panasonic đẹp

    Sau đây là 3 loại quạt trần trang trí Panasonic hiện đang được tất cả người dùng yêu thích nhé!

     

    Quạt trần Panasonic F-60DGN

     

     

    Đặc điểm

     

    – Công suất: 73W

     

    – Lưu lượng gió: 300m3/phút

     

    – Tốc độ gió: 160m/phút

     

    – Công suất: 54 – 73W

     

    – 10 mức gió

     

    – Đèn led

     

    – Chức năng tạo gió tình cờ 1/f Yuragi

     

    – Trọng lượng: 7,6kg

     

    – Màu sắc: Đen

     

    – 5 cánh quạt

     

    Quạt trần trang hoàng Panasonic F-60DGN sở hữu công suất 73W. Trong đó công suất quạt là 54W và đèn là 19W. Ngoài mặt nhỏ gọn, màu đen trang nhã, quý phái. với đến 3 chế độ an toàn gồm khóa cánh an toàn, công tắc an toàn và dây an toàn.

     

    Quạt sở hữu đến 10 mức gió, thuận lợi điều khiển bằng remote. Đèn led được tích hợp sẵn, tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Đèn sở hữu 4 chế độ màu và 3 mức sáng, quý khách có thể điều chỉnh tùy thích. Chức năng tạo gió đột nhiên (1/f Yuragi) sẽ giúp căn phòng của bạn chứa chan không khí ngoài trời.

     

    Quạt trần Panasonic F-48DGL

     

     

    Đặc điểm

     

    – Công suất: 50W

     

    – 10 cấp độ gió

     

    – Lưu lượng gió: 200m3/phút

     

    – Tốc độ gió:185m/phút

     

    – Chức năng tạo gió bỗng dưng 1/f Yuragi

     

    – Công tắc ngắt an toàn

     

    – Điều khiển bằng remote

     

    – Màu sắc: Đen

     

    Quạt nai lưng Panasonic F-48DGL mang công suất là 50W, hoạt động mạnh mẽ. với khả năng tiết kiệm điện năng tốt. với ngoài mặt 3 cánh quạt và 10 cấp độ gió, quạt với thể cho ra luồng gió mạnh. sở hữu công tắc ngắt an toàn giúp người mua im tâm trong quá trình tiêu dùng.

     

    Màu đen tao nhã, sang trọng, quý phái. sở hữu thể tôn khởi hành nét cho căn phòng của bạn. Quạt F-60WWK tất nhiên remote điều khiển nút bấm dạ quang quẻ. Anh chị em ko cần phải mất quá phổ thông công sức để vận hành quạt. Và thuận tiện mở quạt trong bóng tối.

     

    Chế độ hứa hẹn giờ khi ngủ lên tới 8 giờ, giúp các bạn tiết kiệm điện. mức giá cũng ko quá cao. Còn lừng chừng gì mà ko với cho mình một em quạt này nào.

     

    Quạt trần Panasonic F-60DHN

     

     

    Đặc điểm

     

    – Công suất: 54W

     

    – Lưu lượng gió: 300m3/phút

     

    – Tốc độ gió: 160m/phút

     

    – Công suất: 54 – 73W

     

    – 10 mức gió

     

    – Đèn led

     

    – Chức năng tạo gió khi không 1/f Yuragi

     

    – Trọng lượng: 7,6kg

     

    – Màu sắc: Đen

     

    – 5 cánh quạt

     

    Quạt trần Panasonic F-60DHN với công suất là 54W. có tới 10 cấp độ gió, điều chỉnh gió tùy theo ý muốn. Động cơ DC mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng. Mang công tắc ngắt an toàn, đĩa và dây an toàn giúp khách hàng yên tâm trong quá trình tiêu dùng.

     

    Màu trắng trang nhã, thanh nhã, thích hợp mang nhiều kiểu decor phòng. Quạt F-60DHN mang tất nhiên remote điều khiển trong khoảng xa. Anh chị em ko cần phải mất quá nhiều công sức để vận hành quạt. Chế độ hẹn giờ khi ngủ (Sleep Mode), giúp tiết kiệm điện năng.

     

    Trên đây, Aurafan đã nêu ra lý do vì sao quạt trần trang trí Panasonic lại được say mê ở Việt Nam. Vì hồ hết các ưu thế như trên, quạt trang trí Panasonic đang được rộng rãi gia đình trẻ Việt Nam ưa chuộng. Anh chị em mang thể tham khảo thêm những cái quạt trần trang trí khác của Panasonic để sở hữu thêm phổ thông sự chọn lọc. Anh chị em còn đắn đo gì nữa mà ko có cho mình 1 em quạt này nhỉ.



     


  6.  

    Các loại chế phẩm sinh học được điều chế, chiết xuất từ những thành phần tự nhiên. Thông qua các thực nghiệm nghiên cứu nên rất an toàn. Do chúng đều có nguồn gốc từ tự nhiên như động vật: giun quế, côn trùng,… hay từ thực vật như tảo, rêu, rong,…; vi sinh vật có lợi. Bên cạnh an toàn các loại chế phẩm sinh học này còn không độc hại cho con người, cây trồng và vật nuôi cũng như thân thiện với môi trường.

    Các loại chế phẩm sinh học

    Các loại chế phẩm sinh học giúp chăm sóc đất, bảo vệ rễ

    Trong đất có vô vàn thành phần, chất dinh dưỡng quyết định đến cây. Do bộ rễ của tất cả các loại cây như cây ăn trái, cây rau,… đều nằm dưới đất. Vì vậy mà đất đóng một vai trò rất quan trọng đến cây. Những tỉ lệ khoáng chất sét, mùn,…này quyết định đến kết cấu và độ dinh dưỡng của đất.

    Bên cạnh đó đất còn là “ngôi nhà” của vô vàn vi sinh vật. Các vi sinh vật này có vai trò quan trọng giúp giảm thiểu ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Vì vậy mà đất càng tốt thì cây mới càng tốt.

    Tuy nhiên đất trồng ngày nay đang ngày càng gặp nhiều nguy hiểm. Đó là vì sự lạm dụng thuốc hóa học dẫn đến nghèo nàn vi sinh vật. Đất mất đi độ màu mỡ mà ngày càng bị thoái hóa và độc hại.

    Vậy phải làm sao để đất dinh dưỡng, cây tốt tươi?

    Giải pháp cho vấn đề này là bổ sung các chất hữu cơ cho đất như xác thực vật; phân chuồng; trông xen canh hợp lý và hạn chế cào xới đất làm hại đến vi sinh vật. Đặc biệt là sử dụng các loại chế phẩm sinh học để đây nhanh quá trình phục hồi dinh dưỡng cho đất. Một loại chế phẩm sinh học rất hiệu quả hiện nay đó là NBT 05.                     

    Chế phẩm sinh học NBT 05

    Chế phẩm sinh học NBT 05

    Chế phẩm sinh học NBT 05 có công nghệ dinh dưỡng cao cấp được lên men từ các vi sinh vật có ích. Trong đó phải kể đến Actinomycetes spp, Basillus subtilis, Saccharomyces cerevisiae, Cheatimium spp, Trichoderma spp, Rhodo speudomonas spp,…Cùng với đó là các acid humic, amino acid.

    Được biết NBT 05 có các công dụng như làm mềm đất, cải tạo cho đất tơi xốp, nghẹt khí, nghẹt rễ hay thối rễ. Ngoài ra NBT 05 còn giúp cân bằng độ pHcho đất. Giúp phục hồi các biểu hiện vàng lá, xoắn đọt, khô cành, rụng trái non, cây suy yếu và còi cọc kém phát triển. Làm tiết kiệm phân bón và tăng năng suất cây trồng.

    Chế phẩm sinh học Bacillus Thuringiensis

    Bên cạnh chế phẩm sinh học NBT 05 bạn cũng có thể tham khảo qua Bacillus Thuringiensis. Được biết đây là dòng chế phẩm chứa hai vi sinh chủ yếu. Đó là bacillus sp và nấm đối kháng Trichoderma. Lý do là vì cả hai cá thể này có khả năng phân loại xenxulo rất mạnh. Cũng như tiết ra các hoạt chất có khả năng đối kháng và tiêu diệt nấm gây bệnh.

    Các bược cơ chế hoạt động của Bacillus Thuringiensis:

    Bước đầu tiên là xâm nhập qua đường tiêu hóa vào các ấu trùng của côn trùng.

    Bước thứ hai là dưới tác động môi trường kiềm trong ruột côn trùng Protein Bacillus Thuringiensis được hoạt hóa

    Bước cuối cùng là gây ra sự tổn thương ở ruột làm chúng ngừng ăn. Và chúng sẽ chết sau một vài ngày.

    Bacillus Thuringiensis nay đã và đang được ứng dụng để quản lý dịch hại hiệu quả và không gây kháng thuốc. Cùng với khả năng sản sinh protein đôc tố có khả năng diệt côn trùng cao.

    Chế phẩm sinh học Amino Acid

    Được biết các yếu tố góp phần tăng sức đề kháng sâu bệnh ở cây trồng là Amino Acid. Được thể hiện như một hormone dinh dưỡng trong cây chúng đã tác động việc làm giảm rụng trái ở cây ăn trái.

    Đối với sức khỏe của cây trồng:

    Loại chế phẩm sinh học này có tác dụng giúp cây hấp thu dinh dưỡng trực tiếp qua lá mà không phải qua quá trình chuyển hóa. Hơn nữa nó còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trung và đa vi lương thiết yếu cho cây trồng. Giúp cây ngày càng khỏe và ra trái tốt hơn.

    Đối với sự ra hoa và đậu trái:

    Chế phẩm sinh học Amino Acid giúp nâng cao khả năng thụ phấn. Làm kéo dài sự sống cho hạt phấn. Đồng thời giúp phân hóa mầm hoa, kích thích ra hoa đồng loạt. Bên đó amino acid còn giúp hạn chế rụng trái sinh lý và đậu trái nhiều. Làm cho trái lớn nhanh, trái chắc và nặng. giúp trái căng bóng, tròn đều, mẫu mã đẹp và vỏ mỏng, mọng nước.

    Tác dụng chung của các loại chế phẩm sinh học:

    Tác dụng đầu tiên cũng như là tác dụng hiệu quả nhất của chế phẩm sinh học đó là không làm ô nhiễm môi trường. Không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng.

    Trong môi trường đất nói riêng và môi trường nói chung có tác dụng cân bằng hệ sinh thái. Như cân bằng được hệ vi sinh vật, dinh dưỡng có trong đất,…

    Các loại chế phẩm sinh học không làm hại kết cấu đất, không làm chai đất, thoái hóa đất. Hơn nữa nó còn góp phần tăng độ màu mỡ, phì nhiêu cho đất.

    Đồng hóa các chất dinh dưỡng làm cho tăng năng suất và chất lượng nông sản.

    Đặc biệt tác dụng chính là tiêu diệt côn trùng gây hại. Giúp giảm tăng khả năng đề kháng bệnh của cây trồng và làm giảm các bệnh. Không làm ảnh hưởng đến môi trường như các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học khác.

    Cuối cùng các loại chế phẩm sinh học còn có thể phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững và góp phần làm sạch sẽ môi trường.


  7.  

    Hiện nay việc tăng cường sử dụng chế phẩm sinh học đang dần trở thành xu hướng trong việc canh tác cây trồng tại Việt Nam. Những loại chế phẩm sinh học này thường chứa các hoạt chất từ virut, vi sinh vật, thực vật,…có tác dụng diệt trừ sâu hại cho cây trồng.

    Vậy virut là gì? Vai trò của virut trong chế phẩm sinh học ra sao? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc này.

    1. Virut là gì?

    Virut là những vi sinh vật kí sinh nội bào bắt buộc, thường được kí sinh trên các sinh vật khác; điển hình như kí sinh ở vi sinh vật, động vật cũng như thực vật.

    Virut thường có khả năng gây bệnh cho cơ thể chủ.

    Virut là gì?

    2. Vai trò của virut trong chế phẩm sinh học

    Virut mặc dù mang đến nhiều bất lợi nhưng nó cũng có vai trò tích cực trong việc sản xuất chế phẩm sinh học như sau:

    Người ta sẽ tiến hành gắn những gen mong muốn vào hệ gen của virut; sau đó sẽ cấy virut vào nấm men hoặc vi khuẩn và nuôi trong nồi lên men.

    Nhờ vào thời gian sinh trưởng ngắn và đời sống kí sinh bắt buộc của virut; sẽ giúp thu được các chế phẩm sinh học trong thời gian ngắn và số lượng lớn.

    Nhờ vào virut sẽ giúp cung cấp đủ lượng chế phẩm sinh học cần thiết và giá thành sẽ hợp lý hơn.

    3. Ứng dụng của virut trong thực tiễn

    a. Trong việc sản xuất các chế phẩm sinh học

    Một số phagơ có chứa các đoạn gen không thực sự quan trọng có thể cắt bỏ mà không liên quan đến quá trình nhân lên của chúng.

    Lợi dụng tính chất này người ta sẽ cắt bỏ gen của phagơ để thay bằng gen mong muốn và biến chúng thành vật vận chuyển gen lý tưởng.

    Nó được ứng dụng để sản xuất interferon, thuốc kháng sinh, vaccine,…

    Interferon có tác dụng đặc biệt trong việc chống virut, chống tế bào ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch.

    Quy trình sản xuất ra chế phẩm sinh học

    b. Trong nông nghiệp

    Được ứng dụng để sản xuất thuốc trừ sâu từ virut.

    Việc lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học vào quá trình sản xuất nông nghiệp; đã gây ra nhiều hậu quả xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường tự nhiên. Vì vậy, biện pháp sử dụng thuốc trừ sâu sinh học đang được ngày càng được bà con quan tâm.

    Nhóm virut Baculo được lựa chọn để sản xuất thuốc trừ sâu và mang đến một số tính ưu việt sau:

    Virut có khả năng đặc hiệu cao, nó chỉ gây hại cho một số loại sâu nhất định. Đặc biệt nó sẽ không gây độc cho người, động vật và những loại côn trùng có ích

    Những loại virut này được bảo vệ trong thể bọc; nên có thể tránh được những bất lợi của môi trường. Vì vậy nó có thể tồn tại rất lâu ngoài cơ thể côn trùng.

    Có hiệu quả diệt sâu rất cao, rất dễ sản xuất và có giá thành rẻ.

    Tìm hiểu thêm thông tin tại: Nông bội thu


  8.  

    Việc sử dụng các hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu vào trồng trọt đã gây ra nhiều hậu quả lâu dài và nghiêm trọng về sau. Nhận ra được sự nghiêm trọng đó, người dân đã ưu tiên sử dụng các loại chế phẩm sinh học để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao hơn. Vậy những ưu điểm của chế phẩm sinh học trong canh tác trồng trọt là gì? Cùng Nông bội thu tìm hiểu nhé!

    Ưu điểm vượt trội mà chế phẩm sinh học mang lại như sau:

    Không gây ô nhiễm môi trường mà còn giúp cân bằng hệ sinh thái

    Không làm hại kết cấu đất, không làm chai đất và thoái hóa đất. Giúp tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất

    Có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản

    Có khả năng tiêu diệt các loại côn trùng gây bệnh, giảm thiểu bệnh hại, tăng sức đề kháng; giúp cây phát triển khỏe mạnh

    Có khả năng phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững; các phế thải sinh học, phế thải nông nghiệp; góp phần làm sạch môi trường sinh thái.

    An toàn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người và cây trồng về sau

    Dùng chế phẩm sinh học vừa tiết kiệm được chi phí, vừa dễ sử dụng và có tính ứng dụng cao.

    Các chế phẩm sinh học ứng dụng cho cây trồng

    Hiện nay, chế phẩm sinh học ứng dụng cho cây trồng được chia thành 3 nhóm sản phẩm với các tính năng khác nhau như:

    1. Chế phẩm sinh học ứng dụng phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng

    Sản phẩm tiêu biểu: NBT 08 – Siêu nano trị bệnh côn trùng

    NBT 08 – Siêu nano trị sâu bệnh, côn trùng

    Sản phẩm có tác dụng xử lý triệt để vòng đời của sâu hại; từ giai đoạn trứng đến giai đoạn trưởng thành

    Sử dụng ổn định hằng năm, sẽ tạo cho cây sức đề kháng sâu bệnh bền vững

    Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại cây trồng từ lúa, rau màu; cây ăn trái, cây công nghiệp,…

    2. Dùng để sản xuất phân bón hữu cơ sinh học, phân hữu cơ vi sinh, chất kích thích tăng trưởng bón cho cây trồng

    3. Chế phẩm sinh học dùng cho cải tạo đất, xử lý phế thải nông nghiệp

    Sản phẩm tiêu biểu: NBT 05 – Kích rễ và cải tạo đất

    NBT 05 – Kích rễ và cải tạo đất

    Sản phẩm được chuyên dùng giúp cải tạo đất tơi xốp, mềm đất; thoáng khí và cải thiện độ pH trong đất

    Sử dụng giúp tăng năng suất và tiết kiệm phân bón hóa học

    Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại cây trồng từ lúa, rau màu; cây ăn trái, cây công nghiệp,…

    Lưu ý khi sử dụng:

    Không trộn lẫn những chế phẩm sinh học với các loại thuốc hóa học phòng trừ nấm bệnh, vì sẽ làm giảm tác dụng của các chế phẩm.

    Đối với các sản phẩm sử dụng bằng phương pháp phun; nên pha thêm chất bám dính để tăng khả năng bám dính và giúp đạt hiểu quả tốt hơn.

    Cần cách ly với thuốc hóa học ít nhất là 3 ngày trước hoặc sau khi đã phun chế phẩm.

    Đối với các chế phẩm được phun qua lá trong vòng 24h, nếu gặp trời mưa thì cần phun lại.

    Cần bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và sử dụng sản phẩm còn thời hạn để đạt được năng suất cao.

    Truy cập website Nông bội thu để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

     


  9.  

    Hiện nay chế phẩm sinh học được người nông dân tin dùng và sử dụng rất nhiều vào trong nông nghiệp; vì nó giúp cho việc chăn nuôi, trồng trọt của bà con nông dân hiệu quả và kinh tế hơn. Vậy chế phẩm sinh học là gì? Tác dụng của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

    Chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

    Chế phẩm sinh học là gì?

    Chế phẩm sinh học có tên khoa học là Probiotics có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp đó là sự ghép nối từ “thân thiện” (pro) và “sự sống sinh vật” (biotics). Vì vậy, probiotics có thể được hiểu là những chế phẩm được chế xuất từ các loại vi khuẩn, vi sinh vật có lợi tự nhiên cho con người và thân thiện với môi trường.

    Nói tóm lại, chế phẩm sinh học là những chế phẩm được sản xuất với mục đích kích thích sự gia tăng của các vi khuẩn có lợi trong môi trường; bằng việc ghép nối nhiều dòng lợi khuẩn lại với nhau; để đáp ứng nhu cầu của con người trong quá trình sản xuất.

    Vai trò của chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp

    Không gây ô nhiễm môi trường sinh thái, không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người; cây trồng và vật nuôi.

    Có tác dụng tiêu diệt côn trùng gây hại, tăng sức đề kháng cho cây trồng; góp phần làm giảm thiểu bệnh hại; nhưng không gây ảnh hưởng cho môi trường như các loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học khác.

    Ứng dụng các chế phẩm sinh học trong trồng trọt không làm hại kết cấu đất không làm chai đất, thoái hóa đất; mà còn góp phần tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất.

    Tác dụng của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

    Chế phẩm sinh học có tác dụng rất đa dạng, sử dụng được trong trồng trọt, chăn nuôi; nuôi trồng thủy sản và ứng dụng trong sinh hoạt của con người.

    1. Trong trồng trọt, chăn nuôi

    Đối với ngành chăn nuôi, chế phẩm sinh học được ứng dụng nhiều trong việc xử lý nước thải làm giảm nồng độ ô nhiễm, mùi hôi;…gây ảnh hưởng đến môi trường. Bên cạnh đó, vi khuẩn có trong chế phẩm sinh học sẽ giúp vật nuôi dễ tiêu hóa thức ăn; tăng khả năng sinh sản và nâng cao chất lượng thịt.

    Trong trồng trọt, các chế phẩm sinh học được dùng để bổ sung vào đất, giúp tăng độ phì nhiêu, tơi xốp cho đất; kích thích cây trồng sinh trưởng tốt hơn. Nó còn có tác dụng đồng hóa các chất dinh dưỡng; góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản.

    Chế phẩm sinh học giúp kích thích cây trồng sinh trưởng tốt

    2. Trong nuôi trồng thủy sản

    Các chế phẩm sinh học được bà con nông dân sử dụng trong nuôi trồng thủy sản để bổ sung những vi khuẩn có lợi; giúp cân bằng hệ tiêu hóa, xử lý các chất gây ô nhiễm;…tồn đọng trong ao nuôi.

    Giúp ổn định độ pH trong nước, ổn định màu nước; do chế phẩm sinh học có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan có trong nước; nên hạn chế tảo phát triển nhiều. Đồng thời nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho tôm, cá,…

    3. Trong sinh hoạt của gia đình

    Chế phẩm sinh học có tác dụng tích cực đến với đời sống sinh hoạt của con người. Nó được dùng để xử lý rác thải sinh hoạt, tái chế rác làm phân bón; xử lý mùi hôi của cống rãnh, giải quyết tình trạng tắc nghẽn đường ống; phòng trừ mầm bệnh lây lan đem lại môi trường sống trong lành, sạch sẽ cho mọi người.

    Bên cạnh đó, các chế phẩm sinh học được tạo ra nhằm mục đích sử dụng các vi khuẩn có lợi giúp phân hủy dầu mỡ và các chất hữu cơ triệt để; hiệu quả sẽ cao hơn so với việc sử dụng nhiều loại hóa chất có tác dụng thông cống trước đây.

    Như vậy, Nông bội thu đã chia sẻ đến bà con nông dân về những khái niệm cũng như tác dụng của chế phẩm sinh học được ứng dụng trong nông nghiệp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bà con sử dụng các loại chế phẩm sinh học hợp lý và đúng cách; để mang lại năng suất cao hơn cho vụ mùa của mình.

    Vui lòng truy cập website: Nông bội thu để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.


  10.  

    Ngày nay chế phẩm sinh học là cái tên đang được nhắc đến thường xuyên và trở nên khá quen thuộc đối với nhiều hộ nông dân. Nó được ứng dụng nhiều vào trong trồng trọt; nhằm giúp cây phát triển tự nhiên, đảm bảo năng suất và gia tăng chất lượng cây trồng.

    Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bà con tìm hiểu kĩ hơn về chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng là gì? và Những lợi ích khi sử dụng sẽ ra sao? Cùng theo dõi nhé!

    1. Chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng là gì?

    Chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng là chế phẩm được sản xuất từ những vi sinh vật gây hại cho cây. Bởi bản thân sâu hại này cũng mắc những bệnh tương tự như các loài vi sinh vật gây bệnh cho sâu; và nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố khí hậu. Chính vì vậy, dựa vào điều này người ta đã sử dụng các loài vi sinh vật gây hại cho sâu làm nguyên liệu chính để sản xuất ra các chế phẩm sinh học.

    Chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng

    2. Các nhóm sản phẩm chính của chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng

    Bao gồm 3 nhóm sau đây:

    a. Nhóm ứng dụng cho phòng trừ dịch hại cây trồng

    Đây là nhóm thường được gọi là thuốc BVTV sinh học; có công dụng là phòng trừ và tiêu diệt các vi sinh vật, các loại sâu có khả năng gây hại cho cây trồng.

    Ngoài ra nhóm chế phẩm sinh học này còn có tác dụng trong việc phục hồi rễ cây, tăng khả năng ra hoa và đậu trái cho cây trồng.

    Chế phẩm sinh học NBT08 – Xử lý triệt để vòng đời của sâu hại

    b. Nhóm dùng cho sản xuất

    Bao gồm phân bón hữu cơ sinh học, phân bón vi sinh, sản phẩm điều hòa sinh trưởng cây trồng.

    Phân hữu cơ sinh học: là loại phân bón được tạo ra nhờ quá trình lên men vi sinh vật các hợp chất hữu cơ khác nhau. Các chất mùn sẽ được tạo ra dưới sự tác động của vi sinh vật các hợp chất hữu cơ sinh học.

    Phân bón vi sinh: được sản xuất và bón vào đất nhằm mục đích tăng lượng vi sinh vật có ích cho cây trồng. Loại phân này chứa hàm lượng vi sinh vật có ích rất cao; các chất dinh dưỡng hữu cơ, vô cơ; và vi lượng trong phân thấp.

    Sản phẩm điều hòa sinh trưởng: gồm các chất kích thích sinh trưởng và các chất ức chế sinh trưởng.

    c. Nhóm dùng cải tạo đất, xử lý phế phẩm nông nghiệp

    Là những loại chế phẩm có nguồn gốc sinh học được sử dụng nhằm cải tạo tính lý, hóa của đất; tăng khả năng giữ nước; giúp đất trở nên phì nhiêu và màu mỡ hơn.

    Siêu nano NBT05 – Cải tạo phục hồi đất nhiễm mặn

    3. Những lợi ích khi sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng

    Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người cũng như môi trường sinh thái

    Giúp cân bằng các chất dinh dưỡng, vi sinh vật,…trong môi trường đất

    Không làm hại kết cấu đất, thoái hóa đất; góp phần tăng độ phì nhiêu cho đất

    Đồng hóa các chất dinh dưỡng, giúp cây trồng gia tăng năng suất cũng như chất lượng nông sản.

    Có tác dụng tiêu diệt các loại sâu hại, giảm thiểu sâu bệnh; góp phần tăng sức đề kháng cho cây trồng. Tuy nhiên không làm hại đến môi trường như các thuốc BVTV có nguồn gốc từ hóa học.

    Có khả năng phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ, các phế thải nông nghiệp; góp phần làm sạch môi trường tự nhiên.

    Ngoài ra, sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng giúp tiết kiệm được chi phí; dễ dàng sử dụng và được ứng dụng rộng rãi.

    Sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ trồng trọt giúp tăng chất lượng nông sản cho cây trồng

    Hy vọng, với những thông tin trên đã giúp bà con hiểu rõ hơn về chế phẩm sinh học bảo vệ cây trồng cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Từ đó sẽ ứng dụng nó nhiều hơn vào hoạt động sản xuất và trồng trọt của mình góp phần bảo vệ môi trường trong sạch hơn.

    Tìm hiểu thêm thông tin tại: Nông bội thu

     


  11.  

    Chế phẩm sinh học trong nông nghiệp là những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên. Không chỉ thân thiện với môi trường mà còn an toàn với người nông dân. Tuy nhiên để sử dụng chế phẩm sinh học cần có những lưu ý nhất định. Mời bạn đọc đến với nội dung sau để hiểu rõ hơn về chế phẩm sinh học trong nông nghiệp nhé!

    Cơ hội nào cho chế phẩm sinh học trong nông nghiệp tại Việt Nam

    Chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

    Nước ta hiện nay đang đẩy mạnh tăng sản lượng trong nông nghiệp. Vì vậy nên việc thâm canh cao dẫn đến phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học nhiều hơn. Dùng hàng loạt các biện pháp liên quan đến khai thác như phá rừng trồng cây công nghiệp để chạy theo năng suất sản lượng.

    Từ sự canh tác quá độ đó mà đất đai càng bị nghèo nàn, khô cứng, mất đi chất dinh dưỡng. Làm cho hệ sinh thái bị mất cân bằng, dưỡng ngày một ít đi. Chất độc hại tồn dư trong đất thì ngày càng cao dẫn đến ô nhiễm nguồn nước và đất.

    Chính vì vậy cơ hội mới đã mở ra cho các loại sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường. Phát triển xu hướng nông nghiệp bền vững với những sản phẩm hữu cơ như chế phẩm sinh học. Để theo kịp các nước đang phát triển Việt Nam đã áp dụng dần những sản phẩm phân bón, chế phẩm sinh học tiên tiến vào nông nghiệp. Và cũng đang dần có sự chuyển mình tích cực hơn.

    Vai trò của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

    Vai trò của chế phẩm sinh học trong nông nghiệp

    Không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là đối với môi trường đất và nước.

    Không tác động xấu đến sức khỏe con người và động thực vật.

    Cân bằng lại hệ sinh thái nhất là môi trường đất,

    Không chỉ không làm thoái hóa đất mà còn làm tăng thêm độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất.

    Giúp chuyển hóa các dinh dưỡng cho cây hấp thụ tốt hơn. Từ đó tăng năng suất và chất lượng nông sản.

    Tăng khả năng đề kháng cho cây qua việc tiêu diệt côn trùng gây hại, giảm thiểu bệnh hại.

    Giúp phân hủy các chất vô cơ độc hại có trong đất. Góp phần làm môi trường xanh – sạch hơn.

    Các nhóm chế phẩm sinh học trong nông nghiệp trồng trọt

    Nhóm chế phẩm sinh học ứng dụng cho phòng trừ sâu bệnh

    Nhóm đầu tiên được sử dụng và phổ biến khá sớm trong lĩnh vực nông nghiệp trồng trọt. Các loại thuốc bảo vệ thực vật sinh học ngày càng nhiều hơn theo thời gian. Năm 2000 chỉ có 2 sản phẩm được kiệt kê trong danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật. Đến năm 2007 đã nâng lên con số 193 sản phẩm được cấp phép sử dụng.

    Những chế phẩm sinh học trong nông nghiệp này có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc phòng trừ sâu bệnh. Mà không làm ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng và môi trường.

    Một số sản phẩm tiêu biểu để diệt trừ sâu bệnh

    Chế phẩm có nguồn gốc từ thảo mộc: Tiêu biểu nhất là sản phẩm thảo mộc từ cây Neem. Hiện nay Neem đã được đưa vào sử dụng rộng rãi để diệt trừ sâu bệnh trong nông nghiệp.

    Chế phẩm sinh học có nguồn gốc từ vi sinh: Đây là loại thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học như vi khuẩn. Có phổ diệt sâu khá rộng với các loại sâu cuốn lá, sâu đục lá, sâu đục quả,…

    Chế phẩm sinh học có nguồn gốc từ nấm là những loại chế phẩm làm thành từ nấm. Qua đó mà có thể diệt được các loại sâu như sâu đục lá, sâu cuốn lá,…

    Chế phẩm sinh học có nguồn gốc virus tiêu biểu là nhóm sản phẩm từ virus NPV. Đặc biệt đây là loại virus chỉ gây hại cho sâu bệnh.

    Chế phẩm sinh học có nguồn gốc Pheromne: Đây là loại chế phẩm sinh học có tác dụng dẫn dụ giới tính. Được dùng như một phương tiện tiêu diệt sâu hại; dự báo dịch bệnh một cách hiệu quả trong nông nghiệp.

    Chế phẩm sinh học từ nguồn gốc tuyến trùng: Trong số các loại giải pháp sinh học thì sử dụng tuyến trùng là cách có tiềm năng khá cao. Bởi với phương thức này vừa có khả năng diệt sâu bệnh nhanh, phổ rộng. Hơn nữa còn không gây hại cho người và động vật cũng như không kháng thuốc.

    Nhóm chế phẩm sinh học là phân bón hữu cơ sinh học, hữu cơ vi sinh, chất tăng trưởng cây trồng

    Trước hết để biết sâu hơn về nội dung cần tìm hiểu định nghĩa như thế nào là phân bón hữu cơ sinh học.

    Phân hữu cơ sinh học là loại phân bón được sản xuất. Thông qua quá trình các vi sinh vật được lên men. Đồng thời có sự tác động của các vi sinh vật hoặc cá hợp chất để có thể chuyển hóa thành mùn.

    Loại phân này có nhiều thành phần trong đó bao gồm có vi sinh nấm đối kháng; có cả các thành phần vô cơ đa lượng và vi lượng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà có thể cân đối pha trộn các thành phần trong phân. Làm sao cho không cần phải bón thêm bất kì loại phân đơn nào khác nữa.

    Chế phẩm sinh học dùng để cải tạo đất và xử lý chất thải

    – Ứng dụng trong việc cải tạo đất nông nghiệp

    Để cải tạo đất bị ô nhiễm do kim loại nặng và các thuốc bảo vệ thực vật hóa học thì có thể dùng đến nhóm vi sinh. Bởi các vi sinh vật sống này có khả năng sản xuất ra các loại axit hữu cơ. Chúng tạo với kim loại mạnh hoặc kim loại có hại cho cây trồng như nhôm, sắt,..thành một chất có khả năng giảm thiểu độc hại trong đất.

    Hoặc trong đó sẽ có những vi sinh vật có khả năng phân hủy chất hóa học có nguồn gốc hữu cơ. Từ đó làm cho đất có sức sống mới. Các vi sinh vật có trong chế phẩm sinh học còn có khả năng cung cấp dinh dưỡng cho cây. Tăng sức đề kháng cho cây và diệt trừ sâu bệnh hại.

    – Ứng dụng trong xử lý môi trường trồng trọt nông nghiệp

    Loại nấm sinh học Trichoderma ngoài có công dụng sản xuất phân bón hữu cơ sinh học. Loại nấm đối kháng này còn có thể sử dụng như loại thuốc bảo vệ thực vật. Cũng như có tác dụng dùng đẻ xử lý phân chuồng, phân gia súc hay các chất thải hữu cơ vô cùng hiệu quả. Theo kết quả cho thấy việc sử dụng chế phẩm sinh học có chứa nấm này đã làm tăng cường tốc dộ ủ hoai phân chuồng 2 đến 3 lần so với phương thức bình thường.

    Người nông dân sẽ đỡ phải tốn nhiều công sức hơn khi sử dụng được nguồn phân tại chỗ. Đồng thời còn có thể đáp ứng được khả năng kháng bệnh cho cây trái; giúp cây khỏe mạnh; phát triển mạnh hơn.

    Kết luận

    Có thể thấy cơ hội mà chế phẩm sinh học mang đến cho nông nghiệp và người nông dân là vô cùng lớn. Nó đã mở ra những hướng đi mới, đúng đắn đối với xu hướng nông nghiệp bền vững. Vì vậy nếu đã hiểu rõ bản chất của các chế phẩm sinh học. Người nông dân sẽ có thể phát triển hơn nữa trong lĩnh nông nghiệp trồng trọt này.

    Để có thể tìm thêm thông tin hữu ích về các chế phẩm sinh học là gì? Hay các cách làm chế phẩm sinh học tại nhà mời bạn đọc ghé qua trang Nông Bội Thu để tham khảo nhé!


  12.  

    Thời gian gần đây chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật được ứng dụng nhiều vào hoạt động sản xuất nông nghiệp của nhà nông. Tuy nhiên, để hiểu thật sự về nó thì rất ít người nắm được thông tin về loại chế phẩm này. Để hiểu thêm về chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì? Vai trò của chế phẩm sinh học như thế nào? Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp và cung cấp thêm thông tin về vấn đề này đến với bà con. Cùng theo dõi nhé!

    1. Chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì?

    Chế phẩm sinh học là những sản phẩm được điều chế, tách chiết, từ đất, nước, động, thực vật. Các vi sinh vật có lợi này được sử dụng rộng rãi trong đời sống con người và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

    Các loại chế phẩm sinh học được ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp như: phân bón vi sinh, chế phẩm vi sinh phòng trừ sâu bệnh; chế phẩm vi sinh xử lý chất thải, chế phẩm vi sinh ủ phân hữu cơ,…

    Vi sinh vật có trong chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

    2. Vai trò của chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật

    Có tác dụng đồng hóa các chất dinh dưỡng, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản của cây trồng

    Có tác dụng tiêu diệt côn trùng, giảm thiểu sâu bệnh hại, tăng khả năng để kháng cho cây trồng

    Sử dụng chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật không làm hại đến kết cấu đất, không làm chai đất, thoái hóa đất; mà còn góp phần tăng độ phì nhiêu và màu mỡ cho đất

    Có khả năng phân hủy, chuyển hóa các chất hữu cơ bền vững; các phế thải công nghiệp, nông nghiệp góp phần bảo vệ môi trường

    Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, cây trồng và vật nuôi. Không gây ô nhiễm môi trường sinh thái mà còn giúp cân bằng hệ sinh thái trong môi trường.

    3. Một số loại chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật có tính ứng dụng cao trong trồng trọt

    a. Chế phẩm sinh học kích rễ và cải tạo đất – NBT05

    Chế phẩm sinh học NBT05 là sản phẩm chuyên dùng để tưới gốc khi bộ rễ kém phát triển, đất bị nhiễm mặn hoặc nhiễm độc; độ pH của đất không đạt hay đất kém dinh dưỡng và dinh dưỡng kém.

    Sản phẩm có thành phần từ các hợp chất hữu cơ đa trung vi lượng trên nền dung dịch lên men vi sinh có lợi cho cây trồng.

    Công dụng của sản phẩm giúp cải tạo đất tơi xốp, mềm đất, ổn định độ pH trong đất. Ngoài ra còn giúp phục hồi các biểu hiện vàng lá, xoắn đọt, khô cành; rụng trái non góp phần tăng năng suất và tiết kiệm lượng phân bón hóa học.

    Chế phẩm sinh học kích rễ và cải tạo đất

    b. Chế phẩm sinh học xử lý thối rễ, vàng lá – NBT06

    Chế phẩm sinh học NBT06 là sản phẩm thuộc nhóm phòng ngừa và điều trị nấm bệnh; chuyên dùng khi cây bị yếu chết, thối thân, thối rễ, vàng lá, héo xanh.

    Sản phẩm có công dụng xử lý triệt để tuyến trùng, thối rễ tơ, vàng lá héo rũ trên cây ăn trái và rau màu, xử lý hiệu quả hiện tượng chết nhanh – chết chậm do các loại nấm hại trong đất gây bệnh ở rễ giúp phục hồi bộ rễ, chặn đứng vàng lá và cây xanh trở lại

    Chế phẩm sinh học xử lý thối rễ, vàng lá

    c. Chế phẩm sinh học trị nấm lá, nấm trái – NBT07

    Chế phẩm sinh học NBT07 là sản phẩm thuộc nhóm phòng ngừa và điều trị nấm bệnh; chuyên dùng khi bị nấm ở cuống, ở trái, hay nấm trên lá.

    Sản phẩm giúp kiểm soát và ngăn chặn các loại nấm bệnh đốm lá, thán thư, thối trái,…giúp trái to, lớn nhanh; tăng năng suất tối đa cho cây trồng.

    Có hiệu lực lâu dài, không gây kháng thuốc, an toàn cho người và vật nuôi khi sử dụng.

    Chế phẩm sinh học trị nấm lá, nấm trái

    d. Chế phẩm sinh học xử lý sâu hại – NBT08

    Chế phẩm sinh học NBT08 là sản phẩm chuyên phòng ngừa và trị các loại sâu bệnh; côn trùng gây hại.

    Sản phẩm có tác dụng càn quét sâu hại, xử lý triệt để vòng đời của sâu hại từ trứng đến trưởng thành, làm ung trứng các loại sâu hại; xua đuổi và tiêu diệt các loại côn trùng gây hại cho cây.

    Khi sử dụng sản phẩm ổn định hằng năm, sẽ tạo cho cây sức đề kháng sâu bệnh bền vững. Do vậy lượng thuốc sẽ ngày càng giảm đi.

    Chế phẩm sinh học xử lý sâu hại

    Bài viết trên Nông bội thu đã cung cấp cho bà con thông tin về chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật là gì; vai trò cũng như một số loại chế phẩm sinh học hiện nay. Nếu có thắc mắc hoặc để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Vui lòng truy cập website: Nông bội thu

     


  13.  

    Chế phẩm sinh học là gì? Đâu là những ưu điểm của loại sản phẩm này? Chế phẩm sinh học là những sản phẩm được chế xuất thay thế cho các loại chế phẩm hóa học khác. Đây là những chế phẩm có đặc trưng thân thiện với con người và môi trường sống. Các chế phẩm sinh học ngày càng trở nên phổ biến hơn trong giới nhà nông. Đặc biệt nhiều người còn cho rằng nó sẽ dần thay thế thuốc hóa học vì mang tính bền vững cao. Để có thể hiểu sâu sắc hơn về chế phẩm sinh học mời bạn đọc xem nội dung sau.

    Vì sao gọi là chế phẩm sinh học?

    Các chế phẩm sinh học là gì?

    Chế phẩm sinh học là gì? Chế phẩm sinh học hay probiotics được tách nghĩa từ “biotic” (tức là đời sống) và “pro” (là thân thiện). Tức là đây là sản phẩm có độ thân thiện cao với đời sống môi trường. Trong sản phẩm sẽ có chứa các loại vi sinh vật và các vi khuẩn sống có lợi cho con người và môi trường.

    Nói một cách dễ hiểu các chế phẩm sinh học là những sản phẩm chứa vi sinh vật tự nhiên. Nó có nhiều tác dụng hữu ích và thân thiện với con người cũng như không gây ô nhiễm môi trường.

    Ưu điểm của các chế phẩm sinh học

    Ưu điểm của các chế phẩm sinh học rất đa dạng. Vừa có thể sử dụng trong đời sống thường ngày mà vừa có lợi trong chăn nuôi và trồng trọt.

    Trong ngành chăn nuôi

    Ngăn chặn dịch bệnh và thay thế thuốc kháng sinh trong chăn nuôi:

    Thời gian dài trước đây người ta thường sử dụng thuốc kháng sinh để trị bệnh cho vật nuôi. Điều này đã gây nên ảnh hưởng xấu cho vật nuôi khi tạo nên sự dư thừa; làm mất cân bằng các men tiêu hóa trong đường ruột.

    Hiện nay trên thế giới như cầu sử dụng sản phẩm sạch, an toàn trong chăn nuôi được đẩy mạnh. Nếu lượng thuốc kháng sinh trong sản phẩm quá cao sẽ làm cho việc xuất khẩu bị khó khăn. Thậm chí là bị các nước trả sản phẩm về nước và cấm nhập khẩu.

    Hơn nữa việc sản sinh ra các chất hóa học tác dụng diệt các vi khuẩn gây bệnh bám trên thành ruột vật chủ làm ngăn chặn dịch bệnh trong chăn nuôi. Các vi khuẩn có lợi này sẽ cạnh tranh với các vi khuẩn gây bệnh, không cho các loại vi khuẩn có hại bám vào cơ thể vật nuôi. Giúp cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng và đảm bảo được sức khỏe cho vật nuôi.

    Giúp hệ tiêu hóa cho vật nuôi được cải thiện:

    Những chế phẩm sinh học có chứa các enzyme amilaza, lipaza, protease,… giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho vật nuôi. Đồng thời còn cung cấp các dưỡng chất vitamin, axit amin, axit béo,… vô cùng cần thiết cho phát triển của vật nuôi. Đặc biệt đối với cá các vi khuẩn vi sinh như bacteroides và clostridium đã cung cấp lượng lớn axit béo và vitamin. Làm cho cá được dinh dưỡng hơn.

    Bằng cách tạo ra các enzyme ngoại bào như protease, amilaza, lipaza một số vi khuẩn đã tham gia vào quá trình tiêu hóa của động vật hai mảnh vỏ. Nó đã giúp cho việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết như axit amin, vitamin, axit béo được thuận lợi hơn. Đó là lý do vì sao nói các chế phẩm sinh học giúp cung cấp dinh dưỡng và enzyme cho bộ máy tiêu hóa của động vật.

    Chế phẩm sinh học giúp giảm mùi hôi chuồng trại:

    Vì amoniac được sinh ra từ phân và chất thải động vật tại những khu chăn nuôi gia súc, gia cầm là rất độc và ô nhiễm. Nên người ta đã sản xuất ra các chế phẩm sinh học. Nhằm mục đích giảm thiểu, xử lý được lượng chất thải này. Đồng thời qua đó còn giảm đi những khí độc và vi khuẩn có hại trong môi trường chăn nuôi.

    Xử lý giảm thiểu các yếu tố môi trường trong ao nuôi thủy sản:

    Chế phẩm sinh học trong nuôi trồng thủy sản

    Thông qua việc xử lý tảo và làm giảm mật độ BOD và TSS. Giúp ao nuôi có khả năng được làm sạch hơn. Bên cạnh còn giúp xử lý phân hủy các chất có hại tích tụ trong ao nuôi thủy hải sản; giảm hàm lượng các khí độc NH3, NO2, H2S,…Cũng như ngăn chặn bùng phát các dịch bệnh giúp tôm cá phát triển ngày một khỏe mạnh hơn.

    Ngành nông nghiệp và trồng trọt

    Để giúp đất ngày càng màu mỡ, phì nhiêu và tươi xốp, giàu dinh dưỡng có thể thêm các loại chế phẩm sinh học vào đất. Cụ thể với các loại vi khuẩn có trong chế phẩm sinh học như Lactobacillus, Bifidobacterium, yeast,…có khả năng giúp kiểm soát được các côn trùng gây hại cho cây trồng. Bên cạnh đó nó còn được dùng để ủ phân như phân cá, phân chuồng, compost, phân bánh dầu,…

    Trong đời sống hằng ngày

    Bên cạnh những lợi ích đến từ nông nghiệp, thủy hải sản, các chế phẩm sinh học còn vô cùng có lợi trong đời sống hằng ngày. Điển hình như chế phẩm sinh học có thể dùng để xử lý mùi hôi từ bãi rác, bãi phốt. Hay có thể thông cống, hầm cầu bị đầy. Có loại còn được dùng để xử lý dầu mỡ gây nghẹt đường ống hay thông tắc bồn rửa bát.

    Tóm lại, các chế phẩm sinh học là những sản phẩm có nguyên liệu là nguồn gốc tự nhiên. Vì vậy nên thân thiện với sức khỏe con người và môi trường sống. Đồng thời đây là những chế phẩm có nhiều lợi ích không chỉ trong đời sống thường ngày mà còn trong các ngành nông nghiệp, ngư nghiệp. Để tham khảo thêm về chế phẩm sinh học trong trồng trọt cho thể xem qua sản phẩm của Nông Bội Thu với NBT 01, NBT 02, NBT 05.


  14.  

    Thế nào là chế phẩm sinh học? Chế phẩm sinh học được xem như một loại thuốc thần kì cho cây trông trong nông nghiệp hiện nay. Tuy hữu ích là vậy nhưng vẫn chưa có nhiều nhà nông thật sự biết về nó và công dụng. Bài viết sau đây sẽ cho thấy được đặc điểm và lợi ích của loại chế phẩm này

    Thế nào là chế phẩm sinh học

    Thế nào là chế phẩm sinh học?

    Thế nào là chế phẩm sinh học? Chế phẩm sinh học là chế phẩm an toàn đối với môi trường tự nhiên. Bởi nó được tạo nên bởi các nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả vô cùng cao cho cây trồng. Trong đó phải kể đến những nhóm vi sinh có lợi như rong, tảo, ớt hay tỏi,…

    Trong ngành trồng trọt nông nghiệp ta đã quá quen thuộc với các loại thuốc hóa học trừ sâu. Đó là những loại thuốc dùng để trị các loại bệnh cho cây; trừ sâu bệnh hay những loại thuốc giúp kích thích cây trông;… Những loại thuốc hóa học đó vô cùng có hại cho không chỉ người dùng mà còn đối với môi trường xung quanh đó. Rộng hơn là sẽ làm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất trồng.

    Thấu hiểu được vấn đề đó những chế phẩm sinh học lần lượt ra đời. Từ đó giúp thay thế cho những hợp chất hóa học có tính ô nhiễm cao. Bởi vì tất cả đều nhằm hướng đến sản phẩm thân thiện đến môi trường.

    Những ưu điểm của chế phẩm sinh học

    Chế phẩm sinh học Nông Bội Thu

    Khi đã hiểu được thế nào là chế phẩm sinh học thì có thể điểm qua những lợi ích của nó. Chế phẩm sinh học không chỉ loại bỏ những khuyết điểm của thuốc hóa học. Hơn nữa với loại chế phẩm này còn giúp tăng thêm nhiều ưu điểm có lợi cho cây trồng. Một số lợi ích có thể thấy của chế phẩm sinh học có thể thấy như sau:

    Cung cấp dưỡng chất cho đất làm cho đất tơi và xốp, độ pH ổn định.

    Hỗ trợ cây trồng phát triển tốt cũng như có thể hấp thụ cho cây những chất dinh dưỡng.

    Tăng thêm “sức đề kháng” cho cây trồng. Làm cho cây mau khỏe hay hạn chế các bệnh: vàng lá, sâu bệnh,…Từ đó cây sẽ phát triển tốt cũng như nhanh cho hoa, kết quả hơn.

    Ngoài ra với chế phẩm sinh học còn có thể phòng ngừa và xua đuổi các loại công trùng gây hại, có ý định làm tổ trên cây.

    Với những cây mới trồng chế phẩm sẽ giúp cây kích thích mọc rễ, nhằm giúp cây bám trụ chắc vào đất hấp thụ dưỡng chất nuôi cây.

    Cây trồng chậm phát triển là nỗi lo chung của nhà nông vì thế khi sử dụng chế phẩm cây sẽ nhanh chóng cho ra mầm mới, mẫm khỏe và phát triển lớn mạnh bình thường.

    Với một số loại hoa kiểng như hoa lan, hoa hồng,…nếu không biết cách chăm sóc đúng cách thì sẽ rất lâu mới ra hoa. Vì thế cần dùng các chế phẩm kích hoa để cây cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cây. Có thể tham khảo qua sản phẩm NBT04 của Nông Bội Thu nhé!

    Những lợi ích mà chế phẩm sinh học mang lại cho con người

    Người sử dụng không cần đeo bao tay hay đồ bảo hộ mà vẫn có thể dùng trực tiếp được khi dùng những sản phẩm từ thiên nhiên.

    Do công thức đều được ghi rõ trên bao bì nên rất dễ dàng sử dụng.

    Bởi vì ít độc hại và không có độc hại nên những sản phẩm này sẽ ít mùi và không có mùi khó chịu.

    Tại sao nên chọn chế phẩm sinh học thay cho chế phẩm hóa học.

    Môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề bởi các loại rác thải và cả chế phẩm hóa học,…Lý do là vì nó đều là những sản phẩm khó tiêu hủy và có tính độc hại cao. Điều này đã tác động mạnh và ảnh hưởng trầm trọng dẫn đến sức khỏe của con người. Từ đó có thể thấy những sản phẩm xanh luôn là phương thế hữu hiệu thay thế. Nó giúp hạn chế những nhược điểm của sản phẩm độc hại gây nên cho con người và nguồn đất.

    Qua bài viết trên đã cho thấy được như thế nào là chế phẩm sinh học và những lợi ích của nó. Mong là qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về giá trị của loại chế phẩm này nhé! Để tìm hiểu thêm về nông nghiệp và cây trồng mời bạn tìm hiểu tại Nông Bội Thu.


  15.  

    Việc sử dụng nhiều thuốc hóa học diệt trừ sâu hại cho cây trồng sau một khoảng thời gian dài đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ đến sức khỏe con người; ô nhiễm môi trường mà còn gây hại nhiều hơn do diệt nhiều thiên địch và làm sâu kháng thuốc.

    Vì vậy, để hạn chế việc sử dụng thuốc hóa học trừ dịch bệnh cần tăng cường sử dụng các loại chế phẩm sinh học trừ sâu hại nhiều hơn cho cây trồng. Để hiểu rõ hơn “thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại” và những ưu điểm khi sử dụng là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bà con thông tin hữu ích này.

    1. Thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    Chế phẩm sinh học trừ sâu hại là những chế phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không gây độc hại cho con người, gia súc, bảo vệ môi trường; giúp tiêu diệt sâu hại với tỷ lệ cao mà không gây ra tình trạng bị nhờn thuốc.

    Ngoài ra, các chế phẩm này còn có tác dụng xua đuổi hoặc thu hút các sinh vật gây hại cây trồng đến để tiêu diệt; và hạn chế việc tiêu diệt nhầm những loại côn trùng có ích cho cây trồng.

    Chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    2. Ưu điểm của chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    Sử dụng chế phẩm sinh học giúp thay thế các loại thuốc trừ sâu hóa học; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường sống.

    Không gây hại đến kết cấu của đất và cây trồng. Có tác dụng tiêu diệt đúng đối tượng sâu hại và dựa trên cơ chế gây độc sinh học.

    Rút ngắn thời gian cách ly thực phẩm khi sử dụng.

    Tăng cường khả năng chống chịu và sức đề kháng cho cây trồng.

    Chế phẩm sinh học trừ sâu hại có thể được điều chế tại nhà; bằng những nguyên liệu có sẵn, dễ làm; và giúp tiết kiệm được chi phí.

    Chế phẩm sinh học NBT08, xử lý triệt để vòng đời của sâu hại

    3. Nhược điểm của chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, chế phẩm sinh học trừ sâu hại cũng có một số nhược điểm sau:

    Hiệu lực tác dụng chậm; sau khoảng 3-5 ngày thuốc mới thể hiện rõ nhất

    Thời gian duy trì hiệu lực ngắn

    Điều kiện bảo quan rất nghiêm ngặt, nếu nóng hoặc quá ẩm đều làm giảm hiệu lực của thuốc

    Tuy vẫn còn tồn tại một số nhược điểm; nhưng so với các ưu điểm thì những nhược điểm này rất nhỏ và hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục được. Chỉ cần đảm bảo đúng liều lượng và đúng kĩ thuật thì sẽ yên tâm sử dụng.

    4. Cơ chế tác dụng của chế phẩm sinh học trừ sâu hại

    Các chế phẩm sinh học trừ sâu hại chủ yếu tác động đến hệ thần kinh, ngoài ra cũng tác động lên hệ hô hấp, hệ thống tiêu hóa, tác động xua đuổi,…

    Các chế phẩm nấm trừ sâu chủ yếu sống kí sinh bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể sâu.

    Những loại chế phẩm tác động lên hệ thần kinh và hệ hô hấp thường có hiệu quả nhanh; sau khi bị nhiễm thuốc thì sâu sẽ chết trong một khoảng thời gian ngắn.

    Còn chế phẩm tác động lên hệ tiêu hóa và nấm kí sinh thường có hiệu quả tác dụng chậm hơn; thường mất vài ngày mới thấy được kết quả.

    Mặc dù tác động qua con đường nào và với cơ chế ra sao thì sâu sau khi nhiễm thuốc qua vài giờ sâu sẽ có biểu hiện chậm chạp; sức yếu dần và lực ăn sẽ bị giảm sút.

    Bài viết trên, Nông bội thu đã giải đáp cho bà con những thắc mắc về thế nào là chế phẩm sinh học trừ sâu hại và những ưu điểm của nó khi sử dụng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bà con trong những vụ mùa sắp tới và gặt hái được nhiều vụ mùa bội thu nhé!


  16.  

    Phân bón hữu cơ ngày nay đang được khuyến khích sử dụng nhiều hơn vào trong nông nghiệp để thay thế dần các loại phân bón hóa học. Bởi những đặc điểm, thành phần và lợi ích của nó mang lại vô cùng quan trọng cho cây trồng. Vậy phân hữu cơ là loại phân bón có đặc điểm gì? Cách sử dụng ra sao? Để biết rõ hơn về loại phân bón này hãy cùng Nông bội thu tìm hiểu nhé!

    1. Phân hữu cơ là gì?

    Phân hữu cơ là loại phân bón được sản xuất từ những thành phần có trong tự nhiên. Đây là loại phân bón chứa các chất dinh dưỡng đa, trung và vi lượng rất cần thiết cho cây trồng.

    Phân hữu cơ được dùng chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, thường được làm chủ yếu từ những nguyên liệu như: phân chuồng, than bùn, phụ phẩm nông nghiệp, rác thải và các chất hữu cơ khác,…

    2. Phân hữu cơ là loại phân bón có đặc điểm gì?

    Phân bón hữu cơ có những đặc điểm cơ bản sau đây:

    Có chứa hàm lượng chất hữu cơ dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho đất và cây trồng

    Dinh dưỡng có trong phân hữu cơ cần thời gian để phân hủy thành chất dễ tiêu hóa cho cây trồng

    Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng có hàm lượng thấp

    Để cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần phải sử dụng phân hữu cơ với số lượng lớn

    Có tác dụng chậm nên cần được sử dụng trong thời gian dài để mang lại hiệu quả cao cho cây trồng

    Phân hữu cơ thường có mùi nên khi sử dụng cần xử lý trước để tránh gây ô nhiễm môi trường.

    Đặc điểm của phân hữu cơ

    3. Ưu điểm của phân hữu cơ

    Những ưu điểm mà phân hữu cơ mang lại cho cây trồng như:

    Sử dụng phân bón hữu cơ giúp cải tạo đất, thay đổi cấu trúc đất; và giúp tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cho đất

    Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây một cách an toàn, không gây ngộ độc và sốc phân cho cây

    Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật trong đất phát triển

    Chi phí thấp, tận dụng được nguồn hữu cơ có sẵn

    Cải tạo đất bạc màu, không làm chua đất và giảm xói mòn cho đất

    An toàn, bảo vệ môi trường góp phần cân bằng hệ sinh thái.

    4. Nhược điểm của phân hữu cơ

    Bên cạnh những ưu điểm mà phân hữu mang lại, vẫn tồn tại một số nhược điểm sau đây:

    Các loại phân hữu cơ truyền thống đa số đều có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp

    Phân hữu cơ thường phân giải chất dinh dưỡng chậm, cần ít nhất 10-15 ngày thì cây mới kịp thời hấp thụ được các chất dinh dưỡng

    Một số loại phân hữu cơ cần được xử lý trước khi sử dụng; nếu không dễ gây bệnh cho cây trồng và mùi rất hôi

    Cần phải dùng phân hữu cơ với khối lượng nhiều mới đáp ứng đủ nhu cầu của cây trồng.

    5. Cách sử dụng phân hữu cơ trồng rau an toàn

    Nếu đã hiểu được phân hữu cơ có những đặc điểm gì; bà con cần phải phân loại cây trồng và nắm được nhu cầu dinh dưỡng của cây để sử dụng đúng cách; giúp mang lại hiệu quả cao hơn. Sau đây là cách sử dụng phân hữu cơ đối với một số loại rau.

    Rau mầm, rau ăn non:

    Đối với các loại rau mầm, rau ăn non; bạn chỉ cần phối trộn từ 5 – 10% phân hữu cơ cùng với giá thể, đất trồng. Thời gian sinh trưởng của các loại rau này thường ngắn nên bà con không cần phải bón thêm trong giai đoạn sinh trưởng.

    Sử dụng phân bón hữu cơ giúp rau mầm tươi xanh hơn

    Rau ăn lá:

    Đối với các loại rau ăn lá như rau muống, xà lách, rau dền,…cần phải bón lót và bổ sung định kỳ. Đầu tiên, cần trộn 5 – 10% phân hữu cơ với đất trồng. Sau khi cây nảy mầm, phát triển được 10 ngày, bà con nên bón thúc tiếp đợt 2 để rau phát triển và lớn nhanh hơn. Các loại rau sau mỗi lần thu hoạch cần bón thúc thêm phân cho cây để có sức phát triển và cho thu hoạch vào những đợt sau.

    Phân hữu cơ giúp rau ăn lá phát triển tốt và tươi xanh

    Với bài viết trên chắc hẳn đã giúp bà con giải đáp được thắc mắc: Phân hữu cơ là gì? Phân hữu cơ có những đặc điểm như thế nào? Và cách sử dụng phân bón hữu cơ ra sao?

    Hy vọng với những thông tin mà Nông bội thu mang lại sẽ giúp bà con sử dụng phân hữu cơ đúng cách và hiệu quả để tạo ra được nhiều nông sản có giá trị cao.

    Tìm hiểu thêm thông tin tại: Nông bội thu

     


  17.  

    Những ai đã hoặc đang làm nông nghiệp cũng đã từng nghe qua cái tên “benzen ra thuốc trừ sâu 666“. Mà không chỉ trong môi trường nông nghiệp mới biết. Trong môn hóa học ở cấp 3 cũng đã có sự xuất hiện của loại thuốc này.

    Giờ thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về loại thuốc này nhé!

    Thuốc trừ sâu 666 là gì?

    Thuốc sâu 666 là sản phẩm của phản ứng huyền thoại giữa benzen và clo trong điều kiện có ánh sáng. 1,2,3,4,5,6-hexaclocyclohexan, hexacloran hay lindane đều là tên của loại thuốc sâu này. Tuy nhiên nó chỉ là 1 trong số 8 đồng phân của C6H6Cl6 mà thôi.

    Một vài loại thuốc sâu 666 trên thị trường

    Thuốc sâu Lindane thường được xuất hiện trong những câu hỏi hóa học. Từ những câu hỏi công thức hóa học của Lindane tới cách điều chế loại chất này từ chất khác. Vì vậy, không những người làm nông mà học sinh còn biết đến khái niệm này.

    Ứng dụng

    Thành phần của thuốc trừ sâu 666 là 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan. Trước đây, người ta sử dụng loại dung dịch này để tắm cho gia súc như trâu, bò… để tiết kiệm chi phí. Có người thì lấy một ít dung dịch lindane 15% trộn chung với 15 phần nước để pha nước gội đầu trị chấy, trị gàu. Có thể trộn chung với vaseline để chữa các bệnh ngoài da như ghẻ lở.

    Vì sao loại thuốc sâu này lại bị cấm?

    Trước đây, thuốc sâu lindane được sử dụng rất rộng rãi vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan rất độc. Nó ảnh hưởng cực kỳ lớn tới sức khỏe của người và động vật. Loại chất này còn phân hủy rất chậm. 

    Từ những năm 1980, người ta đã hạn chế sử dụng loại thuốc này trong nông nghiệp. Năm 2009, thuốc trừ sâu 666 bị cấm ở 169 quốc gia và được đưa vào danh sách của Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

    Thuốc sâu Lindane đã bị cấm sử dụng ở nhiều nước

    Một ví dụ về tác hại của thuốc sâu 666 ở nước ta

    Theo báo Thanh Niên, ở Nghệ An có cả một vùng mà người dân ở đó đều mắc các căn bệnh quái ác như ung thư, suy gan, suy thận… Người ta tìm hiểu khu vực xung quanh mới vỡ lẽ ra là có một kho thuốc sâu cũ chứa các loại cực độc bao gồm 666 đã có từ rất lâu rồi. Trước đây, người dân chưa hiểu được tác hại của loại thuốc này như thế nào. Nên họ đã sử dụng tràn lan, truyền tai nhau như một loại thuốc thần. Từ đó, hậu quả khôn lường của loại thuốc này đã giáng xuống đời sau.

    Thật khiếp sợ khi biết được các tác hại khủng khiếp của loại thuốc này. Để đảm bảo an toàn, chúng ta không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học. Thay vào đó, thuốc trừ sâu sinh học đang dần thay thế chỗ của các loại thuốc hóa học độc hại kia. Không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho môi trường và con người. Tìm hiểu thêm về thuốc sâu sinh học qua bài viết này nhé!

    Thuốc trừ sâu sinh học NBT08

    Hiện Nông Bội Thu vừa cho ra một loại chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học NBT08. Chế phẩm này giúp xử lý triệt để vòng đời của sâu bệnh từ giai đoạn trứng đến giai đoạn trưởng thành. Không gây kháng thuốc đối với mọi loại sâu bọ hại. Bạn có thể đặt hàng tại Nông Bội Thu chúng tôi hiện đang có nhiều chính sách ưu đãi đại lý và giao hàng tận nơi cho khách hàng

    Chúc các bạn tìm được một loại thuốc trừ sâu hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn nhé.


  18.  

    Những ai đã hoặc đang làm nông nghiệp cũng đã từng nghe qua cái tên “thuốc sâu 666“. Mà không chỉ trong môi trường nông nghiệp mới biết. Trong môn hóa học ở cấp 3 cũng đã có sự xuất hiện của loại thuốc này.

    Giờ thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về loại thuốc này nhé!

    Thuốc trừ sâu 666 là gì?

    Thuốc sâu 666 là sản phẩm của phản ứng huyền thoại giữa benzen và clo trong điều kiện có ánh sáng. 1,2,3,4,5,6-hexaclocyclohexan, hexacloran hay lindane đều là tên của loại thuốc sâu này. Tuy nhiên nó chỉ là 1 trong số 8 đồng phân của C6H6Cl6 mà thôi.

    Một vài loại thuốc sâu 666 trên thị trường

    Thuốc sâu Lindane thường được xuất hiện trong những câu hỏi hóa học. Từ những câu hỏi công thức hóa học của Lindane tới cách điều chế loại chất này từ chất khác. Vì vậy, không những người làm nông mà học sinh còn biết đến khái niệm này.

    Ứng dụng

    Thành phần của thuốc trừ sâu 666 là 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan. Trước đây, người ta sử dụng loại dung dịch này để tắm cho gia súc như trâu, bò… để tiết kiệm chi phí. Có người thì lấy một ít dung dịch lindane 15% trộn chung với 15 phần nước để pha nước gội đầu trị chấy, trị gàu. Có thể trộn chung với vaseline để chữa các bệnh ngoài da như ghẻ lở.

    Vì sao loại thuốc sâu này lại bị cấm?

    Trước đây, thuốc sâu lindane được sử dụng rất rộng rãi vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan rất độc. Nó ảnh hưởng cực kỳ lớn tới sức khỏe của người và động vật. Loại chất này còn phân hủy rất chậm. 

    Từ những năm 1980, người ta đã hạn chế sử dụng loại thuốc này trong nông nghiệp. Năm 2009, thuốc trừ sâu 666 bị cấm ở 169 quốc gia và được đưa vào danh sách của Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

    Thuốc sâu Lindane đã bị cấm sử dụng ở nhiều nước

    Một ví dụ về tác hại của thuốc sâu 666 ở nước ta

    Theo báo Thanh Niên, ở Nghệ An có cả một vùng mà người dân ở đó đều mắc các căn bệnh quái ác như ung thư, suy gan, suy thận… Người ta tìm hiểu khu vực xung quanh mới vỡ lẽ ra là có một kho thuốc sâu cũ chứa các loại cực độc bao gồm 666 đã có từ rất lâu rồi. Trước đây, người dân chưa hiểu được tác hại của loại thuốc này như thế nào. Nên họ đã sử dụng tràn lan, truyền tai nhau như một loại thuốc thần. Từ đó, hậu quả khôn lường của loại thuốc này đã giáng xuống đời sau.

    Thật khiếp sợ khi biết được các tác hại khủng khiếp của loại thuốc này. Để đảm bảo an toàn, chúng ta không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học. Thay vào đó, thuốc trừ sâu sinh học đang dần thay thế chỗ của các loại thuốc hóa học độc hại kia. Không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho môi trường và con người. Tìm hiểu thêm về thuốc sâu sinh học qua bài viết này nhé!

    Thuốc trừ sâu sinh học NBT08

    Hiện Nông Bội Thu vừa cho ra một loại chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học NBT08. Chế phẩm này giúp xử lý triệt để vòng đời của sâu bệnh từ giai đoạn trứng đến giai đoạn trưởng thành. Không gây kháng thuốc đối với mọi loại sâu bọ hại. Bạn có thể đặt hàng tại Nông Bội Thu chúng tôi hiện đang có nhiều chính sách ưu đãi đại lý và giao hàng tận nơi cho khách hàng

    Chúc các bạn tìm được một loại thuốc trừ sâu hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn nhé.

     

     


  19. Tác hại của thuốc trừ sâu 666 diệt sạch sâu bệnh huyền thoại một thời

    Những ai đã hoặc đang làm nông nghiệp cũng đã từng nghe qua cái tên “Tác hại của thuốc trừ sâu 666“. Mà không chỉ trong môi trường nông nghiệp mới biết. Trong môn hóa học ở cấp 3 cũng đã có sự xuất hiện của loại thuốc này.

    Giờ thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về loại thuốc này nhé!

    Thuốc trừ sâu 666 là gì?

    Thuốc sâu 666 là sản phẩm của phản ứng huyền thoại giữa benzen và clo trong điều kiện có ánh sáng. 1,2,3,4,5,6-hexaclocyclohexan, hexacloran hay lindane đều là tên của loại thuốc sâu này. Tuy nhiên nó chỉ là 1 trong số 8 đồng phân của C6H6Cl6 mà thôi.

    Một vài loại thuốc sâu 666 trên thị trường

    Thuốc sâu Lindane thường được xuất hiện trong những câu hỏi hóa học. Từ những câu hỏi công thức hóa học của Lindane tới cách điều chế loại chất này từ chất khác. Vì vậy, không những người làm nông mà học sinh còn biết đến khái niệm này.

    Ứng dụng

    Thành phần của thuốc trừ sâu 666 là 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan. Trước đây, người ta sử dụng loại dung dịch này để tắm cho gia súc như trâu, bò… để tiết kiệm chi phí. Có người thì lấy một ít dung dịch lindane 15% trộn chung với 15 phần nước để pha nước gội đầu trị chấy, trị gàu. Có thể trộn chung với vaseline để chữa các bệnh ngoài da như ghẻ lở.

    Vì sao loại thuốc sâu này lại bị cấm?

    Trước đây, thuốc sâu lindane được sử dụng rất rộng rãi vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan rất độc. Nó ảnh hưởng cực kỳ lớn tới sức khỏe của người và động vật. Loại chất này còn phân hủy rất chậm. 

    Từ những năm 1980, người ta đã hạn chế sử dụng loại thuốc này trong nông nghiệp. Năm 2009, thuốc trừ sâu 666 bị cấm ở 169 quốc gia và được đưa vào danh sách của Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

    Thuốc sâu Lindane đã bị cấm sử dụng ở nhiều nước

    Một ví dụ về tác hại của thuốc sâu 666 ở nước ta

    Theo báo Thanh Niên, ở Nghệ An có cả một vùng mà người dân ở đó đều mắc các căn bệnh quái ác như ung thư, suy gan, suy thận… Người ta tìm hiểu khu vực xung quanh mới vỡ lẽ ra là có một kho thuốc sâu cũ chứa các loại cực độc bao gồm 666 đã có từ rất lâu rồi. Trước đây, người dân chưa hiểu được tác hại của loại thuốc này như thế nào. Nên họ đã sử dụng tràn lan, truyền tai nhau như một loại thuốc thần. Từ đó, hậu quả khôn lường của loại thuốc này đã giáng xuống đời sau.

    Thật khiếp sợ khi biết được các tác hại khủng khiếp của loại thuốc này. Để đảm bảo an toàn, chúng ta không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học. Thay vào đó, thuốc trừ sâu sinh học đang dần thay thế chỗ của các loại thuốc hóa học độc hại kia. Không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho môi trường và con người. Tìm hiểu thêm về thuốc sâu sinh học qua bài viết này nhé!

    Thuốc trừ sâu sinh học NBT08

    Hiện Nông Bội Thu vừa cho ra một loại chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học NBT08. Chế phẩm này giúp xử lý triệt để vòng đời của sâu bệnh từ giai đoạn trứng đến giai đoạn trưởng thành. Không gây kháng thuốc đối với mọi loại sâu bọ hại. Bạn có thể đặt hàng tại Nông Bội Thu chúng tôi hiện đang có nhiều chính sách ưu đãi đại lý và giao hàng tận nơi cho khách hàng

    Chúc các bạn tìm được một loại thuốc trừ sâu hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn nhé.


  20.  

    Những ai đã hoặc đang làm nông nghiệp cũng đã từng nghe qua cái tên “Thuốc trừ sâu 666“. Mà không chỉ trong môi trường nông nghiệp mới biết. Trong môn hóa học ở cấp 3 cũng đã có sự xuất hiện của loại thuốc này.

    Giờ thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về loại thuốc này nhé!

    Thuốc trừ sâu 666 là gì?

    Thuốc sâu 666 là sản phẩm của phản ứng huyền thoại giữa benzen và clo trong điều kiện có ánh sáng. 1,2,3,4,5,6-hexaclocyclohexan, hexacloran hay lindane đều là tên của loại thuốc sâu này. Tuy nhiên nó chỉ là 1 trong số 8 đồng phân của C6H6Cl6 mà thôi.

    Một vài loại thuốc sâu 666 trên thị trường

    Thuốc sâu Lindane thường được xuất hiện trong những câu hỏi hóa học. Từ những câu hỏi công thức hóa học của Lindane tới cách điều chế loại chất này từ chất khác. Vì vậy, không những người làm nông mà học sinh còn biết đến khái niệm này.

    Ứng dụng

    Thành phần của thuốc trừ sâu 666 là 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan. Trước đây, người ta sử dụng loại dung dịch này để tắm cho gia súc như trâu, bò… để tiết kiệm chi phí. Có người thì lấy một ít dung dịch lindane 15% trộn chung với 15 phần nước để pha nước gội đầu trị chấy, trị gàu. Có thể trộn chung với vaseline để chữa các bệnh ngoài da như ghẻ lở.

    Vì sao loại thuốc sâu này lại bị cấm?

    Trước đây, thuốc sâu lindane được sử dụng rất rộng rãi vì tính tiện lợi cũng như hiệu quả mà nó mang lại. 1,2,3,4,5,6-hexachlorxichlorhexan rất độc. Nó ảnh hưởng cực kỳ lớn tới sức khỏe của người và động vật. Loại chất này còn phân hủy rất chậm. 

    Từ những năm 1980, người ta đã hạn chế sử dụng loại thuốc này trong nông nghiệp. Năm 2009, thuốc trừ sâu 666 bị cấm ở 169 quốc gia và được đưa vào danh sách của Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy.

    Thuốc sâu Lindane đã bị cấm sử dụng ở nhiều nước

    Một ví dụ về tác hại của thuốc sâu 666 ở nước ta

    Theo báo Thanh Niên, ở Nghệ An có cả một vùng mà người dân ở đó đều mắc các căn bệnh quái ác như ung thư, suy gan, suy thận… Người ta tìm hiểu khu vực xung quanh mới vỡ lẽ ra là có một kho thuốc sâu cũ chứa các loại cực độc bao gồm 666 đã có từ rất lâu rồi. Trước đây, người dân chưa hiểu được tác hại của loại thuốc này như thế nào. Nên họ đã sử dụng tràn lan, truyền tai nhau như một loại thuốc thần. Từ đó, hậu quả khôn lường của loại thuốc này đã giáng xuống đời sau.

    Thật khiếp sợ khi biết được các tác hại khủng khiếp của loại thuốc này. Để đảm bảo an toàn, chúng ta không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học. Thay vào đó, thuốc trừ sâu sinh học đang dần thay thế chỗ của các loại thuốc hóa học độc hại kia. Không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho môi trường và con người. Tìm hiểu thêm về thuốc sâu sinh học qua bài viết này nhé!

    Thuốc trừ sâu sinh học NBT08

    Hiện Nông Bội Thu vừa cho ra một loại chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học NBT08. Chế phẩm này giúp xử lý triệt để vòng đời của sâu bệnh từ giai đoạn trứng đến giai đoạn trưởng thành. Không gây kháng thuốc đối với mọi loại sâu bọ hại. Bạn có thể đặt hàng tại Nông Bội Thu chúng tôi hiện đang có nhiều chính sách ưu đãi đại lý và giao hàng tận nơi cho khách hàng

    Chúc các bạn tìm được một loại thuốc trừ sâu hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn nhé.

     


  21. Thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay

    Đã từ lâu, sâu bọ luôn là mối nguy hại to lớn cho nhà nông. Sử dụng thuốc trừ sâu là một khâu cần thiết khi trồng trọt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trừ sâu khác nhau từ hóa học đến sinh học. Bài viết này sẽ tập trung vào thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất hiện nay.

    Hiện nay, xu hướng sử dụng thực phẩm organic đang ngày càng tăng cao. Vì thế, người trồng cũng phải nên chuyển sang sử dụng những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Như thế mới đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng.

    Sau đây, Nông Bội Thu sẽ điểm mặt các loại thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất trên thị trường.

    Thuốc trừ sâu sinh học là gì? Ưu nhược điểm của thuốc sâu sinh học

    Khái niệm thuốc trừ sâu sinh học

    Trước hết phải tìm hiểu về thuốc trừ sâu sinh học. Thuốc trừ sâu sinh học hay còn gọi là thuốc trừ sâu hữu cơ. Loại thuốc này có tác dụng diệt trừ sâu hại từ các chế phẩm có nguồn gốc sinh học, nhằm tránh sự quấy rầy của sâu bệnh đến cây trồng.

    Ưu nhược điểm của thuốc sâu sinh học

    Ưu điểm

    An toàn cho sức khỏe con người và môi trường. Thuốc sâu hữu cơ không hoàn toàn an toàn 100%, nhưng an toàn hơn rất nhiều so với thuốc sâu hóa học. Các nguyên liệu trong thuốc sâu hữu cơ đều thân thiện với con người và môi trường. Đặc biệt là không gây hại đến các loài sinh vật có ích như loài thiên địch. Từ đó, giúp cân bằng sinh học trong tự nhiên nhưng vẫn ngăn sâu bọ làm hại đến cây.

    Sử dụng các nguyên liệu đơn giản, có sẵn. Ta có thể tìm thấy các nguyên liệu để làm thuốc trừ sâu sinh học ở nhiều nơi. Quy trình sản xuất không quá phức tạp và chi phí cũng khá thấp.

    Nhược điểm

    Thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất cho cây trồng nhưng hiệu quả mang lại sẽ kém hơn. Khả năng diệt sâu chậm hơn và chu trình bảo quản cũng khó hơn thuốc hóa học. Nhưng những nhược điểm này là quá nhỏ so với những lợi ích mà nó đem lại.

    Các loại thuốc trừ sâu sinh học tốt nhất

    Trên thị trường có hai loại thuốc trừ sâu sinh học có chất lượng tốt nhất. Gồm thuốc trừ sâu vi sinh và thuốc trừ sâu thảo mộc.

    Thuốc trừ sâu vi sinh

    Các thành phần hoạt tính có trong thuốc trừ sâu vi sinh gồm vi khuẩn, vi-rút, nấm, động vật nguyên sinh, tảo… Các loại thuốc sâu vi sinh chủ yếu được chiết xuất từ chủng khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt). Chủng khuẩn này tạo ra protein gây hại cho sâu bọ, côn trùng giúp bảo vệ thực vật. Có nhiều loại thuốc sâu vi sinh thì chiến đấu quyết liệt với sinh vật gây bệnh cho cây.

    Lợi ích:

    Tiêu diệt sâu bọ một cách nhanh chóng chỉ sau 2 lần phun.

    Giúp lá xanh mướt, không bị đục lỗ, đọt lên khỏe.

    Giảm thiểu sự nhờn thuốc của sâu hại.

    Thân thiện với sức khỏe con người và môi trường.

    Thuốc trừ sâu thảo mộc

    Khác với thuốc sâu vi sinh, thuốc sâu thảo mộc tận dụng các chất độc trong cây cỏ hoặc dầu của thực vật để diệt trừ sâu hại.

    Có thể phân loại thuốc trừ sâu thảo mộc thành hai dòng:

    Sản xuất sẵn: Thuận tiện cho việc sử dụng vì thuốc đã được đóng thành chai.

    Tự chế: Có thể sử dụng các nguyên liệu thường có hàng ngày để tạo ra thuốc sâu. Hiệu quả cao nhưng chi phí thấp. Nhưng sẽ mất thời gian và công sức hơn loại sản xuất sẵn.

    Tại Nông Bội Thu cũng mới cho ra một loại chế phẩm thuốc trừ sâu sinh học NBT08. Chế phẩm sinh học NBT08 chuyên phòng ngừa cũng như trị dứt điểm sâu bệnh và côn trùng gây hại cho cây trồng.

    Chế phẩm NBT08 chuyên trị sâu bọ

×