Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

HOALAMILANDESIGN

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    13
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi HOALAMILANDESIGN


  1. Thiết kế nội thất đóng vai trò rất quan trọng để kiến tạo nên một không gian sống đẹp, hoàn mỹ, vừa đảm bảo công năng vừa hợp phong thủy. Vì vậy, việc nắm vững một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất là điều mà các bạn cần quan tâm. Mời bạn cùng tham khảo thông tin và chia sẻ dưới đây để rõ hơn nhé.

    villa-ho-tram-14.thumb.jpg.20297fe46fccba8e56583df4b2655fc0.jpg

    Tính thống nhất

    Nguyên tắc thống nhất chính là cảm giác đồng nhất hoặc hài hòa giữa các yếu tố được sử dụng trong thiết kế. Nó bao gồm có màu sắc, hoa văn hoặc kết cấu tương tự, khoảng cách giữa các đối tượng bằng nhau hoặc sự lặp lại của các yếu tố để tạo ra sự nối tiếp trực quan. Nói cách khác, khi các yếu tố được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy rằng chúng kết hợp với nhau một cách thống nhất có chủ đích.

    Sự cân bằng

    Cân bằng có nghĩa là khôgn gian mang lại cảm giác hài hòa thị giác bằng cách đảm bảo rằng các yếu tố trong đó được phân bổ đồng đều. Nó có thể đạt được với nhiều cách như sử dụng hình dạng, màu sắc, hoa văn và cả kết cấu. 

    Có 3 cách phổ biến để tạo ra sự cân bằng khi thiết kế nội thất:

    ·      Cân bằng đối xứng truyền thống

    ·      Cân bằng không đối xứng giữ tiêu điểm

    ·      Cân bằng hướng tâm liên quan đến việc sắp xếp các vật thể xung quanh tiêu điểm trung tâm.

     

    Nhịp điệu

    Bộ não chúng ta thường bị thu hút bởi sự lặp lại và nhận ra các đối tượng tương tự một cách nhanh chóng. Vì vậy, nhịp điệu là tạo ra sự lặp lại và tương phản trong nội thất. Có nhiều cách để tạo nhịp điệu, ví dụ như sử dụng cùng một màu hoặc hoa văn ở các khoảng không gian khác nhau. 

    Sự tương phản

    Sự tương phản được tạo ra khi ta kết hợp hai hoặc nhiều hình thức rất khác nhau, điều này có thể được thực hiện bằng màu sắc, hình thức (hình dạng) hoặc không gian. Việc sử dụng không gian chứa đồ vật và không gian trống giữa các đồ vật cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra sự tương phản mà không làm chật chội căn phòng.

    Các chi tiết

    Từ những bức tranh thêu trên đệm, tay nắm trên tủ đến những bức tranh in trên tường, mỗi thứ nhỏ đều tạo thêm điểmnhấn cho thiết kế nội thất tổng thể. Tinh chỉnh những chi tiết nhỏ nhất là cách giúp phân biệt một thiết kế nội thất tốt với một thiết kế nội thất tuyệt vời.

    Quy mô và tỷ lệ

    Kích thước và chiều của các đồ vật trong phòng nên có mối liên hệ tương xứng với nhau để chúng trông không lạc lõng. Có một tỷ lệ vàng mà các nhà thiết kế thường sử dụng đó là tỷ lệ 1.618. 

    Nhấn mạnh

    Mọi căn phòng đều cần một yếu tố trung tâm làm tiêu điểm và các vật dụng khác phải bổ sung cho điểm nhấn sao cho luôn tập trung vào đó. 

     

    Hy vọng những thông tin LA MILAN cung cấp phía trên hoàn toàn hữu ích giúp gia chủ có thêm nhiều ý tưởng hay cho việc thiết kế nội thất nhé. Cảm ơn vì đã xem bài viết! 


  2. Bất cứ khi nào bạn nghĩ về căn bếp trong mơ của mình, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn là một căn bếp trang nhã và rộng lớn. Nhưng, cái đẹp đi kèm với cái giá phải trả - chúng ta cũng cần nhớ rằng nhà bếp càng chi tiết thì càng khó chăm sóc nó. Vậy các mẹo cần biết là gì để căn bếp của bạn trong chuyên nghiệp hơn, hãy cùng LA MILAN tìm hiểu nhé!

    bep-hien-dai-luxury-12.thumb.jpg.25289fe66fd092e96b07adcd2317695f.jpg

    Tam giác công việc bếp

    Ba yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhà bếp của bạn là bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa. Nấu ăn và dọn dẹp nhà bếp của bạn có thể nhanh chóng trở thành một công việc khó khăn và không có niềm vui nếu bạn cần chạy vòng quanh một bố cục được thiết kế không khoa học. Một thiết kế nhà bếp được tính toán khoa học sẽ cho phép bạn di chuyển dễ dàng trong khi nấu ăn. Nó cũng phải cung cấp đủ không gian để nếu bạn đang nấu ăn cùng với người khác, các bạn sẽ không liên tục va vào nhau. Để làm được điều này, một nhà thiết kế nhà bếp sẽ tạo ra một "tam giác làm việc" giữa bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa thường có góc từ 15 ° đến 25 °.

    Làm cho không gian bếp trở nên đa chức năng

    Trong những năm gần đây, nhà bếp đã không còn mang tính tiện dụng đơn thuần và chuyển sang tính linh hoạt hơn, thích hợp cho việc giải trí và thư giãn cũng như nấu nướng. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ luôn ghi nhớ điều này và tìm cách tạo ra một thiết kế nhà bếp mở và hấp dẫn, đồng thời có thể tạo điều kiện cho việc giải trí và nấu nướng đồng thời. Một trong những mẹo thiết kế nhà bếp yêu thích hiện nay là bao gồm một đảo bếp cùng với chỗ ngồi. Điều này cung cấp một khu vực hấp dẫn, nơi khách và các thành viên trong gia đình có thể thư giãn và giao lưu với nhau, chủ nhà cũng có thể nấu nướng và giải trí cùng với mọi người.

    Xem xét tủ đựng thức ăn

    Hầu hết mọi người không chú ý đầy đủ đến cách họ phân bổ hoặc sử dụng không gian tủ, nhưng đây là một trong những chi tiết quan trọng tạo nên một thiết kế nhà bếp chuyên nghiệp. Bố trí tủ của bạn nên được sắp xếp theo cách bạn sử dụng không gian. Sắp xếp các mục mà bạn thường sử dụng gần nhau. Xác định vị trí các vật dụng thường xuyên sử dụng ở nơi có thể dễ dàng lấy được, vì vậy bạn không cần phải cúi xuống. Ngay cả những thao tác đơn giản như nâng cao và sắp xếp bộ sưu tập gia vị của bạn sao cho dễ nhìn cũng có thể cải thiện trải nghiệm sử dụng nhà bếp của bạn.

    Tạo sơ đồ tầng

    Mọi nhà thiết kế nhà bếp đều biết rằng cách tốt nhất để bắt đầu bất kỳ dự án nhà bếp nào là sơ đồ mặt bằng nhà bếp. Bằng cách đó, mọi người có thể lập kế hoạch thiết kế nhà bếp của mình trước khi đặt nhà thầu. Hãy thử các tùy chọn bố cục khác nhau, thêm đồ đạc, tủ và hoàn thiện mọi thứ. Bắt đầu xem chúng trông như thế nào trong bản vẽ 3D!


  3. Thiết kế nội thất nhà giúp xác định được không gian mình ở sẽ hoạt động như thế nào, đồng thời phải phù hợp với nhu cầu, văn hóa và lối sống của gia chủ. Tuy nhiên, nguyên tắc khi thiết kế nội thất đóng vai trò rất quan trọng để kiến tạo nên một kiến trúc đẹp. Tham khảo các nguyên tắc khi thiết kế nội thất giúp chủ đầu tư có thêm những ý tưởng hay cho công trình của mình.

    bep-chi-Hau-2.jpg.46f39a03b67fde1cb090b232f20b4d4a.jpg

     

    Cân bằng

    Có 3 cách để tạo ra sự cân bằng trong thiết kế nội thất. Thứ nhất, có sự cân bằng đối xứng truyền thống, về cơ bản đặt các vật thể đối xứng ở hai bên của trục trung tâm tưởng tượng. Mặt khác, cân bằng không đối xứng giữ tiêu điểm trên trục tưởng tượng trong khi cho phép các vật thể khác nhau và được đánh số lẻ. Thông thường, sự cân bằng không đối xứng mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và tự nhiên hơn. Cuối cùng, cân bằng hướng tâm liên quan đến việc sắp xếp các vật thể xung quanh tiêu điểm trung tâm, hầu như luôn luôn là hình tròn, chẳng hạn như bàn ăn tròn hoặc đèn chùm.

    Thống nhất

    Nguyên tắc thống nhất nhấn mạnh cảm giác đồng nhất hoặc hài hòa giữa các yếu tố được sử dụng trong thiết kế. Chúng bao gồm có màu sắc, hoa văn hoặc kết cấu tương tự, khoảng cách giữa các đối tượng bằng nhau hoặc sự lặp lại của các yếu tố để tạo ra sự tiếp nối trực quan. Nói một cách đơn giản, khi các yếu tố được sắp xếp cẩn thận, bạn sẽ cảm thấy rằng chúng kết hợp với nhau một cách độc đáo. Ví dụ, nếu bạn có nhiều hình dạng và kết cấu trong một không gian, bạn vẫn có thể tạo ra sự thống nhất bằng cách chỉ sử dụng một bảng màu.

    Nhịp điệu

    Bộ não con người bị thu hút bởi sự lặp lại và nhận ra các đối tượng tương tự một cách nhanh chóng. Do đó, nhịp điệu, nghĩa là tạo ra sự lặp lại và tương phản trong nội thất, giúp mang lại sự thu hút thị giác xung quanh căn phòng. Có nhiều cách để tạo nhịp điệu, chẳng hạn như sử dụng cùng một màu hoặc hoa văn ở các khoảng thời gian khác nhau. 

    Nhấn mạnh

    Nguyên tắc này nhấn mạnh rằng mọi căn phòng đều cần một yếu tố trung tâm làm tiêu điểm và các vật dụng khác phải bổ sung cho điểm nhấn sao cho luôn tập trung vào đó. Điểm nhấn có thể là một món đồ nội thất lớn như một cây đàn piano lớn, một tác phẩm nghệ thuật như một bức tranh, hoặc một đặc điểm thiết kế như một bức tường nhấn. Nó cũng có thể ở dạng màu sắc, hoa văn hoặc kết cấu.

    Tương phản

    Sự tương phản trong thiết kế nội thất được tạo ra khi người ta kết hợp hai hoặc nhiều hình thức rất khác nhau. Một lần nữa, điều này có thể được thực hiện bằng màu sắc, hình thức (hình dạng) hoặc không gian. Cách dễ nhất để đạt được độ tương phản là thông qua màu sắc, chẳng hạn như sơn các màu đối lập như đen và trắng. 

    Quy mô và Tỷ lệ

    Nguyên tắc này là tất cả về tỷ lệ. Kích thước và chiều của các đồ vật trong phòng nên có mối liên hệ tương xứng với nhau để chúng trông không lạc lõng. Có một tỷ lệ vàng mà các nhà thiết kế sử dụng - tỷ lệ 1.618. Một phát minh của người Hy Lạp, nó được sử dụng qua nhiều thời đại giữa các nghệ sĩ và kiến trúc sư để đạt được sự hài hòa trong thiết kế.

    Chi tiết

    Khi nói đến chi tiết, không có gì là quá nhỏ hoặc không quan trọng để chú ý đến. Từ những bức tranh thêu trên đệm, tay nắm trên tủ đến những bức tranh in trên tường, mỗi thứ nhỏ đều tạo thêm một chút gì đó cho thiết kế nội thất tổng thể. Tinh chỉnh những chi tiết nhỏ nhất là yếu tố giúp phân biệt một thiết kế nội thất tốt với một thiết kế nội thất tuyệt vời.


  4. Color Block hay còn gọi là xu hướng thiết kế nội thất căn hộ đa sắc màu, đây là phong cách thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu lại với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất. Những không gian thiết kế kiểu này sử dụng những khối hình với nhiều màu mạnh mẽ từ những gam màu sắc tương phản để tạo hiệu ứng mạnh cho thị giác, mang đến sự tươi trẻ và tràn đầy năng lượng.

    phong-ngu-be-gai-1.thumb.jpg.4d2636bce9a92e1547daa2409cd5fc12.jpg

    Phòng Khách

    Sử dụng gam màu trắng chủ đạo sẽ giúp căn hộ trông rộng rãi hơn, kết hợp với một vài chi tiết nội thất với tông màu nóng hiện đại sẽ giúp căn phòng thêm ấm áp và bắt mắt. Với phong cách hiện đại, các vật dụng nội thất sẽ được giản lược tốt đa, tránh các chi tiết quá rườm rà gây rối mắt, tạo nên một không gian thông thoáng và vô cùng phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay.

    Phòng Bếp

    Căn bếp được thiết kế khá đơn giản và gọn gàng nhưng vẫn sẽ đảm bảo đầy đủ các công năng cần thiết để có thể nấu những bữa ăn ngon và bổ dưỡng. Hai gam màu đen và trắng được kết hợp với nhau tạo ra sự tương phản thú vị, lạ mắt. Đây cũng được xem như một khoảng lặng đặc biệt trong một ngôi nhà có quá nhiều sắc màu.

    Phòng Ngủ

    Phòng ngủ được thiết kế với gam màu tươi sáng tạo sự an yên và cảm giác an toàn cho gia chủ. Giường ngủ cao cấp với ga giường trắng cùng họa tiết màu sắc chắc chắn sẽ mang đến những giấc ngủ ngon và sâu, kèm với đó là một không gian nghỉ ngơi vô cùng ấm cúng. Việc lắp đặt tivi trong phòng ngủ sẽ giúp gia chủ thuận tiện hơn trong việc xem tin tức cũng như thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

    Với view ngắm nhìn toàn thành phố, gia chủ hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố từ trên cao bất kể ban ngày hay ban đêm. Chuẩn bị một ấm trà, nằm trên giường, đọc sách, nhấp một ngụm trà và ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố về đêm, đây chắc hẳn là một không gian nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng mà bao người mơ ước.


  5. Biệt thự là mô hình nhà ở được xây dựng trên một khoảng đất rộng và biệt lập với xung quanh. Mỗi căn biệt thự đều có tính quy mô với thiết kế ấn tượng, sang trọng cùng không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Vậy việc thiết kế nội thất biệt thự đảm bảo sự hài hòa và thống nhất như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

    penthouse-masteri-an-phu-6.thumb.jpg.1947f56b8357da3794f607ef1ceb4a08.jpg

    1. Nguyên tắc thiết kế về sự hài hòa và thống nhất

    Tính hài hòa

    Sự hài hòa là cách tất cả các đồ nội thất, phong cách thiết kế, trang trí và màu sắc phù hợp với nhau, cho dù cùng một chủ đề, phong cách, thẩm mỹ hay tâm trạng. Hãy xem căn biệt thự như một bài hát và tất cả các nốt nhạc phải kết hợp với nhau để tạo nên một bản giao hưởng trôi chảy. Tuy nhiên, hài hòa không có nghĩa là mọi thứ phải xứng đôi vừa lứa, nó chỉ có nghĩa là mọi thứ phải thuộc về một mặt nào đó. Đơn giản là phải có một nơi cho mọi thứ, và mọi thứ ở đúng vị trí của nó. Đó chính là sự hài hòa.

    Tính thống nhất

    Sự thống nhất kéo cái nhìn của một không gian lại với nhau. Cho dù là sự lặp lại của màu sắc, hình dạng, vật liệu, kết cấu hoặc các yếu tố khác, sự thống nhất sẽ tạo ra cảm giác gắn kết về căn phòng. Là con người, tâm trí của chúng ta luôn hoạt động để cố gắng thu thập thông tin và hiểu được môi trường xung quanh. Để sắp xếp vượt qua sự hỗn loạn, chúng ta thường khóa chặt các mẫu và yếu tố dường như đi cùng nhau trong tiềm thức. Khi chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được không gian, chúng ta có thể bình tĩnh hơn và ở trong đó hơn là bị choáng ngợp bởi các chi tiết va chạm.

    2. Kết hợp sự hài hòa và thống nhất

    Sự hài hòa và thống nhất đóng vai trò là nền tảng cho phần còn lại của không gian thiết kế nội thất. Chúng tạo ra cơ sở để xây dựng, tạo cho căn phòng một cảm giác phong cách và hướng đến các tiêu điểm và điểm nhấn. Thật dễ dàng để bị cuốn vào tất cả các chi tiết khi thiết kế một căn phòng hoặc một ngôi nhà. Để có được cảm giác hòa hợp thực sự, hãy thường xuyên lùi lại để tận hưởng toàn bộ căn phòng. Đôi khi tất cả những gì cần là một góc nhìn khác để thấy tất cả kết hợp lại với nhau - hoặc để ý xem nó còn thiếu ở đâu. 

    Cũng như trong cuộc sống, sự đa dạng rất quan trọng. Quá nhiều thứ giống nhau chỉ dừng lại ở mức độ được,có khi là nhàm chán! Hãy để cá tính riêng của bạn tỏa sáng bằng cách kết hợp các yếu tố đặc biệt hơn vào căn phòng. Một bức tường phòng trưng bày, tác phẩm điêu khắc thú vị, gối ném, hoặc một chiếc ghế kê, tất cả đều tạo thêm hứng thú thị giác và một chi tiết thú vị cho không gian. Và vì sự gắn kết còn lại của căn phòng, chúng có nhiều khả năng bắt mắt hơn.


  6. Thiết kế nội thất là việc tổ chức không gian hợp lý theo công năng sử dụng, bố trí đồ đạc thiết bị thỏa mãn nhu cầu sử dụng và cảm xúc của người dùng, cùng với đó là sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc, ánh sáng, nghệ thuật, công nghệ và điều kiện tự nhiên môi trường. Để có thể thiết kế nội thất biệt thự một cách hoàn chỉnh và chất lượng, đó là cả một quá trình của cả gia chủ cũng như các Kiến Trúc Sư, gia chủ sẽ là người đề ra những mong muốn, sở thích và Kiến Trúc Sư sẽ là người tổng hợp lại cũng như đưa ra giải pháp cuối cùng, hoàn thiện nên một không gian sống hiện đại và sang trọng cho khách hàng.

    phong-ngu-be-trai-1.thumb.jpg.917ba12e61c84bd683075ec904db27d8.jpg

    1. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Cổ Điển

    Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt. Phong cách này chủ yếu sử dụng các vật dụng nội thất mang đường nét cổ kính để trang trí. Những vật liệu chính trong phong cách này là gỗ tự nhiên và thạch cao. Các món đồ nội thất trong phong cách cổ điển luôn yêu cầu sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điều quan trọng nhất là phải tạo được sự lộng lẫy trong phong cách thiết kế cổ điển cả bên trong và bên ngoài mặt tiền.

    2. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Tân Cổ Điển

    Phong cách Tân Cổ Điển hướng đến sự sang trọng và tinh tế, phong cách này khiêm tốn và kín tiếng, các đường nét cầu kỳ và sự hào nhoáng sẽ ít được phô bày hơn so với phong cách Cổ Điển.  Trong thời hiện đại, nội thất Tân Cổ Điển đã trở nên rất được yêu thích vì sự sang trọng vượt thời gian của chúng.

    Màu sắc

    Màu sắc trong phong cách tân cổ điển nhìn chung là nhẹ nhàng: Các gam màu đơn sắc như màu kem, xám và bạc thường sẽ được sử dụng làm màu chủ đạo cho không gian. Màu đen, đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá được sử dụng chủ yếu như những mảng màu để làm nổi bật phong cách tổng thể. Chủ đề hoa nhẹ nhàng và lan tỏa tạo ra một cái nhìn sang trọng từ sàn đến trần.

    Nội thất

    Nội thất theo phong cách tân cổ điển đơn giản nhưng cân xứng. Đồ nội thất bằng gỗ tối màu là điển hình và các phòng được tô điểm bằng những đồ trang trí đẹp mắt, sàn đá và đá cẩm thạch, cũng như các loại thảm. Các loại vải sang trọng nhưng không phô trương - lụa gấm hoa, gấm, lanh và nhung cũng được ưa chuộng và sử dụng nhiều đối với phong cách này.

    Đồ trang trí

    Đồ sành sứ, đồ gốm và tượng là những vật tiêu biểu trong nội thất Tân Cổ Điển và nhấn mạnh vẻ ngoài sang trọng. Gương lớn, hoa, tác phẩm nghệ thuật và đường gờ trang trí tô điểm cho các bức tường và trần nhà theo phong cách tân cổ điển. Thẩm mỹ tân cổ điển kết hợp giữa sự sang trọng và sang trọng với bầu không khí thoải mái để mang đến một vẻ đẹp thanh lịch và quyến rũ.

    3. Mẫu thiết kế nội thất biệt thự Hiện Đại

    Trong phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại thường bố trí đồ vật, hình khối không gian theo hình thức đơn giản, tự do và phi cân xứng. Theo đó, các vật liệu như kính thủy tinh, bê tông, thép,…được ưu tiên lựa chọn hơn, xóa bỏ lối kiến trúc cổ điển. Đồ nội thất và trang trí theo phong cách thiết kế Hiện Đại thường sử dụng các vật liệu tự nhiên, màu trung tính hoặc màu đất và loại bỏ các chi tiết không cần thiết. Mặc dù bạn có thể thấy nhiều màu sắc trong phong cách đương đại, nhưng phong cách hiện đại sẽ có màu đơn sắc. Phong cách Hiện Đại sẽ tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà và đem lại cho anh chị cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực của căn phòng.


  7. Trong những ngôi nhà đô thị hiện đại ngày nay, trong khi việc sở hữu những ngôi nhà độc lập đã trở nên hiếm hoi, các chủ sở hữu nhà đang chuyển sang thiết kế biệt thự song lập để xác định lại ý tưởng về một ngôi nhà lớn. Bất kỳ ngôi nhà nào độc đáo hoặc đặc biệt trong thiết kế luôn là một điều thú vị để bước vào, ngay cả khi chỉ có một chút cảm hứng thị giác. Và điều hấp dẫn nhất về một ngôi nhà thường là các yếu tố sang trọng trong đó. Chính vì thế, bài viết này LAMILAN sẽ chia sẻ đến các gia chủ những điểm đặc biệt của một căn biệt thự song lập cũng như đơn vị chuyện nghiệp và uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất biệt thự hiện nay. 

     

    phong-ngu-master-luxury-1.thumb.jpg.b01ff4b86e055dd16402da6e6c2df9db.jpg

     

    1. Biệt thự song lập là gì?

    Theo khái niệm chuyên ngành thì biệt thự song lập là nhữn căn biệt thự có ba mặt là sân vườn và chung một vách tường với biệt thự bên cạnh. Biệt thự song lập sẽ có thiết kế bên ngoài giống nhau hoàn toàn nhưng sẽ có lối đi riêng và nội thất bên trong sẽ không giống nhau. Nếu nhìn từ bên ngoài thì sẽ rất khó phân biệt đó là hai công trình nhà ở vì nó như một thể thống nhất. Có thể hiểu theo hướng đơn giản thì biệt thự song lập là hai căn nhà liền kề với nhau, có cổng riêng, cửa riêng với thiết kế kiến trúc bên ngoài hoàn toàn giống nhau và có tính đối xứng.

    2. Ưu và nhược điểm của biệt thự song lập

    Ưu điểm

    - Tối ưu diện tích: Biệt thự song lập được xây dựng với tiêu chí tận dụng tối đa phần đất có sẵn. Thay vì để khoảng trống giữa hai bức tường, việc ốp cạnh nhau giúp tối ưu diện tích hiệu quả, tăng thêm không gian sống ở bên trong. Các gia chủ không cần lo lắng về việc tận dụng diện tích làm giảm phần thiết kế bên ngoài, các kiến trúc sư luôn có phương án gợi ý khiến ngôi nhà của bạn đẹp nhất.

    - Thiết kế ấn tượng: Biệt thự song lập thường được thiết kế tỉ mỉ, ưu tiên thể hiện vẻ đẹp sáng tạo và sự hoành tráng của ngoại thất. Thiết kế đối xứng mang lại vẻ đẹp cân đối, hút mắt cho người nhìn. Đây cũng là một cách tạo cân bằng cho cấu trúc nhà ở. Ba mặt thông thoáng được kiến thiết có không gian xung quanh vừa đủ. Cách này nhằm tránh cảm giác bí bách, choáng ngợp khi các căn nhà nằm cạnh nhau. Gia chủ có thể trồng cho mình một khu vườn nhỏ với các loại cây hoa, dây leo,… nhiều màu sắc để tăng tính tươi mát và gần gũi cho không gian xung quanh.

    - Tiết kiệm chi phí: Đây là ưu điểm mà nhiều người dựa vào để lựa chọn biệt thự song lập. Mặc dù có thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng diện tích của khối kiến trúc này không lớn, hai căn nhà được ốp vào nhau nên gia chủ không cần đầu tư nhiều. Với việc chọn tự xây dựng hay mua thì nếu đặt lên bàn cân, giá cả cho loại biệt thự này thấp hơn biệt thự đơn lập khá nhiều.

    Nhược điểm

    Với những gia đình muốn có chỗ ở rộng rãi, biệt thự song lập không phải là lựa chọn phù hợp. Mặc dù đã được tối ưu nhưng căn nhà chỉ có diện tích vừa phải, không quá lớn, hơn nữa, cửa sổ cũng sẽ bị hạn chế ở một mặt. Cấu trúc bên trong nhà thường là các phòng nhỏ, do đó cũng cần lựa chọn kĩ trong khâu tìm mua và bài trí nội thất. Kiểu kiến trúc này không thể thay đổi thiết kế, do đó sẽ thiếu đi tính cá thể mà nhiều người mong muốn. Tổng thể biệt thự sẽ không thể hiện được phong cách riêng của gia chủ, điều đó chỉ được thực hiện với không gian sinh hoạt riêng.


  8. Biệt thự là một không gian sống xa hoa với diện tích rộng lớn, đây được xem là loại hình nhà ở cao cấp nhất hiện nay. Biệt thự không chỉ là không gian sống mà còn thể hiện được đẳng cấp cũng như địa vị, cùng phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế kiến trúc cũng như các phong cách thiết kế nội thất biệt thự, và để tìm được phong cách phù hợp cũng như có thể kiến tạo nên một công trình biệt thự đẳng cấp, tinh tế, sang trọng và xứng tầm với gia chủ lại là một điều vô cùng phức tạp, không phải ai cũng có thể thực hiện được.

    1. Phong Cách Cổ Điển

    Đặc trưng của phong cách Cổ Điển chính là sự đối xứng và cân bằng, tức là sẽ chia không gian thành hai phần và sẽ có thiết kế giống nhau cùng bố cục rõ ràng để tạo thành một thể thống nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phải chọn những món đồ trang trí hay nội thất giống nhau mà có thể linh hoạt sử dụng những món đồ trang trí để tạo nên một không gian đẹp chuẩn theo phong cách Châu Âu. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp những bức tường cùng tông màu và ánh sáng để tạo nên sự hài hòa cho không gian.  

    2. Phong Cách Tân Cổ Điển

    Là một phong cách thiết kế phổ biến hiện nay, Tân Cổ Điển có một sức hút đã được khẳng định, có thể tạo cảm giác thanh lịch và thích hợp trong hầu hết mọi không gian. Nhiều người áp dụng nó khi họ muốn một cái gì đó mang tính sang trọng và thanh lịch hơn so với phong cách hiện đại nhưng lại không quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp. Mặc dù có phần khiêm tốn hơn phong cách Cổ Điển nhưng phong cách này vẫn tạo ra nét quyến rũ đặc trưng, một nét đẹp vượt thời gian.

    3. Phong Cách Hiện Đại

    Thiết kế hiện đại là phong cách thiết kế nội thất được đặc trưng bởi bảng màu đơn sắc, đường nét gọn gàng, tối giản, vật liệu tự nhiên và ánh sáng tự nhiên. Thiết kế hiện đại bắt nguồn từ chủ nghĩa hiện đại, phong trào chuyển đổi thế kỷ được đặc trưng bởi sự nhấn mạnh vào tư duy trừu tượng, chức năng và hình thức đơn giản, rõ ràng. Phong cách này là sự kết hợp giữa mỹ thuật và chức năng trong nghệ thuật thị giác, nghệ thuật trang trí và kiến trúc. Đường nét sạch sẽ, cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, không gian sống mở và mái bằng đã trở thành phong cách chủ đạo của lối thiết kế này.


  9. Hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế nội thất biệt thự, với danh sách không ngừng phát triển. Một trong số đó là lối thiết kế biệt thự theo xu hướng hiện đại và một số khác là tác phẩm kinh điển vượt thời gian, đứng trước thử thách của năm tháng. Mỗi phong cách bao gồm đồ nội thất, phong cách trang trí, ánh sáng và phụ kiện đặc biệt tạo cho nó vẻ ngoài đặc trưng. Khi biết một số phong cách phổ biến nhất, các gia chủ sẽ hiểu rõ hơn về phong cách nào nổi bật, phù hợp cũng như đáp ứng được sở thích của mình. Chú ý đến những hình ảnh cảm hứng và yếu tố thiết kế tạo nên sự bắt mắt và thu hút. Ngoài việc tự tìm hiểu về các phong cách, việc tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự trợ giúp của các đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất biệt thự, cũng như có thể tham khào thêm nhiều ý kiến từ các chuyên gia, các Kiến Trúc Sư lành nghề.

    image.thumb.png.fb34ac9819c602c4d575f1afc854b73c.png

    1. Phong cách thiết kế nội thất Cổ Điển

    Như tên cho thấy, thiết kế nội thất cổ điển chịu ảnh hưởng sâu sắc của chủ nghĩa cổ điển - một sự tôn kính đối với thời kỳ cổ điển và tính thẩm mỹ của nó - và truyền thống cổ điển phương Tây. Tỷ lệ Vitruvian (do da Vinci ủng hộ) là yếu tố cơ bản của kiến trúc, nghệ thuật và thiết kế theo phong cách cổ điển, dẫn đến một vẻ đẹp thẩm mỹ về mặt hình thức. Các đặc điểm chính khác của phong cách nội thất cổ điển bao gồm bình đựng, đá cẩm thạch, tượng bán thân, lò sưởi, tác phẩm điêu khắc,... Bên cạnh đó, cột, hoa văn và họa tiết trang trí, kiến trúc mái vòm, phù điêu và phào chỉ, hay các bức tranh tường cũng là nét đặc trưng của phong cách này.

    2. Phong cách thiết kế nội thất Tân Cổ Điển

    Một trong những xu hướng được yêu thích nhất ở thời đại chúng ta là thiết kế nội thất tân cổ điển. Tuy nhiên, vẻ đẹp nổi bật của nó có nguồn gốc từ thế kỷ 18. Nội thất của phong cách này đã chuyển từ trang trí quá mức sang phương án đối xứng và tông xuyệt tông. Đó là lý do tại sao các chi tiết trang trí và kiến trúc tối thiểu, như cột và phào chỉ chi tiết, lại chiếm vị trí trung tâm. Các thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đại và nguyên bản đều có chung các yếu tố, nhưng sự khác biệt chính đến ở việc sử dụng đồ nội thất có đường nét mảnh mai và cách tiếp cận giao diện hơi tối giản một chút. Sự biến đổi của thiết kế tân cổ điển hiện đại cũng mang những nét đương đại, tạo cho không gian cảm giác sang trọng.

    3. Phong cách thiết kế nội thất Hiện Đại

    Thiết kế hiện đại xuất hiện từ đầu đến giữa thế kỷ 20 và đang không ngừng phát triển. Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đồ nội thất có đường nét sạch sẽ với bề mặt nhẵn bóng. Đặc biệt, kim loại và kính là những lựa chọn yêu thích của các nhà thiết kế. Tuy nhiên, với nội thất hiện đại, lối trang trí được giữ ở mức tối thiểu. Xu hướng sử dụng các đường nét, các bức phù điêu cầu kỳ sẽ bị loại bỏ và sử dụng nghệ thuật làm phong cách trang trí chính. Người ta thường thấy những điểm nhấn đầy màu sắc táo bạo trong nghệ thuật và đồ nội thất trong một không gian chủ yếu là trung tính.

×