Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

dqs

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    13
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi dqs


  1. Râts cảm ơn bạn Tue_NV đã quan tâm đến vấn đề của mình. Bạn phân tích nguyên nhân tại sao ko pedit được rất đúng. Và vấn đề mà mình cần là: bằng cách nào để pedit chúng lại mà ko cần phải chỉnh sửa (thủ công) sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chính vì nó không giao nhau như bạn đã nói ấy nên mới là vấn đề đau đầu. Hơn nữa, nếu ta dùng lệnh Fillet ( F > M > R = 0 ) vẫn không được.

    Bạn có phương án nào khả thi hơn không?

    Cảm ơn nhiều!

     

    Mình ví dụ thêm một file cũng bị tương tự như trên nhé:

    http://www.cadviet.com/upfiles/Can_PE.dwg

    Tương tự, với file này, muốn các đường giao nhau thì mình phải làm thủ công là vẽ lại một số đường hoặc đưa các điểm mút về cho nó giao nhau. Trời ơi, mất rất nhiều thời gian.

    Ai có cách nào hay chỉ giúp mình với, mời 5 độ cafe nhé!


  2. Lệnh Pedit mình đã làm nhiều lần rồi nhưng sau khi mình chọn J (Jointype) thì nó hiện lên ngay là "Enter fuzz distance or" chứ mình đâu thấy chỗ nào để chọn Both (Extend and Add) như bạn nói đâu? hay mình đã là sai nhỉ? Còn giá trị "Enter fuzz distance or : 1 hoặc 2 đều ko được cả.

    Mình làm thế này: Pe> M, sau đó chọn tất cả đối tượng, chọn Y, tiếp chọn J và chọn 0 (hoặc 1; hoặc 2,..) enter. cuối cùng là ko nối giữa arc và line được.

    Mong chỉ giáo!

    • Vote tăng 2

  3. Cảm ơn tất cả các bác!

    Làm theo cách của bác Snowman và nataca đều ko được, ko tin mấy pác thử với file em gửi xem, (mình dùng Cad 2008)

    Còn chương trình Land/CIVIL thì tớ chịu, (lần đầu nghe thấy, vì tớ ko chuyên bên xây dựng). Để tìm về nghiên cứu xem.

    Không biết còn cách nào khác ko nhỉ? Vì cả lệnh: f > r =0 cũng chẳng được. hi hi khó thế đấy, mà công việc của mình yêu cầu các đường phải liền với nhau.


  4. Trong quá trình làm việc, mình gặp rất nhiều file, trong đó các đường thẳng và đường tròn không "dính" vào nhau. Và công việc của mình yêu cầu các đối tượng ấy phải liền nhau, để khi pedit thì chúng liên hoàn với nhau. Có rất nhiều file như vậy, và mình ko biết có cách nào nhanh nhất để pe các đối tượng lại (chẳng lẽ cứ làm thủ công hoài, chít mất).

    Đại ca nào có tuyệt chiêu gì giúp mình với!

    Ví dụ về file này nhé:

    http://www.cadviet.com/upfiles/CNX06P.dwg

×