Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

RaKk

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    11
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    1

Bài đăng được đăng bởi RaKk


  1. Theo ý kiến chủ quan của tôi. Muốn có một bản vẽ đẹp và dễ quản lý chỉnh sữa(không riêng gì kích thước) ta nên thiết lập các định dạng bản vẽ ngay từ lúc đầu.

    - Tỉ lệ: Nên vẽ tỷ lệ 1:1 hoặc chọn tỷ lệ nào chiếm đa số trong bản vẽ.

    - Đơn vị: mét. (khi cần các đơn vị nhỏ hơn thì chỉ việc Sc kich thước)

    - Thiết lập các Layer chính theo vật liệu, nét vẽ, 3 Layer kích thước (lớn, vừa, nhỏ), 3Layer text (tiêu đề, ghi chú, chữ số), 1Layer cơ bản, hatch

    - Thiết lập các text style (tiêu đề, ghi chú, chữ số, kích thước)

    - Thiết lập các Dimension Style theo các tỷ lệ có trong bản vẽ (thay đổi tham số Scale factor). Chú ý: không dùng số lẽ sau dấu ","

    - Sau khi vẽ xong nên copy ra một bản để dự phòng. Bản còn lại SC về theo tỉ lệ mong muốn. Sắp xếp bản vẽ vào khung bản vẽ (nhớ dự phòng khoảng trống để điền kích thước

    - Điền kích thước sau khi đã hoàn tất việc sắp xếp bản vẽ vào khung. Chú ý: Chọn đúng Layer khi điền.

    - Và cuối cùng tinh chỉnh kích thước (số lẽ sau dấu ",")bằng cách bật tắt Layer và (Ctrt+1).

    * Nói túm lại: Phần xương của bản vẽ bạn nên chuẩn bị tốt trước khi làm đẹp cơ thể. Bạn cũng có thể Save phần xương này cho các bản vẽ tiếp theo.

    Ngoài ra đây cũng là ý kiến riêng của tôi, mong các bạn bỏ xung và góp ý.!!! :)

    Cảm ơn vì sự nhiệt tình của bạn nhưng nói thật nhé tôi chả rút ra được điều gì từ bài viết của bạn

    • Vote tăng 3

  2. Các bác cao thủ lisp ơi. em có một bài toán thế này mong các bác giải quyết giúp em bằng lisp nhé:

    khi vẽ quy hoạch nhàm chán nhất là vẽ tim đường, rồi offset, rồi chamfer. các bác có thể rút ngắn quy trình nhàm chán trên bằng lisp không. Tức là chỉ cần vẽ 2 cái tim đường giao nhau sẽ cho ngay một ngã tư ngon lành với 3 loại đường nét thuộc 3 layer khác nhau là timduong, viaheduong có sẵn, đầu vào số liệu là các thông số độ rộng đường, độ rộng vỉa hè, fillet radiuschamfer distance. Xin cảm ơn các bác trước!


  3. Refedit và Bedit có những điểm cơ bản giống nhau. Đó là đều hiệu chỉnh block. Nhưng như đúng tên của nó, Refedit quan tâm đến vấn đề ánh xạ (REFerence) nên nó hiệu chỉnh được cả Xref. Và cũng đúng như tên, Bedit chỉ quan tâm đến BLOCK. Khi hiệu chỉnh bằng BEDIT, đối tượng được đưa vào 1 môi trường riêng để hiệu chỉnh chứ không chung chạ như Refedit. Điểm quan trọng nhất mà BEDIT ra đời đó là BEDIT cho phép hiệu chỉnh Dynamic Block (cái này refedit không có). Cho phép hiệu chỉnh các thành phần của dynamic block như parameter, action,...

    Tóm lại: REFEDIT cho phép hiệu chỉnh thêm Xref, BEDIT cho phép hiệu chỉnh thêm Dynamic Block.

     

    Lệnh Explode và XPlode giống nhau ở chỗ cùng phá khối ra. Khác nhau ở chỗ kết quả sau khi phá khối. Ở lệnh Explode các thuộc tính (màu sắc, kiểu nét,...) của đối tượng sẽ trở về nguyên thủy (như trước khi dùng lệnh block). Còn XPlode cho phép bạn lựa chọn thuộc tính của đối tượng sau khi phá (có giữ nguyên màu sắc, kiểu nét,.. như block cũ hay không).

    Thật tuyệt vời, đúng như bác nói, em đã kiểm tra lại, bác đúng là Idol của em đó bác Hoành ạ :bigsmile:


  4. Ồ đừng nghĩ như thế, thực ra tham gia 1 diễn đàn thảo luận những vấn đề chung vẫn đỡ nhàm chán hơn đọc help nhiều vì TA của tôi tệ lắm :tongue: với ngưòi này cái này là dễ nhưng với ngưòi không biết là khó. hãy xây dựng diễn đàn là một sân chơi chung cho tất cả mọi người dùng CAD chứ không phải những người trình cao như các bác :lol:

    • Like 1
    • Vote tăng 1
×