Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

cutrangem

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    11
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi cutrangem


  1. mình có một bản vẽ cad do đối tác cung cấp, rất nặng lên tới 133mb (mặc dù nội dung file cad không có gì nhiều, chỉ bao gồm mặt đứng, mặt bằng mặt cắt của một block nhà)

    mình đã làm đủ các cách (pu, xóa các đối tượng dư...) mà file vẫn rất nặng.

    Không biết có bạn nào đã từng bị trường hợp này, có thể xử lý và phát hiện ra nguyên nhân không xin chỉ giúp để mọi người học hỏi

    cám ơn các bạn rất nhiều!

    Xin mọi người down theo link giúp  mình


  2. mọi người cho mình hỏi: hồi trước dùng cad 2004, khi cần ghi các text trong cad, chỉ cần trình bày dữ liệu trong excel như thế này <[text] [position(xyz)] [rotation] [height] [value]>, ví dụ: <[text] [10,10,10] [0] [2] [messi]> và copy vào trong cad (khi con trỏ chuột đang ở dòng command line), là các text sẽ được ghi đầy đủ theo giá trị value (ở đây là "messi") và theo tọa độ position. với cad 2012 mình ko làm thế được nữa. Vậy có ai có lisp nào xử lý được viện này cho mình xin nhé?


  3. Dạ e đi đo mặt bằng, nhập điểm lập bình đồ. Nếu đo bằng máy kinh vĩ thì chỉ có khoảng cách và góc quay so với mốc chuẩn thôi bác ạ. Còn nếu đo bằng máy toàn đạc có tọa độ X,Y,Z thì họ cũng đổ vào excel khi giao cho e. Ngồi nhập từng điểm 1 thì lâu quá. Mong bác chỉ cho.

     

    mình nghĩ cũng không cần dùng lisp. Có một thủ thuật để vẽ ra các điểm và ghi tên cho điểm đó trong cad trực tiếp từ excell.

    Cách trình bày số liệu trong file excell như trong file excell mà mình up.

    Ví dụ bạn muốn vẽ một điểm thì phải có một dòng excell như sau:

     

    point (x,y,z)

     

    copy cái dòng này trong excell dán vào trong cad (con chuột ở dòng command đang nhấp nháy thì dán), cad sẽ tự vẽ ra các điểm đó.

     

    khi ghi text cũng như thế, cách trình bày một bảng excell như sau:

     

    text toạ độ text chiều cao text góc quay của text tên của điểm

     

    nhớ là khi ghi text thì các dòng excell phải cách nhau một dòng trống.

    Cad 2004 chạy rất ổn định, bạn thử coi sao nhé.

    Chú ý chỉ copy phần chữ màu xanh trong file excell mình up thôi nha.

     

    http://www.cadviet.com/upfiles/toado_1.xls

    • Vote tăng 1

  4. đưa hình định dạng.jpeg của riêng vào bức tường nhà tự dựng vào trong phần mềm revit architecture 2009 bằng cách nào?

    Bạn lấy kếim những bức hình định dạng .JPEG hoặc .JPG rồi dán vào trong thư mục C:/programe files/revit 2009/data/rendering/assetlibrary/...

    Khi chọn kết cấu cho bức tường, ở mục rendering bạn chọn bức hình mình cần. Sau đó thì render bình thường thì nó sẽ hiện ra thôi.

    Chúc bạn thành công.


  5. Mấy bữa nay mình "đóng cửa trai giới" nghiên cứu Revit. Nay cũng đã hiểu được em nó ít nhiều, nhưng kh biết mình hiểu ở cấp độ nào mà em nó đỏng đảnh quá mấy bro ạ!

     

    Độ dốc mái thì kh biết làm sao mà chỉnh.

    Đang vẽ ngon lành tự dưng mặt đứng hướng nam biến mất kh tìm ra được. (hoặc có khi bị lỗi méo mó nhìn thấy tội nghiệp)

    Đà giằng thì không giao nhau theo dạng góc vuông được, chỉ giao nhau theo dạng chữ T hoặc chữ thâp.

    Các cột và các đà trên mặt bằng và mặt cắt khi thích thì tô đen, kh thích thì em có chứ trắng nhách ra, mặc dù mình đã solid tất tần tật.

    Sau khi thống kê các phòng xong kh có cách nào tổng hợp được diện tích từng tầng.

     

    Mới làm quen có tý đỉnh mà em nó đã đỏng đảnh đến vậy rồi đó mấy bro.

     

    Mong tìm được bạn cùng cảnh ngộ để chia sẻ thêm.

     

    Thân!

    Độ dốc mái thì bạn có nhiều cách chỉnh lắm. Khi bạn chọn mái, chọn Properties Element. Trong cửa sổ properties bạn tìm xuống slop ấy. Chỉnh cái đó theo độ dốc bạn muốn là được. Hoặc bạn chọn mái, chọn edit trên thanh options bar, chọn biên dạng của mái và chỉnh trực tiếp thông số defines slop trên đó cũng được.

    Cái vụ mặt đứng biến mất thì tôi không biết.

    Còn đà giằng thì muốn giao nhau bạn dùng chức năng Join Beam thì nó giao được liền à, mà giao kiểu nào cũng được hết.

    Trên mặt cắt mà bạn muốn hiện cột ra cho đúng thì phải vẽ cột structural chớ đừng có vẽ cột architecrure.

    Sau khi dùng Room trong Room and Tag để xác định từng phòng bạn chọn Coulor Scheme Legend rồi chọn vào bản vẽ mặt bằng của tầng. Chọn cái Legend bạn mới bỏ vào đó, chọn Edit color scheme trên thanh Option Bar, chọn tới Area ở trong bản mới hiện ra thì có được bản thông số diện tích cho từng phòng của tầng đó.

    Để có diện tích của cả tầng thì bạn chọn Area Plan, xác định đường bao của tầng đó, chọn Area để chỉ vào tầng đó, rồi thì hoặc là chọn Area tag hay chọn Color scheme Legend và chọn Area như trên là hiện ra diện tích tầng ngay.

    Muốn có bảng thống kê thì bạn phải dùng chức năng Schedule/Quantities trong View ấy. Bạn thử đi nhé, tôi cũng mới làm không thông thạo lắm đâu.


  6. đưa hình định dạng.jpeg của riêng vào bức tường nhà tự dựng vào trong phần mềm revit architecture 2009 bằng cách nào?

     

    Bạn vào trong setting, Decal Types/ => Load bức ảnh của bạn vào trong chương trình. Sau có ra ngoài màn hình bạn đang làm việc, Ở thanh modelling bạn chọn Decal và đặt bức ảnh vào vị trí mà bạn muốn. Nhưng bức ảnh chị hiện ra khi bạn render thôi nhé.


  7. mình có một mẹo nhỏ khi vẽ mà phải đổi trục tọa độ

    Khi mình nhìn là từ trái sang phải nên khi đổi trục tọa độ để vẽ bạn chỉ cần đánh lệnh UCS , click hai điểm tứ trái sang phải rồi enter . Sau đó đánh lệnh PLAN >enter 2 lần bạn sẽ xoay cả màn hình theo ý mình muốn . Muốn trở về thì UCS > enter 2 lần rồi PLAN>enter 2 lần thì sẽ trở lại bình thường .

    Mình gọi đơn giản là quy lật từ trái sang phải khi đổi trục tọa độ , Bạn cứ thử làm rồi sẽ hiểu nhanh hơn

     

    Cách làm của bác rất hiệu quả. Cảm ơn bác nhiều. Nhưng không biết bác có chọn tool / usc name / setting rối chọn cái tab update view to plan when UCS is

    changed ko? Em làm thế rồi nó mới chuyển.


  8. thực ra thì dùng cách của pác pccc là ok nhất.nhưng mà sao cutrangem lại muốn đổi lại hệ trục như thế nhỉ, trụng Xvà trục Y chỉ là quy ước quốc tế mà thôi, còn bạn thích coi nó là W,Z...gì cũng được miễn là 2 cái trục phải luôn vuông góc và khi bạn muốn toàn cầu hoá thì phải xác định đúng X,Y là được.

     

    Bác Duy nói bê ngang màn hình ra cũng hay, nhưng màn của e 17" lồi mà xoay ngang ra thì chết e mất

    vấn đề là thế này, công trình em đang làm thì cái miếng đất không được vuông vức lắm, nếu cứ để thế mà vẽ thì rất là khó khi dim hay các lệnh khác, còn nếu xoay cho nó ngang ra thì cũng được nhưng nhiêu người làm thì việc đo đạc tọa độ sau này tất có sai sót. Mà công trình lớn sai sót tọa độ thì không được rối cho nên em muốn thay đổi tọa độ mặc định để làm một file gốc. Khi đó thì miếng đất nằm ngang nhưng tọa trục độ World thi nghiêng, khi vẽ cũng dể dàng mà lại không thay đổi tọa độ của công trình. Mọi nhẽ là như thế. Em càm ơn mọi người đã chia sẽ nhé.


  9. Nhất trí với ý kiến của bác Bình.

     

    Mong cán bộ lớp Solidworks chia sẻ thêm một số kinh nghiệm cho lớp Revit.

     

    Ra giêng chúng ta sẽ bắt đầu. Mọi người đăng ký ngay từ bây giờ. Mong những người có khả năng về tiếng Anh sẽ tham gia vào công tác dịch cùng để mọi người có thể học dễ dàng hơn.

     

    Em cũng xin đănng kí một chỗ nhé. Em đang theo học một khóa Revit do công ty của em tổ chức và cũng đã nắm được sơ sơ thôi. Tài liệu tiếng Anh thi em đọc được nhưng nghe thì hơi có vấn đề, hi. Mong được chia sẽ và học hỏi kinh nghiệm từ mọi người.

    Nick cua em là cutrangem@yahoo.com


  10. Các bác ơi. Em đang vướng một vấn đề trong cad, có bác nào biết thì chỉ cho em với nhé.

    Em muốn đổi trục tọa độ (world) mặc định (Trục Y đứng và trục X ngang ấy) sang một hệ trục tọa độ khác (cũng là world) nhưng có trục Y và trục X theo phương mà mình xác định (tức là khi đánh UCS - W thì không trở về trục Y đứng X ngang nữa) thì làm như thế nào?

×