Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

donguyen

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    2
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi donguyen


  1. Font xược có 2 ưu điểm quan trọng (có thể vì thế) nên nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay:

    1. Là font SHX: rất nhẹ khi nhiều text. Điều này rất dễ kiếm chứng bằng trò chơi sau: bạn viết 1 đoạn text, sau đó array làm khoảng 100 hoặc 1000 đối tượng. Tiếp đến block nó lại. Đối với font dạng SHX, máy của bạn vẫn bình thường, nhưng đối với font dạng TTF (true type font) bạn di chuyển chuột sẽ bị giật lắc lư.

    2. Không phải bật bộ gõ. Nhiều người không hề thích những font theo TCVN bởi vì khi gõ họ lại phải nhấn phím chuyển đổi để gõ tiếng Việt, xong rồi lại phải tắt tiếng Việt đi nếu không các lệnh như ex, ucs, w,... hơi khó dùng.

     

    Hiện nay, có 1 số font SHX tiếng việt theo bảng mã TCVN thông dụng mà nhiều người thường dùng để tận dụng thế mạnh của font SHX như chbg, vntime,... Nhưng bản chất gốc vẫn đúng như bemove nói, việc kế thừa các bản vẽ đã tạo nên sức sống cho font xược.

    Theo tôi thì font xược còn một ưu điểm nữa mà chưa thấy ai nhắc đến đó là có thể quản lý được nét của nó như một line, điều này thì các lọai font của windown thì pó tay. Hiện mặc dù đã dùng cad 2010 nhưng trong phần lớn các bản vẽ của tôi đều sử dụng các lọai font này


  2. Dùng lệnh workspace:

     

    Command: workspace

    Enter workspace option [setCurrent/SAveas/Edit/Rename/Delete/SEttings/?]

    <setCurrent>: se

    rồi chọn Autocad classic

     

    sẽ ra y chang cad07,08

     

    Không cần rờm rà thế đâu, ở góc phí dưới bên phải có cái biểu tượng workspace switching bên trái biểu tượng ổ khóa đó, click vào đó chọn autocad classic và ngược lại

×