Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

dinhcong

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    48
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi dinhcong


  1. Mình thấy còn 1 số vấn đề:

    1. Chọn Prin method là Rec thì preview thêm các đối tượng không cần thiết của mỗi bản vẽ, rồi mới tới toàn bộ bản vẽ cần in.

    2. Mình chưa hiểu Prin method: Block

    Chủ topic giải đáp dùm nhé. Thanks.

    Mà hình như cách này nhanh hơn cách in thủ công 1 tí. Chưa in thử ra máy in, không biết có lỗi gì không?

    • Like 1
    • Vote tăng 1

  2. Cách các bạn nói thực ra mình cũng biết, nhưng mình đang cần số liệu nằm bên trên đoạn thẳng chú thích ( như bản vẽ của mình). Nếu dùng lệnh DLI, DAL thì số liệu nằm giữa đoạn thẳng, và bé quá. Mình muốn chỉnh to lên thì vào đâu nhỉ? mò mãi không ra :)


  3. Trước khi sử dụng được file này bạn phải mở Excel lên. Chọn Tool -> Macro -> Chọn Security -> Hiện Hộp thoại Security -> Chọn Medium hoặc Low.

    Cách sử dụng File Excel2CAD này rất đơn giản. Bạn mở file Excel2CAD lên -> sẽ hiện lên hộp thoại Security Warmning -> Chọn Enable macros.

    Sử dụng : Bạn nhập dữ liệu vào các ô từ C4 đến G6. Bạn có thể chèn (Insert) hàng, cột trong phạm vi các ô này.

    Chú ý:

    -2 cột trái, phải và hàng trên dưới bảng phải trống. Bên trong bảng không có toàn bộ hàng hoặc cột nào trống thì mới sử dụng được.

    CAD phải được mở từ trước

     

    Sau khi nhập dữ liệu ở Excel xong , Bấm nút Draw trong file Excel2CAD, qua CAD lúc này ở dòng Command xuất hiện chữ Specify draw point: BẠn chọn 1 điểm trong CAD. Lập tức bảng dữ liệu mà bạn đã nhập trong Excel lập tức chuyển qua CAD liền.

     

    Sao mình làm không được nhỉ? Sang CAD thâý môĩ viền khung bảng số liêụ trong Excel mà ko hết được?

    • Vote tăng 1

  4. Anh thử bôi đen, copy đoạn văn bản từ Word rồi mở file cad ra gõ lệnh T sẽ hiện ra bảng Text formatting rồi Paste sang chất lượng chữ sẽ như gõ trên cad.

    Cách của bạn rất hay. Nhưng mình làm còn 1 lôĩ nho nhỏ, dấu nặng (.) hiển thị không đúng vị trí, mình dùng font Time new Roman bên Word và Cad. Tại sao nhỉ?


  5. Mình đang cần trình bày đoạn văn bản trong Cad. Làm thế nào để trình bày như trong Word, trông sáng sủa một tí. Thanks.

    Mình làm cách là copy văn bản từ Word sang, nhưng chất lượng chữ bị mờ (như trong file đính kèm). Có cách nào khác không nhỉ?

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/help_van_ban_trong_cad.dwg


  6. Mình có dùng phần mềm Better WMF để copy từ CAD sang Word, nhưng có vấn đề là có 1 số hình vẽ trong cả bản vẽ copy sang Word lại bị cái đường thẳng gạch chân ở dưới. Mình đang cần sửa lỗi này gấp, mong mọi người fix lỗi này.File mình đính kèm ở dưới.

×