Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tiamo86

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    1
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tiamo86


  1. Căn bản là mình thích làm cái gì, có thích thì mới xuôi được.

     

    Có ý kiến cho rằng mới ra trường nên đi thi công, biết nhiều kiến thức khi quay trở lại thiết kế sẽ tránh đuợc một số lỗi cơ bản cũng như vững kiến thức, tuy nhiên bác nào đi thi công rồi mới biết quay lại thiết kế mệt như nào, giờ mình ngồi bàn giấy có khi thao tác CAD chậm không bằng SV năm 2 :s_big:

     

    Lại ý kiến cho rằng thiết kế luôn vì sẵn kiến thức đã học, sẽ biết được nhiều thứ...Đúng, nhưng nếu muốn biết được nhiều thứ thì nên trở thành tiến sĩ, giáo sư mà nghiên cứu, chứ thiết kế rồi, ngồi mát mà cho ra công trường cực nản :cheers:.

     

    Cứ cho lương thiết kế khoảng 3-5tr, lương thi công khoảng 5-7tr nhưng rõ ràng thi công sẽ không "giữ" được lương đâu :s_big:, mà ăn ở với công nhân (mình không khinh thường họ) nhưng không hợp khẩu vị cũng..hao người lắm nhá, chưa kể ngày nắng thì nóng kinh khủng (vì ở mái tôn), lạnh thì run người (nhà lán lấy đâu mà kín), thế nên lương thiết kế ban đầu sẽ hơn ông thi công.

     

    Xét cho cùng thì mình làm công ăn lương, nên suy xét cho kĩ, nếu thích làm cái gì thì làm vì lương 2 bên chênh nhau không đáng mấy.

     

    Các bác nghĩ mà xem, cứ bảo làm lấy kinh nghiệm sau này làm sếp, nhưng tớ thấy hầu hết các sếp không cần thiết biết quá nhiều chuyên môn, chỉ cần biết cách quản lý là được.

     

    Như tớ ra trường được 2 năm, đi thi công cũng cảm thấy chán, giờ đang muốn quay lại thiết kế (nhưng giờ lại thích thiết kế dân dụng chứ ko thích cầu đường), nghĩ cũng nản vì chưa biết gì về bên đó phải đọc thêm tài liệu. Thế nên quyết vào nhà nước làm, lương bèo bọt nhưng tớ có nhiều việc làm thêm..

     

    Chúc các bạn thành công trong cuộc sống

×