Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

xuanthu189

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    17
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi xuanthu189


  1. Mình hiện giờ không còn sử dụng nên thanh lý cho các bạn sinh viên hoặc kĩ sư mới ra trường sử dụng đỡ phí:

    -       Tự học lập trình visual basic trên access.

    -       Lập trình VBA trên excel  của phan tự hướng (Gv Đh Mỏ).

    -       Từ điển kĩ thuật xây dựng cầu Việt – Anh

    -       Tạo các tiện ích thiết kế trên auto CAD

    -       Phân tích thiết kế kế cấu công trình bằng SAP 2000.

    Bạn nào quan tâm qua số 11/6/814 Đường Láng ( ngay ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng) gọi mình nhé. Có thương lượng cho bạn nào nhiệt tình. A lô số 0986.436.838.27684_img_20160128_095540.jpg27684_img_20160128_095546.jpg27684_img_20160128_095554.jpg27684_img_20160128_095554_1.jpg27684_img_20160128_095602.jpg27684_img_20160128_095613.jpg


  2. Mình có cái này gửi bạn tham khảo! Không cần phải hậu tạ hậu hĩnh đâu...

    http://www.cadviet.com/upfiles/nut_giao.dwg

     

    Ặc ặc! Em cảm ơn anh SƠNCAD nha.May quá anh ko cần hậu tạ.He he.Lộc em rùi.

    Em muốn cần là cần bản vẽ cấu tạo đầy đủ khi thiết kế cơ.em mới làm lần đầu nên chưa biết nút giao sau khi tk nó thể hiện gồm những bản vẽ nào để mà tk cho đầy đủ ấy mà!Nhưng dù sao cũng cảm ơn anh nhé.Cho em hỏi anh có phải anh là Sơn Cận ko?


  3. Bác Hoành có thể sửa được lỗi này không: khi các hatch giao nhau, ta dùng lệnh merge hatch thì tại các khoảng giao nhau đó sẽ thành khoảng trắng. (ý em là phải union hach kia chứ không phải merge hatch :mellow: )

    Cái này sao không thấy bác nào quan tâm nhỉ??1 bài toán bị bỏ ngỏ.Em cũng đã thử và thực sự khi 2 hatch chồng lên nhau thì khi merg hatch sẽ bị lỗi khoảng trống ở chỗ hatch! :mellow:


  4. à quên!Còn con dấu chữ kí thì bao gồm Nhà thầu chính,Tư Vấn GS,....Nhưng đợi trước mình làm thì lần lượt là: Kĩ thuật, Đội trưởng nhà thầu thi công -> Kĩ sư chất lượng và chủ thầu chính ->Đại diện tư vấn GS ->Nộp Chủ đầu tư .

    Àh quên : HS HC thì tùy theo yêu cầu mà bạn sao ra 8 hoặc máy bản gì đố theo yêu cầu.Nhưng những bản sao thì fai có đóng dấu giáp lai của nhà thấu chính nhé bạn!


  5. Em đang làm một bộ hồ sơ hoàn công, đơn vị thi công người ta nhờ em. Vậy bản vẽ hoàn công là bản vẽ như thế nào? Trong bản vẽ hoàn công thì vấn đề về pháp lỹ cần những con dấu và chữ ký của những ai? Em đang làm hồ sơ hoàn công nội thất. Nếu trong frum của mình, ai có hoặc ai đã từng làm thì cho em xin một bản mẫu hoặc chỉ giúp em với. Càng chi tiết càng tốt vì em chưa làm cái này bào giờ.

    Xin được cảm ơn trước.

    Bản vẽ hoàn công là bản vẽ thể hiện cẩu thạo thực tế khi ta thi công.Trong đó thể hiện nhưng sai khác của cấu tạo công trình so với thực tế.Để thể hiện bản vẽ này bạn chỉ cần có file bản vẽ thiết kế thi công rồi modify nó theo thực tế là được và nhớ ghi chú những phần cấu tạo khác đó.

    Còn hồ sơ hoàn công là tập hợp của tất cả các biên bản thí nghiệm vật liệu,kiểm tra,hồ sơ nghiệm thu,...vào với nhau thành hệ thống.

    Mình đã từng làm hồ sơ hoàn công bên thi công cầu.Theo minh hiểu thì là như vậy.Còn bê dân dụng thì mình cùng chưa biết rõ thế nào nhưng có lẽ cũng như vậy cả thôi.

    Bạn chịu khó search trên mạng xem văn bản quy định ,yêu cầu về hồ sơ hoàn công như thế nào mà làm.Còn mẫu thì minh ko có rùi,bạn thông cảm nha.Nhưng minh thấy mỗi nơi 1 khác vì còn theo yêu cầu của chủ đầu tư và TVGS nữa.

    Vậy nhé!Chúc bạn thành công!


  6. hi. Đúng là chúng tôi là dân TĐH trường giao thông vận tải HN,nhưng 2 đề tài này không phải là bài tập lớn.Hai đề tài này chúng tôi tham gia nghiên cứu khoa học tại trường.Thật tiếc là thời gian này chúng tôi đang bận tối mặt tối mũi do bài vở TĐH nên không có thời gian phát triển tiếp

    Còn về cái trắc dọc là do chúng tôi dựa theo menu của nova để viết.Bạn hãy nhìn trình đơn trắc dọc trên thanh công cụ của cad,hoàn toàn không phải là của nova

    Còn vấn đề về CSDL,chúng tôi lưu ở dạng file *.mdb,nội suy hố khoan,điểm đo,số búa,biểu đồ xuyên,và vẽ hoàn toàn tự động chứ không phải nhập số liệu từ tập toạ độ có sẵn của mặt cắt như bạn thấy trên form giao diện

    Vẽ trắc dọc cũng vậy,bạn có thể vẽ từ 1 file *txt số liệu đo trắc dọc tuyến đường hoặc nhập số liệu theo từng cọc,các số liệu này sẽ được lưu vào CSDL.Các dữ liệu phát sinh như số liệu cống tròn,cầu nhỏ,diện tích đào đắp,sẽ được lưu lại dùng cho lần sau(nếu muốn hiệu chỉnh)

    Hai phần mềm này dự định đến cuối tháng 3 sẽ xong vì chỉ có hai người viết vả lại thời gian cũng không có.Bạn nào có hứng thú thì tham gia,có thể liên hệ theo mail tôi đã gửi ở trên

    Hay qúa mình gặp đồng môn ở đây rùi.Bác ducmanh_gha học tự động hóa khóa bốn mấy vậy?Giờ đã xong chương trình chưa?tui cũng dân TDH đây!Giờ bác còn viết ctrình nào nữa ko để anh em góp vui với!


  7. "Em muốn hỏi các bác,lisp có thể lấy Block trong 1 bản vẽ như Design Center không?Em muốn tạo 1thư viện bằng cách cho các block vào trong 1 bản vẽ,rồi dùng như Design Center để lấy Block ra,nhung làm như Design Center thì khá mất thời gian,vì trong Design Center ko chỉ có Block mà còn có nhìu thứ khác nữa,dùng Lisp để tạo thư viện bình thwờng thì lại khá nặng và mất công vì ngaòi File cad còn có file ảnh SLD nữa,mỗi khi cập nhật thêm tv khó khăn,mong mọi ngwời giúp đỡ,e thấy cái này hình như trong Nova hay Hs có thì phải. Nhưng không bít họ làm hiểu gì?"

     

    Cũng câu hỏi tương tự, e muốn hỏi VBA có thể làm đc không, vì chưa có ai trả lời bên Lisp nhưng e nghĩ lisp không làm đc, vậy VBA thì sao?

    Để hơi nguội chủ đề rồi!Theo tớ thì tất cả ý tưởng của bạn dều làm được.Tuy nhiên rất mất thời gian và hiệu quả không cao.Bạn có thể vẽ các thư viện này sẵn rồi tạo block sau đó import vào bản vẽ là được mà.Hay dùng XREF ....Nói chung ý tưởng của bạn ko ai làm bằng LISP hay VBA cả dâu mà bạn nên tạo 1 file TEMPLATE *.dwt dể dùng khi khởi tạo 1 bản vẽ mới thôi.

    Vật nhé.Chúc bạn có thêm nhiều ý tưởng hay hơn nữa!


  8. Theo tôi ban nên dùng lệnh của alisp để gọi ham này thep cách sau :

    - trước tiên bạn định nghĩa 1 hàm ABC trong Alisp

    - trong VBA bạn vào AcadDocument_BeginCommand

    - Kiểm tra "CommandName=abc" thì thực hiện hàm ABC(X1,X2,...)

    chú ý định nghĩa hàm trong lisp không dùng defun c:ABC mà dùng "(vlax-add-cmd "ABC" 'ABC)"

    Chào bác.Bác có thể lấy 1 ví dụ cụ thể được không.Tui thì chỉ biết VBA thôi chứ LISp thì chưa đả động tới.Mong bác nhiệt tình giúp đỡ.Tui đang mò mãi mà khôg ra!


  9. Bác nào có tiêu chuẩn hay quy trình qui định về các bán kính cong vuốt nốt tại các ngã ba, nga tư không? Cho em xin với

    Mong được sự giúp đỡ của các bác

    Cái này bác tìm đọc mấy cuốn sổ tay thiết kế đường và giáo trình thiết kế đường phần nút giao và đây là link down tiêu chuẩn bạn cần :

    http://khcn.mt.gov.vn/tieuchuannganh/downl...;StandardID=197

    Hi vọng sẽ cùng bạn trao đổi nhiều về đề tài này!


  10. Em cảm ơn bác. Có rất nhiều cách để lấy ra chiều dài của một đoạn thẳng Line.

    Và câu hỏi của em đặt ra là nhằm mục đích để chúng ta tìm hiểu được thêm 1 lệnh mới mà ít người sử dụng để lấy ra chiều dài của Line. Lệnh đó bắt đầu bằng chữ cái "C"

    Các bạn có biết về lệnh này nhưng ít sử dụng đấy thôi. Lệnh đó là gì vậy mà bắt đầu bằng chữ cái "C"

     

    Bác làm nguội khí thế của a em rùi đấy!Sau khi tra lệnh CAD thì em đã tìm ra được đáp án.Đó là lệnh CH (PROPERTIES).Hix.Chán!Bác có câu đố nào hay hơn thì post tiếp nhé!

×