Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tringuyendn

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    5
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    1

Bài đăng được đăng bởi tringuyendn


  1. Với các version Acad từ 2007 về trước để tạo liên kết với dữ liệu tính toán trong Excel bạn thường hay phải dùng phần mềm hỗ trợ ( Ví dụ Excellink) thì ở Acad2008 đã có chức năng tạo các liên kết này một cách chuyên nghiệp .

    Để tạo liên kết bạn vào dùng lệnh Table Trong hộp hội thoại Insert table bạn nháy chọn From a data link rồi chọn biểu tượng Launch the data link manager dialog( Biểu tượng có hình vuông ngay phía dưới ) Trong hộp hội thoại Excel a data link bạn chọn Creat a new excel data link để đặt tên liên kết mới trong phần Enter data link name .Ok và chọn file *.xls trong Browse for a file , Ok 3 lần thoát ra ngoài và chọn vị trí thích hợp để chèn bảng tính vào bản vẽ .Bây giờ muốn chỉnh sửa,tính toán với các dữ liệu trong bảng tính bạn chỉ cần nháy đúp vào nó . Khi đã hoàn thành xong bạn có thể chấm dứt liên kết bằng lệnh Explode của Acad.

    Không hiểu sao khi chèn bảng tính Excel vào CAD bằng lệnh Table, thì các chữ hay số trong bảng tính nhỏ chút, còn cái khung xung quanh thì to tướng.


  2. Mình thấy phần vẽ bảng biểu Table trong CAD2007 và CAD2008 rất hay. Các bản vẽ kết cấu cầu đường thường có các bảng biểu này. Với các phiên bản CAD trước để lập bảng biểu, thường phải lập bên Excel rồi paste sang CAD với các định dạng khác nhau. Với cách làm này rất khó quản lý đường nét hay text đôi khi chỉnh sửa rất nhiều. Có anh em nào thạo món "Table" này xin chỉ giúp!

    • Vote tăng 2

  3. sao ko thể để liền (ví dụ:MH1,MH2...)được nhỉ.Cứ bị cách ra MH 1,MH 2...

    Bạn dùng theo cách anh Hoành, dùng lệnh FIND để thay thế chuỗi "MH " bằng chuỗi

    "MH" sẽ được như bạn muốn. Lệnh này dùng đánh tên cọc trong các bản vẽ thiết kế đường rất nhanh (Tất nhiên nếu bạn vẽ thủ công không dùng phần mềm thiết kế tự động.

    • Vote tăng 1
    • Vote giảm 1
×