Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tien_arch

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    9
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tien_arch


  1. Mình đã làm theo cách này rồi. Rất hay, các bạn cứ làm đi, đừng có sợ. Lúc trước khi mình chưa biết lệnh này mình thật là cực khổ, phải làm wa phần mềm trung gian phần mềm khác. Để được hiệu wả như mong muốn cái wan trọng là phải chế độ hidden trong mục Shade plot, khi bạn in file ảo DXB. Tuy nhiên có 1 điểm chưa hay là các nét bị vụn...Dù sao đây cũng là 1 cách hay. Cám ơn bạn oizdoi oi rất nhiều...^^!


  2. CHỌN TUỔI XÂY NHÀ

    Chọn thời điểm xây nhà theo tiết khí phù hợp với hướng nhà và mệnh cung để được vượng khí

     

    Việc chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng. Khi đã chọn được vị trí tốt để xây nhà, thiết kế hướng và các yếu tố trong ngôi nhà phù hợp, thì công việc còn lại là xác định thời điểm xây nhà, tức là xác định yếu tố "Thiên Thời". Nếu việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ khiến cho Phong Thuỷ nhà ở đã tốt càng tốt hơn gấp bội, gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông. Ngược lại, việc chọn ngày, giờ, tháng năm xây nhà không tốt, nhất là vi phạm các cấm kỵ Phong Thuỷ thì làm giảm sự tốt đẹp của Phong Thuỷ ngôi nhà, gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

     

    Để lựa chọn thời điểm chúng ta vẫn xác định theo Bát Quái và sự suy vượng của Ngũ Hành. Cụ thể là xác định dựa vào quẻ hướng nhà. Ví dụ : nhà hướng Nam tức quẻ hướng là quẻ Ly, quẻ Ly thuộc Hoả, Hoả vượng vào mùa Hạ, tức là các tiết khí Mang Chủng, Hạ Chí, Tiểu Thử. Sở dĩ cần xác định thời điểm xây dựng theo tiết khí vì sự phân định mùa được xác định theo tiết khí.

     

    Sau đây là bảng tiết khí vượng cho từng Quẻ Hướng để quý vị tra cứu :

    Hướng nhà

    Thuộc Quẻ

    Tiết khí xây nhà được vượng khí

     

    Tây Bắc

    Càn

    Sương Giáng, Lập Đông, Tiểu Tuyết

     

    Tây

    Đoài

    Bạch Lộ, Thu Phân, Hàn Lộ

     

    Tây Nam

    Khôn

    Đại Thử, Lập Thu, Xử Thử

     

    Nam

    Ly

    Mang Chủng, Hạ Chí, Tiểu Thử

     

    Đông Nam

    Tốn

    Cốc Vũ, Lập Hạ, Tiểu Mãn

     

    Đông

    Chấn

    Kinh Trập, Xuân Phân, Thanh Minh

     

    Đông Bắc

    Cấn

    Đại Hàn, Lập Xuân, Vũ Thuỷ

     

    Bắc

    Khảm

    Đại Tuyết, Đông Chí, Tiểu Hàn

     

    Sau đó, trong mỗi tiết khí chọn ngày giờ tốt có Ngũ Hành hợp với bản mệnh và hướng nhà. Tóm lại, phải tuỳ từng trường hợp vận dụng cho linh hoạt.

     

    Xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất của cuộc đời con người. Ông cha ta đã nói "tậu trâu, cưới vợ, xây nhà" để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây nhà, đó là việc hệ trọng nhất đời người. Nếu không am hiểu về thuật Phong Thuỷ hoặc tìm thầy không giỏi thì việc làm nhà sẽ gây ra những tổn hại rất lớn ảnh hưởng đến số mệnh, nếu việc làm nhà vi phạm những cấm kỵ của khoa Phong Thuỷ. Ngược lại, nếu việc làm nhà thực hiện đúng cách theo Phong Thuỷ thì lại gia tăng phúc lộc, cải biến vận mệnh rất mạnh mẽ. Thực tế, chúng ta cũng thường thấy nhiều người gặp vận xấu, hao tài tốn của, tổn thất con người khi chuyển nhà hoặc xây nhà mới. Nhưng cũng có nhiều người phát danh tài lộckhi đổi nhà hoặc xây nhà mới.

     

    Việc chọn tuổi làm nhà là một việc hệ trọng, theo quan niệm của Phong Thuỷ, khi xây dựng nhà ở cần quan sátt tuổi của chủ nhà. Không được vi phạm các năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

     

    Tránh các năm Tam Tai :

     

    - Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm : Dần, Mão, Thìn.

    - Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm : Thân, Dậu Tuất.

    - Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm : Tỵ, Ngọ, Mùi.

    - Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu : Tam tai tại những năm : Hợi, Tý, Sửu.

     

    Tránh những năm phạm Kim Lâu :

     

    Là những năm: 12, 15 , 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 5 7, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

     

    Tránh những năm phạm Hoang Ốc :

     

    Là những năm: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48 , 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

     

    Nếu phạm vào Hoang Ốc hoặc Tam Tai thì còn có thể dùng được, nếu phạm vào 2 trong 3 yếu tố trên thì không nên tiến hành xây dựng, tu tạo nhà ở. Trường hợp đặc biệt không thể trì hoãn thì nên dùng biện pháp thay thế

     

    Bác Jikibo giờ chuyển wa làm Thầy địa lí rồi àh...Bữa nào nhờ Bác xem cho Em 1 quẻ nha'....^^!


  3.  

    hoho. Cám ơn bác Hiệp nhiều lắm, cái khách sạn Nha Trang Bác binh hay ai binh ma ngon lành vậy, cách bố trí trong MB mình rất thik...Cám ơn Bác & mọi người đã chia sẻ...^^!

    • Vote tăng 1

  4. Mình tham khảo một bản vẽ, và thấy trong đó họ đã tạo các chi tiết thành một khối và có thể làm ẩn các nét khuất của chi tiết.

    Nhưng khi mình explode thì các nét khuất lại trở lại bình thường.

    Mình không biết làm cách nào để làm được như vậy.

    Xin các bạn chỉ giáo. Các bạn xem file dưới đây.

    http://www.cadviet.com/upfiles/Lenh__gi_day.dwg

     

    Trong Cad có 1 lệnh dùng để quản lý đối tượng rất hay, đó là lệnh Block. Có những lúc chúng ta chỉ muốn thể hiện 1 phần của Block đó, nếu làm theo cách thủ công là : Explore Block đó ra, sau đó các bạn mới xóa các thành phần dư của đối tượng đó đi....Nhưng làm cách này làm cho chúng ta rất khó quản lý đối tượng và làm mất rất nhiều thời gian cho công tác chỉnh sửa bản vẽ sau này....

    Cái như bản hỏi, mình có cách sau : Bạn gõ lệnh XC, rồi chọn Block (tức là đối tượng bạn cần làm) Enter, sau đó bạn chọn New boundary (Thực tế thì bạn chỉ cần Enter là xong, vì cad đã mặc định cho bạn rồi), rồi chọn Yes (Hoặc Enter), tiếp đến bạn sẽ chọn Rectangular (Bạn có thể chọn những tham số kia cũng được), rồi Enter để kết thúc lệnh. Những phần nào mà bạn quét wa Block thì sẽ hiện hành, còn phần block không quét wa thì sẽ bị ẩn đi...Chúc bạn thành công...

    • Vote tăng 2

  5. Sao mình thấy các bạn toàn dùng lệnh ROTATE, làm cách này cũng được nhưng phải làm nhiều thao tác mới được, đầu tiên phải dùng lệnh MOVE, sau đó lại dùng lệnh ROTATE >>>Mất thời gian cũng như không có Pro. Trong khi đó chỉ việc dùng lệnh ALLIGN là xong. Lệnh ALLIGN vừa có chức năng MOVE vừa có chức năng xoay đối tượng, ngoài ra nó còn có thêm chức năng SCALE nữa. Nếu trong trường hợp mà bạn muốn SCALE đối tượng mà dùng lệnh ROTATE như 1 số bạn thì phải dùng đến 3 lệnh khác nhau...Nên theo mình dùng lệnh ALLIGN là đơn giản và nhanh chóng...^^!

    • Vote tăng 2

  6. CÁO LỖI !!! QUA HƠI BỊ LÚ LẪN Ỡ CHỔ NÀY (tương đương với gỏ lệnh DIMASSOC và nhập giá trị = 2), SỬA LẠI NHƯ VẦY :

    1. Vào Option và bỏ chọn hộp kiểm Make new dimention (tương đương với gỏ lệnh DIMASSOC và nhập giá trị = 1) --> kể từ lúc này khi tạo các kích thước mới nó sẽ không link với các đối tượng mà bậu pick vào

     

    Bạn KNCam diễn đạt rất hay (níu kéo, vấn vươn...) và dễ hiểu, cám ơn bạn rất nhiều về biến DIMASSOC, vì trước đây mình muốn chỉnh đối tượng mà mình muốn đường dim cập nhật theo mà không biết cách, nhiếu khi được mà cũng chẳng hiểu tại sao mà được...^^! Cám ơn bạn rất nhiều, mong được chỉ giáo...


  7. các bác làm ơn chỉ giùm em cách xoay đối tưọng song song với 1 đường thẳng với,e xin cảm ơn

    Chào bạn. Mình cũng mới tham gia vào diễn đàn này. Xoay đối tượng song song với 1 đường thẳng thì có nhiều cách, mình sẽ chỉ cho bạn cách nhanh nhất : Bạn dùng lệnh ALIGN, bạn gõ lệnh là AL, sau đó máy sẽ nói bạn chọn đối tượng mà bạn cần xoay. Chọn đối tượng xong rùi Enter, tiếp đến là chọn điểm thứ nhất của đối tượng cần xoay, rôì chọn 1 điểm khác bất kỳ trên đường thẳng mà bạn muốn cho đối tượng song song (Lưu ý : Điểm thứ nhất của đối tượng mà bạn cần xoay với điểm thứ nhất trên đường thẳng nó đồng thời cũng là điểm gốc cho đối tượng cần xoay). Xong bước trên rồi, tương tự ta bắt điểm thứ 2 của đối tượng cần xoay, rồi chọn điểm thứ 2 bất kỳ trên đường thắng mà bạn cần song song khi nãy>>>Rồi sau đó bạn Enter, khi Enter xong máy sẽ hỏi bạn : Scale Object....[Yes/No] thông thường thì bạn không cần Scale nên bạn chỉ cần Enter tiếp là xong, vì Cad sẽ mặc định là No, còn nếu bạn muốn Scale đối tượng mà bạn muốn xoay thì bạn phải chọn Yes...Cách làm của mình là như vậy, không biết mình nói có khó hiểu không, chúc bạn thành công...Qua đây, rất hân hạnh được làm wen với Anh Em trên diễn đàn...^^!

×