Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

megarendering

Vip
  • Số lượng nội dung

    57
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi megarendering


  1. Bạn chọn các đường đồng mức rồi vào: Create panel > Geometry > Compound Objects > Object Type rollout > Terrain

    hoặc: Create menu > Compound > Terrain

     

    bạn sẽ được:

    terrain.jpg

    Cách của Hoành là chuẩn trong 3Ds Max rồi. Nhưng thực sự terrain tạo ra wire xấu và cứng, vì phụ thuộc vào số vertex của đường sinh, và không có quá trình nội suy (interpolation) trong khoảng giữa 2 đường đồng mức. Nếu muốn có wire đẹp hơn, các bro có thể dùng Rhinoceros để làm thêm. Sau khi dựng được địa hình trong Max rồi, export to 3ds và import to Rhinoceros. Trong Rhino có lệnh phủ 1 mặt lên 1 mặt khác, và có thể tinh chỉnh được lưới, tạo wire đẹp, render mềm mại, có thể tạo đường trên địa hình rất khớp, đặc biệt render Vray edges tex rất đẹp. Tối về sẽ kiếm lại mấy địa hình đã dựng kiểu này gửi cho mọi người xem. :cheers:


  2. ko lẽ chỉ được phép bàn về 3D CAD hả bạn ? :s_big:

     

    Bạn friday13th hướng dẫn khá đầy đủ và chi tiết mình chỉ bổ xung 1 mẹo nhỏ để làm giảm khoảng 3/4 dung lượng file max

    123_3.jpg

     

    Cưng Max fò Arch của anh nói thế này chỉ là lúc save thôi, chỉ giảm dung lượng file store trong máy, copy đi copy lại dễ. Còn để làm nhẹ file thì Mũn nói thế chuẩn không phải chỉnh :cheers: . Nhưng để làm thế còn phụ thuộc vào scense (Ví dụ lệnh optimize hoặc proxies..), phụ thuộc vào cách dựng hình, phụ thuộc và setting.

    Ngoài ra bổ sung thêm phát nữa, chỉ để làm nhẹ file và collect tất cả map vào 1 file, đó là archive (File\ archive).


  3. A và B vốn đua đòi đú đởn, thường trốn chồng đi đêm, toàn vào các bar mà lắc, hư hỏng không bút nào tả xiết. Có một hôm, sau khi đã lắc chán chê, cả hai tự dưng thấy buồn x kinh, mà WC của bar thì không cái nào trống cả, tình hình rất nguy hiểm, nếu không giải phóng mặt bằng sớm thì x cụ nó ra quần. Hai chị em bàn nhau chui ra cái nghĩa trang cạnh quán bar, cứ bĩnh ra đấy, chắc không ai để ý.

     

    Thế là A mí lị B chui ra đằng sau một ngôi mộ, giải quyết nỗi buồn đang ứ đọng trong người. Xong xuôi, vì không có giấy nên A dùng ngay quả Vera của mình để làm nhiệm vụ dọn dẹp khu giải trí. B thì tiếc quả Triumph vừa mới mua nên dáo dác nhìn quanh, rồi giật vội một cái ruy băng cài trên vòng hoa trên mộ, xử lý phần của mình.

     

    Sáng hôm sau, chồng của A là J gọi điện cho chồng của B là Hss, kêu la ỏm tỏi:

     

    - Tôi bảo với ông, từ giờ trở đi không cho hai bà vợ đi chơi đêm nữa. Không thể nào chịu được. Ông biết không, hôm qua A về nhà mà không có mặc quần lót đấy. Kinh khủng!

     

    - Thế đã thấm gì, Hss than thở. Hôm qua B về nhà còn quần, nhưng bên trong có một cái ruy băng nhé, trên đấy ghi: "Toàn thể anh em CADVIET sẽ không bao giờ quên em :) !" :bigsmile: :) :)

    • Vote tăng 1

  4. Co sồng sộc chạy vào phòng, vừa cởi quần áo vừa hỏi:

    - Thưa bác sĩ, tôi không muốn có thai. Tôi phải làm sao đây?

    - Theo tôi, việc đầu tiên là bà phải đeo kính vào.

    - Thưa bác sĩ, đeo kính thì sẽ không có bầu hả? Co hớn hở hỏi.

    - Không, nhưng đeo kính vào cô sẽ nhìn rõ hơn các tấm biển gắn ở ngoài hành lang. Bác sĩ phụ khoa ở tầng trên. Còn tôi là kiến trúc sư. Hoành cù dõng dạc trả lời. :bigsmile:

    • Vote tăng 1

  5. 1.

    Một hôm Hoành cù đang đi trên đường thì gặp một cô gái rất xinh đẹp liền ngỏ ý cho đi nhờ xe:

     

    - Hôm nay kỳ lạ thật, cô là người đàn bà thứ 5 tôi cho đi nhờ xe rồi đấy.

    - Tôi vẫn còn con gái. Cô gái phản đối.

    - Ồ, không sao. Đường từ đây vào thị trấn còn dài lắm mà... :)

     

    2.

     

    Ji đến gặp bác sĩ tâm lý Co và lắp bắp thổ lộ:

     

    - Anh cho rằng... Anh bị mắc chứng cuồng dâm.

     

    - Tôi hiểu rồi - Bác sỹ Co trả lời - Tôi có thể giúp anh, nhưng tôi cần phải cho anh biết trước, tiền công của tôi là 80 USD/1 tiếng.

     

    - Không vấn đề gì. Thế cả đêm thì bao nhiêu?:bigsmile:


  6. Ji năm nay đã 62 tuổi, kén mãi mới kiếm được cô vợ có 23 tuổi, lấy làm đắc ý lắm, khoe khắp cả làng Cadviet. Tuy nhiên sau sáu tháng vợ Ji bắt hắn đi khám bệnh xá của làng vì nàng rất là bức xúc và thường xuyên không được thoả mãn.

    Bác sỹ sức khoẻ sinh sản của của bệnh xá là Hieuss nói:

    - Anh Ji, anh hãy cho tôi xem bộ phận sinh dục của anh để tôi khám.

    Ji ngượng ngùng trong 5s rồi: thè lưỡi và chìa ra 10 ngón tay. :bigsmile:


  7. colonbay wrote:

    Dạ bác đợi tẹo! Để em thay cái hình khác nhé! ( Em post lên để cho bác thèm thui chứ cũng ko có ý gì cả!) Bác biết con gì hay ăn sâu ko? He he he he he!

     

    Anh biết 1 con nó hay ăn sâu, không biết có trúng ý em không, đó là con Trym :)

    Anh không biết em có dụng ý gì khi so sánh anh với con Trym :bigsmile::s_big:

    @ Vbao: Ha ha, Noel gặp nhá :)

    @ mọi người: ai có chuyện gì post lên nhé, cười với nhau cho vui :)


  8. Sau khi nghe mọi người quảng cáo nói Cadviet có nhiều thú ăn chơi vui lắm, hai Cadvieter là Ji và Lamtecco rủ nhau theo bước đàn anh đi chơi cho biết mùi đời. Lang thang khu box Thư giãn mãi 2 chú mới kiếm được 1 em, kéo vào nhà nghỉ...

    Sau một hồi khởi động, em mới móc ra 2 cái gói OK nho nhỏ, đưa cho Ji và Tecco mỗi tên một cái. Hai tên trố mắt nghía một hồi không biết làm gì, đành gãi đầu hỏi thật:

    - Uhm.... cái bong bóng này dùng làm gì em?

    - Cái này á? Các anh đeo vào đi, cái đó để ngừa thai. Nếu các anh không đeo cái đó vào thì em mang bầu luôn đấy.

    - Ái chà! Thế mà đếch biết, hế...hế.

    Mọi chuyện diễn ra êm đẹp....Một năm trôi qua, Noel lại đến. Ji và Tecco gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng, ghé tai hỏi nhỏ:

    - Mày đã bỏ cái..... OK ấy ra chưa?

    - Chưa, thế còn mày?

    - Cũng chưa, khó chịu lắm. Thôi anh em mình bỏ ra đi, kệ mẹ cho con ấy nó có chửa. :bigsmile::)


  9. Ji dịp Tết về Hà Nội chơi! Được Lamtecco rủ đi đấm bóp và tắm hơi! Được một cô bé nắn bóp cho một hồi, Ji chịu không thấu bèn đè em ra làm tới tấp!

    Vài tuần sau, Ji khám phá ra "thằng bé" của mình xuất hiện những đốm mụn xanh xanh! Gã bèn tới gặp bác sỹ Hieuss để được khám! Hieuss khám một hồi rồi phán:

    _ Thôi chết rồi! Anh bị bệnh Giang mai Tàu ! Bệnh này rất hiếm nên chúng ta không biết nhiều về nó và cũng ko có thuốc chữa! Cách duy nhất là cắt bỏ thằng nhỏ của anh thôi!

    Ji xin về nhà suy nghĩ lại trước khi quyết định có nên làm việc Hieuss đề nghị không. Nghe đồn trên Cadviet có thầy Vbao không những giỏi về coi bói mà bốc thuốc Nam chữa bịnh cũng hay lắm! Ji bèn lặn lội tìm đến chỗ Vbao và xin thầy khám! Coi xong Vbao phán:

    - Anh bị nhiễm trùng Giang mai Tàu rồi!

    Ji lắp bắp:

    - Thầy có thể làm gì giúp em không!? Bác sỹ bảo phải cắt nó đó!

    Vbao lắc lắc đầu rồi cười to:

    - Đúng là chữa kiểu BS trại điên mà! Chỉ tối ngày đòi mổ xẻ để làm tiền bệnh nhân thôi! Không cần phải giải phẩu gì cả!!!

    Ji mừng vãi đ'..i:

    -Cám ơn Trời Phật! Vậy thầy có cách chữa mà không cần phải cắt hả!??!

    - Đúng vậy! Anh khỏi cần phải lo lắng gì cả! Hai tuần sau tự nó sẽ rụng thôi!!c :) :bigsmile:


  10. Một chuyến tàu biển gặp nạn, ba nạn nhân sống sót dạt vào một hòn đảo gồm có Jikibo, nàng Co và một chú Gay. Hòn đảo chỉ đủ để hai người sống, Ji lại có một khẩu súng lục trong tay.

     

    Co đột nhiên tiến lên một bước và nói:

    -- Anh yêu! Anh hãy bắn chết thằng Gay đi và chúng ta sẽ sống một đời sống tình dục bình thường.

     

    Trung tá rút súng trỏ thẳng vào Gay. Gay vội lùi lại một bước và nói:

    -- Anh yêu! Anh hãy bắn chết Co đi và chúng ta sẽ sống một đời sống tình dục bình thường.

     

    Trung tá chần chừ, hết trỏ súng sang Gay lại trỏ sang Co, cuối cùng Ji nổ súng bắn chết cả Gay và Co, rồi lẩm bẩm nói

    -- Hmm, thế là từ nay trở đi mình đã có thể sống một đời sống tình dục bình thường. :bigsmile:


  11. Chuyện kể rằng, ở một nơi nọ, gần làng Cadviet có một cái hồ rất là ling thiêng, ai muốn mình biến thành cái gì chỉ cần nói ra điều mình ước và nhảy xuống hồ, điều ước sẽ trở thành hiện thực. Mọi người nô nức đến hồ để thỏa ước nguyện của mình, có người ước mình thành con vịt, người thì thành con heo, người thì biến thành cây trụ điện..v.v.vv. Có mấy chú Cadvieters là các chú: Hoành cù, Hieuss, Jikibo, và Lamtecco cũng rủ nhau offfline đến đó. Lớ ngớ thế nào, cu Hoành mắt mũi tèm nhèm lại sẩy chân sém rơi xuống hồ, may thay chú còn kịp chụp được Hieuss làm Hieuss cũng sém tý té xuống hồ, chú này nhanh tay chụp được cổ áo của Jikibo, nhanh như chớp Jikibo ôm lấy Lamtecco. 4 chú ôm nhau lảo đảo, lắc qua lắc lại...... tình thế khẩn cấp, vì quá sợ hãi 4 chú liền buột miệng Oh... Shiii.t.tt và rơi tỏm xuống hồ :) :bigsmile:


  12. Những tô bíc đau đầu thế này mà đưa vào mục thư giãn được á, nhọc quá. Hoành cù không hổ danh bao nhiêu năm cày chuyên toán, nhở.:)

    Các bác muốn thư giãn thì vào đọc chuyện cười, toàn chuyện các em chân dài môi ướt nhớ, cực kỳ rì lách xờ luôn. :bigsmile:. Suốt ngày số với má thế này thì còn gì là cuộc sống tươi đẹp nữa, nhở:)


  13. Có bà chủ quán nuôi một con vẹt cái rất xinh đẹp. Bà yêu lắm, đặ tên là Co. Chỉ có mỗi một điều là con vẹt này suốt này chỉ nói mỗi một câu: "Các anh ơi, vào đây, vui vẻ chút nào, em chiều các anh nào...". Bà tức lắm mà không làm sao sửa được. Nghe đồn cha xứ làng bên có nuôi hai con vet hay lắm, bà liền lặn lội đến gặp và trình bay hoàn cảnh. Cha xứ nói:

    - Con cứ yên tâm đi. Hãy nhốt chung với hai con vẹt của ta, bon chúng suốt ngày chỉ cầu nguyện thôi. Điều đó sẽ làm hay đổi cả tảng đá chứ đừng nói chỉ là một con vẹt.

    Thế là bà chủ yên tâm lắm. Thả ngay Co vào chuồng hai chú vẹt cha xứ. Vừa vào chuồng, Co đã hét lên: "Các anh ơi, vào đây, em chiều các anh nào...". Nghe đến đây, một con vẹt bỗng bỏ quyển kinh thánh xuống, quay sang con vẹt kia và bảo:

    - Ji ơi, thế là điều mà anh em mình cầu nguyện bấy lâu nay đã thành hiện thực.... :bigsmile:


  14. Hôm nay giờ kiểm tra 1 tiết môn sinh vật, cô Vìu nghiêm trang đọc đề "Em hãy vẽ và chú thích các bộ phận cơ bản của cơ thể người?"

    Cả lớp yên lặng làm bài, 20 phút trôi qua, hai học sinh giỏi Ji và Co sau khi đã vẽ được gần hết các bộ phận bắt đầu ngồi cắn bút. Cbn khó thật cái bộ phận sinh dục, cái này vừa quan trọng lại vừa cơ bản, vừa nhạy cảm lại nhiều cảm xúc...vẽ chay đ é o được..Không biết làm thế nào, Ji bèn rụt rè:

    -Co ơi, xong chưa, tớ vẽ ..của tớ xong rồi, nhưng còn cái kia khó quá. Hay là.....

    Được lời như cởi ..., Co và Ji liền trao đổi tài liệu...hê ..hê..say sưa làm bài mà không để ý cô giáo đang đứng nhìn chết lặng:

    -Hai em Ji và Co đứng dậy, đi ra ngoài ngay, không điểm, vì tội xem tài liệu và trao đổi...!! Còn bạn nào trong lớp còn tiếp tục quay cóp sẽ bị điểm không...:bigsmile:


  15. Ji và Co cưới nhau lâu lắm rồi mà vẫn không có con. Cúng bái khắp nơi, cuối cùng Bụt hiện ra và nói:

    - Ta thấy hai con rất thành tâm, ta sẽ ban cho hai đứa một thằng con trai, đêm nay, hai người tắm rửa sạch sẽ, đến giờ Tý thì bắt đầu làm chuyện đó, ta ở trên trời se làm phép remote cho hai người. Nhưng nhớ rằng, hành động của Ji sẽ quyết định tương lai của đứa bé. Nếu ngươi cho vào nông thì đứa bé sau này sẽ là tỷ phú, giàu nứt đố đổ vách, nếu cho vào một nửa thì đứa bé sẽ là trí thức Thăng Long, tài hoa dâm đãng. Nhưng nếu ngươi cho vào cả thì đứa bé sẽ có một tương lai ảm đạm lắm. Nhớ....

    Nói xong Bụt biến mất. Đêm đó, Ji và Co tắm rửa, đến giờ Tý là hành sự. Ji mong mỏi con mình sẽ là tỷ phú nên chỉ qua loa bên ngoài. Được một lúc, thấy Co thì thầm vào tai: "Anh ơi, con trai mình không cần làm tỷ phú đâu, em chỉ mong nó sau này hào hoa như Lamtecco, thông minh như Hoành đứng đắn và ...khoẻ như anh là được." Thực ra Ji nãy giờ cũng khó chịu lắm, được lời như cởi tấm lòng, Ji quyết định vào sâu thêm một tý. Được một lúc, bỗng nhiên Co hét lên:

    Anh ơi, cho nó đi ĂN MÀY luôn đi anh.....:bigsmile:

×