Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

quangloi1010

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    4
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi quangloi1010


  1. Lang thang trên mạng bắt gặp được một đoạn lisp khá hay.

     

    Lisp là phẳng đối tượng (giống hệt lệnh FLATTEN) nhưng khắc phục được các nhược điểm của lệnh FLATTEN gốc. Biến các đối tượng 3D thành 2D, các điểm có Z khác 0 về Z=0.

     

    tên lệnh là SUPERFLATTEN hoặc SF:

    http://www.cadviet.com/upfiles/superflatten.lsp

     

    Bác ơi, tình hình là đường link lisp của bác hỏng rồi hay sao ấy, em vào nhưng nó toàn là chữ có đường gạch ngang thôi, không phải là lập trình mã của lisp, bác có thể up lại được không ạ? thanks bác nhiều


  2. Khi bạn sử dụng Vray để render. Công ty bạn có rất nhiều máy tính?

     

    Hãy dùng vray spawner để tận dụng tài nguyên, giúp render nhanh hơn.

     

    Đầu tiên, bạn phải cài 3DSMax và vray trên các máy khách mà bạn muốn dùng để render.

    Trên các máy khách, chạy chương trình VraySpawner tại thư mục như hình dưới đây.

    vrayspn-WE.gif

     

    Sau khi khởi động, VraySpawner sẽ có biểu tượng ở dưới systemtray và sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ.

    vrayspn-tray.gif

     

    Tại máy chủ đặt render, bạn làm các thao tác sau:

    vrayspn-renderdialog.gif

    Tại V-Ray distributed renderring setting, lần lượt add tên các máy khách.

    Sau đó là click render. Bạn sẽ thấy tại các box render sẽ hiển thị tên các máy khách đang thực hiện render.

     

    Có một lưu ý là đường dẫn của map, xref, proxy,... phải chuẩn. Tức là trong file render của máy chủ có ánh xạ đến một đường dẫn nào đó, thì trong máy khách đường dẫn đó phải có thật. Nếu không, các external file sẽ bị bỏ qua và kết quả là bản render sẽ không chuẩn.

    Vậy làm thế nào để các đường dẫn đó chuẩn hả bạn, bạn dùng từ gì gì mà tôi chả hiểu gì cả, nào là ánh xạ... nghe chuyên nghiệp quá. bạn nói rõ cách làm sao để chuẩn đi được không, các bước là thế nào, chứ lí thuyết thế thì khó hiểu quá bạn ạ!

    • Vote tăng 1

  3. Chao các bạn và ban quản trị diễn đàn. Cám ơn vì có 1 diễn đàn như diễn đàn CADVIET để chúng ta có thể học hỏi và trao đổi kiến thức với nhau.

    Tôi có 1 vấn đề mà đã tim hiểu rất nhiều trên các diễn đàn và website mà vẫn không thể khác phục được. Từ khi mua máy tôi cài đạt WIN XP và dùng autocad 2010 khi vẫn hành bình thường và ổn định. Thời gian gần đây tôi cài WIN 7 Ultimate và cài autocad 2010 dùng thì bị gặp trục trặc, khung tên bản vẽ tôi dóng block để tiện cho việc chèn khung bản vẽ nhưng cứ mỗi lần di chuyển chuột qua vùng có Block khung tên này thì bị giật, nếu phá block khung tên ra thì lại trỏ lại bình thường. Lúc đầu tôi nghĩ do block khung tên tự tạo ra bĩ lỗi nhưng khi thử tạo block khung tên lại nhưng tình trang vẫn không thay dổi, tôi cài lại WIN XP mong sẽ thay đổi được tình trang trên nhưng vẫn bị như vậy. Tôi dã dùng khugn tên chuẩn trong Autocad 2010 block lại và khi di chuyển chuột qua khung tên block đó cũng bị giật. Mong ban quản trị diễn đàn và các bạn ai đã bị tình trang như của tôi giúp đỡ. Cám ơn các bạn! :leluoi:

    Đây là cấu hình máy mình

    Untitled-3.jpg

    Chẳng ông nào nói đúng cả, đối với win 7 thì việc hỗ trợ đồ họa là tốt hơn win Xp. Cấu hình máy của bạn là quá ok để cài win 7 và Cad 2010.

    - Bạn có 2 cách để khắc phục hoàn toàn kể cả trên win XP hay win 7

    1- Nếu bạn cài win 7 - 64bit và Autocad 2010 - 64bit thì cài xong là dùng được luôn mà thậm chí không cần cài drive (tất nhiên nên cài drive). Tôi đang dùng cách này.

    2- Cách này khử giật cho bất kì win nào và bất kì cad nào: Khởi động Autocad lên, vào Tools -->Options-->Selections-->Visual Effect Settings--> Bạn tích vào chữ "Dash"

    Dùng 1 trong 2 cách trên thì đảm bảo là OK. Thành công nhé!

    P/s: Dùng cad 2010 thì phải gõ tiếng Việt bằng phần mềm Dotnetkey.

    • Vote tăng 4

  4. Em dùng cad 2008, win7 32bit, thoạt đầu cài cad chạy ngon lành, không hiểu tại sao đột nhiên không thể đánh được tiếng việt có dấu nữa, đã dùng mọi cách nhưng đều vô vọng, toàn phải copy từ word vào.

    Em nghi nghờ mình đã tắt chức năng gõ tiếng việt có dấu trong cad hoặc bị con virus nào đó làm hại.

    Cách anh chị có kinh nghiệm về vấn đề này giúp em với!

    Tui cũng đang mắc tình trạng như ông bạn đây, đang vỡ mồm đây, ai tìm ra được cách giải quyết trước thì alo với nha! 0975610045

×