Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

win110

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    5
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi win110


  1. Hình như bạn đang còn là sinh viên? Bạn học trường nào, và thuộc chuyên ngành gì? Hoan nghênh bạn về ý thức lo toan!

    Theo mình, trường đại học chỉ mới trang bị cho SV những kiến thức căn bản nhất. Khi ra trường đi làm, tuỳ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của Cty, bạn cần phải học thêm rất nhiều điều mới có thể làm việc được. Nếu đang còn ở trong trường, điều quan trọng nhất là tích luỹ kiến thức và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để có thể thích ứng nhanh chóng với mọi môi trường làm việc cụ thể trong tương lai.

    Mình biết nhiều kỹ sư, đi làm đã tương đối lâu nhưng vẫn không khá lên được. Câu nói thường được viện dẫn ra là "lý thuyết khác, thực tế khác". Đó là cách nói chống chế để bào chữa cho sự kém cỏi của bản thân! Trên thực tế thì nhứng ai học hành đàng hoàng trong trường, có nền tảng kiến thức lý thuyết vững chắc của ngành, kể cả những môn cơ bản và cơ sở ngành như: cơ lý thuyết, sức bền, dung sai, nguyên lý-chi tiết máy, kim loại học.... thì khi ra trường, chỉ cần một thời gian ngắn làm quen với thực tế sản xuất là có thể trở thành kỹ sư giỏi. Ngoài kiến thức kinh điển của ngành, 2 mảng cùng cần quan tâm trau giồi thêm là tiếng Anh và CAD/CAM.

    Bạn muốn làm thêm bằng vốn liếng CAD thì hơi khó. Nếu muốn làm thêm, vừa kiếm tiền vừa học hỏi thì nghiên cứu các phần mềm CAD/CAM. Bạn có thể chọn Pro/E hoặc MasterCAM, tuỳ thuộc vào địa bàn cư trú hiện nay của bạn.

    Chúc bạn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp!

    bac ssq nói quá dúng luôn.- rất hợp với ý em. thanhk you vinamill !!!


  2. bác ơi cho em hỏi: quy định về suất phụ tải thì đọc ở tiêu chuẩn nào vậy bác

    theo em thì không có tiêu chẩn nào cụ thể cả đâu.vấn đề là anh muốn theo tiêu chuẩn nào thôi.

    việc tính toán chẩn xác trong trường hợp này là không thể. anh nên thiết kế thừa công suất so với dự kiến 20% là ổn thôi.

    nhưng anh có thể tham khảo công suất này ở sách:thiết kế cung cấp điện cho khu công nghiệp và khu dân cư

    ở trong đó có bảng công suất trung bình của các thiết bị đấy.anh cứ tham khảo là OK thôi.

    chúc anh thành công.

×