Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

tbtrong69

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    7
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi tbtrong69


  1. Vì bạn không upload cái hình vẽ nên Tue_NV chẳng biết câu trả lời của mình có đúng ý của bạn không?

    Bạn làm theo cách của mình nhé :

    Bước 1. Theo ý này của Tue_NV

     

    Bước 2 : Chọn Text vừa gõ -> bấm Ctrol+1 (hoặc lệnh MO) -> Vào nhãn Text -> bạn thấy mục Obliquing -> Bạn gõ số đo góc Obliquing đúng bằng số đo góc Rotation là được.

    Số đo góc Rotation nằm ở dòng thứ 5 của nhãn Text và Số đo góc Obliquing nằm ở dòng thứ 7 của nhãn Text

     

    Hoặc cách khác là bạn thiết lập trước Oblique angle trong hộp thoại style (Đánh lệnh Style -> và thiết lập Oblique angle cho font chữ nhé). Ví dụ giá trị của Oblique angle là a thì khi gõ Dtext thì ở dòng : Specify rotation angle of text <45>: -> ở dòng này bạn phải gõ đúng bằng giá trị là a nhé.

    Chúc bạn thành công nhé :tongue2:

    cảm ơn pac nhiều. em làm đc rồi. đa tạ đa tạ


  2. Theo em thì ta phải chỉnh góc nghiêng của text trước trong mục Oblique angle (vi dụ khi goc nghieng cua hang text là 15 độ thì ta nhập giá trị 15 độ vào mục này) của text style trước rồi mới làm như trên thì chữ mới thẳng đứng theo trục Y được.

    pác có thể chỉ rõ hơn không. cad em cũng hơi kém, mục oblique angle ở đâu zậy? nằm trong lệnh nào hay trong tool. Còn làm theo cách của pác TUE vn thì ko đc. các pác xem hình vẽ ý của em nha.

    http://www.cadviet.com/upfiles/2/cadviet_4.dwg


  3. Bạn dùng lệnh TORIENT

    pick chọn text -> pick vào điểm đầu, điểm cuối line -> OK. Thử xem nhé

    pac có thể chỉ rõ hơn ko? em làm mà nó chỉ xoay nguyên hàng chữ nó nghiêng thôi, phương chữ cũng nghiêng theo lun. Ý em là phương chữ vẫn đứng nhưng hàng chữ thì nghiêng theo một phương nào đó. Mong mấy pác chỉ giúp. thank nhiều nhiều. còn theo pác Thiep bảo dùng lệnh RO thì em ko bít phải làm sao để đúng yêu cầu đc. Pác có RO đặc biệt nào ko. chứ RO -> R thì em bít.

×